ถ้าสั่งของมาแล้วของหาย กรณีแบบนี้ใครรับผิดชอบคะ ? T^T เศร้าาค่า
pocky_jun8คือเราได้ซื้อ ลิป อ่ะคะ จากแม่ค้า แล้วก็คุยกันตกลงกันเรียบร้อย เรื่องจัดส่งคือ จัดส่งฟรี ละแม่ค้าก็ส่งสินค้าให้ พร้อมกับแจ้งว่า ฝากคนอื่นส่ง แล้วเขาส่งให้ แบบ " จดหมายธรรมดา " คือจะไม่มีเลขพัสดุให้ติดตามใดๆเลย
ตอนที่รู้ก้แอบช็อกมากๆๆ เพราะ ส่งแบบนี้ ได้ยินมาว่าของหายบ่อยมากกกกก ตามก็ไม่ได้
ละคือ แม่เค้าแจ้งว่าส่งให้ตั้งแต่วันอังคารทีี่แล้ว คือ วันที่ 7 มิถุนา ค่ะ จนถึงปัจจุบันเรายังไม่ได้สินค้าเลยอ่ะ
คือเราก็ไปสั่งร้านอื่นเหมือนกัน เขาส่งให้วันศุกร์-เสาร์ ที่ผ่านมา ก็ได้รับตั้งแต่วันจันทร์แล้ว
เราเลยรู้สึกว่า ของอาจจะหายไปหรือเปล่า คือมันนานเกินไปอ่ะคะ ไม่น่าจะเกินอาทิตย์
ละเราก็เมลไปบอกแม่ค้า แม่ค้าก้บอกว่าจะเช็คให้ (คือเช็คยังไง -*-) ละก้บอกว่า ส่งแบบลงทะเบียน ยังไงก็ได้ก่อน . .
เกี่ยวด้วยหรอคะ ไม่ได้ส่ง ems นิ -*- ละนี่ก็นานมากก
สรุปเลย . . . ถ้าของหาย คือ ใครจะรับผิดชอบคะ T^T
ตอนที่รู้ก้แอบช็อกมากๆๆ เพราะ ส่งแบบนี้ ได้ยินมาว่าของหายบ่อยมากกกกก ตามก็ไม่ได้
ละคือ แม่เค้าแจ้งว่าส่งให้ตั้งแต่วันอังคารทีี่แล้ว คือ วันที่ 7 มิถุนา ค่ะ จนถึงปัจจุบันเรายังไม่ได้สินค้าเลยอ่ะ
คือเราก็ไปสั่งร้านอื่นเหมือนกัน เขาส่งให้วันศุกร์-เสาร์ ที่ผ่านมา ก็ได้รับตั้งแต่วันจันทร์แล้ว
เราเลยรู้สึกว่า ของอาจจะหายไปหรือเปล่า คือมันนานเกินไปอ่ะคะ ไม่น่าจะเกินอาทิตย์
ละเราก็เมลไปบอกแม่ค้า แม่ค้าก้บอกว่าจะเช็คให้ (คือเช็คยังไง -*-) ละก้บอกว่า ส่งแบบลงทะเบียน ยังไงก็ได้ก่อน . .
เกี่ยวด้วยหรอคะ ไม่ได้ส่ง ems นิ -*- ละนี่ก็นานมากก
สรุปเลย . . . ถ้าของหาย คือ ใครจะรับผิดชอบคะ T^T
Discussion (8)
ลองงถามแม่ค้าดูค่ะว่าส่งไปรษณีย์ไหน แล้วโทรไปสอบถามที่ ไปรษณีย์ปลายทางและต้นทางค่ะ
ว่ามีของส่งถึง ... บ้างมั้ย เพราะมันไม่มีเลขพัสดุให้เช็ค แต่ทาง ไปรษณีย์ต้องมีฐานข้อมูลอยู่บ้างค่ะ
แต่ถ้าของหายจริง ๆ แม่ค้าควรจะรับผิดชอบค่ะ เพราะเค้าควรจะรู้ว่าเพิ่มเงินไม่กี่บาทก็ส่งลงทะเบียนได้แล้ว
ว่ามีของส่งถึง ... บ้างมั้ย เพราะมันไม่มีเลขพัสดุให้เช็ค แต่ทาง ไปรษณีย์ต้องมีฐานข้อมูลอยู่บ้างค่ะ
แต่ถ้าของหายจริง ๆ แม่ค้าควรจะรับผิดชอบค่ะ เพราะเค้าควรจะรู้ว่าเพิ่มเงินไม่กี่บาทก็ส่งลงทะเบียนได้แล้ว
แม่ค้าต้องรับผิดชอบค่ะ ทำแบบนี้ไม่ถูกนะคะ คือส่งฟรีแล้วมามักง่ายส่งแบบธรรมดาไม่ลงทะเบียนแบบนี้ไม่ได้ๆๆๆๆๆๆ
ต้องรับผิดชอบเต็มๆ
ปกติควรส่งลงทะเบียนให้ เป็นระเบียบของแทบทุกร้านเลยนะคะ
เพราะจะได้เช็คกันได้ ทั้งสองฝ่าย... เราก็รู้แน่ๆว่าแม่ค้าส่งแล้ว... แม่ค้าก็กันลูกค้าโมเมว่าไม่ได้ของ
ถ้าเค้าส่งไม่ลงทะเบียนมาให้ ความผิดเค้า เค้าต้องรับผิดชอบค่ะ...
ถ้าส่งลงทะเบียน แต่ดันหาย... มันเช็คได้ ว่าหายที่ขั้นตอนไหนค่ะ...
ถ้ายังไม่ถึงมือผู้รับ... แต่ผู้ส่ง ส่งมาแล้ว... แบบนี้ ความผิดไปรษณีย์ค่ะ
แต่ถึงเป็นความผิดไปรษณีย์... ร้านดีๆ แทบทุกร้าน(ร้านที่ลูกค้าเยอะๆ เปิดมานาน รู้จักกันเยอะ อ่ะค่ะ)... เค้ารับผิดชอบให้นะคะ
แล้วเค้าจะไปเคลียร์กับไปรษณีย์เองทีหลังอ่ะค่ะ
ต้องลองดูค่ะ... ขอให้โชคดีนะคะ
เพราะจะได้เช็คกันได้ ทั้งสองฝ่าย... เราก็รู้แน่ๆว่าแม่ค้าส่งแล้ว... แม่ค้าก็กันลูกค้าโมเมว่าไม่ได้ของ
ถ้าเค้าส่งไม่ลงทะเบียนมาให้ ความผิดเค้า เค้าต้องรับผิดชอบค่ะ...
ถ้าส่งลงทะเบียน แต่ดันหาย... มันเช็คได้ ว่าหายที่ขั้นตอนไหนค่ะ...
ถ้ายังไม่ถึงมือผู้รับ... แต่ผู้ส่ง ส่งมาแล้ว... แบบนี้ ความผิดไปรษณีย์ค่ะ
แต่ถึงเป็นความผิดไปรษณีย์... ร้านดีๆ แทบทุกร้าน(ร้านที่ลูกค้าเยอะๆ เปิดมานาน รู้จักกันเยอะ อ่ะค่ะ)... เค้ารับผิดชอบให้นะคะ
แล้วเค้าจะไปเคลียร์กับไปรษณีย์เองทีหลังอ่ะค่ะ
ต้องลองดูค่ะ... ขอให้โชคดีนะคะ
แม่ค้าต้องรับผิดชอบจร้า ถ้าเราไม่ได้บอกเค้าเองน่ะค่ะว่าให้ส่งแบบธรรมดา แต่บางทีพัสดุบางทีก็เกินอาทิตย์ก็มีน่ะค่ะ เคยไ้ด้ช้าสุด10วันอ่ะค่ะ ส่งแบบลงทะเบียนได้ก่อน กว่าส่งธรรมดาแน่นอนจร้า แบบลงทะเบียน 2-5 วันก็ถึงแล้วจร้า
แต่ยังไงถ้าของหาย แม่ค้าต้องตามให้ค่ะ เขาต้องรับผิดชอบนะ
แต่บางที่ชอบบอกว่า ฝากคนอื่นส่งให้ไง เขาเลยไม่รับผิดชอบ อย่างนี้ไม่ได้นะ