เตือนสาวๆที่จะซื้อมือถือกับ Jaymart อ่านเรื่องนี้ก่อนซื้อนะคะ

เราได้ยินเรื่องแย่ๆของเจมาร์ทมาเยอะ

โดยมากจะบอกว่า เครื่องราคามักแพงกว่าเจ้าอื่น แต่บริการหลังขายห่วย

 

จนกระทั่งเราได้ไปซื้อมือถือแบรนด์เกาหลีจากงานโมบายเอ๊กโป

ซึ่งเราเข้าใจผิดว่าเป็นเครื่องศูนย์ เพราะเราเห็นเจมาร์ทอยู่อีกซุ้มนึง

ถ้าเรารู้ว่า เป็นเครื่องเจมาทแต่แรก เราก้อไม่ซื้อหรอก

 

จนเราตัดสินใจซื้อ จึงได้รู้ว่าเป็นเครื่องของเจมาท

แต่พนักงานขายพูดเพราะมาก ยืนยันว่า ถ้ามีปัญหา เราส่งซ่อมศุนย์เจมาทได้ทุกที่ บลาๆ

พอเราเอากลับมาวันนึง เครื่องมีปัญหา เราก็วิ่งเอากลับไปเปลี่ยนที่ศุนยใหญ่

ตอน พนง รับเครื่องก็ไม่มีปัญหา

แต่พอเครื่องใหม่มา พนักงาน ซึ่งเปนคนละคนกะตอนรับเรื่อง ดูทำท่าไม่ต้อนรับ

สงสัยเราจะดูเหมือนเด็ก ท่าทางไม่มีตังละมั้ง

ถามคำตอบคำ

เครื่องที่ได้ใหม่ ก้อคนละสีกับเครื่องเดิมที่ส่งไปเปลี่ยน

ส่วนตัวไม่ได้มายด์เรื่องสี แต่สำหรับคนอื่นๆ สีอาจเป็นปัจจัยสำคัญในการซื้อ

พอ พนง แปะสติกเกอร์จอเสร็จ ก็พูดว่า เสร็จ

แล้วก้อลุกออกจากโต๊ะไปเลย ถุงอะไรก้อไม่มีให้ ปล่อยเรานั่งงงอยู่ที่โต๊ะ 

 

เดือนสองเดือนหลังจากนั้น เรามาเรียนต่างประเทศ

โทรศัพท์ที่ว่านี่ ใช้ที่นี่ได้เพียงเดือนเดียวก็เจ๊ง (เครื่องเกือบสองหมื่น)

เราเลยต้องเอาโนเกียสำรองมาใช้ชั่วคราว

ต่อมาแม่เรามาเยี่ยม และได้นำโทรศัพท์กลับไปพร้อมกับใบเสร็จ

แม่บอกว่าจะเอาเครื่องกลับไปส่งซ่อมให้

หลังจากที่แม่เราบินกลับไทย ตอนเช้าเราได้รับโทรศัพท์ทางไกล

แม่บอกว่า เอามาส่งซ่อมที่สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า แต่พนักงานบอกว่าไม่รับ

บอกว่า ซื้อที่สาขาไหน ให้เอาไปส่งที่นั่น

เราเลยฉุนขาด บอกว่ามันพูดยังงี้ได้ยังไง

ยังงี้เกิดเราซื้อที่เชียงใหม่ มิต้องบินจาก กทม ไปส่งที่ เชียงใหม่เรอะ

น้องชายเรา ซึ่งยืนอยู่กับแม่ ตัดสินใจหาเบอร์ศูนย์

แม่บอกว่า พนักงานนั่นมันมองว่าน้องเราทำอะไร

สุดท้าย น้องเราก็โทรหาศูนย์

หลังจากนั้น น้องชายและแม่เราก็ได้เข้าไปคุยกะผู้จัดการร้าน

พนง ที่ไม่ยอมรับเครื่องจากแม่เราก็ทำเป็นแก้ตัว บอกหนูไม่ได้พูดๆ หนุไม่รู้ๆ

ไม่รู้บ้านแกสิ.....   ไม่รู้เรื่องขนาดนี้ก็อย่ามาทำงานเลยดีกว่าไหม

(ถ้าเป็นเรา เราจะขอให้พูดอีกรอบว่าไม่รับเครื่องแล้วอัดเสียงไว้)

ที่สุดแล้ว ผู้จัดการรับเครื่องไว้

 

คำถามคือ ถ้าทางบ้านเราไม่โทรหาศูนย์ แม่เราก็ต้องถ่อไปเปลี่ยนเครื่องที่ศุนย์ใหญ่ใช่ไหม

แถมยังต้องเสียค่าโทรทางไกลมาหาเราสองสามรอบ เพราะพนักงาน ไม่ยอมรับเครื่อง

แม่บอกว่า พนักงานไม่ได้สนใจจะดูเครื่องหรือใบเสร็จด้วยซ้ำ  บอกแต่ว่าไม่รับเครื่อง 

แอบเสียดาย ที่แม่เราไม่ได้ต่อสายให้เราคุยกับพนักงาน ไม่งั้นมีเฮแน่

 

แย่มาก

 

ใครอยากซื้อกับเจ้านี้ ก้อระวังๆกันด้วยนะคะ

เอาไปให้เพื่อนคนอื่นที่กำลังตัดสินใจจะซื้อกับทางเจมาทอ่านหน่อยก็ดี

 

 

 

 

 

 

Discussion (38)

ของผมก็พึ่งใช้บริการกับเจมาร์ทครั้งแรก และครั้งเดียวจริงๆครับ เรื่องบริการหลังการขายผมยังไม่เคยเจอ อาจจะโชคดีที่โทรศัพท์ไม่มีปัญหา แต่ผมไม่ชอบหลายๆอย่าง แถมแพงกว่าเจ้าอื่นๆด้วย ถ้าจะเสียเงินทั้งที ขอเสียกับเจ้าอื่นคงโอเคกว่า
เจอเคสไ้กล้ๆเคียงกันเลยที่ศูทาทนย์แนะนำให้ซื้อประกันจออตกราคา.....?ดีนะหน้าจอแตกโทรไปเช็คอีมีเครื่องที่ศูนย์1 อีมีหาไม่เจอไปมาเข้าเลยให้ไปที่้ร้านบอกว่ารอเครม1ดือนเพิ่อให้ซื้อประกันทำไมศูนย์จิงเค้ายังไม่มีรับประกันรุ่นนี้เลย ไอที่ใจเครื่องหาอึมีไม่เจอผมขอเปลี่ยนเครื่อไม่ยอมความจิงต่องคุยเรื่องเคื่องจอแตกผมไม่สนใจก็รอจะครบเดือนละได้เครื่องเช้คเลขเครีอง และข้อมุลเราต้องยุครบเปลี่ยนเครมแค่จอไม่น่าเกียวข้อมูลภัยนม ซื้อประกันเเล้วยังให้มัดจำไวอีก1000วันมารับเครื่องค่อยมาเอาเงินตลลก  เราก็อยากมีสีกเครืองยังมาเจอเคสแบบนี้ รอจะมาเล่าให้ฟังต่อวันๆปเอาะครื่องไม่น่าเกิน5วัน
ผมเจอฟิมล์กันรอยราคา 940 ติดวันวองวันหลุด พอเอาไปเปลี่ยนบอกไม่รับ
จริงค่ะเจอมากับตัว ไปซื้อมือถือแอนดรอยเครื่องนึงตอนแรกเราก็เดินสอบถามราคารุ่นที่สนใจ เปรียบเทียบกันสุดท้ายเดินกลับมาเจมาร์ท เราสะดวกผ่อนเฟิสช้อย0%ก่อนตกลงซื้อนี่ก็ถามว่าผ่อน0%จริงนะ พนักงานผู้หญิงตอบว่าจริงค่ะ และเราก็ถามย้ำอีกว่าผ่อน0%จริงนะ พนักงานผู้หญิงบอกจริงค่ะ รวมถึงวิ่งหาของแถมบลาๆๆๆ ยอมรับว่าพนักงานผู้หญิงพูดดีจริงๆจนกระทั่ง พอตกลงซื้อได้ ก็นั่งรอทางร้านเตรียมถ่ายข้อมูลโน่นนั่นนี่ให้ แล้วเค้าขอบัตรไปรูด ระหว่างรอมีพนงใส่เสื้อค่ายมือถือค่ายนึงสีเขียว มาเสนอขายโปรให้จึงตกลงซื้อด้วย และพนง.หญิงเสนอขายฟิล์มกระจกเลยตกลงซื้อด้วยนี่เลยชำระเงินไปเป็นเงินสดมีเศษเหรียญด้วย พอซักพักนึงพนงชายที่อยู่เค้าเตอร์คาดว่าน่าจะเป็นผจก. เรียกพนง.หญิงไปคุยบอกว่า0%ตอนนี้ไม่มีบัตรเฟิสช้อยนะ ซักพักนึงพนง.หญิงเลยเดินมาบอกเราว่าไม่มีโปรผ่อน0%นะคะ ต้องขอโทษด้วยแล้วบอกว่าดูเมื่อคืนยัง0%อยู่เลยบลาๆๆคือก่อนไปซื้อเราดูข้อมูลจากเฟิสช้อยค่ะว่ามีผ่อน0%กับเจมาร์ท เลยได้ตัดสินใจไปซื้อแต่ตอนนั้นคิดไม่ทัน แล้วพนงหญิงก็คำนวนดูว่าผ่อนรวมดอกเบี้ยจะตกเดือน****แต่ แล้วไม่แสดงความรับผิดชอบเหมือนว่าเราเป็นคนผิดซะงั้น นั่งรุมมองกดดันเราทั้งๆที่ตัวเองเป็นเสนอขายให้ผิดๆ แล้วพนง.ของค่ายมือถือสีเขียวก็บอกพนงหญิงว่าให้หาทางช่วยลูกค้า พนงหญิงถึงเดินไปคุยกับพนง.ชายที่อยู่เค้าเตอร์ สรุปก็หาข้อสรุปไม่ได้เราเลย บอกรับไว้ให้ไม่ได้ค่ะ ขอโทษด้วยค่ะ แล้วพนง.ชายที่อยู่เคาเตอร์เดินมา เอาเงินที่จ่ายค่าฟิล์มซึ่งมีเหรียญอยู่ด้วย กำเงินมาคืนวางกับโต๊ะปัง!!! ไม่พูดขอโทษอะไรเลยทำหน้าเหมือนไม่พอใจแล้วเดินหนีไป ... ณ ห้างดังแห่งนึงย่านบางกะปิ
มันขี้โกง ค่ะ อย่าซื้อกับเจมาร์ทนะ ขอเตือนไว้ค่ะ เจอกับตัว ส่งไปจนหมดสัญญา ยอดไม่ลด มีส่งเอกสารมาข่มขู่จะดำเนินคดี เสียตรงที่หาบิลไม่เจอต้องทำไงดีคะ จะสู้กับมันได้ยังไง ?