รู้สึกไม่ดีกับ "เทสโก้ โลตัส"

คือว่าไปซื้อของที่โลตัสมาค่ะ แล้วมีโปรโมชั่นลดราคาของลอรีอัลอยู่เป็นน้ำมันใส่ผมอ่ะค่ะ
ไอเราก็เห็นว่าลดราคาเลยถอยมาซะ 3 ขวด พออีกวันไปบิ๊กซีมาก็ลดเหมือนกันเลยค่ะ
แต่ที่บิ๊กซีสินค้าหมวดเครื่องสำอางค์ชนิดแบบที่เป็นขวดปั้มหรือว่าแบบฝาที่สามารถเปิดได้
เค้าจะใส่กล่องล็อคไว้หมดเลยค่ะ เราเลยถอยมาอีก 1 ขวด
ปรากฎว่าพอมาถึงที่บ้านเอามาเรียงๆดู ของบิ๊กซีปริมาณเยอะกว่าของโลตัสค่ะ
นั่นหมายความว่าของที่โลตัสมีคนมากดใช้แน่ๆ ฮือๆแล้วถอยมาซะเยอะด้วย
นึกว่าจะได้คุ้ม กลับเหมือนโดนโกงเลยค่ะ แต่เราก็ดูไม่ดีเองด้วย
ฝากเพื่อนๆจะซื่อของอะไรดูให้ดีๆนะคะ ถึงมันจะไม่ได้แพงอะไร แต่มันก็เสียความรู้สึกอ่าค่ะ
ขอระบายแค่นี้อ่ะค่ะ เฮ้อ....

Discussion (24)

อืมนึกว่ามีเราคนเดียว แค่พิมคำว่า ความรู้สึกแย่ๆเมื่อเดินเข้าไปที่เทสโก้โลตัสก็ปรากฎมากมายหลายกระทู้เลย คิดว่าคงต้องปรับปรุงขนานใหญ่แล้วละ จากที่อ่านๆมาบางเรื่องก็เคยเจอกับตัวเหมือนกันค่ะ ตั้งใจว่าถ้าไม่มีอะไรที่เร่งด่วนหรือจำเป็นจะไม่ย่างกรายเข้าไปเด็ดขาด เสียเงินแล้วยังเสียความรู้สึกอีก
เราก็เจอมา รู้สึกแย่จริงๆ แบบที่ซื้อมาแล้วโดนกดปริมาณหายก็เคยเจอเป็นออยล้างหน้าแต่ที่อื่นนะ วันนี้ไปซื้อของที่เทสโก้โลตัสมา คือเข้าใจสโลแกนนโยบายโลกสวย สร้างภาพนะ คือตอนนี้ใครๆก็ใส่ใจสิ่งแวดล้อม การรณรงค์ให้ใช้น้อย ใช้ซ้ำมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่การที่คุณขายของที่มันมีน้ำหนักแล้วถุงมันบางไปเนี้ยะบางทีก็ไม่ช่วยอะไรเพราะมันใส่ของไม่ได้เรื่องที่ไม่เข้าใจเลยว่ากับอีแค่ขอถุงเพิ่มอีกใบทำไมพนักงงานต้องชักสีหน้าและคำพูดที่ประชดและแดกดันใส่ลูกค้าประหนึ่งว่าเดินเข้าไปขอฟรีรึเปล่าก็ต้องบอกว่าลูกค้าเป็นคนเลือกร้านค้าและเดินเข้าไปซื้อด้วยความเต็มใจ คือปกติเป็นคนขี่จักรยานออกกำลังกายแล้วก็จะแวะซื้อของกลับมาด้วยและบางทีก็ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าสะดวกนึกได้ก็แวะซื้อ แล้วก็ไม่ได้พกถุงผ้าหรือเป้ไปใส่ของ ฉะนั้นซื้อของก็ต้องใส่ถุงกลับมาถ้าของที่ซื้อไม่มีน้ำหนักก็คงไม่ขอมารกบ้านแต่ของที่ซื้อมันค่อนข้างมีน้ำหนักบวกกับแขวนกับจักรยานทำให้มันอาจขาดได้ง่าย บอกตรงเสียความรู้สึกมาก สาขาไหนที่บริการแย่เป็นพิเศษนี่ต่อให้อีกห้างนึงมันไกลหรือต้องกลับรถ บอกเลยว่ายอม นโยบายหรือแคมเปญที่ให้แต้มกับคนไม่ใช้ถุงมันดีนะ แต่ถุงบางๆอย่าผลิตออกมาเลย ผลิตถุงผ้าหรือถุงพลาสติกหนาๆยังดีกว่าแล้วขายไปเลยไม่ต้องใจดีแจกฟรี ถ้าจะบางขนาดนั้น ถ้าไม่โลกสวยจนเกินไป ก็แค่ลดต้นทุนการผลิต ลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ จริงไหม ปกติิมีนโยบายห้ามให้ถุงเกินหนึ่งใบต่อหนึ่งใบเสร็จรับเงินรึเปล่า เพราะถ้ามันสิ้นเปลืองมากหรือไม่สามารถทำถุงให้หนาได้ จะได้เลือกใช้บริการของร้านสะดวกซื้ออื่นค่ะ คือถ้าให้ถุงลูกค้าเพิ่มแล้วพนักงานโดนตัดเงินเดือนแนะนำให้ติดป้ายตัวโตว่า ถุงใบที่สองหรือถ้าจะขอถุงเพิ่ม ขายถุงใบละเท่านั้นเท่านี้ คือสะดวกใจที่จะซื้อถุงเพิ่มอยู่แล้วเพราะซื้อของมีน้ำหนัก ถ้าพนักงานไม่สะดวกใจที่จะให้ถุงเพิ่มคราวหน้าถ้ามันต้องใช้จริงๆจะได้พยายามเลือกแต่รายการที่ไม่มีน้ำหนัก ถ้าจะมีซุปเปอร์มาเก็ตอื่นที่เปิด24ชม บอกได้เลยว่าเราคงจะไม่เดินเข้าไปซื้อในร้านคุณอีกแล้วละ การที่พนักงานตอบว่าเป็นนโยบายของห้างที่ให้ถุงได้หนึ่งใบต่อหนึ่งใบเสร็จมันยังรู้สึกดีกว่าการที่พนักงานมาพูดประชดใส่ห้วนๆว่า ไม่ขาดหรอกค่ะ คือลูกค้าก็ไม่ได้ต้องการบริการที่ประทับใจอะไรมากแต่อย่าลืมว่าลูกค้าทุกคนเต็มใจเดินเข้าไปซื้อเอง และทุกคนเอาเงินไปให้กับทางร้าน ไม่ได้ไปขอฟรี ถ้าซื้อแล้วรู้สึกแย่ ก็ไม่สะดวกใจจะไปซื้ออีก
เทสโก้ ช่วงหลังเราไปจ่ายแค่บางอย่างที่ลดมากๆจนอยากเท่านั้น ประสบการณ์เรื่องซื้อ 1 แถม 1นี่ โดนเตาแม่เหล็กไฟฟ้าไปเข็ดเลย เพราะเราซื้อจากเทสโก้มา พอไปเดินแมคโคร ราคาซื้อต่อหน่วยถูกกว่าโลตัส 1 บาท อีกเซ็งเลย ตอนนี้ซื้อ 7-11 ราคา ไม่แทบไม่ต่างกัน ต่อให้ต่างกัน 5บาท ดีกว่าขับรถไปเปลืองน้ำมัน เสียเวลาหาที่จอดรถ ฟิสิโอเจล โลตัส 145 บาท เซเว่น 120 บาท
ไปซื้อของที่โลตัสปางกะปิจ่ายเงินแคชเชียร์บอกปิดแล้วลูกค้าทั้งที่ไฟที่เครื่องก็เปิดป้ายก็ไม่เอามาตั้งโซ่ก็ไม่กั้นแถมแหกปากนั้งคุยกับเพื่อนเสียงดังมากเราเลยยกมือไหว้พนักงานแล้วพูดว่า กูขอโทษที่รบกวน
สันดานพนักงานโลตัสเห็นแก่ตัวมากคะ ทางบริษัทไม่เคยอบรมหรอค่ะ สักๆแต่ผิวนอกคิดว่ามีคนซื้อเยอะแล้วว่างั้น พนักงานอู้ไม่พอวาจาแม่ค้าไร้มารยาทหลายเรื่องหลายสาขาเราทนมานานละ จะไม่ไปเหยียบอีกแล้วค่ะ ให้แม่ไปคนเดียว ไปซื้อบิ๊กซีหลายอย่างก็ดีกว่าค่ะ ถ้าพนักงานยังๆม่ปรับปรุง