เซ็ง ba rmk ที่ isetan

หวัดดีจ้าเพื่อนๆ

วันนี้เราขอมาระบายเรื่อง ba เป็นครั้งแรก วันนี้เป็นครั้งแรกที่รู้สึกเซ็งจนอยากมาบ่น
เรื่องของเรื่องคือวันนี้เราอยากได้ลิปกลอส ก็เลยเดินแวะไปเคาท์เตอร์ rmk ที่ Isetan
พอไปถึงก็มี ba สองคนเฝ้าเคาท์เตอร์อยู่ คนนึงเป็นหญิงเทียม อีกคนนึงเป็น หญิงแท้
ตอนแรกบีเอหญิงเทียมก็ดูแลเราดีมาก เราก็ว่าจะถอยลิปกลอสกะ cleansing milk
แล้วเราก็ถือโอกาศขอลองรองพื้น เพราะเราไม่มี ก็เลยให้เค้าลองให้
ตอนแรกก็ลอง cream foundation แต่เราไม่ชอบเพราะมันหนาอ่ะ
ก็เลยขอลอง liquid foundation ซึ่งเราชอบมากกว่า แต่เราว่าเบอร์ที่เค้าใช้ให้เรามันขาวไป
คือหน้ามันไม่ได้ลอยนะ แต่สีมันแปลกๆ ไม่ค่อยเข้ากับสีผิวเราเท่าไหร่ เราก็เลยคิดว่า วันนี้ยังไม่ถอยดีกว่า
จะไปเดินเล่นข้างนอกดูว่าหน้าตัวเองเวลาโดนแดดแล้วเป็นยังไง

ปรากฏว่าพอเราบอกเค้าว่าไม่เอารองพื้นเท่านั้นแหละ ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย
บอกว่าทำไมไม่เอาล่ะ เอาเบอร์ 102 ไปเหอะ ไม่ต้องคิดมาก แล้วก็ทำหน้าเซ็งๆใส่เรา
เราก็แบบ ไม่อ่ะค่ะ เรายังไม่แน่ใจ เค้าก็เชิดหน้าเดินไป แล้วเวลาหันมาก็จะทำสีหน้าเชิดเย่อหยิ่งใส่
แล้วก็หันมาแดกดันต่อว่า กลอสเอาไปแค่อันเดียวเองเหรอ เอาไปสักสองอันสิ เห็นลองตั้งนาน
แล้วก็ไม่สนใจคอนโทรลคัลเลอร์อะไรเลยเหรอ เอาไปแค่สองอย่างนี้เหรอ ซื้อๆไปให้ครบ 3,000 สิ จะได้ของแถม

เราก็แบบไม่อยากได้ของแถมอ่ะ อารมณ์แบบว่าได้ของแถมไปก็ไม่ค่อยได้ใช้ ของแถมที่บ้านก็ยังเหลืออยู่ตรึม

เราก็แบบ เอ๊ะ อะไร ทำไมต้องกดดันเราด้วย นี่ถ้าเรื่องจริงเราอยากได้ของอย่างอื่นด้วยแต่ถูกกดดันเราก็ไม่ซื้อนะ
และตอนนั้นเราซื้อของไปแล้วด้วย ถึงมาทำเย่อหยิ่งใส่เรา
เราเลยบอกเสียงเย็นๆไปว่า ไม่ค่ะ คำเดียวสั้นๆแล้วก็มองหน้าเค้า แล้วเค้าก็เดินหนีไปทำอย่างอื่นแทน
ส่วนบีเอหญิงแท้ก็เดินเอาของมาให้เรา

บีเอหญิงเทียมนี่ฉลาดมากอ่ะ ถ้าเค้าพูดจาไม่ดีแบบแย่มากๆใส่เรา เราคงวีนกลับ แต่นี่ชีเล่นใช้สายตาและสีหน้าจิก
ซึ่งมันแย่กว่าคำพูดเค้ามากๆอ่ะ เราเลยอึ้งจะโต้ตอบกลับไม่ได้

เราจะบอกว่า พอแล้ว กะการซื้อของ rmk ที่เมืองไทย ถ้าอยากได้เราไปเที่ยวญี่ปุ่นซื่้้อที่นั่นดีกว่า
หรือไม่เราก็ซื้อของยี่ห้ออื่น มีคู่แข่งดีๆให้เลือกซื้ออีกเยอะ ทำไมชั้นต้องง้อเธอด้วย อุตส่าห์อุดหนุนมาตั้งนาน ตั้งแต่บีเอพี่ปลา
แล้วเราซื้อของเป็นสมาชิกมาตั้งปีนึงแล้ว ไม่เคยเห็นโทรมาให้ไปเข้าร่วมกิจกรรม workshop อะไรเลย
double standard นี่หน่า เซ็ง ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


มา edit ลืมเล่าเพิ่มเติมค่ะ ตอนแรกที่เรากำลังลองรองพื้นอยู่น่ะ บีเอสาวแท้ ก็คอยลอบมองด้วยหางตา
แล้วพอบีเอสาวเทียมบอกเราว่าเนี่ยที่บริษัทจะมีของขวัญให้ลูกค้า เป็นอะไรก็ไม่รู้แต่เดี๋ยวถ้ามาแล้วจะติดต่อไป
ซึ่งมาถึงตอนนี้เราไม่แน่ใจว่าเค้าจะติดต่อมาจริงอย่างที่พูดมั้ย แต่บีเอสาวแท้ก็แอบมองค้อนประมาณว่าบอกทำไมเนี่ย
แล้วตอนเราลองกลอสเสร็จ เราก็ตัดสินใจว่าอยากได้ rmk 30 แต่ของหมด บีเอสาวเทียมก็โทรไปเช็คที่บริษัทให้
ปรากฏว่าของจะเข้าประมาณจันทร์หน้า ซึ่งเราก็ว่าจะเข้ามาดูวันพุธ ทีนี้เราก็เลยคิดว่างั้นวันนี้เอาสีอื่นไปก่อนแระกัน อยากได้จัด
บีเอสาวเทียมก็ขอตัวไปห้องน้ำ แล้วเราก็เลยหันไปถามบีเอสาวแท้ีว่าแล้วจะเข้ามาจริงๆใช่มั้ย จะได้แวะมาไม่เสียเที่ยว
เค้าก็บอกว่าไม่ทราบค่ะของหมด ไม่รู้เมื่อไหร่จะมาเหมือนกัน บอกไม่ได้หรอกค่ะ พูดจาแบบกวนๆน่ะ เราก็อ้าปากค้าง เพราะเมื่อกี๊เค้าก็อยู่ด้วยตอนบีเอสาวเทียมเช็คของ

เราก็มองหน้าเค้าแบบจ้องเลยอ่ะ สมองกำลังไตร่ตรองว่านี่มันอะไรกัน บีเอ rmk นี่คุณภาพลดต่ำได้ขนาดนี้แล้วหรือ
เค้าก็รีบแก้ตัวว่าเค้าไม่ใช่คนโทรเช็ค น้องเค้าโทรเช็คจะรู้ละเอียดกว่า ถ้าน้องเค้าบอกว่าจันทร์ก็คงจันทร์แหละมั้งค่ะ
อืม ฟังดูสิค่ะ หึๆ ยังงี้มันน่ามั้ย

อีกนิดนึง ก่อนหน้าที่จะไป rmk เราแวะดู paul & joe ก่อน
น้องเค้าก็ต้อนรับดีในตอนแรกๆ เราขอดูแค่ lip gloss เราอยากได้สีแดงใสๆ เห็นเคยมีคนรีวิวในพันทิพย์
แต่เราลองแล้ว เราไม่เกิดอ่ะ ดับอย่างแรง เลยไม่เอาดีกว่า น้องเค้าก็คะยั้นคะยอให้ดูบรัช
เค้าก็เอาแปรงมาปัดให้เรา ขอบอกว่าแปรงแข็งมากมายอ่ะ ฮือๆ ปัดให้ข้างเดียว ย้ำปัดให้ข้างเดียว
เพราะเรามองๆแบบอืม มีสีที่คล้ายๆกันอยู่แล้วอ่ะ เค้าก็เลยหยุด แล้วไม่ปัดให้อีกข้าง เราก็เลยคิดว่าเดี๋ยวจะไปหากระดาษซับออกแทน
วันนี้มันวันอะไรกันเนี่ย เสียความรู้สึกมากมาย

Discussion (23)

เจอมาเหมือนกันค่ะ กับบีเอนาง(หรือนาย)คนนั้น มองหัวจรดเท้า พร้อมคำพูดที่ไม่น่าออกจากปากคนที่ต้องการเงินของเรา ร้องเรียนไปหลายครั้ง เธอคนนั้นก็ย้ายไปอยู่แบรนด์อื่น แต่การบริการ ก็ไม่ดีขึ้น เรื่องที่คอมเม้นกันไป ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ตั้งแต่เปลี่ยนบริษัทนำเข้า เราก็ได้แต่ทำใจกับบริการ ที่นับวัน มีแต่จะแย่ลง บีเอยังทนไม่ไหว ตบเท้าออกกันเกือบหมด บีเอเก่าๆ เหลือพี่วี(พารากอน)คนเดียว เราก็อุดหนุนแต่กับพี่วีอ่ะค่ะ
ถ้าเค้าไม่มีความสุขที่จะบริการเรา
เค้าก็น่าจะออกไปหางานทำที่เหมาะกะเค้ามากกว่านี้

เคยเจอเหมือนกันค่ะ เซ็นทรัลลาดพร้าวเลย ของ clinique เราแบบว่ามากจากต่างจังหวัดไง อยากได้บรัชกะสบู่เหลวล้างหน้าอ่ะ บีเอไม่สนใจเลย พอจ่ายเงิน(เงินสด) บีเอทำหน้าไม่ค่อยพอใจ(งงๆๆๆๆๆ) น้องที่ไปด้วยเลยถามว่า เจ๊มีบัตรป่าวเอากระแทกหน้ามันซิ เราเลยเปลี่ยนใจ แกล้งบีเอไปในตัว บอกว่า โทษนะคะ ไม่จ่ายเงินสดแล้วค่ะ จ่ายบัตรดีกว่า(55555555 เดินกันหลายๆรอบไปเรย) พอเราจะจ่ายบัตร บีเอดันยิ้มออก งงเว้ยๆๆๆๆ บ้าป่าว ดีนะที่อิฉานมีเดอะวันการ์ด มิเช่นนั้นบีเอคงใส่ถุงพลาสติกมาให้แร้ว เซงเจงๆๆๆๆๆๆที่บริการลูกค้าแบบนี้

เราเข้าใจดีค่ะ ว่าคุณ nana อยากให้เราผู้บริโภคลุกขึ้นมาสู้กะ บีเอ แย่ๆ ที่จริงๆแล้วก็มีเงินเดือนได้ก็จากเงินอุดหนุนจากพวกเราเนี่ยแหละ
เราก็ตั้งใจว่าจะหาเบอร์สำนักงานใหญ่แล้วโทรไปคอมเพลนท์ค่ะ

แต่เมื่อวันที่เกิดเรื่องอาจมีหลายสาเหตุที่ทำให้ดิฉันรู้สึกเนือยๆและไม่เอาเรื่องเท่าที่ควร
อาจเป็นเพราะเพิ่งกลับมาจากการตรวจสุขภาพ โดยได้มีการเจาะเลือด, ฉีดวัคซีนกันบาดทะยักและอีกหลายอย่างไปสองเข็ม  ทำให้รู้สึกปวดแขนอยู่ตลอด แต่ยังกระเสือกกระสนไปเข้าเค้าท์เตอร์
ก็แหมนะ อิๆ อยากได้กลอสนิหน่าแวะนิดนึง

ยังไงก็ขออภัยที่แอบเข้าใจผิดไปนะค่ะ แต่ส่วนนึงเราเข้าใจถูกเน้อ

จากการทีอ่านมาหลายกระทู้เจอบ่อยมากเรื่อง ba และบ่อยมากที่ลูกค้าเป็นฝ่ายถูกกระทำแบบยินยอม(ไม่โต้กลับ) ซึ่งตัวดิฉันเองเคยเจอและเข้าใจว่าคุณไม่พอใจ BA แบบเดียวกับทีเจอมาคะ ซึ่งดิฉันเองก็หงุดหงิดแทนคุณว่าBAคงยังทำงานแบบหยิ่งโดยที่ไม่ถูกต่อว่าหรือถูกตัดคะแนนเลย จึงอยากให้คุณโต้กลับบ้างคะ ( คาดดว่าคุณคงเข้าใจดี ) จากการที่อ่านคห.ของดิฉันซึ่งดูภาษาไม่ค่อยราบรื่นนัก เนื่องจากภาษาขาดหางเสียง จบแบบถ้วนๆ แต่ความรู้สึกคือโกรธBAคะ และรู้สึกว่าบีเอควรจะถูกลงโทษ รู้ตัวว่าบีเอกำลังกระทำผิด และมาขอโทษคุณ ต้องขออภัยด้วยคะที่ทำให้คุณอาจจะรู้สึกหงุดหงิดหรือไม่พอใจกับคห.ดิฉัน โดยเฉพาะคำว่า "การต่อว่ามันในกระทู้นี้ บีเอพวกนั้นคงจะรู้เรื่องหรอกนะ" (ซึ่งดิฉันคาดว่าทำให้คุณไม่พอใจ) คืออยากให้คุณโทรแจ้งทางห้างคะแทนการมาต่อว่าในกระทู้มันจะดีกว่าคะ เพราะจุดประสงค์ที่แท้จริงของดิฉันจากความเห็นทั้งหมดคืออยากให้บีเอได้รู้ตัวว่าทำผิด และถูกลงโทษ ปล หากทำให้คุณไม่พอใจต้องขออภัยมากๆคะ คุณเจอบีเอแย่มาหลายคนแล้วมาเจอความเห็นที่ทำให้คุณเสียความรู้สึกอีก ดิฉัยเสียใจและขออภัยมา ณ ที่นี้