ขอบ่น บีเอ นิดหน่อย -*-

คือวันนี้ไปเดินเล่นอยู่ที่โรบินสันพระรามเก้า ด้วยความที่เคยลองใช้แป้งฝุ่นของ laura mecier # translucent เลยกะว่าจะแวะไปดูและคิดว่าน่าจะซื้อไซส์จริงมาใช้ เราก็เลยเดินไปที่เคาเตอร์ laura ไปยืนเล่น มองหาแป้ง คือบีเอเห็นเราแล้วนะว่าเรายืนอยู่แต่เค้าก็ไม่ได้สนใจ (ไม่รู้ว่าเพราะเราแต่งตัวไม่ดีหรืออะไร ใส่เสื้อยืดคอปก กางเกงขาสั้น รองเท้ารัดส้น) ไม่เค้ามาถามว่าสนใจอะไรรึเปล่า แฟนเราเลยบอกว่าไปเหอะเค้าไม่เห็นสนใจเลย หรือเค้าคิดว่าเราไม่มีเงินซื้อ เราเลยเดินออกมาเลย คงไปซื้อที่สาขาอื่นแทน

 

ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ แค่รู้สึกน้อยใจจังว่าทำไมพนักงานที่เค้ามีหน้าที่บริการ แต่กลับไม่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี  นี่คงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าหลายท่านไม่กล้าไปลองผลิตภัณฑ์ต่างๆตามเคาเตอร์สินะ

Discussion (8)

ขอโทษนะครับที่ อาจจะเขียนอะไรแรงไปบ้าง  ถ้าเขียนอะไรไม่ดีทำให้คุณไม่สบายใจ ผมขออภัยเป็นอย่างยิ่ง  และขอบคุณนะครับที่กระทู้ของคุณ เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเขียนอะไรดี ๆในชีวิต ทำให้ผมได้รู้ว่าผมก็มีความสามารถในการเขียน  ขอบคุณมากเลยครับ และจากนี้ไป ผมจะเขียนอะไรดี ๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับคนอื่นได้อ่านครับ ขอบคุณที่ทำให้รู้จัก จีบัน

 

ด้วยความขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

          Oat Nars

ขอบคุณนะคะที่มารับฟังแล้วก็ให้คำแนะนำดีๆ ที่ให้นึกถึงใจเขาใจเรา อยากบอกว่าเราไม่เคยเหวี่ยงบีเอเลยค่ะ ยอมรับค่ะว่าหลายครั้งที่ไปซื้อสินค้าก็เจอแต่บีเอดีๆที่สนใจลูกค้าตลอด พอมาเจอแบบนี้ก็เลยรู้สึกแปลกใจเลยมาบ่นเฉยๆ เพราะไม่เคยมองบีเอไม่ดีเลย เคยเห็นผู้อื่นตั้งกระทู้ค่ะเกี่ยวกับบ่นบีเอ เราก็ยังแอบแปลกใจว่าทำไม จนมาเจอเลยเข้าใจ สำหรับเรา เราว่าคุณก็เป็นพนักงานคนหนึ่งที่เข้าใจลูกค้าและให้บริการลูกค้าเป็นอย่างดีค่ะ 

 อ่อ อีกอย่างหนึ่งค่ะ เราว่าที่มีคนออกมาบ่นเค้าไม่ได้คิดไม่ดีกับบีเออะไรหรอกค่ะ เพราะสินค้าที่ซื้อไปราคาก็ค่อนข้างสูงอยู่ก็เลยแค่อยากได้รับบริการดีๆเท่านั้นเอง

 

 

ยังไงก็ต้องขอบคุณมากๆนะคะ ที่มาแนะนำ " ให้นึกถึงใจเขาใจเรา " เมื่อเข้าไปซื้อผลิตภัณฑ์ที่เคาเตอร์

 

:))

คิดว่า บีเอ ว่างมีเวลาว่างมากเหรอครับ คนบางคนทำเหมือนบีเอเป็นคนรับใช้ ต้องบริการให้ถึงใจถึงจะซื้อ และจะบอกให้นะว่ายิ่งเหวียง ยิ่งไม่อยากจะบริการ ไม่ใช่อะไรหรอกนะครับ คือพวกเราก็เป็นคนเหมือนกับพวกคุณ มีชีวิต มีจิตใจเหมือนกับคุณ ถ้าไม่คิดจะซื้อ หรือถามไปอย่างนั้นก็อย่าเข้าไปดีกว่าเสียเวลา แต่ถ้าสนใจสินค้าชิ้นนั้นจริง ๆ แต่ยังไม่สะดวก ณ.ตอนนั้น ผมซึ่งเคยเป็น บีเอ ก็ยินดีอย่างยิ่งที่จะบริการ ถ้าคนนั้นปฏิบัติกับเราเหมือนพวกเราเป็นคนเหมือนคุณ ไม่ใช่เข้ามายืน ทำท่าเหวี่ยง ๆ ต่อให้เป็นคุณก็คงไม่อยากที่จะบริการ อยากให้คิดถึงใจเค้าใจเราบ้างครับ ไม่เคยเห็นบีเอมาตั้งกระทู้บ่น อะไรเลย มีแต่พวกคุณ บ่น ๆๆๆ แต่วันนี้ผมไม่ได้เป็นบีเอแล้ว ก็มีสิทธิที่จะพูดบ้างนะครับ อยากให้คุณเข้าใจพวกเราบ้าง เราต้องรับลูกค้าวันละหลาย ๆ คน แต่ละคนก็มาจากร้อยพ่อพันแม่ นิสัยก็คนละอย่าง แต่ในฐานะคนทำงานบริการก็ต้องทำให้ดีที่สุด ซึ่งบางครั้งมันก็เหนื่อย ถ้าคุณมายืน ๆ แล้วไม่ได้ถามอะไร หรือว่าเราติดทำภาระกิจอะไรอยู่ ก็อยากให้เข้าใจเราบ้าง ไว้จะมาฝากทริก ดี ๆ เมื่อเดินเข้าไปแล้วไม่โดนพนักงานเหวี่ยง

เราเจอบ่อยมาก ยิ่งเวลาใส่ชุด นศ.นะ เป็นอะไรที่แย่มาก 

เพื่อนเราเคยเจอตลอดพอดีช่วงนั้นกลับจากญี่ปุ่นพอดีเพื่อนเลยชวนไปด้วยอยากบอกว่าเค้าเจอจนเค้าหลอนกลัวพวกบีเอไปแล้วไม่กล้าไปคนเดียวแต่เราจะเป็นแบบไม่ค่อยสนใจไงเค้าเลยให้ไปเป็นเพื่อนพอไปถึงตามคาดเราแค่ขอตัวไปดูอย่างอื่นเพื่อนเราไปยืนตั้งนานยังไม่ได้ซื้อเลยบีเอมันมัวเม้าท์กะคู่ผัวเมียที่มีอายุหน่อยเพื่อนเราบอกเม้าจะเป็นชั่วโมงไม่มีทีท่าจะซื้อเลยยืนรอตั้งนานเราแบบโมโหมากคือเราออกแนวเหวี่ยงๆอ่ะก็รู้ว่ามันไม่ดีแต่เราเดินไปเคาเตอร์เลยค่ะมือเราตบลงไปที่เคาเตอร์ดังปังได้ผลค่ะหันมาเลยเราเลยบอก:เนี่ยอยากได้ตัวเนี้ยจะขายมั๊ยคะ:ชีก็รีบกุลีกุจอเอามาให้. จ่ายตังเสร็จก็เดินผ่านๆพวกที่มัวแต่นั่งเม้าท์ออกมา(นิสัยไม่ดีอย่าทำตามนะคะ)แต่บีเอบางทีมันเหลือทนอยู่ญี่ปุ่นไม่เคยเห็นเป็นแบบนี้บริการชั้นเลิศเมื่อไกร่บ้านเราจะเป็นแบบนี้บ้าง