นอกเรื่อง:สาวๆระวัง แก๊งค์หลอกเงินประกันภัยรถยนต์ !!
MadamMaria59 สวัสดีค่าาา เพื่อนๆจีบันทุกคน (ทรายหายไปหลายเดือนมากๆๆ ตอนนี้กำลังเป็นผู้อพยพอยู่ค่ะ แหะๆ)
วันนี้มาเตื่อนสาวๆ เพราะเจอมากับตัว -*- กับ แก๊งค์ต้มตุ๋นที่มาในรูปของประกันภัยรถยนต์
วันนี้มาเตื่อนสาวๆ เพราะเจอมากับตัว -*- กับ แก๊งค์ต้มตุ๋นที่มาในรูปของประกันภัยรถยนต์
เพราะแก๊งบัตรเครดิต บัตรATM อาจจะเจอมาเยอะแล้ว (แต่ไม่รู้ว่าเคสนี้มีใครมาโพสหรือยังอะค่ะ ?)
เช้าตรู่วันหนึ่ง .. มีสายเข้ามา (ขอเล่าเป็นฉากๆเพื่อความสมจริง แหะๆ)
เช้าตรู่วันหนึ่ง .. มีสายเข้ามา (ขอเล่าเป็นฉากๆเพื่อความสมจริง แหะๆ)
ทราย. : ฮาโหล ? (ยังไม่ตื่นเลยค่ะ )
สาวแก๊งค์ฯ : สวัสดีค่า คุณ######ใช่มั้ยคะ?
ทราย : อ๋อ.. ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ดิฉันโทรจากฟอร์ด นะคะ ที่คุณ#######เป็นลูกค้านะคะ
ทราย : ค่ะ ว่าไงคะ ? ( ดูเบอร์ เออ..เบอร์ออฟฟิศฟอร์ด สาขา####นี่หว่า )
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ดิฉันขอสอบถามข้อมูลลูกค้านิดนึงนะคะ
ทราย : ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รถของลูกค้าเป็น รุ่น... ขนาด... สี... บลา บลาบลา .. ใช่มั้ยคะ ?
ทราย : ใช่ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ขอรบกวนสอบถามข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านะคะ ลูกค้าชื่อจริงชื่อ .. นาสกุล.. วันเกิด .. เลขที่บัตรประชาชน อายุ อาชีพ ที่อยู่ ....ใช่มั้ยคะ
ทราย : ใช่ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงค่ะ ตอนนี้ลูกค้าทำอาชีพอะไรคะ ?
ทราย : อ่อ ####### ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รบกวนขอทราบรายได้ต่อเดือนนะคะ
ทราย : ประมาณ XX,XXX ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ :ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ตรงนี้ขอแจ้งนิดนึงค่ะว่า ประกันฯของคุณลูกค้าใกล้จะหมดอายุแล้วในวันที่ XXเดือนมกราคม2555 นะคะ
ทราย : อ่อ ค่ะ ( เออ.. ไม่บอกก้อลืมแล้วนะเนี่ย )
สาวแก๊งค์ฯ : เนื่องจากคุณลูกค้าเป็นลูกค้าชั้นดี ทางเราขอเสนอประกันฯ บลาๆๆๆๆๆ.. เป็นประกันภัยชั้น1 แบบเดิมที่คุณลูกค้าได้ซื้อไว้นะคะ แต่อันนี้ จากยอด 2X,XXX บาท เหลือ 1X,XXX บาทนะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าสนใจมั้ยคะ ถ้าสนใจทางเราจะทำการต่ออายุประกันให้เลยทันทีค่ะ
ทราย : เอ่อ .. จากบริษัทไหนนะคะ ? ( กุจำได้ ที่กุซื้อไม่ได้ชื่อนี้นี่หว่า ?)
สาวแก๊งค์ฯ : บริษัท######ค่ะ( ขอโทษเพื่อนๆด้วยค่ะ ทรายจำชื่อไม่ได้ง่ะ) เป็นบริษัทประกันที่ทางเราดีลไว้ค่ะ เพื่อยื่นข้อเสนอใหม่ให้กับลูกค้าชั้นดีค่ะ
ทราย : อ่อ....ค่ะ ( งงๆ )
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ไม่ทราบว่าลูกค้าสนใจมั้ยคะ ถ้าสนใจ ตรงนี้คุณลูกค้าไม่ต้องจ่ายทีเดียวนะคะ สามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดได้นะคะ มี 2งวด 4งวดและ6งวด ค่ะ
ทราย : แล้วถ้า 2 งวด เท่าไหร่คะ ?
สาวแก๊งค์ฯ :2 งวด x,xxx บาทค่ะ แล้วทางเราจะมีเจ้าหน้าที่บริการถึงบ้านนะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า สะดวกวันไหนคะ จะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเลย
ทราย : (ห๊ะ กุยังไม่ได้ตกลงเชี่ยไรเลย ?? ) อ๋อ.. วันนี้ไม่สะดวกอะค่ะ พอดีติดประชุม เป็นวันอื่นได้มั้ยคะ เช่นพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้ อะไรยังงัยให้ติดต่อกลับอีกทีมั้ยคะ ??
สาวแก๊งค์ฯ : อ่อ เป็นวันพรุ่งนี้ สะดวกใช่มั้ยคะ ?
ทราย : คือ .. ถ้าเจ้าหน้าที่มาจะโทรแจ้งล่วงหน้า หรือว่าให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงคะ ?
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ถ้าลูกค้าสะดวกพรุ่งนี้ ก่อนเข้าไปจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาค่ะ
ทราย : อ่อ .... ค่ะ งั้นพรุ่งนี้นะคะ เด๋วแจ้งเวลาอีกครั้งนะคะ ที่เบอร์นี้ใช่มั้ยเอ่ย ??
สาวแก๊งค์ฯ : ใช่ค่าาา (กำลังยิ้ม..หวานหมู!)
ทราย : อ่อ โอเคค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ค่าาา ขอบคุณคุณลูกค้ามากนะคะ สวัสดีค่ะ
ทราย : อ่า .... ค่ะๆๆๆๆ
10 นาทีผ่านไป ... มีสายเข้าอีก
หนุ่มแก๊งค์ : สวัสดีครับ คุณ#####นะคะ ผมเป็นเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาเก็บค่าประกันฯพรุ่งนี้ครับไม่ทราบว่า ลูกค้าสะดวกกี่โมงครับ?
ทราย : อ่อ.. พรุ่งนี้จะเข้ามาใช่มั้ยคะ กี่โมงคะ ?
หนุ่มแก๊งค์ : ลูกค้าสะดวดกี่โมงครับ
ทราย : น่าจะเป็นบ่ายๆ นะคะ
หนุ่มแก๊งค์ : ครับ บ่ายนะครับ
ทราย : เด๋วค่ะ .. คือ ถ้าพรุ่งนี้จะเข้ามาที่นี่ รบกวนโทรสอบถามล่วงหน้าก่อนนะคะ เผื่อว่าติดงานอยู่อะค่ะ
หนุ่มแก๊งค์ : อ๋อได้ครับ งั้นผมรบกวนคุณลูกค้าเท่านี้นะครับ สวัสดีครับ
ทราย : อ่าาา ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : สวัสดีค่า คุณ######ใช่มั้ยคะ?
ทราย : อ๋อ.. ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ดิฉันโทรจากฟอร์ด นะคะ ที่คุณ#######เป็นลูกค้านะคะ
ทราย : ค่ะ ว่าไงคะ ? ( ดูเบอร์ เออ..เบอร์ออฟฟิศฟอร์ด สาขา####นี่หว่า )
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ดิฉันขอสอบถามข้อมูลลูกค้านิดนึงนะคะ
ทราย : ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รถของลูกค้าเป็น รุ่น... ขนาด... สี... บลา บลาบลา .. ใช่มั้ยคะ ?
ทราย : ใช่ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ขอรบกวนสอบถามข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านะคะ ลูกค้าชื่อจริงชื่อ .. นาสกุล.. วันเกิด .. เลขที่บัตรประชาชน อายุ อาชีพ ที่อยู่ ....ใช่มั้ยคะ
ทราย : ใช่ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมนิดนึงค่ะ ตอนนี้ลูกค้าทำอาชีพอะไรคะ ?
ทราย : อ่อ ####### ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : รบกวนขอทราบรายได้ต่อเดือนนะคะ
ทราย : ประมาณ XX,XXX ค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ :ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ตรงนี้ขอแจ้งนิดนึงค่ะว่า ประกันฯของคุณลูกค้าใกล้จะหมดอายุแล้วในวันที่ XXเดือนมกราคม2555 นะคะ
ทราย : อ่อ ค่ะ ( เออ.. ไม่บอกก้อลืมแล้วนะเนี่ย )
สาวแก๊งค์ฯ : เนื่องจากคุณลูกค้าเป็นลูกค้าชั้นดี ทางเราขอเสนอประกันฯ บลาๆๆๆๆๆ.. เป็นประกันภัยชั้น1 แบบเดิมที่คุณลูกค้าได้ซื้อไว้นะคะ แต่อันนี้ จากยอด 2X,XXX บาท เหลือ 1X,XXX บาทนะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้าสนใจมั้ยคะ ถ้าสนใจทางเราจะทำการต่ออายุประกันให้เลยทันทีค่ะ
ทราย : เอ่อ .. จากบริษัทไหนนะคะ ? ( กุจำได้ ที่กุซื้อไม่ได้ชื่อนี้นี่หว่า ?)
สาวแก๊งค์ฯ : บริษัท######ค่ะ( ขอโทษเพื่อนๆด้วยค่ะ ทรายจำชื่อไม่ได้ง่ะ) เป็นบริษัทประกันที่ทางเราดีลไว้ค่ะ เพื่อยื่นข้อเสนอใหม่ให้กับลูกค้าชั้นดีค่ะ
ทราย : อ่อ....ค่ะ ( งงๆ )
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ไม่ทราบว่าลูกค้าสนใจมั้ยคะ ถ้าสนใจ ตรงนี้คุณลูกค้าไม่ต้องจ่ายทีเดียวนะคะ สามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดได้นะคะ มี 2งวด 4งวดและ6งวด ค่ะ
ทราย : แล้วถ้า 2 งวด เท่าไหร่คะ ?
สาวแก๊งค์ฯ :2 งวด x,xxx บาทค่ะ แล้วทางเราจะมีเจ้าหน้าที่บริการถึงบ้านนะคะ ไม่ทราบว่าคุณลูกค้า สะดวกวันไหนคะ จะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปเลย
ทราย : (ห๊ะ กุยังไม่ได้ตกลงเชี่ยไรเลย ?? ) อ๋อ.. วันนี้ไม่สะดวกอะค่ะ พอดีติดประชุม เป็นวันอื่นได้มั้ยคะ เช่นพรุ่งนี้หรือมะรืนนี้ อะไรยังงัยให้ติดต่อกลับอีกทีมั้ยคะ ??
สาวแก๊งค์ฯ : อ่อ เป็นวันพรุ่งนี้ สะดวกใช่มั้ยคะ ?
ทราย : คือ .. ถ้าเจ้าหน้าที่มาจะโทรแจ้งล่วงหน้า หรือว่าให้ติดต่อเจ้าหน้าที่โดยตรงคะ ?
สาวแก๊งค์ฯ : ค่ะ ถ้าลูกค้าสะดวกพรุ่งนี้ ก่อนเข้าไปจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามาค่ะ
ทราย : อ่อ .... ค่ะ งั้นพรุ่งนี้นะคะ เด๋วแจ้งเวลาอีกครั้งนะคะ ที่เบอร์นี้ใช่มั้ยเอ่ย ??
สาวแก๊งค์ฯ : ใช่ค่าาา (กำลังยิ้ม..หวานหมู!)
ทราย : อ่อ โอเคค่ะ
สาวแก๊งค์ฯ : ค่าาา ขอบคุณคุณลูกค้ามากนะคะ สวัสดีค่ะ
ทราย : อ่า .... ค่ะๆๆๆๆ
10 นาทีผ่านไป ... มีสายเข้าอีก
หนุ่มแก๊งค์ : สวัสดีครับ คุณ#####นะคะ ผมเป็นเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาเก็บค่าประกันฯพรุ่งนี้ครับไม่ทราบว่า ลูกค้าสะดวกกี่โมงครับ?
ทราย : อ่อ.. พรุ่งนี้จะเข้ามาใช่มั้ยคะ กี่โมงคะ ?
หนุ่มแก๊งค์ : ลูกค้าสะดวดกี่โมงครับ
ทราย : น่าจะเป็นบ่ายๆ นะคะ
หนุ่มแก๊งค์ : ครับ บ่ายนะครับ
ทราย : เด๋วค่ะ .. คือ ถ้าพรุ่งนี้จะเข้ามาที่นี่ รบกวนโทรสอบถามล่วงหน้าก่อนนะคะ เผื่อว่าติดงานอยู่อะค่ะ
หนุ่มแก๊งค์ : อ๋อได้ครับ งั้นผมรบกวนคุณลูกค้าเท่านี้นะครับ สวัสดีครับ
ทราย : อ่าาา ค่ะ
หลังจากวางสายก้อคิด เออดี ได้ของดีราคาถูกอีกละ ... แล้วก้อนอนต่อ ตื่นมาก้อมาคุยกับแฟนเรื่องนี้ค่ะ
แฟนบอกว่า โดนหลอกแล้ว
งงค่ะ .. โดนหลอกยังไง เบอร์ที่โทรเข้ามาก้อเบอร์ที่ออฟฟิศฟอร์ดจริงๆ แต่ไม่เชื่อ วันรุ่งขึ้นหนุ่มแก๊งค์โทรมาบอกว่าจะเข้ามา สะดวกกี่โมง ทรายเลยบอกว่า "ต้องขอโทษด้วยนะคะ พอดีมีงานด่วนเข้ามาอ่ะค่ะ ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด ไม่ทราบว่าอีกสัก 2-3วันได้รึเปล่าคะ? " ทางนั้นก้อตอบตกลง พออีก 2วันโทรมาใหม่ว่า สะดวกมั้ยๆๆ? ทรายก้อบอกว่า ยังอยู่ต่างจังหวัด ถ้าไงติดต่อที่แฟนเลยละกันค่ะ ทรายก้อให้เบอร์แฟนไป.. แล้วอีกวัน ก้อโทรมาอีก เรื่องเดิม... แฟนก้อถามรายละเอียดน่าดูเลยค่ะ .. แล้วก้อบอกว่า ยังไม่สนใจ
พออีกสองวันโทรมาอีก .. แฟนก้อปฏิเสธไป
อีกวัน.. โทรมาอีก -*- (พยายามมาก) แฟนก้อปฏิเสธไป
แฟนบอกว่า โดนหลอกแล้ว
งงค่ะ .. โดนหลอกยังไง เบอร์ที่โทรเข้ามาก้อเบอร์ที่ออฟฟิศฟอร์ดจริงๆ แต่ไม่เชื่อ วันรุ่งขึ้นหนุ่มแก๊งค์โทรมาบอกว่าจะเข้ามา สะดวกกี่โมง ทรายเลยบอกว่า "ต้องขอโทษด้วยนะคะ พอดีมีงานด่วนเข้ามาอ่ะค่ะ ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัด ไม่ทราบว่าอีกสัก 2-3วันได้รึเปล่าคะ? " ทางนั้นก้อตอบตกลง พออีก 2วันโทรมาใหม่ว่า สะดวกมั้ยๆๆ? ทรายก้อบอกว่า ยังอยู่ต่างจังหวัด ถ้าไงติดต่อที่แฟนเลยละกันค่ะ ทรายก้อให้เบอร์แฟนไป.. แล้วอีกวัน ก้อโทรมาอีก เรื่องเดิม... แฟนก้อถามรายละเอียดน่าดูเลยค่ะ .. แล้วก้อบอกว่า ยังไม่สนใจ
พออีกสองวันโทรมาอีก .. แฟนก้อปฏิเสธไป
อีกวัน.. โทรมาอีก -*- (พยายามมาก) แฟนก้อปฏิเสธไป
แต่ทางนู้นตอบกลับมาว่า " จะอะไรนักหนา แค่เบี้ยประกันเท่านี้ จ่ายๆมาก้อสิ้นเรื่อง" .. หืออ?? พูดเหมือนกุไปติดเงินเมิงเลยนะ ?? เจอคำนี้ไป แฟนด่าเลยค่ะ ว่า บ้าปล่าว ก้อบอกว่าไม่สนใจ จะมาเซ้าซี้ทำไม พูดง่ายให้จ่ายๆ มา เงินตั้งเป็นหมื่น เพ้อเจ้อป่าว? บลาๆๆๆๆๆ แล้วไม่ต้องโทรมาอีกนะ !!!!!
แล้วแฟนทรายก้อโทรเข้าฟอร์ด สอบถามเรื่องนี้ว่าให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาหรือเปล่า ทางฟอร์ดบอกว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินอะไรแบบนี้เลย ถ้าจะชำระค่าอะไร ก้อชำระตามที่ได้แจ้งไว้ ไม่เคยให้เจ้าหน้าที่มาโทรตืดต่อแบบนี้ นอกจากแจ้งข้อมูลข่าวสาร หรือบริการอื่นๆ
หลังจากนั้น 2-3วัน ทางฟอร์ด ส่ง SMS มาว่า
"ระวังผุ้แอบอ้าง!! เสนอทำประกันรถให้ท่าน หากสงสัยติดต่อทิสโก้ เบอร์026336060"
(ลงเบอร์ให้เผื่อ ใครเป็นลูกค้าฟอร์ดแล้วสงสัย เจอเหมือนกัน จะได้โทรสอบถามได้อะค่ะ)
จากทั้งหมดที่ทรายเจอมา สังเกตุได้ง่ายๆเลยว่า เค้ารู้ข้อมูลเราเป๊ะมาก จนไม่ได้สงสัยว่าแอบอ้างหรือเปล่า แล้วก้อ ยิงประโยคมายาวๆๆๆๆ จนเราเบลอๆ ว่าประเด็นมันอะไร (ทรายยังไม่ตื่นด้วยแหละ) แฟนบอกพูดจาภาษาเซลล์(ขายของ)มากๆ ลูกค้าจะ เอ๋อๆ มึนๆ แล้วปิดการขายทันที !
ดีที่ว่าทรายไม่ค่อยมั่นใจ เลยถ่วงเวลาไว้หลายวัน ไม่งั้นซวย เสียเงินฟรีแน่ๆเลยค่ะ
ขออภัยที่มันยาวยืดซะขนาดนี้นะคะ แต่อยากพิมพ์ให้ละเอียด จะได้รู้ว่ามันมาแนวไหน
อาจจะมีตกหล่นบ้าง ต้องขอโทษด้วยค่ะ แหะๆๆ^^
แล้วแฟนทรายก้อโทรเข้าฟอร์ด สอบถามเรื่องนี้ว่าให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมาหรือเปล่า ทางฟอร์ดบอกว่าไม่มีการเรียกเก็บเงินอะไรแบบนี้เลย ถ้าจะชำระค่าอะไร ก้อชำระตามที่ได้แจ้งไว้ ไม่เคยให้เจ้าหน้าที่มาโทรตืดต่อแบบนี้ นอกจากแจ้งข้อมูลข่าวสาร หรือบริการอื่นๆ
หลังจากนั้น 2-3วัน ทางฟอร์ด ส่ง SMS มาว่า
"ระวังผุ้แอบอ้าง!! เสนอทำประกันรถให้ท่าน หากสงสัยติดต่อทิสโก้ เบอร์026336060"
(ลงเบอร์ให้เผื่อ ใครเป็นลูกค้าฟอร์ดแล้วสงสัย เจอเหมือนกัน จะได้โทรสอบถามได้อะค่ะ)
จากทั้งหมดที่ทรายเจอมา สังเกตุได้ง่ายๆเลยว่า เค้ารู้ข้อมูลเราเป๊ะมาก จนไม่ได้สงสัยว่าแอบอ้างหรือเปล่า แล้วก้อ ยิงประโยคมายาวๆๆๆๆ จนเราเบลอๆ ว่าประเด็นมันอะไร (ทรายยังไม่ตื่นด้วยแหละ) แฟนบอกพูดจาภาษาเซลล์(ขายของ)มากๆ ลูกค้าจะ เอ๋อๆ มึนๆ แล้วปิดการขายทันที !
ดีที่ว่าทรายไม่ค่อยมั่นใจ เลยถ่วงเวลาไว้หลายวัน ไม่งั้นซวย เสียเงินฟรีแน่ๆเลยค่ะ
ขออภัยที่มันยาวยืดซะขนาดนี้นะคะ แต่อยากพิมพ์ให้ละเอียด จะได้รู้ว่ามันมาแนวไหน
อาจจะมีตกหล่นบ้าง ต้องขอโทษด้วยค่ะ แหะๆๆ^^
Discussion (9)
เราว่ามันไม่ใช่แกงค์หลอกนะ เพราะช่วงประกันใกล้หมดก็จะมีบริษัทประกันโทรมาหลายบริษัทเลย ข้อเสนอแตกต่างกันไป พ่อเราก็เคยตกลงทำประกันรถยนต์ชั้นหนึ่งทางโทรศัพท์ คุ้มครองโอเค บริการดีมาก ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ก็ดีแล้วค่ะ ระวังตัวไว้ก่อนย่อมดีที่สุด
แต่ก็ดีแล้วค่ะ ระวังตัวไว้ก่อนย่อมดีที่สุด
เคยเจอเหมือนกันค่ะ โทรมาตื๊อหลายวัน แต่เรารู้ตั้งแต่ครั้งแรกที่โทรมา เลยบ่ายเบี่ยงเล็กน้อย และไม่รับสายเลย นางก็กระหน่ำโทรอย่างหนัก เช้า กลางวัน เย็น ดึก รูปแบบเดียวกันเลยค่ะ เลยโทรแจ้งศูนย์ซะเลย...จบเรื่อง
เจอบ่อยเหมือนกัน มันรู้รายละเอียดเราเยอะมาก แต่เราเป็นพวกไม่ชอบซื้อของทางโทรศัพท์อยู่แล้ว อยู่ดีๆ จะมายัดเยียดให้เสียตังค์ เอกสารอะไร รายละเอียดอะไรก็ไม่ให้เราศึกษาก่อน เรามองว่าพวกนี้เอาเปรียบผู้บริโภคนะ บางคนตอบรับซื้อไปแบบงงๆ โดยที่พวกมันใช้เวลาพูดแค่ไม่ถึงห้านาที เสียค่าโทรศัพท์ไม่กี่บาท ก็ได้ค่าคอมมิชชั่นแล้ว เวลามีปัญหาอะไรก็ติดต่อไม่ได้ให้ติดต่อกะคนอื่น อ้างว่ามีหน้าที่ขายอย่างเดียวไม่ได้มีหน้าที่บริการหลังการขาย เซ็งๆๆ
อาจจะเป็นพนักงานเค้าหากินเองโดยที่บริษัทไม่รู้ป่าวคะ หรือบริษัทห้ามทำแต่แอบทำ แบบว่าอาจจะประกันจริงอะไรจริงแต่ว่า พนักงานทำเองกับเซลล์ขายประกันไรเงี๊ยะ หรือพนักงานเป็นเซลล์ประกันเอง มันจะเหมือนเวลาเราซื้อรถใหม่เอารถเก่าเทิร์นคืนอ่ะ ก็ไม่ได้เทิร์นคืนกับบริษัทขายรถหรอก แต่กลายเป็นเซลล์หาเต้นท์มารับซื้อให้เองไรงี้ เป็นไปได้มั้ยอ่ะ เพราะพวกเซลล์ขายรถที่ขายประกันด้วยก็เยอะไปนะ บริการถึงที่เลยก็มี แต่ไม่ถูกตรงที่ เซลล์พวกนี้มักจะไม่บอกตรงๆว่า ทำเองไม่เกี่ยวกะบริษัท พอใช้เบอร์บริษัทโทร มันก็ทำให้ลูกค้าเข้าใจว่าบริษัททำ พอเช็คแล้วไม่ใช่มันก็ขาดความน่าเชื่อถือไป งานนี้ถ้ามีใบเสร็จจริงกรมธรรม์จริง คงไม่ใช่แก๊งค์หรอกค่ะ ต้องดูดีๆเป็นเคสๆไปอ่ะ คหสต.น๊า
อย่างแรกเลย ที่แฟนเราคิดว่าหลอก เพราะว่า มันโทรมาประมาณ สิงหา-กันยา แต่ประกันเราหมดสิ้น มกรา 55 อ่ะค่ะ แฟนบอกว่ามันน่าแปลกที่มาเสนอก่อนตั้งครึ่งปีอ่ะค่ะ บวกกับพอปฏิเสธแล้วด่ากลับเนี่ย งงเหมือนกัน