Bobbi Brown Thailand กับคำว่า Limited Edition
wait4sum17วันนี้ ป้าขอใช้พื้นที่ พูดคุยหน่อยนะคะ แล้วก็อยากได้ความเห็นของน้องๆ ด้วยล่ะ
วันนี้ ป้าตั้งใจจะไปซื้อลิปรุ่นใหม่ของ Bobbi Brown ที่เริ่มขายเมื่อ 1 กุมภา ที่ผ่าน โดยส่วนตัว ชอบรุ่นนี้มาก
สีจากแท่งเป็นยังไง ที่ปากเราก็แบบนั้นเลย ก็เลยอยากได้อีก เป็นแท่งที่ 3 แต่สีที่อยากได้เนี่ย คือสีเข้มสุด
จากรูปจะเป็นแท่ง ขวาสุด ชื่อสี Crimson แต่พอไปถามถึง เขาก็บอกว่า นำเข้าแค่ 11 สี
อืม... อ่ะนะ ก็ไม่เป็นไร ของมันไม่มีนี่นา ทำไงได้
น้องที่เคาน์เตอร์ เขาก็บอกว่า เดี๋ยวนะคะ รอแป็ป ป้าก็งง ว่ารออะไรน้อ..
เขามาพร้อมกับ สมุดยาวๆ คล้าย สมุดเขียนเช็คอ่ะคะ
บอกว่า ...คุณ (ชื่อป้าเอง) พาเลท Python ต้องลงชื่อจองนะคะ พร้อมกับจ่ายเงินเลย..
ป้า... เฮ้ยยยยยยยยยยย ขนาดนี้เลยเหรอ
คือ เข้าใจนะ ว่า การจอง limited edition เนี่ย ก็แบบว่า ทำได้อ่ะนะ ลูกค้า เจ้าประจำแบรนด์ไหน ก็อาจจะฝากน้องที่เคาน์เตอร์เขาเก็บไว้ให้ด้วย อะไรแบบนี้
ประมาณว่าของมา ก็เก็บไว้ แล้วเราจะเข้ามาดู เผื่อจะได้เอา ( ซึ่งส่วนใหญ่ สำหรับป้า ป้าเอาทุกทีเลยอ่ะ)
แต่อันนี้ คือ ตกใจ + งง ถึงขั้นต้องลงสมุดกันเลยทีเดียว
พอเขาบอกว่าให้เขียนชื่อ กับ เบอร์โทรไว้ ก็เลยมาเห็นว่า มันเป็นสมุดซื้อ คูปองการเรียนแต่งหน้า 2500 บาท อ่ะคะ
ป้าไม่ได้อะไรนะ แต่แบบว่า ต้องถึงกับจ่ายเงินก่อนกันเลยเหรอเนี่ย..
ของก็ยังไม่เห็นว่า สวยแบบในรูปเหรอเปล่า..และที่สำคัญคือ
- ถ้าวันนี้ไม่ได้แวะไป จะรู้เรื่องนี้ไหมเนี่ย
- แล้วถ้าไม่รู้ พอของมาถึง แวะไป มาโดนบอกว่า เขาลงชื่อกันจองไปนานแล้ว เราไม่ได้จอง ก็ไม่มีสิทธิ์ได้ งั้นหรือ
คือ ตอนนี้ ป้าบอกตรงๆ ว่า งง กับ ระบบนี้นะ เป็นลูกค้ามาตั้งแต่มี เคาน์เตอร์เดียวที่ เอ็มโพเรียม จนตอนนี้ ยังไม่เคยเจอแบบนี้
ทำไมเหรอ.. อืม เพราะ limited edition ใช่ไหม จึงต้องทำให้ดูเป็นการยาก เพื่อที่จะได้มาครอบครอง ..
อืม สั่ง pre-order จะสบายใจกว่านี้ไหมอ่ะ
แต่ป้าก็จ่ายเงินนะ .. แต่คิดว่าถ้ามีแบบนี้บ่อยๆ ป้าคงไปอุดหนุนร้าน pre เจ้าประจำดีกว่า ..
ส่วนพาเลทหน้าตายังไง อันนี้ ก็ขอขอบคุณ internet กับ Blogger เมืองนอก ที่เขาจะไว กว่าบ้าน เรา
ป้า คิดมาก ใช่ไหมเนี่ย...
ยังไงก็ขอบคุณนะคะ ที่แวะเข้ามาอ่าน
Discussion (7)
เพิ่งรู้นะเนี่ยว่ามีแบบนี้ด้วย
โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่ดีเลยนะเนี่ย ถึงกับต้องจ่ายเงินเลยหรอ
อืม ทำเป็นกระเป๋าเบอร์กิ้นเลย
ที่ผ่านมาป้้าไม่เคยใช้ Bobby เลยค่ะ เมื่อวาน ซื้ออายชาว์โดว์พาเล็ตมาเซ็ตนึง
ไม่ได้ดู Lip ก็เลยไม่รู้ว่า ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า มีมาตรการนี้รึเปล่า
ถ้าเจอแบบนี้เป็นเราคงไม่กล้าจ่ายก่อนหล่ะค่ะ เป็นพวกต้องลอง+เห็นของก่อนค่อยซื้อ เรื่องเงินๆทองๆถ้าคิดว่าจ่ายแบบไหนแล้วสบายใจก็เลือกแบบนั้นดีกว่าค่ะ
ปล. เห็นลิปแล้วแอบอยากได้ แต่ช่วงนี้แกลบมาก TT^TT
ของไม่มี ให้จ่ายตังค์ไปก่อน แล้วนานมากกว่าจะได้ พอได้มาก็ของไม่ดี
ปกติก็น่าจะแค่ให้ชื่อกับเบอร์นะ ว่าถ้าของมาจะโทรไปบอก
ยกเว้นว่าถ้าลูกค้าต้องการจริงๆ ก้จ่ายเงินไว้ได้เลย ประมาณนั้น
ป้าก็ไม่น่าเลย ไม่น่าใจไวเลยอ่ะ
จริงๆ จะเรียก ว่า brand loyalty ก็ได้นะ (เมื่อก่อนนะ) ออกอะไรมา ป้าเก็บ (เกือบ) หมด
แต่ตอนนี้ เริ่มจะไม่อยาก loyalty ให้แล้วอ่ะคะ