ผิดหวังกับร้านซ่อมกระเป๋าMR.Bag Fix !!!

 

สวัสดีค่ะ จะมาเล่าเรื่องผิดหวังกับร้านMR.Bag Fix ที่ส่งซ่อมกระเป๋าไปนะคะ
เนื่องด้วยกระเป๋าปราด้าของจิ๊บ รุ่นที่เป็นช๊อปปิ้งแบ็ค ผ้าไนล่อน มีซิป ตรงกุ้นขอบที่ก้นกระเป๋ามันขาดออกมาประมาณหนึ่งเซ็น กับสายหนังที่หิ้วมันปริแล้ว เลยต้องการเอาไปซ่อม ตอนแรกเอาเข้าไปที่ช๊อปปราด้า สาขาพารากอนเพื่อส่งซ่อมกับทางช๊อป ช๊อปแจ้งว่าต้องรอถึงสามเดือนเพื่อส่งไปให้ที่ฮ่องกงซ่อม เลยรู้สึกว่ามันนานไป ทางช๊อปเลยแนะนำว่าให้เอาไปซ่อมที่ร้านMR.Bag Fix ด้านล่างชั้นใต้ดิน ตรงฝั่งซุปปเปอร์มาเก็ตด้านหลังซ่อมก็ได้ เพราะกระเป๋าก็ซ่อมที่นี่กันเยอะ ไม่ต้องรอนาน ทางปราด้าก็แนะนำลูกค้าไปร้านนี้กันเยอะ

จิ๊บเลยเอาไปซ่อม ตอนส่งกระเป๋าที่ร้านMR.Bag Fix  น้องที่รับกระเป๋าประเมิณราคาว่า 1000บาท  ค่ากุ้นขอบ400 อัดกาวสายหนัง 600  รวม 1000บาท จ่ายตอนวันรับกระเป๋าอีก2อาทิตย์ ตอนส่งก็คุยกับน้องพนักงานว่าจะโอเคมั้ย ไม่มีปัญหานะ  กระเป๋าพี่มีรอยจุดปากกา2 ที่ นอกนั้นไม่มีรอยนะ  น้องเค้ายังแนะนำว่ารอยปากกาแบบนี้ต้องส่งซักน่าจะออก บลาๆๆๆ  เรากลับบ้าน รอเวลารับกระเป๋า  ในใจแอบหวั่นๆว่าจะเอาของเราไปเปลี่ยนรึเปล่า แต่พี่สาวก็บอกว่าของแกมีรอยปากกาไง เค้าเปลี่ยนไม่ได้หรอก  เราก็อืมๆ

เมื่อวาน พุธ28 ไปรับกระเป๋าตอนสองทุ่มกว่าๆ พอกเค้าเอากระเป๋ามาให้เช็คงานก่อนจ่ายเงิน แทบลงไปทรุด โกรธจนควันออกหู  คือที่กระเป๋าด้านหน้า ด้านหลัง ก้นกระเป๋ามีรอยเป็นด่างๆ ขีดๆ สีดำเต็มไปหมด  จิ๊บก็ถามน้องพนักงานว่าทำไมเป็นแบบนี้ น้องเค้าก็ทำท่าอึ้ง แล้วเค้าก็ทำไรไม่ถูก จิ๊บก็ถามเค้าบอก น้องคะ น้องก็รู้หนิว่าตอนรับมันไม่มีรอยแบบนี้  ทำไมกลับมามี พี่่ไม่จ่ายตังน้องนะ ทำไมทำแบบนี้อ่ะ  น้องพนักงานก็พูดบอกทางร้านไม่รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดจากการซ่อม  จิ๊บเลยปรี๊ดบอกพูดอย่างนี้ไม่ได้นะ น้องก็รู้หนิว่ามันไม่มีรอยทั้งหมดนี้ มีแค่รอยปากกาสองจุดตอนส่งไป น้องเค้าก็ยอมรับ บอกยังไงต้องรอพรุ่งนี้ เพราะต้องติดต่อทางออฟฟิศ ตอนนี้ออฟฟิศปิดแล้ว  ยังไงก็ต้องส่งกระเป๋าไปให้ออฟฟิศดู  ในใจจิ๊บไม่อยากจะส่งกลับไปเลย ใจกังวลมาก  แต่แม่บอกว่าห้ามจ่ายเงินรับกระเป๋ามานะ ไม่งั้นเท่ากับเรารับสภาพว่าเราทำ  ต้องให้ทางร้านเอากลับไป  จิ๊บก็กลับบ้าไปด้วยความเครียด ในใจก็คิดตลอดเวลาว่าทำไมๆๆ ทำไมไม่ระวังเลยอ่ะ จิ๊บรักของจิ๊บ  ซื้อเองเก็บเงินตั้งนาน  ทำไมมันต้องมาเป็นเพราะคนอื่นด้วย

วันนี้ตอนเช้าพอตื่นปุ๊บก็โทรไปหาบริษัททันที  มีโอเปอเรเตอร์รับสาย บอกว่าจะรับเรื่องไว้ แล้วจะบอกให้ผู้จัดการโทรกลับ (จตอนนี้ยังไม่ได้คุยกะผู้จัดการเลยค่ะ  ไม่มีผจก ติดต่อกลับมาเลย ) โอเปอเรเตอร์บอกว่ายังไงจะต้องรอรถไปรับกระเป๋าตอนบ่ายสอง  กว่าจะมาถึงบริษัทคงห้าโมง  ยังไงจะติดต่อกลับพรุ่งนี้  จิ๊บก็เลยปรึกษาแม่  แม่บอกว่ายังไงพรุ่งนี้เราไปบริษัทเค้าแล้วไปดูพร้อมกันมั้ย เลยบอกโอเปอเรเตอร์ว่ายังไงช่วยโทรมานัดเวลาด้วยว่าจะให้ไปกี่โมง ตอนแรกจิ๊บขอเบอร์ผจกของเค้า  เค้าไม่ยอมให้  เลยถามไปว่างั้นเข้าออฟฟิศกี่โมง บอกไม่ทราบ อาจไม่เข้าก็ได้ จิ๊บก็แบบอะไรอ่ะ ทำงานกันยังไง 

10.30น. จิ๊บทนรอไม่ไหวเลยโทรไปทางร้านปราด้าสาขาพารากอนว่าช่วยอะไรได้ไหม? ผจกร้านน่ารักมากค่ะชื่อคุณพีระสุทธิ์ บอกว่ายังไงถ้าทางแบ็คฟิกทำไม่ได้ให้ปราด้าช่วยดูให้ก็ได้ว่ารอยอะไร (คราวที่แล้วจิ๊บเคยเอากระเป๋าไปให้คุณพี่พนักงานท่านนึงวช่วยเช็ดหนึ่งจุดแล้วมันออก เลยคิดว่าปราด้าอาจมีน้ำยาที่จะช่วยเช็ดได้)

10.40น. จิ๊บเลยโทรไปที่พารากอนขอเบอร์ร้าน MR.Bag Fix เพราะต้องการติดต่อกับน้องพนักงานที่รับกระเป๋าโดยตรง  ทางพารากอนก็ให้เบอร์มือถือน้องคนนั้นมา  ขอบอกนะคะว่าบิษัทนี้ลึกลับมาก ไม่ยอมให้เบอร์น้องพนักงานเลย จนเราต้องไปขอจากพารากอนเอง  พอโทรไปปุ๊บ ก็เจอน้องคนรับกระเป๋าคนเดิม  "น้องคะเดี๋ยวพี่ไปเอากระเป๋าไปให้ปราด้าดูนะว่ามันยังไง ทำไรได้บ้าง พี่จะไม่จ่ายเงินน้องนะ ถ้าปราด้าเค้าเช็ดแล้วรอยมันหายพี่จะได้จ่ายเงินน้อง แล้วจะได้จบๆ ถ้าน้องกลัวหนีช่วยขึ้นไปช๊อปกับพี่ก็ได้ กระเป๋ายังอยู่ไหม? รถมารับกระเป๋าสองโมงใช่ป่าว?"  "ค่ะเดี๋ยวเอากระเป๋าขึ้นไปพร้อมกันก็ได้ "

10.50น. พุ่งขึ้นรถไฟฟ้าอย่างเร็ว  ถึงประมาณสถาณีอโศก  โทรศัพท์ก็ดัง  เป็นโอเปอเรเตอร์จากMR.Bag Fixโทรมาค่ะบอกว่ากระเป๋าคุณออกไปแล้วนะคะ  รถออกไปแล้ว  มารับเร็วหน่อยเพราะจะเอากลับมาดูที่บริษัท  จิ๊บก็แบบอะไรอ่ะ แล้วไมเมื่อกี๊ไม่ถึงสิบนาที ยังบอกรถไม่มา มาได้ อะไร??? แล้วให้ออกมาทำไม ปรี๊ดแตกเลยค่ะ 
โอเปอเรเตอร์ยังมาขอถามจิ๊บอีกว่าได้เบอร์น้องพนักงานหน้าร้านมายังไง??? จิ๊บก็บอกก็ขอจากพารากอน  ทำไมเหรอ ทำไมให้ไม่ได้??? จิ๊บเลยบอกว่าจิ๊บจะไปรอที่ร้านMR.Bag Fix ที่พารากอน ยังไงก็ต้องเอากระเป๋ากลับมา ทางโอเปเรเตอร์ก็บอกว่า ผจกของเค้ายืนยันว่าต้องกระเป๋ากลับมาให้ทางร้านดูก่อน กระเป๋าไม่อยู่แล้ว เราไม่มีเบอร์คนรถเลยค่ะ โดยที่ไม่ให้คุยกับผจกการเอง แล้วก็ยังบอกว่าเค้าเป็นแค่โอเปอเรเตอร์ไม่มีอำนาจตัดสินใจ  จิ๊บก็บอกแล้วทำไมคนที่มีอำนาจตัดสินใจไม่มาคุยเอง  จิ๊บโทรกับไปหาน้องพนักงานหน้าร้าน บอกน้องคะ พี่เสียเวลานะ เล่นอะไรแบบนี้ ทำไมให้กระเป๋าเค้าไปล่ะ ก็พูดกันอยู่ว่าจะไปเอาไปให้ร้านปราด้าดู  น้องพนักงานบอกว่า อ๋อ พอหนูวางสายพี่ไป หันไปรถออกไปแล้ว วิ่งตามไม่ทัน  ไม่มีเบอร์ติดต่อ ( โกหกรึเปล่า  ใช้นกพิราบสื่อสารกันเหรอ บริษัทนี้??)

11.30น ถึงพารากอน ก็เดินไปหา customer service ของบทางพารากอนเล่าให้น้องเค้าฟัง  น้องผญน่ารักมากลืมถามชื่อ  ยินดีพาลงไปคุยกับทางร้าน พอลงไปถึงร้าน รถรับกระเป๋ายังอยู่ค่ะ  จิ๊บละอึ้ง น้องพนักงานบอก อ๋อ คนขับวนรถกลับมาให้ - -"  จิ๊บอกว่าไปช๊อปปราด้ากันค่ะ ตอนแรกน้องพนักงานบอกว่าไม่ได้ หนูทิ้งเคาเตอร์ไม่ได้ ยังไงพี่ต้องจ่ายเงิน 1000 นึงถึงรับกระเป๋าออกไปได้  จิ๊บบ ยังจะมานึกถึงเงินอีก  กระเป๋าชั้นส่งซักแพงกว่าพันนึงอีก น้องเจ้าหน้าที่พารากอนน่ารักมากค่ะ โทรประสานงานกับช๊อปปราด้าให้ว่าจะลงมาดูให้ก็ได้  ระหว่างนั้นพี่สาวจิ๊บบอกกับน้องพนักงานไปว่าถ้าเคลียร์ไม่ได้เรียกตำรวจดีกว่า  ยังไงไม่รุ้ พนักงานMR.Bag Fix ก็ยอมให้เอากระเป๋าไปที่ช๊อปค่ะ โดยให้เซ็นรับกระเป๋าแล้วไม่ต้องจ่ายเงินก่อน 

จิ๊บก็เอาไปที่ปราด้าค่ะ คุณพีระสุทธิ์ผจกร้าน ก็มาช่วยดูค่ะ  เค้าก็โทรไปถามร้านซักรีดให้ แล้วเดินมาบอกว่ามันเลอะน้ำมัน  น้ำมันซึมเข้าไปในตัวผ้าแล้ว รอยเปื้อนแตกเป็นดาวๆ  ร้านซักรีดซักให้ได้แต่คงไม่หมด  ตอนคุณผจก พูด จิ๊บก็น้ำตาปริ่ม แล้วร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ โกรธ มาก  มันแบบอะไรอ่ะ จิ๊บเอาไปซ่อมแล้วไมทำของจิ๊บเลอะ
คุณผจกอาสาช่วยค่ะว่าจะติดต่อกับทางร้าน MR.Bag Fix ให้ แล้วกระเป๋าปราด้าจะช่วยเก็บไว้ให้แล้วจะส่งซักให้ ยังไงก็จะไม่ส่งกลับไปที่ร้านซ่อมแล้ว ทุกคนลงความเห็นว่าไม่สมควรจ่ายค่าซ่อมด้วย เพราะมันเสียหายมากจริงๆ 

เวลา13.50น ผจกปราด้าโทรมาหาค่ะ  บอกว่าคุยกับผจกMR.Bag Fix ให้แล้ว  เค้าพูดจาไม่ค่อยดี  พูดบ่ายเบี่ยง ให้เอากระเป๋ากลับไปให้ร้านซ่อมดู  แต่ปราด้ายืนยันว่าลูกค้าไม่เต็มใจส่งกลับไปให้แล้ว  ส่วนค่าซ่อมไม่ยินดีจ่าย  เพราะค่าเสียหายมากกว่า  แล้วพี่ผจกปราด้าบอกยังไงจะดูแลให้ ยังไงจะโทรบอกจิ๊บอีกที

-------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอโทษนะคะที่เล่าศวะยาวเลย แต่อยากให้ได้รายละเอียดจริงๆ
ตอนนี้เสียความรู้สึกมากๆเลยค่ะ  กระเป๋าจิ๊บเก็บเงินซื้อเอง  ใช้อย่างหวง และระมัดระวังมาก  แล้วพอโดนคนอื่นไม่ระวัง จิ๊บเสียใจจริงๆ
บริษัทนี้ทำงานแปลกๆลึกลับมาก  เข้าถึงลำบาก ไม่รักษาของลูกค้าเลย ไม่ระวังด้วย
จิ๊บเห็นว่าไม่ใช่ร้านข้างทาง เห็นอยู่ในห้างเลยไว้ใจแล้วก็เชื่อถือ
ตั้งแต่เกิดเรื่อง ยังไม่เคยได้รับการขอโทษจาก MR.Bag Fix เลยยยยยย
กลับเป็นพี่ผจกปราด้าขอโทษเราที่แนะนำไป แล้วก็ขอโทษเรื่องกระบวนการส่งไปซ่อมฮ่องกงต้องช้ส สามเดือน

ขอขอบคุณน้องผญcustomer serviceที่พารากอนนะคะ จิ๊บลืมถามชื่อ น้องน่ารักมาก ดูแลลูกค้าดีมากค่ะ
ขอขอบคุณผจก ร้านปราด้าคุณพีระสุทธิ์ และร้านปราด้ามากๆค่ะ



ยังไงถ้าจะใช้บริการก็คิดดีๆนะคะ  เอามาให้ดูเป็นเคสเตือนใจอ่ะค่ะ
ถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะมาบอกนะคะ



 



only front side na ka  there are more on bottom and back side which are bigger T_T

Discussion (53)

ผิดหวังเหมือนกันคับ โดยเฉพาะ bagfix สาขาพัฒนาการ30 พนักงานผู้ชาย หน้าคล้ายๆๆคนอินเดีย หัวโล้น พูดจาอย่างหมา กับลูกค้า ผมที่อยากจะบอกเลยว่า เหี้ยมาก ส้น....มาก
ว่าจะไปใช้บริการซะหน่อย เปลี่ยนใจดีกว่า ถึงงานจะดัแคไหน แต่ร้านทำแบบนี้ มันถูกต้องแล้วเหรอ
จากที่เห็นงานซ่อมมาเยอะหลายๆเจ้าไม่รวมส่งศูนย์เค้าเองนะคับ ผมว่างานเย็บกระเป๋าแบรนด์ของแบ็กฟิกดีสุดนะคับ งานออกมาถือว่าพอใจยอมรับได้เลยและ
Bag fix เหมาะสมแค่ซ่อมพวกกระเป๋าเดินทางค่ะ พวกของแบรนด์ต่างๆควรส่งซ่อมร้าน จะนานแค่ไหนก็ควรรอเพราะถ้าพังมาคือความเสี่ยง Bag fix เป็นของแขกอินเดีย พนักงานเองก็ใช่จะน่ารัก บริการแบบบ้านๆซะส่วนใหญ่ สาขาหลักที่ไปส่งซ่อมอยู่พัฒนาการ พวกที่รับกระจายตามศูนย์เสียเวลาไปพูดด้วย อีกอย่างอย่าหาว่าดูถูก ไม่คิดว่าช่างซ่อมจะคิดว่ากระเป๋ามูลค่าสูง เลยไม่เคยระวังเพราะซ่อมแต่ของชิ้นถึกๆ ฉะนั้นทุกคนจำไว้ค่ะ ไม่ควรส่งของแบรนด์ไปซ่อมตามร้านแบบนี้ เพราะเจ้าของแขกไม่น่าจะรับผิดชอบ ลูกจ้างที่ทำพังก็เช่นกัน
นี่เป็นลูกค้าของทางmr.bag.fix มาหลายปีแล้วนะคะ เพิ่งไปส่งซ่อมมาอีกใบ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ บริการก็ดีค่ะ ที่เห็นโพสต์เป็นเรื่อง 8 ปีที่แล้ว ก็ไม่ทราบอดีตยังไง