ไม่ไหวแล้ว ขอระบายนิดนึงเหอะ TT

 เราเป็นคนนึงที่ชอบสั่งซื้อสินค้าทางเนต  เพราะถูกใจในราคาสินค้า
ซึ่งเราก็สั่งเครื่องสำอางเกาหลี มาจากร้านนี้ค่อนข้างบ่อย ตั้งแต่สมัยเรียนปีสองประมาณ ปี50แต่ว่า ปัญหาของร้านนี้คือ การรอสินค้า เรื่องของการจัดส่ง ที่แต่ก่อนเป็นPre-order ต้องรอของกว่าสองสัปดาห์ หรือนานสุดเคยรอถึงสามเดือน แล้วของได้ไม่ครบด้วย ค่ะ แต่ปัจจุบัน ก็มีของพร้อมส่งแล้ว

เราก็ไม่เป็นไร เพราะคิดว่า ของที่สั่งพรี ยังไงมันก็ต้องมีขาดมีเกิน ซึ่งทางร้านก็บอกไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว
หรือจะรอรับเงินคืนก็แล้วแต่สะดวกเรา
        พอตั้งแต่จบมาได้สองปีเต็มแล้ว ทำงานมีเงินเดือนก็เริ่ม เข้าชอป ซื้อตามชอป ตามยูเนี่ยนมั่ง ก็ไม่ได้แวะเวียนไปเวบ นี้เท่าไหร่เลย จนมาเมื่อต้นเดือนส.ค.
   เมื่อ ต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา พอดีเปิดไปเจอ ของที่ต้องการหาซื้อที่ประเทศผลิตก็ไม่ได้ ซึ่งจริงๆ ทางประเทศที่ผลิต เลิกผลิตไปแล้ว แต่ร้านนี้ยังมีอยู่เราจึงได้ทำการสั่งๆ ของที่ต้องการไป และรีบไปโอนเงิน เพื่อที่จะแจ้งให้ทางร้านรับทราบยอดโอนดังกล่าว เพื่อรอรับสินค้า เพราะอยากได้ของไวๆ บอกตามตรง ว่า รีบโอนจริงๆค่ะ เพราะอยากได้มากกกก
สั่งวันอาทิตย์ที่8 ส.ค.บ่ายๆ ช่วงเย็นก็ไปโอน พร้อมทั้งแจ้ง โอนไปยังเบอร์เมสเสจแม่ค้า และอีเมลล์ ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ ถึงเรื่องการแจ้งยอดโอนไป 
วันจันทร์ ที่7 ส.ค.ค่ำๆ ถึงได้รับ คอนเฟิมสินค้าพร้อมส่ง ของ ว่ามีพร้อมส่งทั้งหมด ให้โอนยอดมาได้เลย เราจึงคิดว่า เอะ แม่ค่า ตกยอดเราไปหรือเปล่า จึงไปโพสกระทู้หน้าเวบบอร์ด เลยค่ะ แม่ค้าถึงมาแจ้ง ว่า ขาดของที่เราต้องการไป   
ถึงไ้ด้ รับการตอบกลับ ว่าได้รับยอดโอน และเราขอเปลี่ยนสี สินค้านิดนึงก็โอเค ไม่มีอะไร วันที่ 9 ส.คทางร้านก็ยังพึ่งมาแจ้ง ว่าสินค้าที่เราต้องการนั้นไม่มีสินค้า จะเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นหรืออะไร เราก็บอกไม่เป็นไรขอเงินคืนดีกว่า เรื่องก็เงียบไปลองโทรไปก็เงียบไม่รับโทรศัพท์ จนมาเมื่อวันที่15 ส.ค. ได้รับเมลล์แจ้งจากทางร้าน ว่าสินค้า ถูกส่งวันนี้ แต่ว่าไม่แน่ใจ ว่าเงินถูกสอดเข้ามาไหม ถ้าไม่ได้ให้รีบแจ้ง
ของเราได้มาประมาณวันพุธที่17 ส.ค. พอแกะดูไม่มีเงินอยู่ ก็เมลล์ไปบอกทางร้านบอกชื่อ นามสกุล  เลขที่บัญชี เพื่อให้โอนเงินกลับมาซึ่งมันก็เป็นบัญชีของทหารไทยและกสิกร ซึ่งทางร้านก็มีบีญชีของธนาคารนี้เหมือนกัน   ก็เงียบเหมือนเดิม ไม่มีการตอบกลับ 
จึง โทรไปก็ไม่รับ จนวันศุึกร์ที่ 27แม่ค้าพึ่งจะเมลล์ตอบกลับ ว่าจะโอนไป ภายใน1-2วันทำการ แต่ไม่สะดวกโอนคืน ธนาคารที่เราส่งเลขบัญชีให้ ให้หา SCB  BBL KTB มาให้ เราจึงยืมบัญชีพี่ที่ออฟฟิชเมลล์เลขไปบอก ซึ่งเราก็คิดนะ ถ้าเกิดคนที่หาบัญชีที่ทางร้านแจ้งมาให้ไม่ได้จริงๆ คงเสียตัง 25 บาทให้กับร้านโอนต่างธนาคาร หึหึ
ซึ่งให้เรานับนะ วันศุกร์คุณก็เปิดทำการ เพราะ บอกเองว่า เปิดทำการ จ-ศ หยุดวันหยุดราชการ และนักขัตฤกษ์ 
จนนี้ วันอังคาร เรายังไม่ได้รับยอดโอน ค่าของ256 บาทเลยค่ะ ทวงจนอายเหมือนกันค่ะร้านนี้บอกตรงๆ 

ซึ่ง ใครอาจจะมองว่าเงินเล็กน้อยแค่นี้ ทำไมทวงจัง เราก็อยากให้คิด ว่าใจเขาใจเรา เรารอของนาน ขนาดนี้ เท่ากับ เป็นพรีออเดอร์เลยมั้ง ทั้งๆที่หน้าเวบบอร์ดคุณก็เขียนว่า
สินค้าพร้อมส่ง ทางร้านจัดส่งภายในสองวันหลังจากแจ้งชำระเงิน หรือจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่หลังจากชำระเงิน ก็เขียนเองว่า ภายใน1-3วัน แล้วของเรา ในกทม.ด้วยค่ะ 
ไหนของได้ไม่ครบ แล้วทำไมตอนจัดออเดอร์ ก็รู้ว่า ของได้ไม่ครบ ยังไม่คิดจะดำเนินการเรื่องคืนเงินให้อีก หรือว่าลูกค้า เยอะมาก เยอะจน ไม่มีเวลากับเรื่องพวกนี้
วันนี้เมลล์ไปทวงเงินก็ยังเงียบอยู่ค่ะ ก็ไม่รู้ จะทำไงดี กับช่วงสิ้นเดือน ที่ต้องรัดเข็มขัด เพราะต้นเดือนเริ่งร่าไปหมด
แค่ 256 บาทอะค่ะ ไม่เข้าใจ ว่างานยุ่งขนาดไหนหรอ ถึงโอนมาคืนให้ไม่ได้ หรือเรา ทวงมากไปหรอ??
 
เพราะคุณเลือกเรา และเราก็เลือกคุณด้วย บอกตามตรงค่ะ ว่าถึงร้านคุณจะมีของที่เราหาซื้อไม่ได้มา เราก็คงไม่หลงไปเลือกคุณอีกแล้วล่ะค่ะ 

หึหึ เข้าใจเลยว่า ทำไมลูกค้าคนก่อนๆถึงพูดจาไม่ดีและเหวี่ยงใส่แม่ค้า ถึงต้องมีระบบ Blacklist Ststem ของทางร้านที่จไว้ในส่วนลึกๆของสมอง ตามที่แม่ค้าบอกเลยค่ะ 

Discussion (7)

 กำ ชอบสั่งของทางเว็บด้วยเรา - -" มีใบ้ชื่อร้านเยอะกว่านี้มั้ยอะคะ กลัว ><
แย่เลยเจอแบบนี้ 200 กว่าบาทก็ถือว่าเยอะนะคะ

แต่ถ้าเขาเอาไปละจะทำให้เขารวยมากขึ้น

ก็คิดซะว่าทำบุญเถอะค่ะ  ไม่รุจะทำไง หุหุ
 ร้านนั้นแหละค่ะ TT
เราก็เคยเจอเรื่องเงินๆกับร้านนี้เหมือนกันค่ะ ร้าน L.. de N..ป่ะค่ะ
 ไม่รู้เลยค่ะ ว่าพรุ่งนี้ จะได้เงินไหมTT เสียความรู้สึกมากกว่า