สาวๆที่ซื้อของออนไลน์ เบื่อไหม คนขายให้รีบโอน แต่ส่งช้าแถมไม่แจ้ง
uvscreen115เราซื้อของออนไลน์ค่อนข้างบ่อย ส่วนใหญ่ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่สองครั้งล่าสุดนี้เซงมาก เพราะว่าเราจะรีบใช้
เวลาเราสั่งของเสร็จปุป เราก็โอนทันที
ส่วนใหญ่ลูกค้าก็ต้องมักจะโอนเร็ว เพราะคนขายจะมีกฏว่า ต้องโอนภายในวันนั้นวันนี้นะ
ทีเวลาส่ง ตัวเองกลับไม่รีบส่ง
ไม่มีเวลา มีเหตุสุดวิสัย บอกกันได้ แต่นี่เงียบหาย
เคสแรก สั่งของไปกับร้านนึง ซึ่งมีเจ้าของเป็นบริษัท
โอนและแจ้งโอนไปตั้งแต่พฤหัสที่ผ่านมา
ก็เข้าไปดูในเวบบอร์ดเรื่อยๆ แต่ไม่มีรายการส่งของของเราสักที
เมลทวง วันพุธ พนง.ตอบว่า จะส่งของให้ได้วันพฤหัส เพราะว่าของบางชิ้นไม่มี
ป้าดดดดด แล้วไม่มีการแจ้ง ทั้งที่จะให้รอของ 1 สัปดา
ที่ตลกคือ 2 ชั่วโมงต่อมา แจ้งกลับมาว่า เพิ่งส่งให้ไปแล้ว
เอ่อ.....ก่อนหน้านี้เพิ่งบอกของขาด .....ตกลงของขาด หรือมีของแต่ไม่สนใจจะส่ง ?
เคสที่สอง สั่งปุปโอนทันที แจ้งโอนรวดเร็ว โอนไปวันเสาร์ เข้าใจว่า ต้องส่งวันจันทร์
ตัวแม่ค้าเองก็เคยมีเรื่องโพสด่าก็ลูกค้าแล้วปักหมุด (ลูกค้าก็มีส่วนผิด แต่ก็แอบนึก เออ แม่ค้าแรงงงง)
สิ้นวันจันทร์ เข้าไปดูในทู้แจ้งเลขพัสดุ ไม่มี
วันอังคาร ไม่มี
พุธ ไม่มี
พฤหัส...วันนี้ ก็ไม่มี
มองโลกในแง่ดี อาจจะส่งแล้วแต่ไม่ได้โพสรึป่าว
แต่นี่มันวันพฤหัสแล้ว ลงทะเบียน ถ้าส่งของตั้งแต่จันทร์อังคาร ป่านนี้ต้องได้แล้ว
ไม่มีเมลแจ้งไรจากแม่ค้าทั้งนั้น
เซงเป็ดมากค่ะ
ใครเคยเจอแบบนี้ เอามาแชร์ๆกันมั่งน่ะค่ะ
อยากรู้ว่าเราซวยเจอคนเดียวหรือเปล่า เฮ้อ....
Discussion (15)
ของเราเพิ่งเจอมาสดๆร้อนเลยค่ะ หงุดหงิดมาก เป็นเวปขายเครื่องสำอางค์ที่เราเคยสั่งกับเค้าหลายรอบแล้วค่ะ ก็พอรู้อยู่บ้างว่า ตัวแม่ค้าค่อนข้างไม่ง้อลูกค้า และก็หยิ่ง แต่ก็เป็นเวปเดี่ยวที่เรารู้จักว่าเค้าไม่ขายของก็อปแน่นอน พอกดคอนเฟิร์มสั่งของเราก็เมลไปถามเค้าว่าของมีพร้อมส่งทุกอย่างหรือเปล่า เพราะตัวเราอยู่ออสเตรเลียน่ะค่ะ พอดีเพื่อนกลับไทยเราเลยจะฝากเพื่อนหิ้วกลับมาให้ แล้วเราก็แจ้งตัวแม่ค้าแล้ว เค้าก็ตอบกลับมาว่าให้โอนเงินได้เลย เราก็นึกว่าเออคงมีของทั้งหมด(สั่งไปหลายพันมาก แล้วก็แจ้งให้เค้าส่ง EMS ด้วย) ปรากฏว่า สั่งของไปตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนา คุณเธอทยอยส่งของที่ละ3-4อย่าง แล้วก็บอกทีหลังว่าต้องรอสั่งของมาก่อน กว่าเราจะได้ของล็อตสุดท้ายก็ 1 เดือนหลังจากนั้นพอดีแถมของขาดไปอีก 1 อย่างด้วย เสียอารมณ์มากค่ะ ไม่งั้นเราคงรอฝากเพื่อนที่เป็นแอร์หิ้วมาให้ดีกว่า
มันเป็นกลยุทธการขายของเค้าค่ะ เช่น ระบุว่าของมีพร้อมสั่ง(แต่ไม่พร้อมส่ง) อย่างเช่นเราสั่งซื้อเสื้อไป แม่ค้าบอกของจะเข้าเร็วๆนี้ ไม่ใช่พรีออเดอร์ รอไม่นาน เดี๋ยวของก็มาแล้ว เราก็เลยตัดสินใจซื้อพอโอนตังไปผ่านไปอาทิตย์นึงถามว่าของมารึยัง บอกว่ายังเลย สงสัยต้องรอ สรุปรอ2อาทิตย์ค่ะ ไหนบอกไม่พรีออดเดอร์@^@ ทำไงได้ โอนเงินไปแล้วยังไงก็ต้องรอ ทำใจ ไปวีนไปเหวี่ยงไม่ได้เดี๋ยวเค้าไม่ส่งของมาให้ ต้องทำใจกับการสั่งของในเ็น็ตค่ะ..
ของเราก็เคยค่ะ สั่งชิเชโด้ไป
ราคาไม่ได้ถูกกกว่าที่เคาน์เตอร์เท่าไหร่เลยนะคะ แต่ขี้เกียจออกจากบ้านไปห้าง
ตอนสั่ง เร็วมาก โทรไปสั่งปุ๊บปั๊บเสร็จ ตอนเย็นเราออกไปโอนเงินเพราะเขาบอกว่าจะได้ส่งให้วันต่อมา
เราก็อยากได้เร็วๆ สั่ง EMS ไป ไปๆมาๆ แพงกว่าเคาน์เตอร์แล้วค่ะ
หายเงียบไปสองวัน ไม่มาส่งซักที จนเราต้องส่งข้อความไปถามเลข EMS
เป็นวันกว่าจะตอบ กะอีแค่หยิบมือถือมาดูมันยากเรอะ =_=
และเรารอจนเรามีโอกาสได้ไปเดอะมอกับเพื่อน ของก็ยังไม่มา 4-5วันนับจากวันที่โอนเงิน
(สั่งเพราะขี้เกียจไปห้าง แต่นี่ไปห้างก็แล้วยังไม่ได้ของเลย)
บางทีอยากให้แม่ค้าเข้าใจว่าที่สั่งให้ส่ง EMS เพราะเราอยากได้ของเร็วๆ
ไม่ใช่ยืดเวลาให้แม่ค้าส่งช้าแบบนี้
เจอบ่อยค่ะ เราเองก้อซื้อของในเน็ตเป็นประจำอยุ่แล้ว จนหลังๆไม่ค่อยซื้อละเพราะเบื่อแบบนี้แหละ เราโอนเงินไปให้รวมค่าส่งแบบอีเอ็มเอส แต่ต้องรอของอาทิตนึงเพราะแม่ค้าไม่ส่งมาให้สักที น่าเบื่อมาก เซง