บ่นและขอคำแนะนำค่ะ ธนาคารกสิกร
pikaju_tik7ปกติแล้วที่บ้านจะซื้อของเป็นเงินสดเพราะคุณพ่อกะแม่อายุเยอะแล้ว ไม่ถนัดบัตรเครดิต
แต่เนื่องจากเราจะไปสัมนาต่างประเทศ จำเป็นต้องใช้บัตรเคดิตในการซื้อตั๋วเครื่อง บิน จ่ายค่าโรงแรมและอื่นๆๆค่ะ
ปกติทางบ้านไม่ได้เป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรแต่ทราบมาว่าธนาคารกสิกรเป็นธนาคารที่มีการบริการที่ค่อนข้างดีจึงเลือกที่จะเปิดบริการบัตรเครดิตกับธนาคารนี้ แต่กับบริการที่คุณพ่อ คุณแม่พบเจอทั้งวันที่ไปสอบถามข้อมูล และวันที่ไปทำธุรกรรมเองนั้นการบริการของผู้ช่วยผู้จัดการสาขานั้นแย่มาก ไม่สามารถที่จะทนได้จริงๆๆค่ะ คุณพ่อ คุณแม่รับราชการ รวมถึงเราก้เรียนหนังสือมามีการศึกษา ไม่ทราบว่าถ้าแต่งเครื่องแบบหรือชุดทำงานไป พนักงานคนนี้คงจะดูแลใส่ใจมากขึ้นรึเปล่า พนักงานคนนี้พูดจาแย่มาก แย่ในระดับที่เป็นบุคคลทำงานด้านบริการไม่ควรใช้คำพูดเช่นนี้ ไม่มีความตั้งใจในการให้บริการ ไม่เต็มใจให้บริการ และไม่มีความรับผิดชอบในงาน เสียความรู้สึกกับการเป็นลูกค้าของธนาคารมาก และคิดว่าจะยกเลิกบริการที่ได้ทำกับธนาคารไว้ จะขอเอกสารทั้งหมดคืน และ ปกติการทำธุรกรรมกับธนาคารหรือว่าต้องใช้เอกสารส่วนตัวเช่น บัตรข้าราชการ ทะเบียนบ้าน หรือบัญชีธนาคาร คุณพ่อและแม่ต้องรับรองสำเนาและเขียนไว้ว่าเพื่อใช้ในการทำอะไร แต่ครั้งนี้กับถูกห้ามไม่ให้ระบุ และเซ็นชื่อหลบออกมาด้านข้าง พนักงานคนนี้ให้เหตุผลว่าไม่สามารถตรวจสอบเครดิตได้ และยังใช้วาจาไม่สุภาพแสดงท่าทางไม่พอใจด้วย ถ้าไม่ได้เป็นพนักงานของทางธนาคาร เราอาจจะคิดว่าต้องการเอาเอกสารของคุณพ่อและแม่ไปใช้ในทางมิชอบหรือผิดกฏหมายนอกเหนือจากที่ต้องการทำธุรกรรมรึเปล่า เรากะที่บ้านรอนานมาก อยากจะยกเลิกตั้งแต่ตอนนั้นแต่ทั้งบ้านก็คิดว่าเสียเวลาแล้ว
เราและครอบครัวเข้าใจว่าไม่ใช่พนักงานทุกคน และทุกสาขาที่เป็นแบบนี้ ตอนนี้สายไปรึเปล่าเราอยากยกเลิกการเดินเรื่องยังทันรึเปล่าค่ะ ไม่ทำกับธนาคารนี้แล้ว โทรไประงับเลยได้ไหม ไม่ไหวจริงๆๆค่ะ พ่อกับแม่เราก็เสียความรู้สึกไปทั้งวัน เฮ้อ!!!!!
Discussion (7)
ขอบคุณทุกคนนะคะ สำหรับคำแนะนำที่ดีมากๆๆค่ะ
เดี๋ยวเราจะไปดำเนินการ ทางบ้านจะได้สบายใจกันค่ะ
เบื่อพวกพนักงานแบงค์สามประเภทค่ะ
1. ทำหน้าเป็นหอยขม (บางสาขาในห้างแถวบ้านนะคะ) เวลาใส่ชุดอยู่บ้านไปถอนตังค์ น้ำเสียงห้วนๆ ส้มเฉามะนาวแห้ง เหมือนแบบว่าอีนี่กระจอกจริงแค่ถอนแค่สามพันต้องมาเอาบุคประจำมาถอน แต่เห็นยอดในบัญชี เปลื่ยนจากเท้าเน่าๆ เป็นมือเชียวค่ะ ว่าให้ปิดจากที่เก่ามาฝากกับมัน แค่เห็นการบริการของเค้าก็บายล่ะค่ะ
2.ยัดเยียดให้ทำบัตรเครดิต ทำไม่ทำไม่รู้ขอสำเนาบัตรประชาชนกับกรอกเอกสาร ไอ้เราก็รีบไม่ว่างรีบไปนะ (แต่จริงไม่อยากทำบัตร) ก็พูดจาส่อเสียดว่า แหมเสียเวลาไม่ถึงห้านาทีหรอกค่ะคุณพี่ แต่นั้นแหละได้เสียค่ะ เราตอกกลับเลย "ชั้นจะรู้ได้ไงว่าคุณไม่ใช่สิบแปดมงกุฎในชุดของพนักงานแบงค์ ถ้าฉันอยากทำเดี๋ยวติดต่อกับสาขาที่เปิดบัญชีเองค่ะ ไม่ต้องหวังดี รีบ"
3.แบบสุดท้าย ทำให้กลัวการถือเงินสดไปฝากบัญชีมาก (ถ้าไม่มากก็ฝากกับตู้ค่ะ) คือขายประกัน โอ๊ยกลัวมาก เค้าในสายตาเรายามนั้นเหมือนแมลงสาบแบบในโฆษณาจริงๆ เลย เข้าใจว่าโดนบีบมา แต่เราก็ไม่อยากทำประกัน หรือซื้อกองทุนอะไรทั้งนั้น
คุยกับผู้จัดการสาขาค่ะ ถ้าไม่พอใจ โทรไปก็ได้ค่ะ แต่เรื่องช้ากว่าไปคุยเอง
อย่าใช้อารมณ์ตอนพูดนะค่ะ คุยแบบสงสัย อยากรู้อยากเห็นว่าทำไมเราถึงตรวจสอบเครดิตได้ ไม่ได้ จะแก้ไขได้ยังไง มีอะไรแนะนำบ้าง เป็นแนวว่าอย่าไปเบ่งใส่เขามาก ทำตัวเล็กๆ
ที่ให้ทำตัวเล็กๆ ไม่ได้ให้แปลว่ายอมนะค่ะ แค่ให้เขารู้สึกว่าเขาสำคัญเท่านั้น
แอบบ่นแบบสุภาพไปว่า น้องพนักงานไม่ค่อยอำนวยความสะดวกเลย ทำให้ไม่อยากมาใช้บริการ วันนี้เลยต้องรบกวนผู้จัดการสาขา... เน้นว่าผู้จัดการสาขาเท่านั้น
อย่างแรงเวลาพูด (คิดแรงๆได้) แต่ต้องมั่นคงและมั่นใจเวลาพูด อย่าเออๆ ออๆ
ลองเอาไว้ใช้ในสถานการณ์อื่นดู
เรื่องที่จะยกเลิกหรือไม่ยกเลิก
ให้ลองไปติดต่อที่ธนาคารอื่นดูก่อน ถ้าเร็วกว่า สะดวกกว่า ค่อยโทรมายกเลิกที่เก่า
เรามีสิทธิ์ยกเลิกได้ตลอดค่ะ ไม่ต้องรีบ เราไม่เสียอะไรเลย ธนาคารสิค่ะ เสียเวลาทำเรื่องไปหลายอย่าง จ่ายเงินเดือนพนักงานอีก อะไรอีก เยอะค่ะ
จะยกเลิก เราต้องมีทางเลือกก่อนนะค่ะ
เรื่องเอกสารสำคัญมากๆ ถ้าไม่น่าไว้ใจก็อย่าไปให้ อย่าไปเซ็นอะไรทั้งสิ้นค่ะ
ไม่งั้นก็ต้องของเอกสารยืนยันของพนักงานคนนั้นไปเลย (ดีกว่ามั๊ย) เอาให้รู้ว่าเค้าเป็นใคร ชื่ออะไร ตำแหน่งอะไร
แล้วก็ complain ไปเลยค่ะ call center
สำหรับเราแล้ว ทางบ้านทำธุรกิจ ใช้ธนาคากสิกรตลอดมาเป็นเวลาหลายสิบปีแล้ว ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ
(เคยเจอแต่ที่อื่น หุหุ...ทั้งนี้ทั้งนั้น ทุกสังคมทุกองกรณ์ก็มีคนทุกแบบจริงมั๊ยคะ ^-^ ไม่ต้องไปเกรงใจค่ะ สิทธิของเรา เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เรื่องเอกสารแบบนี้ยิ่งต้องระวังค่ะเดี๋ยวนี้)