BA BURBERRY ไม่ทราบใครเคยโดนแบบเราบ้างค่ะ

วันนี้เรากับเพื่อนตั้งใจจะไปซื้อลิปสติกของแบรนด์นี้

พอไปถึงเรากับเพื่อนก็เออ สงสัยพนักงานคงยุ่งมาก

ไม่เป็นไร เดี๋ยวลองเลือกสีดูก่อน แล้วค่อยของลองที่ปาก

ก็เลยหันไปขอลองเองเลยกับพี่บีเอนางนึง (น่าจะอาวุโสที่สุดในนั้น)

นางก็ทำสีหน้าเอือมๆ แล้วก็หยิบมาให้ลอง

เอาแท่งสำหรับทาลิปสติกอ่ะค่ะปาดเนื้อลิปออกมา

ยื่นให้เรากับเพื่อนคนละอันแบบประมาณว่า ทาเอาเองเลยนะ

เราก็เออ แปลกๆนะค่ะ ปกติเคาท์เตอร์อื่น

บีเอก็เอาทิชชูเอารีมูฟเวอร์ให้เช็ดก่อนหรือไม่ก็มาบริการมาทาให้ คอยให้คำปรึกษา

แต่นี่คือ ถ้าเราไม่ขอ ก็ทามันไปทั้งยังไงเลยล่ะมั่งค่ะ

ทั้งๆที่ เราก็ทาชาแนลมาก่อนแล้วที่ปาก

ก็ขอค่ะ ลองเองเรียบร้อย ก็ขอลองอีกสีนึง

เรากับเพื่อนลังเลอยู่หลายสีเหมือนกัน 

บีเอนางนั้นก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่  นางก็หยิบๆ มาแบบส่งๆอ่ะค่ะ

ยื่นให้เฉยๆเลย แถมต้องให้เราขอกระดาษเช็ดปากเองด้วย

เราก็ขอนะค่ะ แต่เช็ดเสร็จ ก็ ขอตัวเดินออกมาเลย

แต่เราก็พูดดีดีกับนางนะคะ "งั้นพี่คะ เดี๋ยวขอลองแค่นี้ก่อนนะคะ ขอบคุณมากค่ะ"

 

ตอนที่เรากำลังลองลิปสติก  บังเอิญว่ามีลูกค้าอีกสองคนเข้ามาของลองสีลิปสติกเหมือนกัน

แต่กลับได้รับการบริการจากพนักงานอีกคนที่แตกต่างจากเรากับเพื่อนโดยสิ้นเชิง

 

เรากับเพื่อนใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงขาสั้น ธรรมดา หน้าก็ไม่ได้แต่งอะไรเยอะ 

 

 

ไม่ทราบว่าทางบริษัทมีหลักสูตรอบรมพนักงานมาไม่เหมือนกันเหรอค่ะ

 

 

ใครเคยโดนแบบเรามาแชร์ความรู้สึกกันหน่อยค่ะ

รู้สึกแย่มากๆ สินค้าแบรนด์นี้ดีทีเดียว แต่เราก็ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของพนักงานจริงๆค่ะ

 

Discussion (12)

มาร่วมแชร์ค่ะ 

 

เพิ่งเข้าเคาร์เตอร์แบรนด์นี้ไปเมื่อ 4 วันก่อนค่ะ ไปกับเพื่อน 2 คน แต่งชุดทำงานปกติ แต่เปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะ เข้าไปช่วงค่ำๆ แล้วค่ะ

 

พี่ BA ก็ให้บริการดีไม่มีปัญหาอะไรนะคะ ขอลองตัวนั้นตัวนี้ก็ลองให้หมด วันนั้นลองลิปสติกหลายสีมากกกกก  แถมยังคุยโน่นคุยนี่อีกค่ะ ขอคำแนะนำเรื่องอะไรก็ตอบแบบไม่มีกั๊กเลยค่ะ 

 

ลองเข้าไปใหม่วันอื่นๆ หรือช่วงเวลาอื่นๆ ดูสิคะ เพราะ BA เค้าจะมีกะทำงานค่่ะ ถ้าวันนั้นเราไปเช้าแล้วเจอคนไม่น่ารัก ก็ลองเข้าไปช่วงเย็นๆ ดูนะคะ 

 

 

เราเคยไปขอเทสแป้งจาก Chanel  เค้าบริการแบบขอไปที  เลยใส่เกียร์กลับเลยจ้าา  เค้าเตอร์แบรนด์นี่เป็นอะไรกันนักหนา  จะเอาตังมาให้ ทำยังกะไม่อยากได้ตัง เฮอะ!

กลัวการเดินเข้าเคาน์เตอร์แบรนด์มากค่ะ ไม่เคยโดนนะ (ก็ไม่ค่อยได้เข้า) เวลาจะเดินเข้าไปดูแต่ละทีจะยืนไกลๆ แอบส่อง BA ก่อนว่านางดูเป็นมิตรมั้ย คิดแล้วก็ตลกดี เราเอาเงินไปให้เขาแท้ๆ 

แชร์ประสบการณ์อีกคนค่ะ เคาน์เตอร์แบรนด์ทุกที่ที่เราไปซื้อบริการดีมากๆค่ะ บางที BA บางคนหน้าตาอาจจะไม่ได้ยิ้มแย้มอยู่ ณ โมเม้นท์นั้น แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายเข้าไปถาม ยิ้มให้เค้าก่อน ปฏิกิริยาเค้าก็จะเป็นอัตโนมัติว่าควรเป็นมิตรกับลูกค้านะคะ 

 

แบรนด์เดียวที่เราคิดว่า BA ไม่เป็นมิตรที่สุดคงเป็น The Body Shop สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ค่ะ ใช้สายตาไม่ค่อยสุภาพ เราเลยขยาด ไม่อยากเป็นลูกค้าสาขานี้จริงๆ 

ตรงข้ามกับประสบการณ์ส่วนตัวเราเลยค่ะ

 

เดินเข้าคสอ. เคาน์เตอร์แบรนด์แบบ high-end ทีไร ไม่ว่าจะแต่งตัวอย่างไร (เคยกระทั่งใส่ชุดนิสิต ไม่แต่งหน้าเลย สภาพโทรมมาก เพราะเพิ่งสอบเสร็จ) พี่ BA ก็บริการดูแลดี ในระดับที่เราพอใจตลอด... บางคนบริการกลางๆทั่วไป บางคนบริการดีมากๆเลยด้วยซ้ำ... 

 

ตรงกันข้าม ถ้าเดินเข้าชอปแบรนด์กลางๆถึงล่างๆ อย่าง Oriental Princess หรือ Etude หรือ Boots, Watson อะไรพวกนั้น... จะเจอบริการแย่มากอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเราแต่งตัวไม่ค่อยดีหรือใส่ชุดนิสิตเข้าไป...

 

แต่อันนี้มันก็แล้วแต่ประสบการณ์แต่ละคนอ่ะโน๊ะ... คงแล้วแต่ดวงด้วยอะไรด้วย = =