ขอระบายบ้าง โมโหสุด ๆ
kerefla331เรื่องนี้น่าจะเตือนหลาย ๆ คนได้นะคะ
โดยเฉพาะคนที่อยู่แถบเดียวกับเรา พระโขนง สำโรง บางนา ปากน้ำ
เรื่องของเรื่องคือ เราเห็นที่ในโบว์ชัวร์ของร้าน (ชื่อย่อนะคะ) จ.ด เฟอร์นิเจอร์ ขายที่นอนสปริง 5.5 ฟุต ราคา 5000 บาท
แถมที่นอน 3.5 ฟุตด้วย เรากับแม่ก็เลยไปดูที่ร้าน ร้านจะอยู่เส้นสุขุมวิท ตรงทางไปสำโรง สรุปไปดูก็ชอบค่ะ โอเค รับประกัน 5 ปี
แต่ตัวแถมเป็นที่นอนใยมะพร้าวธรรมดา เลยบอกเค้าว่า ขอเป็นสปริงเหมือนกันได้มั้ย สรุปคือได้โดยเพิ่ม 1000 บาท
เราก็ตกลง จ่ายไป 6000 บาท ได้มา 2 ชิ้น แล้วก็ซื้อโต๊ะ ซื้ออะไรอีกหลายอย่างหมดไปเป็นหมื่นนะ
ก็ไม่มีอะไร แค่คืนแรกที่เรานอนเราปวดหลัง เพราะปกตินอนแต่ที่นอนธรรมดา ถามน้องที่นอง 3.5 ฟุต น้องบอกไม่เป็น
จนมาประมาณ 4-5 เดือน เริ่มไม่ไหวละ มันปวดหลังมาก เมื่อยไปหมด จับไปเจอสปริง หลายจุด
เราก็เลยโทรไปที่ร้าน ร้านก็บอกว่าให้แฟกซ์ใบเสร็จมา เราก็แฟกซ์ไปเรียบร้อย คุยว่าอาการเป็นยังไงอะไรยังไง
เค้าถามเราว่าสปริงโผล่มั้ย เราก็ไม่รู็ เราบอกว่าไม่รู้ว่าเรียกว่าสปริงโผล่รึป่าว แต่จับไปเจอสปริง แล้วที่นอนบางจุดยวบลงมา
เค้าก็จะส่งคนมาดู ตามเรื่งประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงส่งคนมาดู คนที่มาดูยังบอกเลยว่า"อย่างนี้จะนอนไปได้ยังไง ปวดหลังตายเลย
สปริงโผล่เต็มเลย เดี๋ยวผมแจ้งทางบริษัทให้เค้ามาเปลี่ยนให้" เราก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อย รอประมาณเป็นอาทิตย์อ่ะ ไม่มีคนติดต่อมา
เราก็โทรไปตาม เค้าบอกว่าเค้าลางานมาหลายวันแล้วเดี๋ยวจะตามเรื่องให้ นู่นนี่ แล้วเค้าก็บอกว่างั้นเอาเบอร์ เซลล์ของบริษัทที่นอน
ไปโทรเองเลยละกัน เราก็โทร บริษัทที่นอนบอกว่าจะซ่อมให้ เราถามว่า ทำไมไม่เปลี่ยน ไหนบอกจะเปลี่ยน เค้าก็บอกว่า ถ้ามันพัง
มาตั้งแต่แรกเค้าเปลี่ยนให้ แต่ถ้าพังเพราะคนมาส่งที่นอนจากร้านเฟอร์นิเจอร์ พับมาหรือส่งไม่ดีจนสปริงโผล่ เค้าไม่เปลี่ยนให้
ซ่อมให้อย่างเดียว เราก็เลยโมโห บอกว่าแล้วเราผิดหรอ คนส่งจากร้านเฟอร์นิเจอร์ใช่ เค้าพับมาแล้วเอาโต๊ะทับมาอีกทีด้วย
เราก็เลยโทรไปหาร้านเฟอร์นิเจอร์ที่เราซื้อ เค้าก็พูดโยนกันไปโยนกันมา คือเราแบบ อะไรกันวะเนี่ย รับประกัน 5 ปี
นี่แค่ 5 เดือนเอง ดูเหมือนจะไม่รับผิดชอบอะไรเลย เค้าก็ผลัดไปเรื่อย บอกว่ารอประสานงานบ้าง รอดำเนินการบ้าง
จนเราแบบ ปลง เอาที่นอนออกจากห้อง เพราะทนนอนไม่ได้มันปวดกระดูกมาก ก็เอามาไว้หน้าห้อง
เรื่องราวผ่านไปเดือนกว่าจากครั้งแรกที่เราโทรแจ้ง เราตามเรื่องมาตลอดนะ เพิ่งเลิกตามได้ ไม่กี่วัน ทางร้านเฟอร์นิเจอร์
ก็โทรมาบอกว่าจะเอาที่นอนมาเปลี่ยนให้แต่ขอค่าผ้าคลุมที่นอน 500 เพราะบริษัทรัปประกันแต่สปริง เราก็โอเค
เราก็รอ สรุปมาเปลี่ยน เรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร จนเมื่อกี๊เลย ทุ่มกว่า ๆ ทางร้านเฟอร์นิเจอร์โทรมา บอกว่าที่นอนขาดรุ่ยเลย
แม่เรารับ แม่เราก็โมโห เพราะมันไม่ได้ขาดอะไรเลย นอนไปแค่ 5 เดือน อาจจะมีด้ายหลุดบ้าง เพาะของคุณมันก็ไม่ได้
ระดับดีเริ่ดเลอ แล้วแค่เรานอนจะทำให้มันขาดเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เราน้ำหนักแค่ 40 เอง (ไม่ต้องบอกเลยว่าของคุณภาพต่ำ)
เค้าก็โวยวายว่าเค้าโดนหัวหน้าด่ายับเลยนะ ที่นอนสภาพแย่มาก ขาดเต็มไปหมด
แม่เราก็เลยบอกว่า ไม่ได้ขาดอะไรเลย มีโดนนน้ำบ้างเพราะฝนมันสาด แต่ก็แค่นิดเดียว แล้วตังค์ 500ที่เก็บไปก็ค่าผ้านี่
คุณก็เปลี่ยนไปสิ ทางนั้นก็บอกว่า 500 มันค่าน้ำมัน ค่ายกของ ไม่ใช่ค่าผ้า ต้องเก็บค่าผ้าอีก พันนึง
แม่เราก็เถียง เพราะแม่เราเป็นคนคุยเองว่า 500 อ่ะค่าผ้า ทางนั้นก็บอกว่าไม่ได้พูดเลย (ไม่ได้พูดแล้วแม่เราจะเอามาจากไหน)
เราก็เลยคุยเอง เค้าบอกให้พบกันครึ่งทาง โดยเราต้องให้เงินเค้าอีก พันนึง แล้วจบกัน เพราะแบบนี้เค้าไม่ได้กำไรอะไรเลย
เราก็เลยบอกว่า คุณจะได้กำไรมั้ยไม่เกี่ยวกับเรา แล้วเราก็จะไม่จ่ายอีก 1000 บาทแล้ว เพราะตกลงกันตั้งแต่ก่อนจะมาเปลี่ยน
ว่า 500 นั้นคือค่าผ้าที่ต้องเปลี่ยน ทางร้านแย่มากพูดว่า งั้นคุณเอา 500 คืนไป แล้วทางร้านจะเอาที่นอนตัวใหม่กลับ
เราก็เลย งั้นคุณเอา 6000 บาทชั้นคืนมา แล้วเอาที่นอนกลับไปเลยทั้งสองหลัง เรามีข้อตกลงให้แค่นี้
ทางร้านเลยบอกว่าเล่นอย่างนี้เลยหรอ เราก็ ใช่ค่ะ เพราะคุณก็ไม่มีหลักฐานว่าที่นอนขาดหลุดรุ่ยเกิดจากเราทำ
ไม่ใช่พนักงานของคุณยกไม่ระวังเหมือนครั้งแรกที่คุณทำสปริงหักเอง และไม่ใช่ว่า เราแจ้งเรื่องไปวันสองวัน
คุณจัดการให้เราเลย เราถึงจะต้องเห็นใจคุณ นี่มันเป็นเดือนแล้ว ข้อตกลงมีให้แค่นี้
ทางร้านวางสายไปเลย o_O
ปกติเราจ่ายก็ได้นะพันนึงอ่ะ แต่เราไม่ต้องการจะจ่าย เพราะจริง ๆ แม้แต่ 500 เราก็ไม่สมควรที่จะต้องจ่าย แต่เราอยากให้เรื่องมันจบ
แล้วทางร้านแย่มาก เซลล์ที่ร้าน จ ด เฟอร์นิเจอร์แย่มาก ตอนจะขาย นู่นก็ได้ นี่ก็ได้ ดูแลให้ทุกอย่าง
พอมีปัญหาโยนกันไปโยนกันมา เราเป็นลูกค้าร้าน จ ด เฟอร์นิเจอร์ แต่เราต้องมาทวงสิทธิของเราจากโรงงานผลิตที่นอนที่ส่งต่อ
ให้ร้านใจดีเองอีกทีนึง เราไม่พอใจมาก โกรธมาก และจะไม่อุดหนุนร้านนี้อีก มีญาติ มี เพื่อนก็จะไม่ให้ไปซื้อ
พูดจาตะคอกใส่แม่เรา พูดกับเราแย่มาก ไม่มีความรักที่จะบริการเลย
ของตัวอื่นที่สั่ง อย่างโต๊ะเขียนหนังสือ ก็มีรอยถลอก ที่นอนยางพารา ผ้าก็เย็บไม่ดี นอนไม่เท่าไหร่ก็หลุดรุ่ย
แต่เราไม่เคยเอาเรื่องเลย แต่เรื่องที่นอนสปริงนี่ไม่ไหวจริง ๆ เพราะมันจะทำกระดูกเราพัง
เรื่องนี้ไม่ได้ขอให้ต้องเชื่อค่ะ แต่เราพูดมาจากความจริง
แนะนำคนที่จะซื้อของอะไรก็ตามถามให้ชัดเจนว่าถ้ามีปัญหา รัปประกันมั้ย กี่ปี รับประกันอะไรบ้าง มีค่าใช้จ่ายตรงไหนบ้าง
และเก็บใบเสร็จและใบรับประกันไว้ให้ดี ใบรับประกันให้กรอกเรียบร้อยตั้งแต่ที่ร้าน มีลายเซ็นอะไรให้เรียบร้อยเลย
สุดท้าย เห้อออ ถอนหายใจยาว ๆ เหนื่อยเหลือเกินกับร้านนี้ พอกันที่ค่ะ จ ด เฟอร์นิเจอร์
ต่อไปซื้อพวกราคาแพง ๆ แต่คุณภาพและบริการดีกว่านี้ดีกว่าค่ะ
** ขอบคุณที่อ่านจนจบ เหนื่อยมากขอบอก **
โดยเฉพาะคนที่อยู่แถบเดียวกับเรา พระโขนง สำโรง บางนา ปากน้ำ
เรื่องของเรื่องคือ เราเห็นที่ในโบว์ชัวร์ของร้าน (ชื่อย่อนะคะ) จ.ด เฟอร์นิเจอร์ ขายที่นอนสปริง 5.5 ฟุต ราคา 5000 บาท
แถมที่นอน 3.5 ฟุตด้วย เรากับแม่ก็เลยไปดูที่ร้าน ร้านจะอยู่เส้นสุขุมวิท ตรงทางไปสำโรง สรุปไปดูก็ชอบค่ะ โอเค รับประกัน 5 ปี
แต่ตัวแถมเป็นที่นอนใยมะพร้าวธรรมดา เลยบอกเค้าว่า ขอเป็นสปริงเหมือนกันได้มั้ย สรุปคือได้โดยเพิ่ม 1000 บาท
เราก็ตกลง จ่ายไป 6000 บาท ได้มา 2 ชิ้น แล้วก็ซื้อโต๊ะ ซื้ออะไรอีกหลายอย่างหมดไปเป็นหมื่นนะ
ก็ไม่มีอะไร แค่คืนแรกที่เรานอนเราปวดหลัง เพราะปกตินอนแต่ที่นอนธรรมดา ถามน้องที่นอง 3.5 ฟุต น้องบอกไม่เป็น
จนมาประมาณ 4-5 เดือน เริ่มไม่ไหวละ มันปวดหลังมาก เมื่อยไปหมด จับไปเจอสปริง หลายจุด
เราก็เลยโทรไปที่ร้าน ร้านก็บอกว่าให้แฟกซ์ใบเสร็จมา เราก็แฟกซ์ไปเรียบร้อย คุยว่าอาการเป็นยังไงอะไรยังไง
เค้าถามเราว่าสปริงโผล่มั้ย เราก็ไม่รู็ เราบอกว่าไม่รู้ว่าเรียกว่าสปริงโผล่รึป่าว แต่จับไปเจอสปริง แล้วที่นอนบางจุดยวบลงมา
เค้าก็จะส่งคนมาดู ตามเรื่งประมาณ 2 อาทิตย์ ถึงส่งคนมาดู คนที่มาดูยังบอกเลยว่า"อย่างนี้จะนอนไปได้ยังไง ปวดหลังตายเลย
สปริงโผล่เต็มเลย เดี๋ยวผมแจ้งทางบริษัทให้เค้ามาเปลี่ยนให้" เราก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อย รอประมาณเป็นอาทิตย์อ่ะ ไม่มีคนติดต่อมา
เราก็โทรไปตาม เค้าบอกว่าเค้าลางานมาหลายวันแล้วเดี๋ยวจะตามเรื่องให้ นู่นนี่ แล้วเค้าก็บอกว่างั้นเอาเบอร์ เซลล์ของบริษัทที่นอน
ไปโทรเองเลยละกัน เราก็โทร บริษัทที่นอนบอกว่าจะซ่อมให้ เราถามว่า ทำไมไม่เปลี่ยน ไหนบอกจะเปลี่ยน เค้าก็บอกว่า ถ้ามันพัง
มาตั้งแต่แรกเค้าเปลี่ยนให้ แต่ถ้าพังเพราะคนมาส่งที่นอนจากร้านเฟอร์นิเจอร์ พับมาหรือส่งไม่ดีจนสปริงโผล่ เค้าไม่เปลี่ยนให้
ซ่อมให้อย่างเดียว เราก็เลยโมโห บอกว่าแล้วเราผิดหรอ คนส่งจากร้านเฟอร์นิเจอร์ใช่ เค้าพับมาแล้วเอาโต๊ะทับมาอีกทีด้วย
เราก็เลยโทรไปหาร้านเฟอร์นิเจอร์ที่เราซื้อ เค้าก็พูดโยนกันไปโยนกันมา คือเราแบบ อะไรกันวะเนี่ย รับประกัน 5 ปี
นี่แค่ 5 เดือนเอง ดูเหมือนจะไม่รับผิดชอบอะไรเลย เค้าก็ผลัดไปเรื่อย บอกว่ารอประสานงานบ้าง รอดำเนินการบ้าง
จนเราแบบ ปลง เอาที่นอนออกจากห้อง เพราะทนนอนไม่ได้มันปวดกระดูกมาก ก็เอามาไว้หน้าห้อง
เรื่องราวผ่านไปเดือนกว่าจากครั้งแรกที่เราโทรแจ้ง เราตามเรื่องมาตลอดนะ เพิ่งเลิกตามได้ ไม่กี่วัน ทางร้านเฟอร์นิเจอร์
ก็โทรมาบอกว่าจะเอาที่นอนมาเปลี่ยนให้แต่ขอค่าผ้าคลุมที่นอน 500 เพราะบริษัทรัปประกันแต่สปริง เราก็โอเค
เราก็รอ สรุปมาเปลี่ยน เรียบร้อย ไม่มีปัญหาอะไร จนเมื่อกี๊เลย ทุ่มกว่า ๆ ทางร้านเฟอร์นิเจอร์โทรมา บอกว่าที่นอนขาดรุ่ยเลย
แม่เรารับ แม่เราก็โมโห เพราะมันไม่ได้ขาดอะไรเลย นอนไปแค่ 5 เดือน อาจจะมีด้ายหลุดบ้าง เพาะของคุณมันก็ไม่ได้
ระดับดีเริ่ดเลอ แล้วแค่เรานอนจะทำให้มันขาดเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว เราน้ำหนักแค่ 40 เอง (ไม่ต้องบอกเลยว่าของคุณภาพต่ำ)
เค้าก็โวยวายว่าเค้าโดนหัวหน้าด่ายับเลยนะ ที่นอนสภาพแย่มาก ขาดเต็มไปหมด
แม่เราก็เลยบอกว่า ไม่ได้ขาดอะไรเลย มีโดนนน้ำบ้างเพราะฝนมันสาด แต่ก็แค่นิดเดียว แล้วตังค์ 500ที่เก็บไปก็ค่าผ้านี่
คุณก็เปลี่ยนไปสิ ทางนั้นก็บอกว่า 500 มันค่าน้ำมัน ค่ายกของ ไม่ใช่ค่าผ้า ต้องเก็บค่าผ้าอีก พันนึง
แม่เราก็เถียง เพราะแม่เราเป็นคนคุยเองว่า 500 อ่ะค่าผ้า ทางนั้นก็บอกว่าไม่ได้พูดเลย (ไม่ได้พูดแล้วแม่เราจะเอามาจากไหน)
เราก็เลยคุยเอง เค้าบอกให้พบกันครึ่งทาง โดยเราต้องให้เงินเค้าอีก พันนึง แล้วจบกัน เพราะแบบนี้เค้าไม่ได้กำไรอะไรเลย
เราก็เลยบอกว่า คุณจะได้กำไรมั้ยไม่เกี่ยวกับเรา แล้วเราก็จะไม่จ่ายอีก 1000 บาทแล้ว เพราะตกลงกันตั้งแต่ก่อนจะมาเปลี่ยน
ว่า 500 นั้นคือค่าผ้าที่ต้องเปลี่ยน ทางร้านแย่มากพูดว่า งั้นคุณเอา 500 คืนไป แล้วทางร้านจะเอาที่นอนตัวใหม่กลับ
เราก็เลย งั้นคุณเอา 6000 บาทชั้นคืนมา แล้วเอาที่นอนกลับไปเลยทั้งสองหลัง เรามีข้อตกลงให้แค่นี้
ทางร้านเลยบอกว่าเล่นอย่างนี้เลยหรอ เราก็ ใช่ค่ะ เพราะคุณก็ไม่มีหลักฐานว่าที่นอนขาดหลุดรุ่ยเกิดจากเราทำ
ไม่ใช่พนักงานของคุณยกไม่ระวังเหมือนครั้งแรกที่คุณทำสปริงหักเอง และไม่ใช่ว่า เราแจ้งเรื่องไปวันสองวัน
คุณจัดการให้เราเลย เราถึงจะต้องเห็นใจคุณ นี่มันเป็นเดือนแล้ว ข้อตกลงมีให้แค่นี้
ทางร้านวางสายไปเลย o_O
ปกติเราจ่ายก็ได้นะพันนึงอ่ะ แต่เราไม่ต้องการจะจ่าย เพราะจริง ๆ แม้แต่ 500 เราก็ไม่สมควรที่จะต้องจ่าย แต่เราอยากให้เรื่องมันจบ
แล้วทางร้านแย่มาก เซลล์ที่ร้าน จ ด เฟอร์นิเจอร์แย่มาก ตอนจะขาย นู่นก็ได้ นี่ก็ได้ ดูแลให้ทุกอย่าง
พอมีปัญหาโยนกันไปโยนกันมา เราเป็นลูกค้าร้าน จ ด เฟอร์นิเจอร์ แต่เราต้องมาทวงสิทธิของเราจากโรงงานผลิตที่นอนที่ส่งต่อ
ให้ร้านใจดีเองอีกทีนึง เราไม่พอใจมาก โกรธมาก และจะไม่อุดหนุนร้านนี้อีก มีญาติ มี เพื่อนก็จะไม่ให้ไปซื้อ
พูดจาตะคอกใส่แม่เรา พูดกับเราแย่มาก ไม่มีความรักที่จะบริการเลย
ของตัวอื่นที่สั่ง อย่างโต๊ะเขียนหนังสือ ก็มีรอยถลอก ที่นอนยางพารา ผ้าก็เย็บไม่ดี นอนไม่เท่าไหร่ก็หลุดรุ่ย
แต่เราไม่เคยเอาเรื่องเลย แต่เรื่องที่นอนสปริงนี่ไม่ไหวจริง ๆ เพราะมันจะทำกระดูกเราพัง
เรื่องนี้ไม่ได้ขอให้ต้องเชื่อค่ะ แต่เราพูดมาจากความจริง
แนะนำคนที่จะซื้อของอะไรก็ตามถามให้ชัดเจนว่าถ้ามีปัญหา รัปประกันมั้ย กี่ปี รับประกันอะไรบ้าง มีค่าใช้จ่ายตรงไหนบ้าง
และเก็บใบเสร็จและใบรับประกันไว้ให้ดี ใบรับประกันให้กรอกเรียบร้อยตั้งแต่ที่ร้าน มีลายเซ็นอะไรให้เรียบร้อยเลย
สุดท้าย เห้อออ ถอนหายใจยาว ๆ เหนื่อยเหลือเกินกับร้านนี้ พอกันที่ค่ะ จ ด เฟอร์นิเจอร์
ต่อไปซื้อพวกราคาแพง ๆ แต่คุณภาพและบริการดีกว่านี้ดีกว่าค่ะ
** ขอบคุณที่อ่านจนจบ เหนื่อยมากขอบอก **
Discussion (31)