[< เตือนเพื่อน ๆ ทุกคนเรื่องพนักงานแจก SIM ฟรี จากค่าย Truemove ค่ะ >]

ส้มขอมาเล่าเป็นกรณีตัวอย่างให้กับเพื่อน ๆ หลาย ๆ ท่านนะคะ

คิดว่าแทบทุกคนต้องเคยเห็นบูธแจกซิมฟรีของ Truemove กันแน่ ๆ
เพราะเล่นตั้งกันทั่วทุกที่ เดินไปทางไหนก็เจอจริง ๆ

นานแล้วเหมือนกัน ส้มเคยเจอคนเดียว
ตอนเดินลงจากสะพานลอยเดอะมอล์ มองลงมาก็เห็นแล้วว่ามีบูธแจกซิมฟรี ของ ทรูมูฟ แต่ไม่ได้สนใจจะรับอะไร
พอเดินลงมาถึงด้านล่างสะพานปุ๊บ .. มีพนักงานชาย 3 คน เดินมาล้อมเลย
พูดจาหว่านล้อมให้รับมาก ส้มก็ไม่เอาไง เพราะมีเบอร์แล้ว ไม่อยากได้เพิ่ม
และรู้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นซิมแบบ รายเดือน หรือ Postpay ก็พยายามปฏิเสธไป
ทางพนักงานกลุ่มนั้นก็ยังตื๊อ เดินล้อมหน้าล้อมหลัง กะไม่ให้เดินเลย ส้มเลยบอกขอโทษนะคะ ไม่รับจริง ๆ แล้วเดินฝ่าออกมา
แต่คำพูดที่พูดตามหลังมานี่ อื้อหือ มันติดหูมาจนตอนนี้เลยอ่ะ

"แ ม ่ ง .. เรื่องมาก ชิ พ ห า ย รับๆ ไปก็สิ้นเรื่อง กุจะได้กลับบ้าน"


นี่ขนาดแค่ไม่รับซิมนะ ="=

คราวนี้เจอแบบล่าสุดเลย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา { 12 มีนาคม }
ส้มกับคุณแม่กำลังจะไปแมคโคร สาขาลาดพร้าว คือบ้านอยู่ใกล้เลยไม่เอารถไป คนแถวนี้จะทราบว่ารถออกจากแฮปปี้แลนด์ไปลาดพร้าวติดมาก
ก็เลยใช้วิธีเดินผ่านด้านในตะวันนา ไปทะลุด้านข้างของแมคโคร

ตอนที่เดินอยู่ในตะวันนา คุณแม่ก็กำลังจะกดเงินตรงตู้ ATM ด้านในประตูตะวันนา { คงพอนึกออกนะคะ }
ฝั่งตรงข้ามกับตู้ เยื้อง ๆ กับตู้ จะมีบูธของ ทรูมูฟ เจ้าเดิมตั้งอยู่ พร้อมพนักงานประมาณ 6-7 คน
ทีนี้จังหวะที่คุณแม่กำลังหยิบกระเป๋าสตางค์ออกมา เพื่อหยิบบัตร ATM
พนักงานชายคนหนึ่งก็พุ่งมาเลย ด้วยความตกใจคุณแม่เลยรีบปิดกระเป๋าสตางค์
{ เป็นใครก็ตกใจ คนกำลังจะกดเงินอยู่ดี ๆ มีคนอื่นโผล่มาตรงหน้า }

พนักงาน ช : คุณพี่ครับ ทรูมูฟมีแจกซิมฟรี รับไว้ทดลองใช้หน่อยไหมครับ { พร้อมยื่นกล่องซิมในมือให้ดู }
คุณแม่ : ไม่เป็นไรค่ะ มีแล้ว { ทำท่าเดินหนี }
พนักงาน ช : รับไว้เถอะครับ "ทดลองใช้ฟรี" ถ้าใช้แล้วไม่ชอบก็ยกเลิกได้ครับ
คุณแม่ : ไม่เป็นไรค่ะ มีหมดแล้วทรูรายเดือนก็มีแล้ว เติมเงินก็มีแล้ว
พนักงาน ช : ทดลองใช้ฟรีนะครับพี่ ไม่เสียเงิน { ตื๊อมากกกก ย้ำหลายรอบมากจนเรารำคาญ }
คุณแม่ : { ถอนหายใจ } ก็ได้ พี่รีบ
พนักงาน ช : ขอดูบัตรประชาชนหน่อยครับว่ามีเลข 0 ไหม { เรานึกในใจ มันมาแล้ว มุขแบบนี้ }
คุณแม่ : มี { เปิดกระเป๋าสตางค์ให้ดูตรงบัตร }
พนักงาน ช : ผมดูไม่ชัด พี่หยิบออกมาได้ไหม

คุณแม่กำลังหยิบบัตรออกมาจากช่อง ยังถืออยู่ในมือ พอพ้นช่องใส่บัตรเท่านั้นล่ะ
พนักงานคนนั้นดึงบัตรจากมือคุณแม่ทันที แล้วเดินไปเลย บอกว่าผมต้องเช็คว่าพี่เคยรับซิมฟรีจากทรูไปหรือยัง
{ น่าเกลียดมาก มารยาทแบบ .... แย่มากกก}
ส้มกับแม่ก็เลยรีบเดินตามไปที่บูธ คุณแม่ก็ไม่พอใจแล้วแหละ แถมเป็นห่วงบัตรด้วย
พนักงานผู้หญิงก็ให้เลือกซิม ถามว่ามือถือรองรับ 3G ไหม พร้อมหยิบโบร์ชัวร์โทรศัพท์มือถือมาให้ดู
เลยตอบไปว่าไม่ แล้วพนักงานก็ให้เลือกเบอร์
ทีนี้พนักงานผู้ชายก็กลับมา ..

พนักงาน ช :
คุณพี่ช่วยเซ็นต์รับรองด้วยครับว่าใช้ขอรับซิมฟรีจากทรูมูฟ { เอาบัตรประชาชนไปถ่ายเอกสารมาเรียบร้อย !! }
คุณแม่ก็เซ็นต์รับไป พนักงานผู้หญิงก็ยื่นแบบฟอร์มมา บอกว่าเป็นใบยืนยันรับซิม
แล้วบอกให้เซ็นต์ชื่อตรงนี้ให้ด้วย แล้ววงช่องกรอกเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้กรอก
ส้มก็เห็นแล้วว่าใบนั้นอะ มันไม่ใช่ใบยืนยันรับซิมแล้ว แต่มันเป็น "ใบขอเปิดใช้บริการรายเดือน"
แต่ไม่ทันแล้วไง คุณแม่เซ็นต์เรียบร้อย พนักงานผู้ชายก็อธิบายโปรโมชั่น พร้อมย้ำเหมือนเดิมว่า
"ทดลองใช้ฟรี เปลี่ยนโปรโมชั่นได้ตามใจ บลา ๆ"

ก็จบสิ้นเรียบร้อย ส้มกับคุณแม่ก็เดินออกมาจากบูธ ไปกดเงิน แต่มันยังไม่จบ !
ตอนเดินย้อนกลับมาด้านในตะวันนา ก็มีพนักงานผู้หญิงใส่ชุดทรูเดินตรงมาอีกคน ="=

พนักงาน ญ :
เชิญรับซิมฟรีจากทรูมูฟค่ะ ไม่ทราบมีเบอร์ทรูมูฟใช้หรือยังคะ
คุณแม่ : ได้มาแล้ว
พนักงาน ญ : ซิมฟรีนะคะ
ส้ม : เพิ่งรับมาเมื่อกี๊เนี่ยค่ะ { หน้าตาเริ่มเหวี่ยง }
พนักงาน ญ : ไหนคะ ขอดู { ยื่นมือมา แล้วทำท่าเหมือนจะดูถุงผ้าที่คุณแม่ถืออยู่ }

ส้มก็แบบไม่ไหวแล้ว เฮ้ยมารยาทมีกันไหมเนี่ย รีบลากคุณแม่ออกมาจากตรงนั้นเลย
อยากจะบ้า เดี๋ยวนี้มีนโยบายค้นกระเป๋าลูกค้าดูแล้วเหรอ ?!! ถ้าเห็นว่าเราไม่มี
จะชี้หน้าว่าโกหกเลยไหมเนี้ยยยย !!!!!!!!

วันอาทิตย์ก็มานั่งคุยกับคุณแม่ว่าแบบ เนี่ยมันเบอร์รายเดือนนะแม่ ไม่รู้คิดเงินเลยด้วยเปล่าเนี่ย
แถมไอ้ใบที่ให้เซ็นต์มันก็เป็นใบขอเปิดใช้บริการ
คุณแม่ก็พูดประมาณว่ากลับบ้านมาเพิ่งเห็นนี่แหละว่ามันเป็นเบอร์รายเดือน
เดี๋ยวพรุ่งนี้จะเอาไปคืนที่ True Shop เดอะมอล์บางกะปิ

พอวันจันทร์ { 14 มีนาคม } ตอนสาย ๆ มีไปรษณีย์มา ได้รับใบเตือนให้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์บ้าน
งง !! เพราะใบแจ้งเพิ่งมา บอกว่าให้จ่ายภายใน 21 มีนาคม แล้วอยู่ดี ๆ มีใบเตือนมา บอกให้ไปจ่ายภายในวันที่ 23 มีนาคม
วันก็ยังไม่ทันครบ อีกตั้งอาทิตย์ มีใบเตือนมาเฉย =__= คุณแม่ก็เลยออกไปจ่ายค่าโทรศัพท์บ้าน
แล้วก็คืนซิม + ยกเลิกสัญญาไปเลย ตอนที่คุณแม่ไปคืนซิมเนี่ย ส้มไม่ได้ไปด้วย แต่คุณแม่กลับมาเล่าให้ฟัง

พนักงานแจ้งว่า บริษัทไม่มีนโยบายให้พนักงานทำแบบนี้ หลอกล่อ/ ใช้เล่ห์เหลี่ยม ให้ลูกค้ามาโดนบังคับใช้บริการ
{ ส้มก็ไม่แน่ใจนะว่าจะเป็นแบบนั้นจริงหรือเปล่า } คราวหลังให้เดินหนีไปเลย ไม่ต้องรับ ไม่ต้องไปสนใจ
พนักงานบอกว่าสามารถยกเลิกให้ได้เลย แต่มีค่าใช้จ่ายด้วย คุณแม่ก็แบบโอเค จัดการให้จบไปเลย


สรุปเสียไป 6 บาท =___= แค่ 2 วันนะคะหลังจากรับซิมมา คุณแม่บอกว่าก็เสียเวลา + ค่าโง่ไปนิดนึง

อยากเตือนเพื่อน ๆ นะคะ ระวังอย่าเผลอไปรับซิมพวกนี้มา
{ ถ้าไม่ได้อยากใช้จริง ๆ }

เพราะนี่ในใบ ไม่ได้กรอกอะไรเลย นอกจากชื่อ + นามสกุล กับเบอร์โทรศัพท์เท่านั้น !!
ส้มคิดว่านอกเหนือจากนั้น พนักงานคงไปนั่งกรอกเอาเอง จากเอกสารบัตรประชาชนที่เขาเอาไปถ่ายเอกสารนั่นแหละ
บิลที่ออกมา ข้อมูลยังถูกต้องหมดเลย เป๊ะเหมือนเรากรอกเอง - -*
แล้ววันนั้นเราเห็นมีคนอื่นโดนพนักงานหลอกล่อให้มารับซิมฟรีนี่อีกหลายคนเลย ดูแล้วแต่ละคนก็คือ ไม่ได้ดูถูกนะคะ
คิดว่าไม่น่าจะทราบเรื่องมากเท่าไหร่ เหมือนเป็นคนงาน/ ชาวบ้านธรรมดา เค้ารู้ไม่ทันพนักงานเหล่านี้หรอก
นี่ขนาดแค่ 2 วันนะคะตั้งแต่รับซิม แถม เรายังไม่ได้เปิดใช้ซิมเลย ห่อพลาสติกยังไม่ได้แกะด้วยซ้ำ
ยังโดนค่าบริการมาแล้ว .. นี่ถ้ารับซิมฟรีนี้ไป แล้วลืมล่ะ ? ผ่านไปสิ้นเดือนมีใบแจ้งมา ซวยอีกสินะ



บนห่อซิม มีเบอร์แจ้งไว้ให้โทรไปเปิดใช้บริการ นี่โทรก็ยังไม่โทร แต่เปิดใช้ให้เรียบร้อยเลย - -*
แบบนี้เท่ากับโดนบังคับใช้ทันที + พร้อมโปรโมชั่นอะไรไม่รู้

เราขอแจ้งสิ่งที่เราไม่พอใจแล้วกัน
- พนักงานมารยาทแย่มาก ๆ
{ ปากเสีย ว่าลูกค้า/ ดึงบัตรประชาชนไปจากมือ/ ทำสำเนาเอกสารสำคัญโดยไม่แจ้ง/ ไม่มีมารยาทขอดูของลูกค้า }
- ไม่โกหกลูกค้า แต่บอกความจริงไม่หมด
{ ซิมฟรี ทดลองใช้ฟรี แต่ความจริงคือซิมฟรี ทดลองใช้ซิม ฟรี !! แต่เสียรายเดือนทันที แม้ยังไม่แกะซิม }

ขอบอกว่าเสียความรู้สึกมาก ๆ บ้านเราใช้ทรูเยอะหลายอย่าง
ทรูมูฟรายเดือน/ เติมเงิน/ ทรูวิชั่นส์/ ทรูไฮสปีดอินเตอร์เน็ต (ที่ไม่เห็นจะเร็วสักเท่าไหร่)
เมื่อก่อนยังใช้ PCT อีก 2 เบอร์ หายไป 1 เจ๊งไป 2
เคยโดนมั่วบิลค่าใช้ PCT มาแล้ว หลายพันบาท ก็ยังหยวน ๆ กันไป ระบบคงรวน { แต่ก็ต้องจ่ายจริง }

เราก็ยอมรับว่ากรณีนี้ทางเราเองก็มีส่วนตรงที่ว่า เห็นแล้วว่ามันเป็น Postpay
ยังรับมาเพื่อตัดความรำคาญพนักงานที่ตื๊อไม่เลิก เดินตามอยู่ได้

พลาดตรงนี้จริง ๆ ค่ะ ส้มก็บอกคุณแม่แล้ว ว่ามันเป็นรายเดือนนะแม่ ๆ แต่คงไม่ได้ยิน ได้ยินแต่เสียงพนักงาน ="=
อีกอย่าง คุณแม่คิดว่า "ถ้ายังไม่เปิดโทรไปเปิดใช้ใช้ ก็คงยังไม่คิดเงินมั้ง"
และเราคิดว่า คนที่คิดแบบคุณแม่ มีเยอะแน่ ๆ ค่ะ

คุณแม่ถึงกับพูดว่าถ้าเจอแบบนี้อีกคงเลิกใช้แล้วนะทรูมูฟเนี่ย มันน่าอารมณ์เสีย ="=
ยังไงระวังกันไว้นะคะ เดี๋ยวจะมี บิลค่าบริการ ที่คุณไม่ได้ใช้ ส่งมาหาถึงบ้านตอนสิ้นเดือน

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ :))


********************** UPDATE **********************
ทางหัวหน้าทีมบูธทรูมูฟที่ตะวันนา ได้ทำการติดต่อมาแล้วนะคะ
มาขอข้อมูลเกี่ยวกับพนักงานที่มีพฤติกรรมแบบนั้น ก็เลยให้ข้อมูลไป
หัวหน้าก็ได้ขอโทษ และขอโอกาสให้พนักงานคนนั้น ได้ปรับปรุงตัว

ซึ่งตรงนี้เราก็ค่อนข้างประทับใจนะคะ รู้สึกดีขึ้นนิดนึง ที่อย่างน้อยการโพสท์ของเราครั้งนี้
ก็ทำให้ทางผู้ที่มีหน้าที่ดูแล ลงมาให้ความสนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น
( คุณหัวหน้าทีมบอกว่ามีคนโทรมาบอกเรื่องกระทู้ แปลว่ากระทู้เราก็น่าสนใจใช้ได้นะเนี่ย ฮ่าๆ )

ใครที่มีปัญหาทำนองเดียวกันกับเรา ลองแจ้งให้ทางทรูทราบก็ได้นะคะ
เผื่อหัวหน้าของแต่ละบูธ จะได้สนใจอบรมพนักงานมากกว่านี้
เราจะได้ไม่ต้องกลัวพนักงานบูธเหล่านี้กันอีก

สุดท้ายนี้เราขอบคุณ ที่คุณหัวหน้าทีมให้ความสนใจกับกระทู้เล็ก ๆ ของเราที่นี่
และขอบคุณทุกท่านที่ช่วยโหวตจนเป็นกระทู้แนะนำนะคะ

ท้ายที่สุดอีกที .. หวังว่าเหล่าพนักงานทั้งหลายจะมีพฤติกรรมที่ดีขึ้นนะคะ
ขอบคุณมากค่า :))

ปล. การที่เราใช้บริการ True จนครบทุกอย่างที่เค้ามี ทำให้เค้าสนใจเรามากขึ้นนะเนี่ย
555555555555 5


~ ขอเพิ่มเติมนิดนึง ~
ส่วนตัวก็คิดค่ะ ว่าคนที่โดนนอกเหนือจา่กเรามีเยอะ และเค้าคนนั้นคงอยู่มานานแล้ว
และคงมีคนโดนพฤติกรรมแบบนี้ไปเยอะก่อนจะมาถึงเรา
แต่เราไม่ได้เป็นคนคุยเอง คนที่คุยเป็นคุณแม่ เพราะโทรเข้าเบอร์คุณแม่มาค่ะ
เราก็คิดซะว่าอย่างน้อยเค้าก็ยังอุตส่าห์โทรมา และได้แต่หวังว่ามันคงจะดีขึ้นบ้าง
ก็ได้แต่หวังแหละค่ะเพราะเราทำอะไรไม่ได้ เราได้ทำในส่วนของเราไปแล้ว
ได้แต่หวังอีกนิด ว่าคนที่โดนแบบเรา น่าจะลุกขึ้นมาทำอะไรบ้าง ไม่ใช่ก้มหน้าก้มตาจ่ายไป
และที่สำคัญ ก่อนจะเซ็นต์อะไร อ่านให้ดีค่ะ :))

Discussion (46)

ผมเคยรับซิมทรูมาเหมือนกันคับ วันนั้นไปกับเพื่อนก็เลยเอาคนละอัน แต่พอเอามายังไม่ได้แกะซิมใส่โทรศัพท์เลยด้วยซ้ำ พอสิ้นเดือนส่งใบแจ้งหนี้ให้ผมเฉยเลยตั้งสองร้อยกว่าบาท แต่ของเพื่อนกลับไม่มีใบอะไรเลยทั้งที่เราเอาซิมทิ้งไว้ที่ห้องเฉยๆทั้งเพื่อนทั้งผมไม่มีใครแตะซิมตั้งแต่วันที่เอามา
พอดีกูไม่พกบัตรประชาชนอ่ะเลยไม่โดนพอมันขอกูบอกมีแต่บัดสีมันไม่เอา..อิอิ
โดนมาเหมือนกาน เจ็บใจ แต่อยากรู้ว่าตอนไปปิดเบอร์ต้องจ่ายเงินตามบิล นั้นมัย ในกรณีที่ยังไม่ได้แกะใช้ซิมเลย หรือแบบโดนหลอกมา
เราเพิ่งโดนมาวันนี้ ที่เซนจูรี่เสาวรีย์ บอกแจกฟรี เอาบัตรแระชาชนเราไปถ่ายเอกสารแบ้วให้เซ็น แถมมาเก็บ 49 บาท แล้วเอาโบรชัวแบบเติมเงินมาอธิบายให้เราฟัง แต่หน้าด้านเอาซิมแบบรายเดือนมาให้เรา เราก้ย้ำนะไม่ใช่สิ้นเดือนมีบิลมาเก็บตัง พนักก้บอกว่าไม่หรอกน้อง มันเป็นซิมแบบเติมเงิน เราก้ไม่ได้สนใจไรมากตัดความรำคาญ แต่พอเรามานั่งอ่านดูดีๆ โบรชัว กะ ซองที่ใส่ซิมไม่เหมือนกัน หน้าซองเขียนว่าแบบรายเดือน อ้าว ชิบหายละเรา เราก้เลยโทรไปที่ศูนย์พนักงานบอกว่าซิมนี้เป็นแบบรายเดือน เปิดใช้แล้วด้วย ทั้งๆที่เรายังไม่ได้แกะเลย อยุ่ในซองอยู่เลย เราก้บอกว่าโดนหลอกมาคะ แล้วพนักงานก้แนะนำให้เราไปปิดเบอร์ที่ทรูช้อป เราก้เลยนำบัตรประชาชนไปปิดเบอ นั่งรถจากเสาวรีย์มาเซลทัลปิ่น 9 อีก เสียเวลา เสียความรุ้สึกไปเรียนก้ไม่ไปแม่งเบย แค้น