ทรูฟิตเนสจ๊ะ
petchy-bitchy118วันที่ี้14 กรกฏาคม 2551 เวลา 19.00
พอดีได้รับโทรศัพท์ จากพนักงานขายที่ทรูฟืตเนสสาขาเซ็นบอกว่้าได้รับ gift voucher เล่นฟรีให้ไปรับบัตร เราก็ไป 15.10 พอไปถึงก็พาเราเดินดูนั่นดูนี่ แล้วชักชวนให้สมัคร โปรโมชั่นเพียบ...จากราคาหลายหมื่นต่อปี ก็ลด&ไปลดมา เหลือเป็นสมาชิกรายปี แต่จ่ายรายเดือน ๆ ละประมาณพันเจ็ด แล้วพนักงานก็ถามอีกว่าคุณมีเงิน พอที่จ่ายไหม? เราก็ตอบไปว่า ได้ไม่มีปัญหา
แต่เราไม่เอา เพราะทีี่่มาวันนี้มาเพื่อรัับบัตรฟรีไม่ใช่มาสมัคร แล้ว พนักงานก็ถามว่า เคยได้บัตรฟรีรึยัง ผมก็ตอบไปว่า ได้ แต่ไม่ได้เล่น เพราะไม่มีเวลา เธอก็บอกว่าสิทธิ์มันได้แค่คนละครั้งเท่านั้น
ผมก็ตอบไปว่า ทำไมไม่บอก แต่ทีแรกแล้วที่มาวันนี้ก็ไม่ได้อะไรเลยรึไง?
พนักงานคนนี้ก็บอกไปว่า เซลล์กับฝ่ายบันทึกข้อมูลมันไม่ตรงกัน
เธอ ก็พูดจาโน้มน้าวที่จะขายอ้างอีกว่ามีพวกคุณนายไฮโซ มาดูโปรโมรชั่นแล้วบอกว่าพรุ่งนี้เดี๋ยวมา แต่ก็ไม่มา เหมือนพูดดูถูกว่ามีเงิน แต่ไม่มีตังมาจ่าย(อยากทราบเหมือนกันว่า ที่นี่เค้า อบรมวิธีการพูดโน้มน้าวคนอย่างไรให้ไปพูดพาดพิงถึงบุคคลที่สาม ถือว่า เป็นพนักงานขายที่ไม่มีจรรยาบรรณอย่างสูงรวมไปถึงผู้ที่ฝึกอบรมด้วย) พนักงานก็อ้างทุกอย่าง
ว่าเราจ่ายไหวไหม? พนักงานคนนี้ก็แถมโปรโมรชั่นต่างๆ
แต่เ้ราก็ไม่เอา เพราะ
- ตอนนี้พนักงานเริ่มมีการพาดพิงว่า ฟิสเนส ที่อื่นที่ไม่ใช่ทรูฟิตเนสว่า สกปรก เหม็น
- พนักงานเริ่มพาดพิงคนอื่นว่า มีเงิน แต่ไม่ตังมาจ่ายที่นี่
ตอนนี้เรารู้สึกไม่ชอบพนักงานคนนี้แล้ว
พยายามจะออกจากจุดนี้เลยบอกว่าขอตัวโทรศัพท์คุยกับเพื่อนก่อน
แล้วก็ลุกออกมาเพื่อกลับ
เพราะตอนนั้นมันเสียเวลากับผมมามากแล้วคุยเรื่องโปรโมชั่นต่างๆ นาๆ รวมทั้งหมดเกือบสามชั่วโมง 17.30
(การที่ผมออกมาจากจุดนั้นโดยไม่ลา เพราะไม่สามารถทนพฤติกรรมแย่ๆ ของนักงานคนนี้ได้)
พอมาถึงกลางห้างแล้วจะกลับนั้น
ก็มีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆ โทรมาผมก็รับสาย เบอร์ 086-3401943
ผม:สวัสดีครับ
พนักงาน:ค่ะ ทีหลังคุณควรจะมีมารยาทหน่อยนะค่ะ
ผม:ครับ เข้าใจครับ
พนักงาน:ถ้าติดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายก็ควรบอกมานะค่ะ ไม่ใช่ออกไปอย่างนี้
(ผม เริ่มฉุนแล้วว่า ผู้หญิงคนนี้เธอมาดูถูกเรื่องว่า เราไม่มีค่าใช้จ่ายได้ไง มันเป็นสิทธิ์ของเราไม่้ใช่เหรอ?ที่มีสิทธิ์เลือก ไม่ใช่พนักงาน)
ผม:โอเคงั๊นก็แค่นี้แหละครับ สวัสดีครับ
พนักงาน:ค่ะ
สรุปว่า สิ่งที่ผมได้เสนอมาเพื่อให้ทราบถึงว่า เรามีสิทธ์ที่จะเลือกบริโภคสินค้าโดยการตัดสินใจของเราเอง
พนักงานเป็นแค่ส่วนประกอบภายนอกที่ช่วยให้เราได้ตัดสินใจ
แล้ว ก็ทำงานโดยไม่มีความรับผิดชอบไดๆ ถึงการที่เรามาได้โปรโมรชั่นซ้อน เหมิอนเป็นการเรียกลูกค้าให้มาเพื่อสมัคร แต่ไม่ได้บัตรฟรีอย่างที่กล่าวไว้ แถมยังอ้างว่า ไม่สัมพันธ์กัน
แต่นี่เราไม่รับ แทนที่จะจบ หรือเงียบไป เธอกลับมาต่อว่า ลูกค้าอย่างนี้
เพราะว่า ที่ขายไม่ได้เกิดจากความล้มเหลวของพนักงานที่ไม่สามารถขายได้้เธอกลับมาพูดพาลลูกค้าอย่างนี้
พนักงานคนนี้พลาดไปมาก
เห้อ นี่นะลูกค้าคือพระเจ้า
Discussion (118)