เพื่อนๆช่วยเราด้วยค่ะเรื่องร้านช้อปออนไลน์ TT__TT

เราไปเจอชื่อเราเป็นแบล๊กลิสต์ของร้านคอนแทคเลนส์ร้านนึง ซึ่งเราเคยสั่งซื้อเมื่อ3-4ปีที่แล้วและเราได้โอนเงินให้ร้าน+ได้รับของแล้วค่ะ  แต่เราไปเจอว่าเราได้แจ้งในเวบบอร์ดร้านซึ่งไม่บอกเวลาโอนและมีจข.ร้านมาตอบกระทู้ว่าไม่ได้รับยอดโอน  ทั้งๆที่ตอนที่เราโอนเงินนั้นเราได้เมล์รึแมสเสจบอกทางร้านค่ะ(ไม่แน่ใจว่าอย่างไหน มันนานมาแล้ว)ทางร้านจึงส่งของมาทีหลัง.....เราเลยเมล์ไปหาจข.ร้านอธิบายให้เค้าฟังค่ะ แต่ร้านบอกว่าถ้าจะให้ลบชื่อจากแบล๊กลิสต์ต้องซื้อของในร้านยอดเกินพันขึ้นไปค่ะ 

เราสาบานเลยว่าเราโอนเงินและได้รับของแล้ว อีกอย่างคือเมื่อเราไม่ผิดเราก็ไม่อยากสั่งซื้อของยอดเกินพันเพื่อให้เค้าลบชื่อเราค่ะ เราควรทำยังงัยต่อดีคะ เราส่งเมล์ไปอีกฉบับ+แมสเสจไปทางเฟสบุ๊คร้านก็ยังไม่ตอบกลับมาเลยค่ะ กลุ้มมาก

Discussion (12)

ขอมองในแง่ร้ายหน่อยนะ คือร้านเค้าทำเหมือนเป็นกลยุทธ์การตลาดเลย..ติดแบล๊กลิสต์ลูกค้าไว้ถ้าไม่อยากขึ้นแบล๊กลิสต์ก็ให้ซื้อของให้ยอดเกินพัน เพิ่มรายได้ยอดขายร้านป่าว กลโกงการขายเยอะแยะมากเดี้ยวนี้ ซื้อร้านอื่นดีกว่าคะ อย่าเสียดาย ร้านอื่นดีๆมีเยอะแยะ  

มีสมุดบัญชีมั้ยคะ สมุดบัญชีจะมีบันทึกรายการทั้งหมด และมีตัวเลขที่ระบุบัญชีปลายทางได้ค่ะ ลองรื้อดูค่ะ สมุดบัญชีเล่มนึงใช้ได้นานหลายปี น่าจะยังมีข้อมูลอยู่ค่ะ ถ้าหาเจอก็ถ่ายรูปแปะลงเว็บบอร์ด แล้วถ้าไม่ลบชื่อออกให้ก็ขู่จะแจ้งความเลยค่ะ อย่าไปยอมนะคะ มันไม่แฟร์เลยที่จะเอาชื่อคนอื่นที่ไม่ได้ทำผิดอะไรมาใส่แบล็คลิสต์ตัวเอง หากินกับลูกค้าแบบนี้ได้ไง แย่สุดๆ

โหยรุนแรงอ่า ... เราไม่เคยเจอแบบนี้เลย

เจอแต่ร้านใจดี พูดดีตลอดเลยอ่า T^T

สู้ๆนะคะ 


เราว่าอย่าไปแคร์เลย ในเมื่อเราโอนเงินแล้ว

เราว่า เค้าอยากเพิ่มยอดขายป่ะ มีที่ไหนมาบอกให้ซื้อของเกินพันนึง

เพื่อการลบแบล็คลิส 


แต่ที่พลาดคือ .. ไม่ได้เก็บสลิป


ส่วนตัวเวลาเราซื้อของ เราโอนเงินจากบัญชีตัวเองตลอด

แล้วเราจะเก็บสลิปไว้ด้วยอ่ะ

แต่ส่วนใหญ่ร้านที่เราสิงอยู่บ่อยๆ จะส่งของเร็ว ตอบรับเร็ว แพ็คของดีมาก พูดดีด้วย


ย้ำเลยว่า อย่าแคร์ ... ทำงี้แย่มาก อยากเพิ่มยอดขายมั๊งเลยทำงี้

มีงี้ด้วยหรอ ถ้าจะให้เอาออกจากการโดนแบล็กลิสต์ต้องซื้อของเกินพัน = =

เค้าคิดอะไรอยู่อ่ะ เหอะๆ

จขกท.ไม่ต้องสนใจค่ะ ร้านขายคอนแทคมีเยอะแยะไป

วันหลังเจ้าของกระทู้ห้ามทิ้งสลิปเด็ดขาดนะคะ