ขอบ่นหน่อยเถอะพนักงาน...Watsons!!!!

 พอดีวันนี้เนยไปวัตสันมาน่ะค่ะ

แล้วไปเจอเรื่องแย่ๆ มา เลยมาระบายให้เพื่อนๆ ในจีบันฟัง...นี่ยังโกรธอยู่เลยนะเนี่ย

เราก็เลยไปโพสในแฟนเพจของวัตสันมาค่ะ...รอเค้ามาตอบอยู่

เราไปถามว่า....


ขอสอบถามหน่อยนะคะว่า....ถ้าวัน
นี้เป็นวันสุดท้ายของโปรโมชั่น

แล้วเราไปขอโบรชัวร์ของวันพรุ่ง
นี้ซึ่งจะเป็นโปรใหม่...วัตสันให้ไม่ได้หรอคะ

คือเพิ่งไปขอตอน 21.00 มา เพราะเป็นลูกค้าประจําเลยรู้ว่า
โปรโมชั่นจะสิ้นสุดทุกวันที่ 20

แล้วทุกทีก็ขอได้ตลอด แต่ไม่ใช่สาขากาดสวนแก้วเชียงให
ม่นี้นะคะ

สาขานี้เพิ่งเคยขอ แล้วสิ่งที่ได้รับคือคําพูดแย่ๆ
มารยาทแย่ๆ เสียความรู้สึกมากเลยค่ะ




เราก็แค่ไปถามพนักงานคนนึงเ
ปนผู้ชายวัยรุ่นๆ หน่อย

บอกว่ามีโบรชัวร์มั้ยคะ พนักงานก็ถามว่าของวันพรุ่ง
นี้ใช่มั้ยครับ

เราก็บอกว่า ใช่ค่ะ แล้วพนักงานคนนั้นกําลังเดิ
นไปหยิบ

แต่ก็โดนพนักงานหญิงคนหนึ่ง
แก่ๆ หน่อย มองหน้า แล้วก็ถามว่าจะทําอะไร ขอโบรชัวใหม่หรอ

ไม่ได้...ไม่ให้!!!! พูดจาแบบห้วนๆ แถมยังมองหน้าเรา แล้วชักสีหน้าใส่

เราก็เลยถามว่าทําไมอ่ะ เค้าก็บอกว่า ไม่ให้!!! แล้วก็พูดว่า เดี๋ยวคู่แข่งเอาไปลดราคาตา


เราก็เลยเดินออกมาเลย เสียความรู้สึกมากๆ อยากจะเถียงแต่ก็เห็นว่าแก่
แล้ว

ได้แต่คิดว่าทําไมหรอ ถ้าเปนคู่แข่งมันจะปรับราคา
ตามทันมั้ยเนี่ยไม่ถึง 24 ชม. เนี่ยนะ!!




แล้วเราก็ไม่ใช่คู่แข่งด้วย
 เปนลูกค้าที่เข้าวัตสันอาทิตย์ละไม่ตํ่ากว่า 3 วัน

ซื้อของในวัตสันมาใช้ตั้งแต
่หัวจรดเท้า เข้าจนจะเป็นบ้านหลังที่2อยู่

แล้วถ้าอะไรหมดก็เข้าวัตสัน
ตลอด เป็นลูกค้าที่จงรักภักดีมากร่วมเล่นเกมส์ด้วยเสมอ

แบบนี้หรอคะคู่แข่ง??? ไปเช็คดูได้นะคะ

ที่จริงจะไม่โกรธแบบนี้เลยถ
้าไม่เจอพนักงานไม่มีมารยาทแบบนี้

ถ้าไม่ได้ก็พูดดีๆ ก็ได้ ว่าไม่ได้จริงๆ ค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาใหม่นะคะะ


แบบนี้ยังรู้สึกดีกว่า หรือไม่ก็โกหกไปว่า ยังไม่มาค่ะก็ได้ ทําแบบนี้แย่มากๆ ค่ะ


จะไม่เข้าสาขานี้อีกแล้ว อารมณ์เสีย!!!


ไปดูในแฟนเพจได้นะคะ..โพสของเรายังอยู่เลย 

มีใครเคยเจอเรื่องๆ แย่ๆ กับพนักงานแบบนี้บ้างมั้ยคะ???

Discussion (16)

เคยคิดอยู่เหมือนกัน คิดทุกวันที่เข้าวัทสันเลย ว่าจะจ้างพนักงานมาทำไมนักหนา มีลูกค้าคนไหนชอบให้คนมายืนเฝ้าเหรอ อยากรู้ คนไหนชอบช่วยมาออกความเห็นหน่อย เท่าที่ถามๆๆๆๆ มาหลายๆๆ คน ไม่เคยมีใครบอกว่าชอบเลย ไอ้ที่จะแนะนำอ่ะ เข้าใจ แต่ไม่เข้าใจตรงที่ เรายังไม่ทันถาม แล้วมายืนใกล้ๆๆๆ พอเราถามจริงๆๆ ด้วยความเกรงใจ กลับตอบไม่ได้ แล้วก้เดินวนไปตะโกนถามพนักงานคนอื่นดังลั่น .... มารยาทการขาย หรือ ความรู้ที่จะแนะนำสินค้า ไม่เคยไปฝึกอบรมกันมาเลย หลังๆๆ เราก็ทำเป็นไมได้ยินที่เค้าพูด ไม่ถาม เค้าก็ยังมายืนเฝ้าอยู่ดี ไม่รู้เปนห่วงเป็นใยอะไรนักหนา เราชอบซื้อพวก เครื่องสำอางญี่ป่น ซึ่งมันมีคำอธิบายภาษาไทยอยู่ ยาวมาก ก็เลยยืนอ่าน บางทีเค้าก็แปะผิด ยิ่งถามพนักงาน พนักงานยิ่งมั่ว ตอบมามั่วๆๆๆ เหมือนเพิ่งยืนอ่านเดี๋ยวนั้นเอง เราอ่านมาก่อนอีก หลังๆๆ เราก็เลยไม่เคยคิดสอบถามอะไรเจ๊ๆๆ แก แต่ก็เจอปัญหาแบบยืนบังสินค้าพวกเครื่องสำอางอีก เซ้งเว้ย...
มะวานที่วัตสันทำงง คือว่าจะไปซื้อยาย้อมผมเลยเดินไปดูด้านในพวกน้องบลาย ลิเซ่ บิวทีน มีพนักงานในร้านคนนึงแต่ใส่ชุดยาวๆก็ดูอยู่เหมือนกัน แล้วอยู่ดีดีเค้าก้อหันมากระซิบเราว่ายาย้อมผลตัวโฟมของน้องบลายลดราคาเหลือ 269 เพราะว่าของลงใหม่พนักงานบอก* แต่ของตั้งอยู่ด้านหน้าร้านนะ ด้วยความที่สนใจมากเลยเดินตามพนักงานไปดู พอดูไปดูมากะจะซื้อและ แต่เอะใจลดตั้งเกือบ100นึงแหน่ะ จาก 349 * เลยถามพนักงานอีกคนว่า พี่คะ ราคาตัวโฟมข้างหน้ามัน269 ทำไมข้างใน 300+ พนักงานก้อทำหน้างง แล้วก็หันให้เราดูป้ายราคาประมาณว่า *เอ๊ะ ป้ายก็ติดอยู่ยังจะถาม* แล้วพนักงานก็เดินไปเช็คราคาให้ และเดินกลับมาบอกเราว่า 349 บาทแล้วก็เดินจากไป ทำเรางงเลย ตกลงมันคนละราคากัน แต่นำมาวางชั้นเดียวกัน ในราคา 269 บาท เห้อออ
 เจอแต่ เซลขายอาหารเสริมในนั้นเดินตามและพยายามจะขายยี่ห้อของตัวเองให้ได้ เดินไปตรงไหนก็ตามตลอด ไอ้เราทานตัวนี้อยู่และมันดีแล้วก็ไม่อยากเปลี่ยนยี่ห้อ และไม่ได้อยากเน้นผิวขาว (เพราะคล้ำมาจากท้องแม่ คงจะขาวชมพูแค่ทานหมดสามกล่องคงเป็นไปไม่ได้) ง่ายๆ สั้นๆ คุณคะ ขอความเป็นส่วนตัวในการเดินซื้อของในนี้ได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวถ้าอยากขาวเมื่อไหร่แล้วจะมาช่วยอุดหนุนนะคะ ได้ผลคะ แป๊บเดียว เห็นไปยืนกับเพื่อนเซลล์ชี้มือชี้ไม้มาทางเรา เรายิ้มให้ค่ะ ให้รู้ว่าเห็นนะ เค้าก็ทำเป็นคุยเรื่องอื่น (แหลได้ใจจริงจริง)
เคยเจอที่เซ็นทรัลลาดพร้าว แค่ถามว่าที่เขียนว่าซื้อ 1 แถม 1 นี่คละกันได้มั๊ยคะ
หันมาทำหน้ารำคาญ แล้วก็ตอบห้วน ๆ ว่า ได้  อีกครั้งนึงเจอสาขาในบิ๊กซี มีลูกค้าแม่ลูกเค้าเลือกสินค้ากันอยู่
แล้วพนักงานก็ตามติดจ้อง แล้วก็เสนอสินค้า แต่เค้าไม่ซื้อแล้วก็เดินไปเลือกอย่างอื่น พนักงานคนนี้ก็เดินออกมาแล้วพูดกับอีกคนว่า น่ารำคาญ เรานี่ยืนมองหน้าเลยอ่ะ นิสัยแย่มากกกก 
 เราเจอมาเยอะ 55++ 
ที่  สาขาเซ็นทรัลภูเก็ตนะ  ไปซื้อพลาสเตอร์แปะสิว  ข้างกล่้องเขียนรายละเอียดไว้ ว่ามี16 ชิ้น 
แกะออกมา หายไป 8  เหลือแค่ 8 =_=  อันนี้เราว่าพนักงานขโมยไป เพราะสภาพกล่องปกติมากๆ 

อีกทีนึงก็ รูดบัตรเครดิต เกิน แล้วก็ จะเอาของมาให้ เราก็ไม่เอา บอกให้แคนเซิ่นให้ได้ เพราะเราไม่เอาของ 
กรณี นี้ยายพนักงานที่รูดเกิน อารมณ์เสียใหญ่  คงคิดว่าเราเรื่องมากอ่ะ 

แต่สาขาอื่นๆ ก็ ดีนะคะ