กระทู้บ่นค่ะ ถ้าสาวๆเจอแบบนี้จะรู้สึกยังไงคะ

เรื่องมันมีอยู่ว่า หลังเลิกเรียนเราหิวมาก เราก็เลยไปหาซื้อของกินในเซเว่นค่ะ พอหยิบเสร็จก็ไปจ่ายเงินค่ะ เราที่เราหยิบไปก็มี ครัวซอง 2 ชิ้น (เอาไว้กินตอนเช้า วันละชิ้น) โยเกิร์ต คุ้กกี้

พนักงาน : จับคู่กับนมเปรี้ยวไหมคะ

เรา : ไม่ค่ะ

พนักงาน : ไม่เอาหน่้อยหรอ 15 บาทเอง

เรา : ไม่ค่ะ

พนักงาน : นะๆๆ จับคู่หน่อยสิ

เรา : ไม่เอาจิงๆค่ะ

พนักงาน : จับคู่กับน้ำเปล่าก็ได้

เรา : ไม่ค่ะ (เริ่มเซงละ)

พนักงาน :ผู้หญิงคนนี้ใจแข็งจริงๆ!! (หันหลังไปบ่น แต่เราแอบได้ยิน ชัดมาก)


โอ้วววว เราอึ้งไปเลย บ่นกันแบบนี้เลยหรอ

ที่เราไม่เอาเพราะ เราเคยซื้อแบบจับคู่แล้ว แต่นมเปรี้ยวยี่ห้อนี้มันไม่ถูกใจเราอ่ะ รสชาติมันไม่เหมือนพวกบีทาเก้น เราชอบจะกินครัวซองกับนมช็อคโกแลตมากกว่า คือมันบ่อยมากค่ะที่พนักงานถามตื้อๆเราแบบนี้ เพราะเราซื้อครัวซองเกือบทุกวัน แต่เราไม่เคยเจอนะ ที่พนักงานจะบ่นแบบนี้ ปกติปฏิเสธไปเค้าก็จะเฉยๆ แล้วก็คิดเงิน ทอนตัง อะไรก็่ว่าไป

คราวนี้พอเราปฏิเสธ พนักงานคนนี้ก็ทำคิดเงินช้าๆ คือเราซื้อของทั้งหมด 47 บาท ให้แบงค์ 50 ไป คิดง่ายๆเลยก็ทอน 3 บาท แต่เราเห็นเค้าหันหลังไปกดเครื่องคิดเลข กดหลายรอบมาก หันไปกดหลังจากที่เค้าบ่นนั่นแหละ คือปกติที่จอมันก็ขึ้นอยู่แล้วไม่ใช่หรอ เค้าให้เรารอนานมาก คือเราก็จะรีบไป


ไม่รู้เป็นอะไร พนักงานตื้อตลอด ยิ่งเวลารีบๆนะ ตื้อให้ซื้อนั่นซื้อนี่ บางทีก็ขายบัตรสมาชิก แบบตอนเช้าอ่ะจะรีบไปเรียน ขายของจัง คนก็ต่อแถวกันยาวเชียว!!  ไม่รู้ว่าเราคิดมากไปรึเปล่า มีใครเคยเจอเรื่องแบบเรามั้ยเอ่ย?

Discussion (8)

เคยโดนตื้อเหมือนกัน แต่เราก็บอกไปว่าไม่เอาคะ ช่วยเร็วๆหน่อยนะคะ พอดีรีบ

เคยโดนตื้อเหมือนกัน น่ารำคาญมาก

ก็คงจะรำคาญอะค่ะ

เราก็เคยเจอเหตุการณ์แบบ จขกท ค่ะ  แต่ของเราเค้านี่หนักกว่าค่ะ  มีระหว่างที่รอเค้าคิดเงินอยู่นั้น ก็มีผู้หญิงสวยๆคนนึง she ใส่ชุดแบบสวยไฮโซมากอะค่ะ  she ซื้อเสร็จก็เดินไปตามทางที่เป็นถนนที่เค้ากำลังก่อสร้าง เราเข้าใจว่า ที่ทำงานเธอคงเป็นตึกใหญ่ๆข้างๆก่อสร้างนั่นอะค่ะ  แล้วเราก็เห็นพนักงานเซเว่นมอง แล้วก็พูดว่า แต่งตัวซะไฮโซ  ไปเดินแถวก่อสร้าง ไฮโซในความจนจริงๆเล้ย  ตอนเค้าพูด คนที่มาคิดเงินตอนนั้นก็ได้ยินหมดค่ะ  เราก็แอบคิดนะว่า ถ้าเราเดินออกไป  มันจะนินทาอะไรเราให้คนต่อไปได้ยินวะ  แล้วเราก็ไม่เคยไปซื้อของที่เซเว่นนั้นอีกเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ  


ดูชื่อพนักงานที่บัตร แล้วโทรไปแจ้งศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ที่เบอร์ท้ายบิลเลย  จำสาขาเวลาวันที่ให้ได้ ถ้าโดนร้องเรียนบ่อยๆ พนักงานคนนั้นเหนื่อยแน่ 

 

ผมคิดว่าน่าจะไม่ใช่พนักงานfulltime ที่คุณเจอ น่าจะเป็นพนักงาน parttime มากกว่า

พนักงาน fulltime เค้าจะค่อนข้างห่วงลูกค้ามาก

 

ผมยังไม่เคยเจอแบบคุณนะ เค้าถามรับอันนี้เพิ่มมั๊ยคะ ผมบอกไม่ครับ เค้าก็เงียบแล้ว

ผมเคยเจอแต่พนักงานน่ารักๆเป็นนักศึกษาปัญญาภิวัฒน์มาฝึกงาน ทำให้ผมชอบไปซื้อของบ่อยๆ(ไม่รู้เป็นแผนการตลาดหรือปล่าว แต่ได้ผลอะ อิอิ )