ทำยังไงกับร้านต่อผมร้านนี้ดีค่ะ
puppyyy10เมื่อประมานสิ้นเดือพ.ย.ปีที่แล้วเราไปต่อผมมาค่ะกับพี่ที่ชื่อเล่นเป็นหนึ่งในพยัญชนะไทยอะค่ะ ขอเรียกว่าพี่...ละกันนะค่ะ หลายๆคนก็อาจจะรู้นะค่ะว่าเป็นใคร เหมาหัวในราคา 2800 บาท ซึ่งนัดกับช่างทำผมทางบีบี ต่อผมเสร็จก้โอเคค่ะ แต่เมื่อผมเราเริ่มหลุดช่างก็บอกไว้แล้วว่าซ่อมฟรี เราก็นัดทางบีบีว่าจะไปซ่อมผมในวันเสาร์ (เสาร์ที่เท่าไหร่ไม่รู้ แต่เป็นเดือนธันวาคม) เรานัดล่วงหน้าอาทิตย์นึงนะค่ะ พี่เค้าก็พูดซะดิบดีว่า โอเคค่ะ วันเสาร์บ่าย2นะ พี่ขอจดลงสมุดนัดก่อนนะค่ะ แล้วพบกัน พูดดีมากค่ะ ถึงวันนัดเราเข้าไปที่ร้านก็แปลกใจเอ๊ะ ทำไมพี่เค้าไม่อยู่ ในใจก็คิด สงสัยออกไปทานข้าวไรงี้ เดี๋ยวคงมา แล้วเจ้าของร้าน(ก็คือแม่พี่ของคนที่ต่อผมอะค่ะ)ก็ถามเราว่า
เจ้าของร้าน - มาทำอะไร
เรา - มาซ่อมผมต่อค่ะ
เจ้าของร้าน - นัดพี่ ... ไว้รึเปล่า
เรา - นัดค่ะนัดไว้บ่าย 2
เวลาผ่านไป5นาทีเจ้าของร้านก็โทรไปหาใครไม่รู้ เจ้าของร้านก็คุย เราก็ไม่รู้ว่าในสายพูดอะไร แต่เจ้าของร้านก็ถามคนในสายว่า วันนี้จะมาร้านรึเปล่า แล้วเป็นอะไร ถ้าไม่มาจะได้ให้ใคร ทำแทน ลูกค้าคนอื่นcancleหมดแล้วใช่มั๊ย แล้วก็วางสาย ในใจเราก็เริ่มตงิดๆแล้วว่าพี่เค้าจะไม่มาหรอ เจ้าของร้านก็เดินมาบอกเราว่าเดี๋ยวจะให้พี่ในร้านทำแทนให้ พี่...เค้าไม่มาร้านไม่สบาย เราก็อ่อ โอเคๆค่ะ แล้วพอพี่คนอื่นในร้านซ่อมผมให้เรา เราก็อารมณ์เสียมาก เค้าไม่ได้ต่อผมเรากลับไปในแถวๆที่มันหลุดอะค่ะ เค้าแหวกๆผมเรา หาที่ว่างๆ ละก็เอาผมเราไปเติมใส่ในที่ๆมันไม่ได้หลุด พอเราบอกเค้า ว่าแถวๆนี้หลุดเค้าก้เอาไปใส่ให้ค่ะ แต่ก็ไม่ได้ใส่ที่เดิมละไม่ได้ใกล้เคียงด้วย แล้วผมที่ซ่อม ก็ทำออกมาแบบไม่ดีเลยค่ะ (เค้าทำเร็วมาก) จนซ่อมผมเสร็จเราก็ออกจากร้านไปด้วยความหงุดหงิด แต่ก็พยายามคิดว่าสงสัยที่พี่...เค้าไม่มาคงไม่สบายจริงๆแล้วก็คงไม่มีแรงบอกยกเลิกนัดเรา ที่ไหนได้ผ่านไป2วันพี่...เค้าก็ไม่มีแม้แต่จะบีบีมาขอโทษเราสักคำเราก็เลยทักเค้าไปบอกว่าอยากให้พี่เค้าแก้ผมให้เพราะที่ซ่อมไม่ตรงรอยเดิม ผลออกมาคือ พี่...เปิดอ่านบีบีเราแต่ไม่ตอบค่ะ เราก็เริ่มหงุดหงิดอีกแต่ก็พยายามคิดในแง่ดีอีกว่า เค้าอาจจะยุ่ง วันถัดมา เราก็ทักไปอีกถามเค้าว่าตกลงยังไงค่ะ ผลออกมาเหมือนเดิมเป๊ะ เปิดอ่านแต่ไม่ตอบ และอีกครั้งเมื่อ2-3วันก่อนเราก็ลองเชิงบีบีไปถามเค้าอีกรอบว่าคิวเยอะมั๊ยอยากซ่อมผมเพราะถึงตอนนี้ผมหลุดเยอะมากๆๆ เหมือนเดิมค่ะ เปิดอ่านแต่ไม่ตอบ
ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ คือทำกับลูกค้าแบบนี้ทุกคนรึเปล่าค่ะ เห็นว่าซ่อมผมซ่อมฟรีเลยไม่สนใจจะทำให้ แล้วไปเอาอกเอาใจแต่ลูกค้าที่จะมาต่อผมแล้วต้องเสียเงินให้อย่างเดียวหรอ อยากรู้นะค่ะว่าทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นบ้างรึเปล่า ถ้าเห็นว่าซ่อมผมมันฟรีอยากให้เสียเงินค่าซ่อมผมให้เราก็ยินดีนะค่ะเงินอะมีไม่ใช่ไม่มี ค่าต่อผมเราก็มีเงินจ่าย พูดเราก็พูดดีด้วย เงินเราก็ให้ ทำไมถึงมาทำเหมือนเราไปเบี้ยวเงินค่าต่อผม หรือ อะไรค่ะ เราก็มีสิทธิ์เท่าลูกค้าคนอื่นที่เค้ามาทำผมไม่ว่าเราจะมาต่อผมหรือซ่อมผม รู้สึกแย่มากๆๆถึงมากที่สุดอะค่ะ อุตส่าห์ชอบว่าครั้งหน้าจะไปต่อผมด้วยอีก ยอมรับนะค่ะต่อผมออกมาสวย แต่ service mindห่วยแตกค่ะ
ถ้าเป็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะมีวิธีไหนบ้างมั้ยค่ะที่จะทำให้เค้ารู้ว่าเราไม่พอใจ เรายังควรที่จะกลับไปทำผมกับพี่เค้าเหมือนเดิมมั๊ยค่ัะ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ ยาวไปหน่อย
เจ้าของร้าน - มาทำอะไร
เรา - มาซ่อมผมต่อค่ะ
เจ้าของร้าน - นัดพี่ ... ไว้รึเปล่า
เรา - นัดค่ะนัดไว้บ่าย 2
เวลาผ่านไป5นาทีเจ้าของร้านก็โทรไปหาใครไม่รู้ เจ้าของร้านก็คุย เราก็ไม่รู้ว่าในสายพูดอะไร แต่เจ้าของร้านก็ถามคนในสายว่า วันนี้จะมาร้านรึเปล่า แล้วเป็นอะไร ถ้าไม่มาจะได้ให้ใคร ทำแทน ลูกค้าคนอื่นcancleหมดแล้วใช่มั๊ย แล้วก็วางสาย ในใจเราก็เริ่มตงิดๆแล้วว่าพี่เค้าจะไม่มาหรอ เจ้าของร้านก็เดินมาบอกเราว่าเดี๋ยวจะให้พี่ในร้านทำแทนให้ พี่...เค้าไม่มาร้านไม่สบาย เราก็อ่อ โอเคๆค่ะ แล้วพอพี่คนอื่นในร้านซ่อมผมให้เรา เราก็อารมณ์เสียมาก เค้าไม่ได้ต่อผมเรากลับไปในแถวๆที่มันหลุดอะค่ะ เค้าแหวกๆผมเรา หาที่ว่างๆ ละก็เอาผมเราไปเติมใส่ในที่ๆมันไม่ได้หลุด พอเราบอกเค้า ว่าแถวๆนี้หลุดเค้าก้เอาไปใส่ให้ค่ะ แต่ก็ไม่ได้ใส่ที่เดิมละไม่ได้ใกล้เคียงด้วย แล้วผมที่ซ่อม ก็ทำออกมาแบบไม่ดีเลยค่ะ (เค้าทำเร็วมาก) จนซ่อมผมเสร็จเราก็ออกจากร้านไปด้วยความหงุดหงิด แต่ก็พยายามคิดว่าสงสัยที่พี่...เค้าไม่มาคงไม่สบายจริงๆแล้วก็คงไม่มีแรงบอกยกเลิกนัดเรา ที่ไหนได้ผ่านไป2วันพี่...เค้าก็ไม่มีแม้แต่จะบีบีมาขอโทษเราสักคำเราก็เลยทักเค้าไปบอกว่าอยากให้พี่เค้าแก้ผมให้เพราะที่ซ่อมไม่ตรงรอยเดิม ผลออกมาคือ พี่...เปิดอ่านบีบีเราแต่ไม่ตอบค่ะ เราก็เริ่มหงุดหงิดอีกแต่ก็พยายามคิดในแง่ดีอีกว่า เค้าอาจจะยุ่ง วันถัดมา เราก็ทักไปอีกถามเค้าว่าตกลงยังไงค่ะ ผลออกมาเหมือนเดิมเป๊ะ เปิดอ่านแต่ไม่ตอบ และอีกครั้งเมื่อ2-3วันก่อนเราก็ลองเชิงบีบีไปถามเค้าอีกรอบว่าคิวเยอะมั๊ยอยากซ่อมผมเพราะถึงตอนนี้ผมหลุดเยอะมากๆๆ เหมือนเดิมค่ะ เปิดอ่านแต่ไม่ตอบ
ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ คือทำกับลูกค้าแบบนี้ทุกคนรึเปล่าค่ะ เห็นว่าซ่อมผมซ่อมฟรีเลยไม่สนใจจะทำให้ แล้วไปเอาอกเอาใจแต่ลูกค้าที่จะมาต่อผมแล้วต้องเสียเงินให้อย่างเดียวหรอ อยากรู้นะค่ะว่าทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นบ้างรึเปล่า ถ้าเห็นว่าซ่อมผมมันฟรีอยากให้เสียเงินค่าซ่อมผมให้เราก็ยินดีนะค่ะเงินอะมีไม่ใช่ไม่มี ค่าต่อผมเราก็มีเงินจ่าย พูดเราก็พูดดีด้วย เงินเราก็ให้ ทำไมถึงมาทำเหมือนเราไปเบี้ยวเงินค่าต่อผม หรือ อะไรค่ะ เราก็มีสิทธิ์เท่าลูกค้าคนอื่นที่เค้ามาทำผมไม่ว่าเราจะมาต่อผมหรือซ่อมผม รู้สึกแย่มากๆๆถึงมากที่สุดอะค่ะ อุตส่าห์ชอบว่าครั้งหน้าจะไปต่อผมด้วยอีก ยอมรับนะค่ะต่อผมออกมาสวย แต่ service mindห่วยแตกค่ะ
ถ้าเป็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะมีวิธีไหนบ้างมั้ยค่ะที่จะทำให้เค้ารู้ว่าเราไม่พอใจ เรายังควรที่จะกลับไปทำผมกับพี่เค้าเหมือนเดิมมั๊ยค่ัะ ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ ยาวไปหน่อย
Discussion (10)
ถ้าเปนเราคงออกแนวโหด..(ไม่สนับสนุนทุกคนนะค่ะ) บอกเค้าไปเรยว่าเราลงกระทู้ในเวบดังๆทางเนทแล้ว เพราะไม่พอใจกับการกระทำแบบนี้กับลูกค้า บอกความรู้สึกเราไปเรยค่ะ เสียเงินแล้วก็ควรดูแลเราซิ ถ้าไม่ตอบว่างๆแวะไปที่ร้านตอนมีคนต่ออยู่แล้วแฉเลยค่ะ....ร้ายม๊ะ แต่เป็นเราทำนะ
@คุณIfeverl ที่ต่อเพราะจะรอให้ผมเก่าซึ่งมันสั้นยาวมาสักหน่อยละจะตัดสั้นค่ะ เพราะช่วงผมซอยเริ่มยาวมันจะไม่เป็นทรงแล้ว ถ้าเรารีบไปตัดเลยไม่รอให้ยาวอีกหน่อยมันจะกลายเป็นสั้นเกินไปเวลาตัดค่ะ
@คุณplapenz สงสัยก็ต้องทำร้านอื่นจริงๆอะค่ะ ที่อยากแก้ร้านเดิมเพราะพี่เค้าทำดีอ่ะค่ะยอมรับเลย ผมที่ต่อให้ก็ไม่แตกปลาย ผมแท้