เตือนทุกคนเรื่อง BA CLINIQUE ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้า

เมื่อเร็วๆนี้ เราได้รับโบชัวน์จากคลินิกส่งมาที่บ้าน และเราก้อเหนโปรโมชั่นซื้อ 1000 แถม1 ซื้อ 2000 แถม3 และ set TTAc ในราคา 2500 บาท เราก้อว่าจะซื้อ แต่ทีนี้ยังไม่แน่ใจว่า โปรนี้สำหรับสมาชิกexclusive อย่างเดียวหรือไม่ (เรามีแต่ C green card เพราะยอดยังเหลืออีก 200 บาทถึงจะได้ exclusive) เพื่อความมั่นใจเราจึงโทรไปสอบถามที่สาขาบางนา ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่เป็นสมาชิกก้อสามารถซื้อได้ ซื้อได้เลย ไม่มีเงื่อนไขอะไร เราเลยมาเซ็นทรัลปิ่นเกล้ากับแม่ พอไปถึงเคาเตอร์คลินิก BA ก้อออกมาต้อนรับ เราก้อถามว่า มีชุดโปรโมชั่นของ TTAc ไหมคะ เค้าก้อว่ามีค่ะ ราคา 2500 บาท พอเราทำท่าจะเอาชุดนี้ เค้าก้อบอกว่า จะซื้อชุดนี้ได้ จะต้องแลกซื้ออะไรก้อได้ 1500 บาท  แล้วถึงจะซื้อได้ เราก้องง เอ่ะ ในโบชัวไม่เหนบอกว่าต้องแลกซื้อ เคาเตอร์ที่บางนาก้อบอกว่า ซื้อได้เลย ก้อเลยบอกเค้าว่า ในโบชัวไม่ได้บอกให้แลกซื้อนี่  เค้าก้อบอกว่า อ๋อ ก้อไม่งั้น น้องต้องเอาโบชัวมาด้วยน่ะค่ะ เพราะว่าบางคนจะไม่ได้โบชัวน์ (แล้วมันเกี่ยวอะไรกันด้วย ???) พี่แกก้อพยามเกลี้ยกล่อมให้เราซื้อ 1500 (ซึ่งเราก้อแอบสงสัยว่าทำไมไม่พูดถึงโปรซื้อ 1000 แถม 1 วะ โปรโมชั่นซื้ออะไรที่มีในโบชัว พี่แกไม่กล่าวถึงเลย) เนื่องจากว่าเราลืมโบชัวไว้ในรถแม่ แม่เลยบอกว่า โหย จะให้เดินไปที่ที่จอดรถอีกเหรอ ไกลจะตาย เรากะแม่เลยค่อยๆเดินห่างออกมาจากเคาเตอร์ พี่แกก้อบอกว่า รอแปปนึงแล้วก้อเดินไปทำไรไม่รุตรงเคาเตอร์คิดเงินของคลินิก เราก้อคุยกะแม่อยุ ทำท่าจะเดินออกแล้ว พี่แกก้อรีบมาบอกว่า ไม่ต้องเอาโบชัวมาแล้วก้อได้ ซื้อได้เลย เราก้องงๆ แต่ก้อจ่ายตังไป แล้วก้อพอดียอดสะสมเลยได้เปนสมาชิกexclusive เค้าเอาบัตรไหม่มาไห้ เราเลยถามว่า แล้วไม่มีแถมอะไรเหรอคะ (จำได้ว่า จะต้องมีแถมลิปสติก) เค้าก้อบอก โอ๊ยยย  ไม่มีแล้วค่ะน้อง เราก้อบอกว่า ก้อในโบชัวบอกจะแจกให้นี่คะ พี่แกก้อเดินไปดูโบชัว แล้วถึงค่อยเอาลิปสติกมาให้ ตอนขากลับเราถามแม่ว่า แม่ว่า พี่เค้าไม่รุเรื่องในโบชัวจิงเหรอ แม่เราบอกว่าคงรุแหละ แต่จะให้เราซื้อก่อนเพื่อทำยอดมั้ง พอเรากลับมาบ้าน เราก้อเอาบัตรexclusive มาเปิดดู แล้วก้อ เฮ้ยยยย  ยอดเงินที่เราจ่ายไปอ่ะ 2500 หักยอดที่จะครบสมาชิกไป 200 ก้อเหลือ 2300 เด่ะ ทำไมเขียนว่ายอดซื้อของเรา 1700 อ่ะ  เลยเมลไปสอบถามคลินิกไทย แต่ 3-4 วันทำการแล้ว ก้อไม่มีอะไรกลับมาทั้งสิ้น

            เราอยากเตือนเพื่อนๆ ระวัง BA ไว้ให้ดีนะคะ ถ้า BA ไม่รุเรื่องโปรในโบชัวจิง ก้อถือว่า แย่มาก เพราะทำให้ลูกค้าเสียประโยชน์ แต่ถ้ามองในแง่ร้าย อย่างเรื่องลิปสติกที่ไม่ยอมให้ หรือเรื่องtester ที่จะเปนของแถม ถ้าไม่ทวง เค้าก้ออาจจะแฮปของไปก้อได้ เพื่อนๆก่อนจะเดินเข้าร้าน ก้อศึกษาดูให้ดีก่อนนะคะ ว่าเวลาซื้อ มีอะไรบ้างที่เพื่อนๆควรจะได้รับ

         ที่เขียนมานี้ ไม่ได้จะดิสเครดิต เพราะเราก้อใช้ยี่ห้อนี้หลายตัว แต่เราเสียความรุสึกมาก ทั้งกะBA ทั้งกะ customer service

Discussion (23)

เราก้อเป็นคนนึงที่ถือว่า เปนสาวก clinique เลย BA ที่โรบินสันหาดใหญ่ ชื่อเอม ก็เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ ไม่ประทับใจเลย อยากแจ้งทาง clinique มาก แต่มันไม่มี call center ให้แจ้งน่ะ เสียดายมากๆเลย ของแถมก็แถมให้ไม่ครบ แถมยังจ้องแต่จะขายอย่างเดียว เค้าแนะนำสินค้าให้ เราก้อกลัวแพ้ ขอตัว tester ก็ทำหน้าไม่พอใจ ทั้งที่ยอดซื้อเรา แค่ไตรมาสแรกก้อปาเข้าไป 30000 กว่าแล้ว แล้วพอเราซื้อเสร็จ มันต้องได้คูปปองส่วนลด เค้าก็บอกว่าจะไปแลกให้ แต่ก็ให้เรามาไม่ครบตามจำนวนอีก เราก็ว่าช่างมัน เพราะเราคงใช้ไม่หมด แต่การที่เค้าทำแบบนี้ ทำให้เราไม่ประทับใจมากๆ รู้สึกแย่ว่าพนักงานไม่มีจรรยาบรรณเลย แล้วคราวหน้าถ้าซื้อจะไม่ซื้อกะ BA คนนี้เด็ดขาด ส่วน BA clinique ที่ เซ็นทรัล หาดใหญ่ก็เหยียดลูกค้ามาก คือวันนั้นเราไปเดินเล่นแบบชิลๆ เสื้อยืด กางเกงขาสั้นธรรมดา ก็แวะเข้าไปที่เคาน์เตอร์ เผื่อมีอะไรใหม่ๆน่าสนใจให้ซื้อ เค้าก็ทำหน้าตาเหมือนดูถูกว่าไม่มีตัง รู้สึกแย่มากๆที่เลือกปฏิบัติกะลูกค้าแบบนี้ อยากรู้จิงๆว่าเค้ามีอบรมพนักงานบ้างรึเปล่าเนี่ย
ใช่ค่ะ พนักงานขายนี่ก็มีผลกับการซื้อมากนะคะ เมื่อก่อนเราก็ซื้อที่บางกะปิ ตลอดสะสมยอดได้ปีนึงก็เยอะอยู่ แต่ตอนนี้บอกตรงๆ ไม่ได้ซื้อเลย เพราะ พนักงานเปลี่ยนหน้าไปหมดคนเก่าๆ ที่เราเคยซื้อย้ายไป คนใหม่ที่มาก็หน้าตาไม่ถูกโฉลกไงไม่รู้
ส่งข้อความไปมันไม่ตอบหรอกคะพวกนี้เคยเจอแบบว่าซื้อของครบ แล้วจะให้ของฟรี แต่พอซื้อเสร็จไม่ได้ของเด๋วจัดส่งให้ รอนานมากกกกก ต้องโทรลูกเดียว โทรต่อว่าด้วยนะ พ่อเราประมาณว่าชอบโทรต่อว่าอะคะ คืออย่าลืมนะ พนักงานทำผิด ลูกค้าต้องเสียเวลามาโทรแก้ไขเอง พ่อเราอะจะขอสายกับผู้จัดการเลยด้วยซ้ำ ไม่คุยหรอกกับพวกBa มีกรณีหนึ่ง ให้ติดต่อผู้จัดการไม่ได้ พ่อก็ด่าแล้วจะมี call center ไวทำไม จะให้คุยกับพนักงานธรรมดาที่ไม่รู้เรื่องเนี่ยนะ คงไม่เสียเวลาโทรมาหรอก มันก็อึ้งและติดต่อให้ และมีกรณีที่สอง มันบอกว่า จะโทรแจ้งกลับ พ่อก็ให้เบอร์ไป แต่ก่อนว่างพ่อก็ขอชื่อพนักงานที่รับ มันก็บอก ซักพักไม่มีการโทรกลับ พ่อโทรไปอีกคนรับ พ่อก็ว่าพนักงานชื่อนี้บอกจะติดต่อมาแต่ไม่ติดต่อ ผมเสียเวลารอโทรศัพท์ ติดต่อผู้จัดการเด๋วนี้ เมื่อได้คุยพ่อก็ต่อว่า ว่าบริการแย่ มันก็ชอบอ้างว่าระบบมีปัญหา การจัดการต้องมาตามลำดับ ( พูดภาษาธุรกิจให้เราเข้าใจ ) พ่อก็ต่อว่างั้นการบริหารของบริษัทคุณแย่มาก ต้องให้ลูกค้าคอยแก้แทนพวกคุณหรอ มันก็อึ้งคะ พ่อเราชอบว่าแบบไม่ใช้คำหยาบนะแต่ให้อีกฝ่ายอึ้ง ><" สุดท้ายวันต่อมาได้ของเรียบร้อย 555 เจอบ่อยทุกทีคะเรื่องพวกนี้ แม้แต่แลกซื้อของในเซเว่น ==

เราเคยเจอบีเอ คลีนิค เซ็นปิ่น คนที่ผมสั้นๆ ตรงๆ อ่าค่ะ

เค้าก้อดีนี่หน่า ไม่ยัดของให้เรย รุสึกชอบ

ไม่รู้ว่าบีเอคนไหน แต่ว่า ถ้าเปนแบบนี้ ก้อไม่ไหวนะคะ

เสียความรู้สึกค่ะ

แย่มากๆ

ที่จริง ทุกแบรนด์น่าจามีการเทรนบีเอให้ดีๆ ก่อน ไม่งั้นลูกค้าเสียผลประโยชน์แย่เรยค่ะ

 

แจ้งไปทางเว็บ หายจ้อยยทุกที ทุกที่ ทุกยี่ห้อค่ะ
ขอแนะนำนะคะ แจ้งไปที่บริษัทแม่เลยค่ะ

บจก. เอลก้า(ประเทศไทย)
02 624 6000

ไม่งั้นไม่ได้รับการปรับปรุงซักทีค่ะ