เปลี่ยนโปรแล้วDtacเก็บค่าโปรเกิน!!

 เราใช้ดีแทคแบบรายเเดือนค่ะใช้มา 2 ปีกว่าแล้ว แล้วเมื่อวานเราคิดเปลี่ยนโปรโมชั่นที่ใช้ค่ะ คือ เราเปลี่ยนเป็นแพ็คเก็จvoice 149 บาท

แล้วก็สมัครแพ็คเสริมเบอร์พิเศษไป 150 บาท ปัญหามันอยู่ที่คือ วันตัดยอดบิลค่าบริการเรามันคือเมื่อวานนี้(16 ม.ค. 55)

 ก็เท่ากับว่าวันนี้(17 ม.ค. 55) เป็นวันเริ่มบิลของเดือนใหม่ เมื่อวานเราก็เข้าไปดูในอีเซอร์วิส ของเว็บดีแท็ค ก็อธิบายนะว่าถ้าสมัครไปแล้ว

มันจะเริ่มเปลียนโปรให้ตอนรอบบิลถัดไป เราก็กดเลือกไว้ มันก็ไม่มีไรค่่ะ ตกกลางคืนด้วยความคิดพรุ่งนี้แล้วกลัวมันจะไมเปลี่ยนโปรให้เราก็โทร

ไปเปลี่ยนโปรกับบริการตอบรับอัตโนมัติ ก็ทำๆไปจนเสร็จ พอตอนเช้าเราเช็คดูยอดมัน 490 กว่าๆ ทั้งที่เมือวานเช็คมันแค่ 422 บาทกว่าๆ 

เราก็ไมได้เอะใจไร คิดว่าเค้าคงคิดค่าบริการหรือเปล่าน้า แต่ตอนที่อ่านเค้าก็ไม่ได้บอกว่าคิดค่าบริการเราก็ออกไปเรียน ประมาณเที่ยงเรา เช็คดู

ค่าโทร 299 บาทคือมันเริ่มบิลใหม่แล้วไง เราก็ไม่สนใจตกเย็นก็ไปจ่ายค่าโทรของเดือนธันวาที่ค้างไว้จ่าย ไป 500 บาท 

ด้วยความที่เราสงสัยว่าไอ้ 490 นี่มันเกินมาคือค่าไรเราก็เข้าไปดู ก็ไปเจอค่ะ 

แพ็กเกจ dtac voice 149 จ่ายเดือนละ 149 บาท (16/01/2012 - 16/01/2012)       74.75

โทรฟรีเบอร์คนพิเศษเบอร์ดีแทค 150 บาท (16/01/2012 - 16/01/2012)       4.84

(ดูตรงวันที่นะค่ะ วันเดียวเก็บเงินค่าโปรหลัก ครึ่งหนึ่ง โปรพิเศษอีกทั้งๆที่ไมได้โทรเลย โปรหลักก็ยังไม่ได้ใช้เลย ซักบาท)

ใจแทบสลายค่ะ ถึงมันเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่ก็คงไม่มีใครอยากจะจ่ายหรอก ทั้งๆที่เรายังไมได้ใช้เลยย 80 บาท กินก๋วยเตี๋ยวที่ รร.ได้ 4

ชามเลยนะนั่น เราไม่รู้ว่าควรจะติดต่อเรียกร้องเอาเงินคืนกัน ดีแทค หรือจะปล่อยไว้ แล้วคนอื่นๆๆ ก็โดนไปเรื่อยๆๆ เราแค่อยากให้ทางบริษัท

เค้ารับรู้ถึงการทำงานของระบบของเค้า ว่ามันผิดๆๆๆๆๆ ไม่ควรเก็บอย่่างยิ่ง   ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะค่ะ เอาเรื่องเราเป็นอุทาหรก็พอ

Discussion (3)

 ตอแรกก็ใช้ดีแทคค่ะ รู้สึกดีกับดีแทคมาก
พอพักหลังมานี้รู้สึกว่าเริ่มแย่ค่ะ
อินเทอร์เน็ตไม่ได้เล่นแต่หักตังค์ตลอด งงมากเลยค่ะ
แถมสัญญาณล่มบ่อย ใครโทรมาไม่ติดก็มีทั้งๆที่สัญญาณเต็ม ไม่ได้ปิดเครื่อง
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ทรูแล้วค่ะ ไม่ไหวจริงๆ

ปล.รู้สึกว่าอาการสัญญาณล่มของดีแทคเป็นมานานพอสมควรแล้วนะคะ ทำไมไม่แก้ให้หายสักทีก็ไม่รู้
ตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนเครือข่ายแล้วค่ะ ไม่ไหวกับดีแทคแล้วค่ะ
เจอเหมือนกันค่ะ ดีแทค

ครั้งแรกคือตอนที่เริ่มใช้บีบี ซักพักบีบีเจ๊ง เปลี่ยนมือถือ
บอกให้พนักงานยกเลิกโปรบีบี โปรโทรศัพท์(สำหรับบีบีมันแยกกันค่ะ) แล้วก็ยกเลิกโปรแมสเสจด้วยเพราะไม่คุ้ม
แล้วก็สมัครโปรอินเตอร์เน็ตกับค่าโทรเป็น 699/เดือน
แต่พนักงานรับเรื่องอย่างไรไม่ทราบ ยกเลิกโปรโทรศัพท์กับแมสเสจให้แต่ไม่ยกเลิกโปรบีบี
แล้วคิดมาเดือนละพันสาม คือบ้าไปแล้ว โทรไปต่อว่า เป็นเดือนค่ะกว่าจะได้เงินคืนมา
ระหว่างเดือนนั้นก้มีปัญหาเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตไม่ได้เป็นอาทิตย์ โทรไปด่าทุกวันค่ะ
จนเราบอกไปว่าถ้าคุณแก้ไม่ได้จะเปลี่ยนเครือข่ายแล้วนะ เย็นวันนั้นใช้ได้ทันที่ค่ะ


ผ่านไป5เดือน ก็มีค่าใช้จ่ายประหลาดๆส่งมาบ้าง โวยบ้างไม่โวยบ้าง เริ่มงี่เง่าแปลกๆขึ้นเรื่อยๆ
คอลเซนเตอร์ 1678 ก็ต้องเสียเงินครั้งละ3บาท คู่สายเต็มตลอด รอสิบนาทีก็ไม่มีคนรับ
แต่เพื่อนที่โทรหลังจากเราไม่กี่วิ มีพนักงานรับสายก่อน... ไม่เข้าใจระบบดีแทคเลยจริงๆ


จนถึงตอนนี้ค่ะ หมดอารมกับดีแทคแล้วจริงๆ โทรไปคู่สายเต็มตลอด เสียไม่รู้กี่สิบบาทแล้ว
เลยฝากข้อความไว้ว่ากรุณาติดต่อกลับด้วยเรื่องนู้นเรื่องนี้ ฝากไว้ถึงสามครั้งแต่เกือบอาทิตย์แล้วยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
เมื่อวานซืนเพิ่งฟลุคเองค่ะโทรไปแล้วมีคนรับ แต่พนง.กลับบอกว่าไม่ได้รับเรื่องแจ้ง?!! จะเป็นไปได้ยังไง
แสดงว่าระบบดีแทคเกินเยียวยาแล้วค่ะ ถ้าจะเป็นหนักขนาดนี้
เลยบอกเค้าไปว่า ตอนนี้มีปัญหาค่าโทรเกินจริงนะ แทบจะไม่ได้โทรเลยนะรับสายอย่างเดียวมันจะเพิ่มได้ยังไง
พนง.นางก็บอกว่าจะตรวจสอบให้ ตรวจสอบเสร็จจะแจ้งเรื่องมา
แล้วก้บอกไปว่ามีปัญหาอีกเรื่อง ช่วงนี้โทรหาใครนี่สองวิแล้วดับตลอด มันสายหลุด ไม่ได้เป็นที่มือถือ
รบกวนเช็คแล้วขอเงินคืนในส่วนนั้นด้วยนะคะ เพราะไม่ใช่ทางเราที่วางสายแต่สายหลุดตลอด เป็นที่เครือข่ายแน่นอน
นางก็บอกว่าจะรับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ เราเลยบอกว่า เรื่องเก่าๆกรุณาแจ้งกลับด้วยนะคะ
นางกลับถามว่า ต้องการให้พนักงานเราโทรกลับหรือคะ? แหมะ ล้วจะบอกว่าแจ้งกลับทำไมละคะคุณ

เห้ออออออออออออออออออออออออออออออออ ดังๆให้กับดีแทคค่ะ
ไอโฟนส่งมาถึงบ้านเมื่อไหร่เท่านั้นแหละ ลาก่อนดีแทคตัวดี ฉันคงไว้ใจเธอไม่ได้อีกต่อไป พอกันที
 เพื่อนเราใช้โปรบีบี ที่รวมค่าต่อเนต ไปในตัวแล้ว (เราไม่ได้ใช้บีบีเลยไม่รุ้ว่าชื่อโปรไร) แต่โดนหักค่าnet ทุกวัน วันละ 11 บาท บางทีตื่นมาตอนเช้าตังในมือถือเหลือ 0 บาท ,, พอแจ้งไป ก็ได้คืนมา 100 บาท แต่วันต่อมาก็หักอีก 11 บาท (เติมให้เพื่อ ?)  ส่วนตัวเรา มีปัญหาเรื่องสัญญาณล่มไป 3 ครั้ง คิดว่าถ้าโดนอีกครั้ง คงจะ เลิกกันซะที ให้อภัยมาเยอะแล้ว