ขอบ่น..พนักงานร้านปีเตอร์สันเปียโนสาขาเชียงใหม่

                 อาจจะยาวไปหน่อย แต่อยากให้เพื่อนๆช่วยรับฟัง และชี้แนะเราทีนะค่ะ ว่าควรทำอย่างไรดี

                 (15 ก.พ 54) เราได้สั่งซื้อสายกีตาร์ Labella 2001 Flamenco Hard Tension ที่ร้านปีเตอร์สันสาขาเชียงใหม่ เราก็ได้ย้ำแล้้วย้ำอีก ว่าสายกีตาร์ฟลามินโก้เท่านั้น ซึ่งทางเชียงใหม่ก็รับทราบแล้วก็บอกว่ามีของ ราคา 490+ บาท รวมค่าจัดส่งแล้ว ทางนั้นขอ 550 บาท เราก็ตกลงโอนเงินไปให้  (ที่ต้องโทรไปสั่งทีเชียงใหม่เพราะทางกรุงเทพบอกว่าไม่มีของ ให้โทรถามสาขาเชียงใหม่ดู)


                 จากนั้นก็รอ รอ แล้วของก็ส่งมา(19 ก.พ. 54) เปิดกล่องออกมา มันผิดไปหมดเลยค่ะ ที่ส่งมาเป็น Labella 2001 จริง แต่เป็น  Classical Midium Tension (คือผิดสังเกตุกับพัสดุที่ส่งมาแล้วว่าทำไมมันส่งมาจาก กรุงเทพ ทั้งๆที่เชียงใหม่บอกว่ามีของ ซึ่งทางกรุงเทพก็บอกเราแล้วว่าไม่มีของ) ก็เลยโทรไปถามที่ สาขาเชียงใหม่ ว่าที่ส่งมานั้นผิดนะค่ะ คนขายก็บอกว่าใช้สายอันนั้นแทนไม่ได้เหรอ (เรารู้สึกปรี๊ดกับคนขายคนนี้มาก คือว่า ไม่เคยรู้เรื่องดนตรีหรือไง แล้วมาขายของแบบมั่วๆ ) เราก็บอกไปว่า  ไม่ได้ค่ะ มันคนละประเภทกัน เธอคนนั้นก็เลยแนะนำให้เราส่งของคืน ที่อยู่หลังซอง (ซึ่งเป็นสาขากรุงเทพ)


                  จากนั้นเราก็ส่งคืน(22 ก.พ 54) ตามที่อยู่หลังซองนั้น แล้วได้แนบจดหมายไปให้ทางนั้นด้วยว่า เราต้องการสายกีตาร์อะไร รุ่นไหน พร้อมแนบรูปตัวอย่างสินค้า ผ่านไป 1 สัปดาห์  ก็ยังไม่มีวี่แววว่าใครจะติดต่อกลับมา


                  (2มี.ค. 54) ก็เลยตัดสินใจโทรไปหาที่ปีเตอร์ัสันกรุงเทพ เค้าก็บอกว่า ทางกรุงเทพไม่มีของ (ซึ่งอันนี้เราก็เข้าใจตั้งแต่แรกแล้ว แต่งงตรงที่ว่า แล้วกรุจะโทรสั่งถึงสาขาเชียงใหม่ทำไม ทั้งๆที่ส่งมาจากกรุงเทพ) คนที่คุยด้วยที่กรุงเทพ ชื่อว่าคุณกร เค้าก็ได้ตกลงกับคุณแหม่ม (คนขายสายกีตาร์ให้เราที่เชียงใหม่) เรื่องสายกีตาร์แล้วว่าอะไร ยังไง คุณกรก็ย้ำกับคุณแหม่มแล้วว่า เค้ามี Classical Medium Tension แต่นังคุณแหม่ม เหมือนจะคุยไม่รู้เรื่อง พอคุยกับคุณกรเสร็จเราก็ขอเบอร์คุณแหม่ม ซึ่งก่อนหน้านั้นเราได้โทรไปที่ปีเตอร์สันเชียงใหม่ แล้วเธอไม่ยอมรับโทรศัพท์ เหมือนรับแล้วแต่ไม่ยอมคุย ทำให้เราเสียเงินค่าโทร แต่ก็ไม่ได้คุย เหมือนเธอ พยายามปัดความรับผิดชอบ  ซึ่งต่างจากตอนแรกที่โทรไปสั่ง เสียงกริ่งดังไม่กี่ครั้งก็มีคนรับ คนเรานี่ก็แปลกนะค่ะ ตอนอยากได้เงินนี่แทบกระโดดเข้าใส่ แต่พอจะรู้ว่าต้องเสียเงิน ทำเป็นเล่นตัวเหลือเกินทั้งๆที่ก็ไม่ใช่เงินของตัวเอง


                 พอได้เบอร์คุณแหม่มมา เธอก็ขอโทษและยอมรับว่าเธอเข้าใจผิด (ยังจะเข้าใจผิดได้อีกเนาะ ทั้งๆที่เราย้ำกับเธอคนนี้ตั้งสามสี่รอบ พูดก็ภาษาเดียวกัน ) เธอยินดีจะโอนเงินคืนให้ ให้ส่งเบอร์บัญชีมา


                  เราก็ส่งไปให้เธอ ทาง sms ซึ่งเราได้บอกให้เธอโอนเงินมา 600 บาท เพราะรวมค่าส่งของคืน (ซึ่งถ้าเธอเข้าใจถูกแต่แรกเราไม่จำเป็นต้องเสียค่่าส่งของคืนเลย) หลังจากเธอได้รับ sms เธอก็โืทรมาพร้อมกับบอกว่า ทำไมเธอต้องโอนเงิน 600 บาทด้วยเราก็บอกเหตุผลเธอไป แต่เธอไม่ยอม  เธอจะเสียเพียง 550 บาท ซึ่งเราโมโหกับเธอคนนี้มาก ที่ไร้ความรับผิดชอบสิ้นดี เราก็บอกให้เธอเข้าใจแล้วว่า นี่ยังไม่รวมค่าโทรที่โทรเป็นสิบกว่ารอบ แล้วเหมือนจะรับแล้่วตัดสาย ซึ่งมันทำให้เราเสียเงิน เธอก็อ้างว่าเธอไม่ได้อยู่ร้าน เธอไปที่อื่น อ้าวแล้วอย่างนี้จะทำมาค้าขายทำไม ไม่เข้าใจ ฟังไม่ได้ศัพท์ จับไปกระเดียด แล้วเรายังต้องมารับผิดชอบในความรู้น้อยของเธอด้วยงั้นเหรอ(เธอยอมรับเองค่ะว่าเธอความรู้น้อย) 


                  นังคุณแหม่ม ยืนยันท่าเดียวค่ะว่าจะไม่รับผิดชอบ ไอ้เราก็ไม่อยากจะเถียงกับคนความรู้น้อยเพราะขณะพูดอยู่เธอก็ไม่ยอมเข้าใจ จึงตกลงให้เธอโอนมาเท่าที่เราโอนไป  ที่มาโพสนี่ไม่ได้จะมาดิสเครดิตร้านปีเตอร์สันนะค่ะ เพียงแต่อยากให้ทางปีเตอร์สันได้รับรู้ไว้ว่า พนักงานของคุณที่สาขาเชียงใหม่ แย่มาก ทำให้ร้านของคุณเสียชื่อเสียง ดิฉันไม่รู้ว่าใครจะเจอการบริการที่งี่เง่าแบบนี้อีก ถ้าจะซื้อของที่ร้านปีเตอร์สัน แนะนำให้ติดต่อสาขาที่กรุงเทพดีกว่าค่ะ เพราะที่นั่นเค้ามีความรู้เรื่องดนตรี ไม่สั่งของให้มั่วๆ แล้วมาเสียเงินและอารมณ์โดยที่ไม่ได้อะไรเลย สายกีตาร์ยังไม่ได้สักเส้น แต่เราต้องเสียเงินไปเป็นร้อย
                  
                   วันนี้ 3 มีนาคม 2554  ตอนเช้าคุณกร (ปีเตอร์สันเปียโน สาขากรุงเทพ) ได้โทรมาหาเรา ว่าเราได้คุยกับคุณแหม่มว่าเป็นอย่างไรบ้าง เราก็เล่าให้คุณกรฟัง  และก็ยังไม่มีวี่แววว่าเธอจะโอนเงินคืน หลังจากคุยกับคุณกร  เราก็ไปเช็คดูบัญชี ก็ยังนิ่งเหมือนเดิม ถึงเงินจะไม่กี่ร้อยแต่เราก็เสียดายค่ะ  แต่ที่สำคัญเราอยากสั่งสอนผู้หญิงคนนี้มากๆ อยากให้รู้ซึ้งถึงความไม่รับผิดชอบ และการขอโทษที่ไร้ซึ่งความจริงใจ ควรจะเจอกับอะไรบ้าง

                  

Discussion (8)

แจ้งความยังครับ ข้อหายักยอกทรัพย์ผู้อื่นโดยเจตนา เวลาผ่านมานานแล้วคงหมดอายุความแล้วเสียใขด้วยครับหาผมอยู่ใกล้เคียงจะจูงมือไปแจ้งความให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลยครับค้าขายแบบนี้ให้มันล่มจมมมมมมม โมโหๆๆๆ เราก็เคยแบบนี้มาไม่นึกจะมีคนคลายเราอีก คิดแล้ว เสร้าจิงๆน่ะเหคุการณ์แบบนั้
คุณ l3utterfly ค่ะคงไม่มีใครชอบหรอกค่ะคนแบบนี้ มันน่าโมโหนัก ถ้าอยู่ใกล้นะ แม่จะตบสั่งสอนซะเลยนิ 55

คุณ maynakiris ค่ะ ตอนแรกเราคิดว่าเธอคนนี้จะมีความรู้เรื่องดนตรี เพราะเห็นว่าเป็นร้านปีเตอร์สันเปียโนด้วย เค้าน่าจะไม่ธรรมดา แล้วก็ไม่ธรรมดาจริงๆค่ะ เธอไม่มีความรู้เรื่องดนตรี ซึ่งไม่ธรรมดาจริงๆ มันแย่มากที่มาขอโทษ(แบบไม่เต็มใจ)เอาตอนท้าย มายอมรับว่าเธอเข้าใจผิดและมีความรู้น้อย  รู้งี้เราน่าบอกนังแหม่มให้ไปหัดหาความรู้ใส่หัวซะบ้าง จะได้ไม่โง่ดักดานแบบนี้
ทำงานประเภทไหนก็ควรมีความรู้ทางด้านนั้นบ้างนะ แม้จะไม่เชี่ยวชาญก็เถอะ
แต่นี่เหมือนคุณแหม่มเน่ยไม่มีความรู้ทางด้านนี้เลย
แล้วมาทำงานด้านการขายที่ต้องใช้ความรู้เฉพาะทางทำไม
ทางร้านรับเข้ามาทำงานได้อย่างไร หรือเธอเป็นเจ้าของ
แต่ถ้าเป็นเจ้าของก็น่าจะมีความรู้บ้างสิ งงๆ
เราเกลียดคนแบบนี้มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก -*-

ได้ผลเป็นยังไงมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ
ใครอยู่เชียงใหม่ ฝากเอา...ไปปาหน้าร้านทีค่ะ ร้านอยู่แถวๆถนนพระสิงห์ ล้อเล่นนะค่ะ
เราอยากเห็นหน้าผู้หญิงคนนี้มากค่ะ มีอยู่คนเดียวแหละค่ะในร้าน
อยากรู้ว่าคนที่ฟังไม่ได้ศัพท์แล้วจับไปกระเดียด หน้าตามันเป็นอย่างไร
                  
ตอนนี้ก็รอค่ะว่าเมื่อไหร่เธอจะโอนเงินคืนมา วันนี้ตอนเย็น เราก็ส่ง SMS ไปทวงเงินแล้วนะค่ะ
รอดูพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป