***เพื่อนๆใครเคยเจอแบบนี้บ้าง*** แล้วทำยังไงกัน***

ก่อนอื่นต้องขอโทษๆเพื่อนด้วย ที่กระทู้อาจไม่เกี่ยวกับความสวย ความงาม เท่าไร แต่อาจเกี่ยวตรงเรื่องนี้ทำให้เราเครียด จนหน้าคล้ำไปหมดแล้ว

       เราซื้อแอร์กับร้านหนึ่ง ที่ คลอง 8 อ.ธัญบุรี จ.ทุมธานี เพราะใกล้บ้าน และราคาถูกกว่าร้านทั่วไป เพราะเราสงสารที่แม่ต้องนอนร้อนๆ เราเลยเก็บเงิน จาก เงินเดือนเดือนแรกของเรา ตอนซื้อเขาบอกว่าล้างแอร์ฟรีได้หนึ่งครั้งในหนึ่งปี พอดี วันที่ 24 นี้จะครบ 1 ปีแล้ว เราเลยโทรไปตั้งแต่ 1 มิย ไป สิบครั้ง คือโทรไปช่วงวันที่จะมีคนอยู่บ้าน แต่ทุกครั้งจะได้คำตอบว่าจะโทรกลับมา 

      วันนั้นที่บ้านเราเลยต้องรอ ออกไปไหนไม่ได้ เขาก็ไม่โทรกลับมา บางวันเราก็เห็นว่าเย็นมากแล้ว เราจะออกไปซื้อของเราก็เลยผ่านเลยไป บางวันก็แจ้งว่าช่างไม่ว่าง พอจะโทรไปนัดวัน ก็แจ้งว่าบอกไม่ได้ อย่างวันนี้บอกจะมาตอนเช้า พอเราเห็นบ่ายยังไม่โทรมา บอกไม่ได้รับเรื่อง บอกว่ามาได้ไม่เกินห้าโมง พอจะห้าโมงโทรไปบอกว่าช่างไม่ว่าง งง บอกต้องรอ อีก 2-3 วัน

     จริงๆ ค่าล้างแอร์ เราก็จ่ายได้นะ แต่นี่เป็นบริการของร้าน มันทำให้เราเสียความรู้สึกมาก จนตอนนี้เราติดแอร์อีกตัวแล้ว เลยซื้อเจ้าอื่นซะเลย เขาจะรู้ไหม ว่าการทำแบบนี้ จะเสียลูกค้าไปกี่คน

เพื่อนๆเคยเจอปัญหาแบบนี้ไหม แล้วเราจะทำยังไงดี

Discussion (4)

ขอบคุนเพื่อนๆนะคะ
เรานัดล่วงหน้าไว้เป็นสัปดาห์ แต่เค้าไม่ให้คำตอบค่ว่าจะได้วันไหนค่ะ บอกจะโทรมาแจ้งเอง แล้วก็ไม่โทรมา
เมื่อวานตัดสินใจว่าไปคุยที่ร้านเลยดีกว่าค่ะ ร้านอยู่ห่างจากบ้านไม่กี่กิโล แล้วก็ได้ผล วันนี้ช่างมาแล้วค่ะ แต่ตอนนี้ร้านนี้เสียลูกค้าไปแล้วหลายเจ้าค่ะ
ส่วนข้อมูลศึกษามาแล้วค่ะ เพื่อนบ้านก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่อาจเป็นเพราะร้านเริ่มขายดี ก็เลยไม่ง้อลูกค้าแล้ว
ลืมบอกไปคะ  วิธีแก้ปัญหาคือรออย่างเีดียวคะ เพราะตามช่างที่อื่น ก็จะช้าหนักเข้าไปอีก ยกเว้นเป็นเส้นทางคาบเกี่ยวบ้านคุณ สะดวกเค้าๆ ก็จะมาให้คะ
ปกติคะ ร้านเราทำงานที่ต้องมีช่างมาซ่อมเครื่องตลอด  ต้องเข้าใจอย่างหนึ่งคุณต้องโทษตัวเองก่อนว่างบน้อย แต่ก็อยากได้ซะแล้ว เดี๋ยวนี้ในห้างเค้าก็มีให้ผ่อน 0% เยอะแยะ แต่เข้าใจว่าคุณก็รักแม่ไม่อยากให้ร้อน ไม่มีบัตรเครดิตด้วย แต่ก็อยากให้ศึกษาก่อนซื้อ ซื้อจากร้านค้าทั่วไปไม่ใช่ศูนย์ก็เป็นธรรมดา ที่ช่างเค้าต้องนัดเจ้าอื่นไว้ก่อน เงินคุณค่าล้างหนะสำคัญอยู่หรอก แต่สำคัญไม่เท่าเจ้าที่เค้านัดไว้ก่อน เข้าใจป่าวคะ ที่เค้าบอกนัดไว้แล้วมาช้าหนะ เพราะงานซ่อมมันไม่รู้ใจเครื่องจักรหรอก ว่ามันจะใช้การได้เมื่อไหร่  เสร็จเมื่อไหร่ เจ้าก่อนคุณเค้ามีกี่เครื่อง

ในขณะที่เจ้านั้นๆ เค้าจ่ายเยอะกว่าคุณ ถ้าสมมุติคุณเป็นพี่ช่าง คุณจะทำเหมือนกับเค้ารึป่าว   อารมณ์ตอนนี้คุณก็แค่โกรธช่างที่มาช้า  ว่าไปถึงค่าล้างแอร์ก็จ่ายให้โน่นแหนะ แต่เงินอะ ไม่ได้สำคัญไปซะทุกอย่างหรอกจ๊ะ สาวน้อย 

เสริมนิดนึงนะ แอร์ที่เราซื้อมาหนะ 4หมื่น BTU ใน 1 ปี ช่างมาล้างแอร์ให้ไม่จำกัดจำนวนครั้งด้วยซ้ำ คุณหนะ หาข้อมูลก่อนซื้อของนะคะ วันหลังจะได้ไม่โดนเอาเปรียบแบบนี้ด้วย
โดนเหมือนกัน สงสัยจะร้านเดียวกัน โทรตามทั้งวันเลย พอบอกว่าล้างเสียเงิน1ตัวฟรี1ตัว ถึงมา กว่าจะมาก็เย็นแล้ว เซ็งเลยค่ะ มีเพื่อนจะติดแอร์ เราเลยบอกให้ติดร้านอื่น มันเสียความรู้สึกนะคะ