BA Benefit vs BA LM @Paragon
lee_mima111สาวๆคะเคยไหมคะที่แต่งตัวชิวๆไปซื้อเครื่องสำอางค์แต่เจอบริการที่ไม่น่าจดจำกลับมา
มาระบายกันดีกว่าคะ
เกลิ่นก่อนนะคะ เรื่องเกิดเพราะคิ้วรกๆของเรากับเพื่อนสาว เราเลยจะหาที่จัดการหั่นคิ้วให้ดูเป็นผู้เป็นคน ตนแรกเราโทรไปAnatasia @central world ปรากฎว่าคิวเต็มไปจนถึงอังคารหน้า นึกออกอีกที่ๆน่าจะพอแก้ขัดกันได้ คือBenefit Brown Bar @ Paragon กะจะโทรไปขอเบอร์เพื่อจอง แต่โอปเรเตอร์ Paragon ไม่รับโทรศัพท์ เราเลยwalk in คะ พอไปถึงเคาท์เตอร์ มีBA3คน สาวประเภท2 หนึ่งคนและผู้หญิงสอง เรายืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์ซักพักไม่มีใครสนใจ BA สาวประเภทสองปลายตามา ไม่มีใครสนใจอีกเช่นเดิม เรากับเพื่อนเลยเรียกพี่คะๆ เคยเลยเดินมา เราก็สอบถามเรื่องวิธีการทำคิ้ว เลือกshapeคิ้วได้ไหม เค้าก็ตอบ แต่พอมีโทรศัพท์มาเค้าไปรับโทรศัพท์คะ แล้วทิ้งให้เรากับเพื่อนยืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์พักใหญ่ๆ โดยที่เธอเดินกลับไปที่ๆนั่งเดิม หยิบสมุดเล่มนึงแล้วไปหันหลังคุยโทรศัพท์ต่อ โดยปล่อยเรากับเพื่อนเคว้งอยู่หน้าเคาท์เตอร์ ส่วนBAที่เหลือ 2 คน คนนึงจัดของ อีกคนนั่งเฉยๆ เราเรียกพี่คะๆๆ หลายที่และเสียงไม่ได้เบานะคะเรียกกันสองคน ซักพักใหญ่ๆคนที่นั่งเฉยๆก็เดินมา เราเลยถามว่าจะทำคิ้วมีคิวว่างไหมคะ เค้าก็ไปดูสมุดคิวแล้วบอกว่างทำได้คนนึง เพื่อนเลยให้เราลองทำก่อน แต่ปรากฎว่าเราทำไม่ได้เพราะรักษาสิวอยู่ เราเข้าใจในPolicyเค้าคะและเายอมรับได้ ที่เรารับไม่ได้เพราะ ทำกับเราเหมือนเป็นอากาศธาตุ ปลายตามามองแต่ไม่มีต้อนรับ หันหลังใส่เราในขณะที่พูดคุยสอบถาม(พยายยามคิดว่าไปรับโทรศัพท์จากลูกค้า) อิดออดที่จะมาบริการโดยต้องให้เรียกหลายครั้งมาก เราไม่มีอคติกับแบรน์เพราะเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเฉพาะบุคลากรบางสาขาเราแฟร์เรายังคงใช้ผลิตภัณฑ์เค้าเหมือนเดิม แต่เรากับเพื่อนๆของเราทุกคนรวมทั้งคนรู้จักจะไม่ซื้อของสาขานี้อีก เพราะไม่อยากเป็นอากาศธาตุ
ในวันเดียวกันหลังจากเสียความรู้สึกกับBenefit เราจำได้ว่า แป้งฝุ่นรุ่มใหม่ของLMเพิ่งออกเลยกะจะไปสอยคะ เดินไปยืนมองแป้งได้ไม่ถึงนาที BA ของเคาท์เตอร์LM เดินมาต้อนรับด้วยรอยยิ้มคะ ทราบมาว่าชื่อพี่แจ็คคะ เค้าลองแป้งกับ primerให้ บอกส่วนผสม เปรียบเที่ยบให้ฟังข้อแตกต่างของรุ่นใหม่รุ่นเก่า ใช้ยังไง แนะนำสินค้าให้ลองไม่ซื้อเค้าก็ไม่ว่า แต่ที่ประทับใจคือเค้าเรียกน้องๆเดี๋ยวพี่เติมหน้าให้ แล้วพี่เค้าก็เติมหน้าให้บวกกับสอนและแนะนำว่าแต่ละอย่างต้องลงยังไง ใช้อะไรคู่กับอะไร ซื้อเสร็จเค้าก็แถมร่มคันนึง(แอบหน้ารัก สีดำลายจึดขาวดำตรงขอบ) และตอนทอนเงินเค้าบอกขอบคุณที่ใช้บริการLauramecier แล้วก็ไหว้เรารับไหว้แทบไม่ทัน
นี่คือความแตกต่างของบริการจาก BA ของเคาท์เตอร์แบร์นสองเคาท์เตอร์ในห้างเดียวกันวันเดียวกัน เราไม่เคยอคติกับ BA ของเคาท์เตอร์แบร์นแม้แต่Mac ที่เค้าร่ำรือ เราก็ได้รับบริการที่ดีจากเค้าในห้างนี้ จากใจลูกค้าเครื่องสำอางค์หลายๆแบร์นเราขอบอกว่าบางที่ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน เรายอมจ่ายแพงกว่านิดนึงเพื่อนเป็นกำลังใจให้กับคนที่บริการเราอย่างจริงใจดีกว่าซื้อของที่ราคาถูกกว่านิดหน่อยแต่เสียความรู้สึก
มาระบายกันดีกว่าคะ
เกลิ่นก่อนนะคะ เรื่องเกิดเพราะคิ้วรกๆของเรากับเพื่อนสาว เราเลยจะหาที่จัดการหั่นคิ้วให้ดูเป็นผู้เป็นคน ตนแรกเราโทรไปAnatasia @central world ปรากฎว่าคิวเต็มไปจนถึงอังคารหน้า นึกออกอีกที่ๆน่าจะพอแก้ขัดกันได้ คือBenefit Brown Bar @ Paragon กะจะโทรไปขอเบอร์เพื่อจอง แต่โอปเรเตอร์ Paragon ไม่รับโทรศัพท์ เราเลยwalk in คะ พอไปถึงเคาท์เตอร์ มีBA3คน สาวประเภท2 หนึ่งคนและผู้หญิงสอง เรายืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์ซักพักไม่มีใครสนใจ BA สาวประเภทสองปลายตามา ไม่มีใครสนใจอีกเช่นเดิม เรากับเพื่อนเลยเรียกพี่คะๆ เคยเลยเดินมา เราก็สอบถามเรื่องวิธีการทำคิ้ว เลือกshapeคิ้วได้ไหม เค้าก็ตอบ แต่พอมีโทรศัพท์มาเค้าไปรับโทรศัพท์คะ แล้วทิ้งให้เรากับเพื่อนยืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์พักใหญ่ๆ โดยที่เธอเดินกลับไปที่ๆนั่งเดิม หยิบสมุดเล่มนึงแล้วไปหันหลังคุยโทรศัพท์ต่อ โดยปล่อยเรากับเพื่อนเคว้งอยู่หน้าเคาท์เตอร์ ส่วนBAที่เหลือ 2 คน คนนึงจัดของ อีกคนนั่งเฉยๆ เราเรียกพี่คะๆๆ หลายที่และเสียงไม่ได้เบานะคะเรียกกันสองคน ซักพักใหญ่ๆคนที่นั่งเฉยๆก็เดินมา เราเลยถามว่าจะทำคิ้วมีคิวว่างไหมคะ เค้าก็ไปดูสมุดคิวแล้วบอกว่างทำได้คนนึง เพื่อนเลยให้เราลองทำก่อน แต่ปรากฎว่าเราทำไม่ได้เพราะรักษาสิวอยู่ เราเข้าใจในPolicyเค้าคะและเายอมรับได้ ที่เรารับไม่ได้เพราะ ทำกับเราเหมือนเป็นอากาศธาตุ ปลายตามามองแต่ไม่มีต้อนรับ หันหลังใส่เราในขณะที่พูดคุยสอบถาม(พยายยามคิดว่าไปรับโทรศัพท์จากลูกค้า) อิดออดที่จะมาบริการโดยต้องให้เรียกหลายครั้งมาก เราไม่มีอคติกับแบรน์เพราะเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเฉพาะบุคลากรบางสาขาเราแฟร์เรายังคงใช้ผลิตภัณฑ์เค้าเหมือนเดิม แต่เรากับเพื่อนๆของเราทุกคนรวมทั้งคนรู้จักจะไม่ซื้อของสาขานี้อีก เพราะไม่อยากเป็นอากาศธาตุ
ในวันเดียวกันหลังจากเสียความรู้สึกกับBenefit เราจำได้ว่า แป้งฝุ่นรุ่มใหม่ของLMเพิ่งออกเลยกะจะไปสอยคะ เดินไปยืนมองแป้งได้ไม่ถึงนาที BA ของเคาท์เตอร์LM เดินมาต้อนรับด้วยรอยยิ้มคะ ทราบมาว่าชื่อพี่แจ็คคะ เค้าลองแป้งกับ primerให้ บอกส่วนผสม เปรียบเที่ยบให้ฟังข้อแตกต่างของรุ่นใหม่รุ่นเก่า ใช้ยังไง แนะนำสินค้าให้ลองไม่ซื้อเค้าก็ไม่ว่า แต่ที่ประทับใจคือเค้าเรียกน้องๆเดี๋ยวพี่เติมหน้าให้ แล้วพี่เค้าก็เติมหน้าให้บวกกับสอนและแนะนำว่าแต่ละอย่างต้องลงยังไง ใช้อะไรคู่กับอะไร ซื้อเสร็จเค้าก็แถมร่มคันนึง(แอบหน้ารัก สีดำลายจึดขาวดำตรงขอบ) และตอนทอนเงินเค้าบอกขอบคุณที่ใช้บริการLauramecier แล้วก็ไหว้เรารับไหว้แทบไม่ทัน
นี่คือความแตกต่างของบริการจาก BA ของเคาท์เตอร์แบร์นสองเคาท์เตอร์ในห้างเดียวกันวันเดียวกัน เราไม่เคยอคติกับ BA ของเคาท์เตอร์แบร์นแม้แต่Mac ที่เค้าร่ำรือ เราก็ได้รับบริการที่ดีจากเค้าในห้างนี้ จากใจลูกค้าเครื่องสำอางค์หลายๆแบร์นเราขอบอกว่าบางที่ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน เรายอมจ่ายแพงกว่านิดนึงเพื่อนเป็นกำลังใจให้กับคนที่บริการเราอย่างจริงใจดีกว่าซื้อของที่ราคาถูกกว่านิดหน่อยแต่เสียความรู้สึก
Discussion (11)
ติดต่อฝ่ายบุคคลโล้ดค้า
Laura Mercier แบรนด์ยุโรป (ฝรั่งเศส) ต้อนรับดี พี่สังเกตว่าแบรนด์ยุโรปส่วนใหญ่จะเทรนพนักงานให้มีอัธยาศัยดีกว่าแบรนด์อเมริกานะ ทั้งๆ ที่ cosmetics ยุโรปแพงกว่าของอเมริกาเสียด้วยซ้ำไป วันก่อนพี่ไปดูลิปสติกของ Guerlain แต่ยังไม่ถูกใจสีเลยยังไม่เอา BA ก็ไม่แสดงอาการอะไรเลย (ถ้าเป็น MAC, Nars คงโดนด่าไล่หลังมาแล้ว)