ช่วยเราคิดหน่อยจ้า เราโดนโกง

คือเมื่อหลายเดือนก่อนหน้านี้ เราไปสั่งซื้อืBB cream Holika Holika เราคา370บาท

จากร้านที่ชื่อว่า PrettyChicz ค่ะ (เป็นเว็ปของทางวีเลิฟค่ะ)

เรารอพรีออเดอร์อยู่ประมาณ2สัปดาห์ แล้วเราก้อีเมลไปแจ้งแม่ค้าว่าเรายังไม่ได้ของค่ะ

แม่ค้าเค้าก้ตอบกลับมาว่า ส่งของมาให้เราแล้วแต่เหมือนไปรษณีมีปัญหาไม่ยอมส่งของให้

เค้าก้บอกเราว่าเค้าจะรับผิดชอบเอง เค้าจะโอนเงินคืนให้เรา เราก้รอๆอยู่หลายสัปดาห์ เค้าก้ไม่โอนมา

พอเราเมลไปถามก้ไม่ค่อยตอบกลับค่ะ เมลไปหลายรอบมาก แต่ใช้เวลาตอบกลับประมาณ1สัปดาห์ คือช้ามากๆ

และตอบกลับมาว่า " กำลังจะส่งให้ค่ะ " เราก้รอๆๆๆ เป็นเดือนๆ คือทนไม่ไหวจริงๆค่ะ เราก้เลยอีเมลไปด่าเค้าเลยค่ะ

ด่าแบบแรงมากๆ เค้าก้รีบอีเมลมาหาเรา แล้วก้ขอโทษ และจะรีบโอนเงินคืนให้

ปัจจุบันนี้เรารอมาเกือบ7เดือนแล้วค่ะ เค้าไม่ตอบอีเมลเราเลย เงินก้ไม่ได้คืนค่ะ เราอีเมลไปถามเค้าอยู่เรื่อยๆ แต่เค้าไม่เคยตอบกลับเลยค่ะ

พูดดีก้แล้ว ด่าก้แล้ว ไม่เคยคิดจะโอนเงินคืนมาสักทีค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ ตั้งแต่ซื้อของมา ยังไม่เคยเจอแม่ค้าที่แย่ขนาดนี้เลยค่ะ

 

คือเสียใจมากค่ะ เรายังเป็นเด็กนักเรียน ยังหาเงินเองไม่ได้ จะซื้อของทีก้ต้องเก็บเงินค่าขนมเอง ถึงแม่ค้าจะคิดว่าเป็นเงินแค่370บาท

แต่เราก้คิดว่ามีค่ามาก ถ้าแม่ค้าอ่านอยู่ช่วยโอนเงินคืนเรามาเถอะค่ะ 

อยากให้สาวๆทุกคนระวังกับแม่ค้าแบบนี้ด้วยนะคะ 

 

และตอนนี้ร้านเค้าปิดไปแล้วด้วย คงหนีไปแล้วล่ะค่ะ

ขออณุญาติลงเบอร์โทรศัพ+บอกชื่อร้าน+อีเมล์ เพื่อให้ทุกคนได้ระวังตัวกันนะคะ

เบอร์โทรแม่ค้า 087-105-0043  อีเมล์ beautyme-talk@live.com

 

ก่อนหน้านี้เราเคยไปโพสในเว็บๆหนึ่ง เป็นเว็บที่แม่ค้าท่านนี้เคยลงประกาศขาย มีคนมาตอบกระทู้ว่าปม่ค้าท่านนี้ถ้าให้โอนเงินคืนจะช้ามาก

พยายามอ้างนู่นอ้างนี่ กว่าจะโอนให้ช้ามาก แล้วชอบส่งของช้า ส่งของผิด 

คือมีประวัติที่ไม่ค่อยดีอยู่แล้วอ่ะค่ะ

แหม...ตอนแรกที่ติดต่อซื้อสินค้าล่ะ ตอบอีเมลเร็วมากๆ พอให้โอนเงินคืนล่ะ หายหัวไปเลยค่ะ

 

เดี๋ยวจะเอาชื่อและเลขบัญชีมาลง จะได้ระวังตัว

เพราะแม่ค้าคงเปลี่ยนร้านและเปลี่ยนอีเมลไปแล้วล่ะมั้งคะ

 

ไม่ทราบว่า กรณีแบบนี้ เราสามรถบอกอีเมล+เบอร์โทร+ชื่อร้าน ของแม่ค้าได้มั้ยคะ
เจตนาเราคืออยากมาเตือนให้ทุกคนระวังค่ะ ถ้าทางเว็บจีบันไม่อนุญาต เราก้จะลบทิ้งนะคะ

 

 

Discussion (7)

ขอบคุณทุก คห. นะคะ ความจริงเราก้ทำใจไว้แล้วล่ะค่ะ ยังไงของเตือนสาวๆไว้ให้ระวังแม่ค้าท่านนี้ละกันจ้ะ หรือถ้าใครเจอแม่ค้าท่านนี้ขายของอีก รบกวนแจ้งเรานิดนึง คือเงินแค่นี้ไม่ได้คืนก้ไม่เป็นไร แต่มันเสียใจและเจ็บใจอ่ะ คือขอประจานแม่ค้าท่านนี้หน่อยก้ยังดี และไม่อยากให้เค้าขายของได้อีกต่อไป

 เคยเจอเหมือนกัน  ก็พยายามหาหลักฐานเอาเรื่องทุกอย่าง แต่ว่าหลินยังโชคดีได้เงินคืน(ขู่ไว้เยอะ พอจะรู้หน้าตาด้วย)  จริงๆแล้วพวกเลขบัญชีนี้เราสามารถไปขอ รายละเอียดผู้เปิดบัญชีได้ แต่เขาว่าทางที่ดีไม่ควรเกิน3 เดือนหลังจากเกิดเรื่อง เห็นด้วยกับ คห.3ค่ะ ถึงจะแจ้งความไปก็นิ่งอยู่ดี ถ้าตามเรื่องเอง สุดท้ายก็ต้องเสียเงินเพิ่มไปอีก(ยกเว้นว่า เสียเงินไม่สนแล้ว เอาสะใจอย่างเดียว

)  คงต้องทำใจจริงๆละค่ะ ถือซะว่าเป็นบทเรียนในการเลือกซื้อของผ่านช่องทางนี้นะคะ สู้ๆ

แจ้งความ ลงบันทึก แล้วแจ้งไปที่ธนาคารที่เราโอน (ของเราเอง) แล้วแจ้งว่าโอนผิดบัญชี ให้ดึงเงินกลับ

ถ้าเป็นไปได้ก็ให้ไปติดต่อที่ธนาคารของแม่ค้า เอาใบแจ้งความไปด้วย ขอตรวจสอบชื่อบัญชีและที่อยู่ ประวัติต่างๆ พอได้ชื่อจริงก็โพสประกาศหาตัว ... แต่กรณีนี้ผ่านมา 7 เดือนแล้ว ใช้ได้หรือเปล่าไม่รู้นะคะ

แนะนำว่าถ้าอยากให้เรื่องเดินไว ให้สืบเอาเองค่ะ เงินไม่เยอะ ตำรวจไม่ค่อยสนใจ ยังไงก็เอาใจช่วยนะคะ

ทำอะไรไม่ไดแล้วล่ะค่ะ นอกจากทำใจ...

คือ จะไปแจ้งความ ลงบันทึกไว้ ก็ทำได้ แน่นอนค่ะ... แต่มันก็ไม่ค่อยได้ผลอะไรหรอก

มันเป็นเคสเล็กๆ.... เราไม่ได้โดนโกงไปแบบ เก้าแสน หรืออะไร...

คุณตำรวจเค้าก็งานล้นมือ มันตามเรื่องยากน่ะค่ะ