BA Benefit vs BA LM @Paragon

สาวๆคะเคยไหมคะที่แต่งตัวชิวๆไปซื้อเครื่องสำอางค์แต่เจอบริการที่ไม่น่าจดจำกลับมา

มาระบายกันดีกว่าคะ
 
เกลิ่นก่อนนะคะ เรื่องเกิดเพราะคิ้วรกๆของเรากับเพื่อนสาว เราเลยจะหาที่จัดการหั่นคิ้วให้ดูเป็นผู้เป็นคน ตนแรกเราโทรไปAnatasia @central world ปรากฎว่าคิวเต็มไปจนถึงอังคารหน้า  นึกออกอีกที่ๆน่าจะพอแก้ขัดกันได้ คือBenefit Brown Bar @ Paragon กะจะโทรไปขอเบอร์เพื่อจอง แต่โอปเรเตอร์ Paragon ไม่รับโทรศัพท์ เราเลยwalk in คะ พอไปถึงเคาท์เตอร์ มีBA3คน สาวประเภท2 หนึ่งคนและผู้หญิงสอง เรายืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์ซักพักไม่มีใครสนใจ BA สาวประเภทสองปลายตามา ไม่มีใครสนใจอีกเช่นเดิม เรากับเพื่อนเลยเรียกพี่คะๆ เคยเลยเดินมา เราก็สอบถามเรื่องวิธีการทำคิ้ว เลือกshapeคิ้วได้ไหม เค้าก็ตอบ แต่พอมีโทรศัพท์มาเค้าไปรับโทรศัพท์คะ แล้วทิ้งให้เรากับเพื่อนยืนอยู่หน้าเคาท์เตอร์พักใหญ่ๆ โดยที่เธอเดินกลับไปที่ๆนั่งเดิม หยิบสมุดเล่มนึงแล้วไปหันหลังคุยโทรศัพท์ต่อ โดยปล่อยเรากับเพื่อนเคว้งอยู่หน้าเคาท์เตอร์ ส่วนBAที่เหลือ 2 คน คนนึงจัดของ อีกคนนั่งเฉยๆ เราเรียกพี่คะๆๆ หลายที่และเสียงไม่ได้เบานะคะเรียกกันสองคน ซักพักใหญ่ๆคนที่นั่งเฉยๆก็เดินมา เราเลยถามว่าจะทำคิ้วมีคิวว่างไหมคะ เค้าก็ไปดูสมุดคิวแล้วบอกว่างทำได้คนนึง เพื่อนเลยให้เราลองทำก่อน แต่ปรากฎว่าเราทำไม่ได้เพราะรักษาสิวอยู่ เราเข้าใจในPolicyเค้าคะและเายอมรับได้ ที่เรารับไม่ได้เพราะ ทำกับเราเหมือนเป็นอากาศธาตุ ปลายตามามองแต่ไม่มีต้อนรับ หันหลังใส่เราในขณะที่พูดคุยสอบถาม(พยายยามคิดว่าไปรับโทรศัพท์จากลูกค้า)  อิดออดที่จะมาบริการโดยต้องให้เรียกหลายครั้งมาก  เราไม่มีอคติกับแบรน์เพราะเข้าใจว่าเรื่องนี้เป็นเฉพาะบุคลากรบางสาขาเราแฟร์เรายังคงใช้ผลิตภัณฑ์เค้าเหมือนเดิม แต่เรากับเพื่อนๆของเราทุกคนรวมทั้งคนรู้จักจะไม่ซื้อของสาขานี้อีก เพราะไม่อยากเป็นอากาศธาตุ

ในวันเดียวกันหลังจากเสียความรู้สึกกับBenefit เราจำได้ว่า แป้งฝุ่นรุ่มใหม่ของLMเพิ่งออกเลยกะจะไปสอยคะ เดินไปยืนมองแป้งได้ไม่ถึงนาที BA ของเคาท์เตอร์LM เดินมาต้อนรับด้วยรอยยิ้มคะ ทราบมาว่าชื่อพี่แจ็คคะ เค้าลองแป้งกับ primerให้ บอกส่วนผสม เปรียบเที่ยบให้ฟังข้อแตกต่างของรุ่นใหม่รุ่นเก่า ใช้ยังไง แนะนำสินค้าให้ลองไม่ซื้อเค้าก็ไม่ว่า แต่ที่ประทับใจคือเค้าเรียกน้องๆเดี๋ยวพี่เติมหน้าให้ แล้วพี่เค้าก็เติมหน้าให้บวกกับสอนและแนะนำว่าแต่ละอย่างต้องลงยังไง ใช้อะไรคู่กับอะไร ซื้อเสร็จเค้าก็แถมร่มคันนึง(แอบหน้ารัก สีดำลายจึดขาวดำตรงขอบ) และตอนทอนเงินเค้าบอกขอบคุณที่ใช้บริการLauramecier แล้วก็ไหว้เรารับไหว้แทบไม่ทัน

นี่คือความแตกต่างของบริการจาก BA ของเคาท์เตอร์แบร์นสองเคาท์เตอร์ในห้างเดียวกันวันเดียวกัน เราไม่เคยอคติกับ BA ของเคาท์เตอร์แบร์นแม้แต่Mac ที่เค้าร่ำรือ เราก็ได้รับบริการที่ดีจากเค้าในห้างนี้ จากใจลูกค้าเครื่องสำอางค์หลายๆแบร์นเราขอบอกว่าบางที่ผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกัน เรายอมจ่ายแพงกว่านิดนึงเพื่อนเป็นกำลังใจให้กับคนที่บริการเราอย่างจริงใจดีกว่าซื้อของที่ราคาถูกกว่านิดหน่อยแต่เสียความรู้สึก

Discussion (11)

ที่สาขาcentral world ก็ดีค่ะ ไม่มีเหวี่ยงใส่ หนูเป็นแค่เด็กมปลายจะขึ้นมหาลัยค่ะก็เข้าไปถามเขาเพราะสนใจตัวporefessional จะซื้อไปให้พี่ เค้าก็ไม่ได้มีสายตารังเกียจดูถูกอะไร บริการอย่างดี ดูแล้วก็อยากซื้อค่ะ แต่พอดีวันนั้นไม่ได้พกมาเยอะ พี่เค้าก็ไม่ได้เหวี่ยงใส่ ยิ้มส่งหนูด้วยค่ะ
Ba Benefit เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ก้อบริการดีค่ะวันนั้นเดินไปที่แผนกเครื่องสำอางค์แต่ไม่ได้กะไปซื้อไรนะคะ เดินเฉยๆ เห็นเคาน์เตอร์Benefit แล้วสะดุดตาเลยเข้าไปแวะดูตัวเราเองไม่เคยใช้สินค้ายี่ห้อนี้เลยค่ะ BA บริการดีมากๆๆๆๆ แนะนำทุกอย่างที่เราถาม แล้วก้อลองสินค้าให้เยอะหลายตัวเลยค่ะ เราไม่ซื้อเค้าก้อไม่ว่าอะไร ประทับใจมากค่ะ เลยต้องกลับไปซื้อหลังจากนั้น 2 วัน อดใจไม่ไหว 555+
BA Benefit ที่เซนทรัลชิดลมน่ารักมากค่ะ เราไปแว็กซ์คิ้วกับ BA ชื่อแมวบริการดีมาก ลองดูนะค่ะ

ติดต่อฝ่ายบุคคลโล้ดค้า

Benefit แนะนำให้ไปซื้อสาขาเซ็นทรัลชิดลมเลยค่ะ เพิ่งไปมาไม่เจอเหวี่ยงนะ   แต่ว่าที่เลิศที่สุด (ซึ่งตอนนี้ไม่ทราบว่าเธอไปอยู่สาขาไหนระหว่างนี้) คือ BA  ที่ Benefit  เซ็นทรัลลาดพร้าว คนนี้ต้อนรับขับสู้มากค่ะ แล้วไม่ซื้อก็ไม่มีจิกกัดเหวี่ยงอะไรทั้งสิ้น ขอลองอะไรก็ลองให้แบบไม่มีกั๊กเลย จัดเต็มจัดจริงค่ะ ประทับใจมาก

Laura Mercier แบรนด์ยุโรป (ฝรั่งเศส)  ต้อนรับดี  พี่สังเกตว่าแบรนด์ยุโรปส่วนใหญ่จะเทรนพนักงานให้มีอัธยาศัยดีกว่าแบรนด์อเมริกานะ ทั้งๆ ที่ cosmetics ยุโรปแพงกว่าของอเมริกาเสียด้วยซ้ำไป วันก่อนพี่ไปดูลิปสติกของ Guerlain แต่ยังไม่ถูกใจสีเลยยังไม่เอา BA ก็ไม่แสดงอาการอะไรเลย (ถ้าเป็น MAC, Nars คงโดนด่าไล่หลังมาแล้ว)