อยากเป็นบีเอ ช่วยแนะนำวิธีด้วยค่า

พอดีอยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆในจีบันอ่ะคะ
ว่าอยากจะเป็นบีเอต้องทำอย่างไรบ้างอ่ะคะ จริงๆแล้วมีแบรนด์อยู่ในใจคือชูอูเอมูระ
แต่ก็อยากจะให้ช่วยแนะนำแนวทางหรือคนที่เคยทำยี่ห้อนี่มาแนะวิธีหรือแชร์ประสบการณ์ให้ฟังอะคะ รบกวนด้วยนะคะ

Discussion (6)

เห็นด้วยกับคุณ mitokiya ค่ะ แบรนด์ kanebo นี่บริการดี พูดจา รอยยิ้มโอเคเลยค่ะ กับ คริสเตียนดิออร์ เดอะมอลล์ท่าพระ คือแค่ซื้อ ลิป 1 แท่ง พี่บีเอ ก็บอกว่า อยากลองสีไหนคะ ลองได้ทุกสีจนกว่าจะพอใจเลย แล้วก็ทาๆๆใ้ห้ด้วย ขนาด ลองไปแล้ว 3 เฉด พี่บีเอ ยังถามว่า ไม่ลองอีกเหรอคะ  เลยปลื้มสาขานี้จัง^ _ ^
 อันนี้เราว่าน่าจะหาประสบการณ์ตรงเลยนะคะ ลองไปคุยกับ BA แต่ละยี่ห้อดู แล้วก็ศึกษาวิธีการทำงานของเค้า แบบว่าลองไปเทสเครื่องสำอางอะไรแบบนี้ก็ได้ค่ะ
BA แบรนที่เราชอบสุดคือ kanebo ค่ะ เค้าจะไม่เหมือน BA แบรนอื่นเลย ( แต่ไม่แน่ใจบางสาขานะคะ )
คือเค้าจะดูแลเราเหมือนเป็นญาติเราเลย พูดคุยถามไถ่สารทุกสุกดิบ ไม่รังเกียจเรา แม้ว่าเราจะเป็นแบบไหน ( คือบางทีเราไปแบบหน้าสิวเห่อเต็ม เค้าก็ไม่รังเกียจ ลงคลีนซิ่ง ทาครีมให้ แนะนำทุกอย่างให้เรา นอกเหนือจากแนะนำเครื่องสำอางของเค้าด้วยซ้ำ ) และบางทีเราไปแบบชุดนักศึกษา เค้าก็ไม่แบ่งแยกเหมือนแบรนอื่นๆ ที่พอเห็นเราใส่ชุดนักศึกษา ก็จะทำหน้าไม่ต้อนรับ ต้อนรับแต่คนที่ดูมีตัง 
คือถ้าจะทำงานแบบนี้ต้องมีใจรักการบริการ ด้วยแหละค่ะ ไม่ใช่ว่าชอบเครื่องสำอาง รู้เรื่องเครื่องสำอาง แต่งหน้าเก่งแล้วจะทำงานได้ 
ยังไงก็สู้ๆนะคะ ขอให้ได้เป็นอย่างที่หวังค่ะ
เท่าที่เราเห็นและคลุกคลีกะพี่บีเอ หลายๆๆคน ลักษณะงานจะเน้นบริการลูกค้าและขายสินค้าให้ได้มากที่สุด  เงินเดือนอาจน้อยไปหน่อย แต่ว่าได้ค่าเปอร์เซ็นที่ขายซะส่วนใหญ่รวมๆๆก็ได้เยอะกว่าเงินเดือนนะ ส่วนเวลาทำงานก็ ทำงานหนักพอตัวอยู่นะ คือ เข้ามาทำงานตั้งแต่ก่อนห้างเปิด ยันห้างปิดเลยแหละ คือ ต้องยืนตลอด เพราะต้องคอยดูแลลูกค้าเทคแคร์ลูกค้า แต่ก็มีเวลาพักอยู่นะ ไม่ได้โหดขนาดนั้น  ส่วนเวลาในการทำงานของบีเอ สำหรับเราเราคิดว่ามันนานเกินไป ถึงจะอยู่ในห้องแอร์เย็นๆๆก็เถอะ ตื่นแต่เช้า  กลับทีตอนดึกๆๆ ไม่มีเวลาไปทำอย่างอื่นเลยค่ะ (ในความคิดของเรานะคะ) จะดีก็ตรงที่ ได้ตังเยอะนี่หล่ะค่ะ  หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจได้บ้างนะคะ
ห้ามเหวี่ยงลูกค้าค่ะ ห้ามทำหน้าตึงๆ เชิดๆ นะคะ
แนะนำอย่างจริงใจ ยิ้มๆ หวานๆ ทำให้เราอยากซื้อ *O*
แล้วก็ไม่ชอบให้ยัดเยียดอ่ะค่ะ
 ความรู้ในตัวสินค้าต้องแน่น ไม่เมินลูกค้า มีอะไรก็ยิ้มไว้ก่อน(แม้จะเจอลูกค้าประเภทเจ๊เหวี่ยง ก็อย่าไปเหวี่ยงใส่เค้า) และที่สำคัญจำไว้ว่า "ลูกค้าคือ พระเจ้า" ถึงแม้มันจะฝืนก็ตามค่ะ