เล่าสู่กันฟัง กับประสบการณ์การเจอ BA แย่ๆ

อยากให้มาร่วมแชร์ประสบการณ์ เวลาเจอ BA แย่ๆกันค่ะ

มีใครกล้าพูดกลับ แบบ เธอแรงฉันแรงกลับแบบนี้บ้างไหม?

บางทีเราอยากจะพูดใจจะขาดเลย แต่ก็ไม่อยากจะไปต่อปากต่อคำ

ได้แต่พูด "อ่อค่ะ"

 

เรื่องของเรื่อง (เห้ย นี่มันรายการโทรทัศน์

)

 

เราใช้พวกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของเครื่องสำอางค์ชื่อคล้ายร้าน fastfood ที่มีสโลแกนว่า "I'm lovin' it"

 พอดีวันนั้นจะไปซื้อของ ของที่ใช้หมด

คือเราเคยเป็นสิวอุดตันบ้าง สิวบ้างตรงแก้มมาก่อน

แต่มันหายไปนานสักพักแล้ว เหลือแต่รอยจางๆ รองพื้นกลบก็แทบจะมองไม่เห็น

แบบจางไป 80%++ เหลือที่เห็นชัดๆก็พวกรอยสิวที่ยังไม่ค่อยจางเท่าไหร่

(เราเป็นคนรอยหายช้ามากถึงมากที่สุด)

ทีนี้พอเราบอกว่าจะเอาของอะไรมั่งเสร็จ เราก็ไปจ่ายเงินที่เค้าท์เตอร์

ระหว่างรอบิลล์ พนันงานก็มาจ้องหน้าเรา

เราเห็นทางหางตาแต่ก็ไม่ได้สนใจ เค้าก็จ้อง จ้องจ้องงงงงงงง

แล้วบอกเราว่า

"หน้าไม่เนียนอะ ใช้ไรอยู่ เนี่ยเป็นสิวเยอะเลย"

ไม่พูดค่ะ ลงท้ายด้วยนะ เราก็ตอบ "อ่อ ค่ะๆ"

"เนี่ยใช้ตัวนี้ของที่นี่สิ ดีนะ หน้าแบบน้องจะได้ดีขึ้น"

(แหมม ไอที่มุงแนะทำกรุ กรุใช้แล้วมันไม่หายว้อยยยย อยากจะตอบกลับ แถมตดใส่หน้า!!)

เรานี้โค่ดจะโกรธเลย เค้าพูดแบบเห้ยหนังหน้าเราแย่มาก

(จริงๆพิมพ์ออกมา อาจจะดูไม่แรง แต่ต้องนึกภาพตามว่าน้ำเสียงกับหน้าจิกๆใส่เรา)

ทำให้เรารู้สึกไม่มั่นใจสุดๆ แย่อะ แถมมีถามต่อ โดยไม่มีคำลงท้ายเช่นเดิม

"เรียนอะไรอ่ะ อยู่่ที่ไหนหรอ หรอ รู้จักคนชื่อนี้ไหม อะหรอ"

คือไม่ลงท้ายซักนิดเลย

พอออกจากเค้าท์เตอร์มานี่เราถามแฟนเรื่องหน้า แฟนเรายังบอกเว่อร์

แถมเราส่องกระจกดู มันมิใช่อะ ข้าโดนรังแก หึ่ยๆๆๆ

 

 

แล้วเพื่อนๆเคยเจอแบบไหนกันบ้างมั้ยค่ะ


 

Discussion (10)

อ่านมาเยอะ และไม่คิดว่าตีวเองจะประสบ แต่ก็ไม่รอดครับ สดๆร้อนๆอาทิตย์ที่แล้วในวัตสัน ผมเลือกของอยู่ ชีมาพูดว่า หาอะไรอยู่ สอบถามได้นะคะ ผมก็เงียบ เพราะกำลังใช้สมาธิเลือกของอยู่ เพราะว่าคนที่บ้านกดดันให้รีบซื้อ ชีเห็นผมนิ่งชีเลยบอก เอาตัวนี้ไม๊คะ จากฝรั่งเศส เป็นโฟมล้างหน้า พูดพร้อมเดินไปหยิบผลิตภัณฑ์จากชั้นมาใส่มือผม ผมก็สะเหร่อรับมาแล้วดู จำยี่ห้อไม่ได้เพราะไม่ได้ใส่ใจ ชีบอก จะสามารถคุมมันค่ะ เพราะหน้าคุณมันเยิ้มเลยค่ะ แล้วยังช่วยเรื่องสิวด้วย เพราะหน้าคุณมีสิว(ก่อนพูดเรื่องสิว ชีมองหน้าผมก่อนแปบนึง) ผมก็ อ่อไม่เป็นไรครับ และหาของที่จะซื้อต่อ มันทำให้ผมเสียเซ๊วไปแปบนึง คิดว่าเค้าควรจะมีวิธีการขายของที่ดีกว่านี้ เสียเซ๊วนิดเดียว แต่ไม่แคร์

เราเหมือนจขกท.อ่ะ
ติดสตั๊นไป 5 วิ ก่อนจะรู้สึกตัวว่าเฮ้ย นางจิกชั้น

เห็นด้วยกับคุณ akiquee มากกก ใช่เลยทำอาชีพบริการ ต้องรู้จักความพอดี

เคยเจอ MC ของ Proactive ใน Watsons ค่ะ นางพูดค่ะทุกคำ.. แต่น้ำเสียงนางไม่ไหวจะเคลียร์ -0-!! พยายามยัดเยียดมากกกก เพราะตอนนั้นหน้ากิสิวเห่อมากค่ะ ไม่ใช่เพราะอะไร...เพราะเซทสิวของนางนั่นแหละ 3000กว่า ทำสิวขึ้น... กิเป็นคนพูดตรงอยู่แล้วค่ะ ก็บอกว่าเพิ่งหยุดใช้มา มาหาแบรนอื่นใช้แทน คงไม่ซื้อแล้วล่ะค่ะ พูดไปกิก็ยิ้มไปเบาๆ นางก็ทำเหมือนไม่เชื่อ ก็เลยโชว์บัตรสมาชิกให้ดู... แล้วกิก็พูดว่า เชื่อเถอะค่ะ เดี๋ยวเปลี่ยนแบรนใช้ก็คงดีขึ้นน่ะค่ะ ยิ้มหวานให้นางไปทีนึง...แล้วกิมองไปรอบร้านเลย คือถ้านางไม่หยุดเสนอสินค้า ชั้นจะดังกว่านี้แล้วนะ!! 5555' นางก็หยุดค่ะ ฮ่าๆๆๆ// จริงๆ ทำอาชีพบริการต้องรู้หน้าที่ตัวเองนะคะว่าความ พอดี อยู่ตรงไหน.. เยอะไปก็ไม่ทนเหมือนกัน เราเป็นผู้บริโภคค่ะ มีสิทธิ์พูดก็พูดบ้างงงง ^^

อิอิ บางทีเจอละรมบ่จอย แต่แปลกจริงๆนะค่ะ วันไหนถือหลุยไปนี้แต่ละร้านแห่มาบริการ วันไหนแต่งธรรมดาจะโดนเมิน ๕๕๕๕๕๕ ทีหลังเราจะใส่ชุดราตรีไป เริ่ดๆอ่ะ