ค่าโทรศัพท์(True)ปริศนาโผล่มาทุกเดือน ทั้งที่ไม่เคยใช้
Trich14โดนค่าโทรศัพท์ปริศนามาเป็นครั้งที่2แล้ว เจอครั้งละ3บาท ทั้งที่เบอร์นี้มีไว้ต่อเน็ทTrueอย่าเดียว พอโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ 02-900-9000 ให้เจ้าหน้าที่เช็คดูก็บอกว่าเป็นค่าโทรของหมายเลขพิเศษ4หลัก แต่บอกรายละเอียดของเบอร์นั้นไม่ได้ ไม่รู้ ไม่บอกอะไรทั้งนั้น
เลย ลองเอาสายโทรศัพท์ที่ต่อเครื่องโทรศัพท์ออก แต่อีกสายยังโยงไว้ที่CPUคอมพิวเตอร์เพื่อต่อเน็ท เดือนที่แล้วไม่มีค่าโทรปริศนาแต่เดือนนี้มี โดนไป3บาท พลิกไปด้านหลังไม่บอกรายละเอียดว่าโทรไปเบอร์ไหนเหมือนเดิม
แต่เท่า ที่สังเกตเดือนไหนที่เจอค่าโทรศัพท์ปริศนาบิลโทรศัพท์จะมาเร็วกว่าปกติ อย่างวันที่29-30ก็จะได้บิลแล้ว ถ้าเดือนไหนไม่มีค่าโทรปริศนาบิลจะมาช้าตามปกติ ต้องรอไปวันที่สิบกว่าๆของอีกเดือนถึงจะได้
จะทำยังไงดีคะ ช่วยหน่อย นี่ยังโดนแค่เดือนละ3บาท ถ้าเดือนต่อๆไปเจอค่าโทรปริศนาซักเป็นร้อย เป็นพันบาทจะทำอะไรได้ คอลเซ็นเตอร์ไม่รับเรื่องอะไรไปพิจรณาเลย ถ้าให้ย้ายเจ้าที่บริการเน็ทไปเป็นยี่ห้ออื่นคงลำบากเพราะแถวบ้านเรามีแต่Trueที่ให้บริการ
Discussion (14)
ซวยแย้วววววววววววววววว!!!!!!!!!!
เราก็โดนค่ะ
ยกเลิกเบอร์ไปแล้วมีบิลเรียกเก็บเงินมาอีกก็โทรแจ้งบอกว่ายกเลิกแล้วนะยังมาแบบนี้ได้ไง เค้าก็บอกว่าเรายังไม่ได้ทำการยกเลิกค่ะ
เราก็เข้าไปแย้งที่ศูนย์ ยืนยันว่ายกเลิกแล้วจริงๆไม่ได้ใช้เบอร์นี้แล้ว เค้าก็โอเคจะตรวจสอบให้
สรุปยังมีมาติดๆกันจนเกือบ 6 เดือนยอดทุกเดือน เดือนละ 260 บาทมั้งคะจำไม่ได้ จนคุณพ่อโมโหโทรไปโวยซะยกใหญ่ โทษฐานพูดไม่รู้เรื่อง ว่าคนค้ายกเลิกไปแล้วยังจะส่งบิลมาเรียกก็บหาอะไรอีก
(ถ้าบิลทรูมาแนวๆนี้พ่อเราจะไม่เคยจ่ายเลยค่ะ)
พอเห็นเรื่องเน็ตแล้วก็นึกออก
เน็ตทรูเป็นอะไรที่เน่าบ่อยมากกกก วันนั้นเราโมโหแบบทนไม่ได้จริงๆเดือนนึง 30 วัน เน็ตใช้ได้ไม่ถึงครึ่งเดือน เลยโทรไปถามว่ามันมีปัญหาอะไรเน็จไม่เข้า (กูเกิ้ลเปิดไม่ขึ้นเลยค่ะ)
ก็ได้คำตอบแบบว่าปล่อยเต็ม ไม่มีปัญหา
เราก็โมโหจะทำงานทำไม่ได้ เมลล์ก็เปิดไม่ขึ้น จะมารับผิดชอบกับงานเรายังไง อะไรทำนองนั้น
สรุปก็เปลืองค่าโทรฟรีๆ เพราะตอบเป็นแต่ว่าปล่อยเต็มค่ะ ไม่มีปัญหา
(ลองมานั่งใช้เน็ตที่บ้านชั้นดูสิยะ เชอะ!)
มีเพื่อนทะเลาะกะ true เพิ่มอีกคนซะแล้วซิ เราเป็นอีกคนที่มีปัญหากับทรูบ่อยมาก จะมีเรื่องที่โดนตัดเน็ตทั้ง ๆ ที่ยังไม่ถึงวันชำระของรอบบิล คือ ยอดค้างเดือน 1 แล้วเดือน 2 มียอดออกมาแล้วแต่ต้องชำระวันที่ 28/02/2554 เราชำระยอดของเดือน 1 ที่ค้างไปก่อน เดือน 2 ยังไม่จ่ายเพราะเห็นว่ายังไม่ถึงกำหนดชำระ เราใช้เน็ตอยู่ได้ไม่กี่วันเน็ตโดนตัดใช้ไม่ได้ โทรถามมันบอกว่ามียอดค้างชำระ เราถามว่าค้างอะไรจ่ายไปแล้ว มันบอกว่าค้างของเดือน 2 เราบอกว่าจะเรียกว่าค้างได้ยังไง ก็กำหนดชำระมันวันที่ 28/02/2554 นี่ยังไม่ถึงกำหนดเลยจะมาตัดก่อนได้ยังไง มันอ้างว่ายอดชำระของเดือน 2 ออกมาแล้วถือว่ามียอดค้างชำระ 2 เดือน ต้องชำระทั้ง 2 ยอด เดือนมากเลย ถ้าได้คุยกันผ่านโทรศัพท์ไม่ได้เป็นระบบสอบถาม online ผ่านเน็ตได้ด่า แน่ แน่ ล่าสุดเรื่อง antivirus ไม่อัพเดทให้ทั้ง ๆ ที่เราต่อเน็ตทุกวันข้อมูลของ antivirus ต้องอัพเดทให้ออโต้ซิ นี่ไม่อัพให้ตั้งแต่ 17/04/2554 โอ้ แม่จ้าว 1 เดือนมาแล้ว โทรหาคอลเซ็นเตอร์บอกว่าให้ถอนการติดตั้งแล้วลงใหม่ ทำอยู่เป็นสิบรอบยังมีอาการเหมือนเดิม มันเลยให้เบอร์ Callcenter ของแผนกที่ดูแล Antivirus โดยตรงให้ พอโทรไปเค้าก็บอกให้แก้ไขโน้น นี่ นั่น เราทำตามหมด ไม่ได้เหมือนเดิม มันเริมอึกอักแล้วบอกว่าผมแค่ดูแลเบื้องต้นต้องโทรไปอีกเบอร์เค้าจะเป็นดูแลโดยตรงเลย โมโห มาก เลยถามไปว่าโทรหา Callcenter เค้าบอกให้โทรหาคุณบอกว่าคุณเป็นคน Support Antivirus ฉันโทรมาหาคุณ คุณให้โทรไปอีกเบอร์สรุปยังไงกันแน่ มันอั้ม ๆ อึ้ง ๆ อีก แล้วบอกว่าวันจันทร์จะตรวจสอบให้อีกครั้ง อาจจะมีการรีโมทไปดูที่เครื่องที่มีปัญหา เราบอกว่าวันจันทร์ทำงานคะเน็ตที่มีปัญหาเป็นเน็ตบ้าน ฉันต้องหยุดงานให้คุณรีโมทมาเหรอ..อั้ม ๆ อึ้ง ๆ อีก เหมือนเดิม สุดท้ายได้คำตอบว่าอาจเพราะคุณโดนไวรัสตัวนึงที่มัน block ไม่ให้อัพเดทฐานข้อมูลของ Antivirus เราถามชื่อไวรัสตัวนั้นมาแล้วหาทางแก้ไขเอง สรุปว่าเจอจริงและวิธีแก้ต้องใช้ nod สแกน สรุป antivirus ที่ฉันเสียเงินทุกเดือนป้องกันไวรัสไม่ได้ วันนี้พนักงานมันโทรถามความคืบหน้า เลยจัดเต็มไปซะหลายชุด ของขึ้นจริง ๆ กะทรู มากมาย มากมาย
ปล. แต่ก็ยังใช้บริการของอินเตอร์เน็ตอยู่เพราะเครือข่ายของเค้าครอบคลุมพื้นที่มากกว่ายี่ห้ออื่น แต่ Antivirus คงต้องยกเลิกบริการละ ห่วยได้อีก