BA BURBERRY ไม่ทราบใครเคยโดนแบบเราบ้างค่ะ
paankung512วันนี้เรากับเพื่อนตั้งใจจะไปซื้อลิปสติกของแบรนด์นี้
พอไปถึงเรากับเพื่อนก็เออ สงสัยพนักงานคงยุ่งมาก
ไม่เป็นไร เดี๋ยวลองเลือกสีดูก่อน แล้วค่อยของลองที่ปาก
ก็เลยหันไปขอลองเองเลยกับพี่บีเอนางนึง (น่าจะอาวุโสที่สุดในนั้น)
นางก็ทำสีหน้าเอือมๆ แล้วก็หยิบมาให้ลอง
เอาแท่งสำหรับทาลิปสติกอ่ะค่ะปาดเนื้อลิปออกมา
ยื่นให้เรากับเพื่อนคนละอันแบบประมาณว่า ทาเอาเองเลยนะ
เราก็เออ แปลกๆนะค่ะ ปกติเคาท์เตอร์อื่น
บีเอก็เอาทิชชูเอารีมูฟเวอร์ให้เช็ดก่อนหรือไม่ก็มาบริการมาทาให้ คอยให้คำปรึกษา
แต่นี่คือ ถ้าเราไม่ขอ ก็ทามันไปทั้งยังไงเลยล่ะมั่งค่ะ
ทั้งๆที่ เราก็ทาชาแนลมาก่อนแล้วที่ปาก
ก็ขอค่ะ ลองเองเรียบร้อย ก็ขอลองอีกสีนึง
เรากับเพื่อนลังเลอยู่หลายสีเหมือนกัน
บีเอนางนั้นก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ นางก็หยิบๆ มาแบบส่งๆอ่ะค่ะ
ยื่นให้เฉยๆเลย แถมต้องให้เราขอกระดาษเช็ดปากเองด้วย
เราก็ขอนะค่ะ แต่เช็ดเสร็จ ก็ ขอตัวเดินออกมาเลย
แต่เราก็พูดดีดีกับนางนะคะ "งั้นพี่คะ เดี๋ยวขอลองแค่นี้ก่อนนะคะ ขอบคุณมากค่ะ"
ตอนที่เรากำลังลองลิปสติก บังเอิญว่ามีลูกค้าอีกสองคนเข้ามาของลองสีลิปสติกเหมือนกัน
แต่กลับได้รับการบริการจากพนักงานอีกคนที่แตกต่างจากเรากับเพื่อนโดยสิ้นเชิง
เรากับเพื่อนใส่เสื้อเชิ้ตกับกางเกงขาสั้น ธรรมดา หน้าก็ไม่ได้แต่งอะไรเยอะ
ไม่ทราบว่าทางบริษัทมีหลักสูตรอบรมพนักงานมาไม่เหมือนกันเหรอค่ะ
ใครเคยโดนแบบเรามาแชร์ความรู้สึกกันหน่อยค่ะ
รู้สึกแย่มากๆ สินค้าแบรนด์นี้ดีทีเดียว แต่เราก็ทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของพนักงานจริงๆค่ะ
Discussion (12)
เราเคยไปขอเทสแป้งจาก Chanel เค้าบริการแบบขอไปที เลยใส่เกียร์กลับเลยจ้าา เค้าเตอร์แบรนด์นี่เป็นอะไรกันนักหนา จะเอาตังมาให้ ทำยังกะไม่อยากได้ตัง เฮอะ!
กลัวการเดินเข้าเคาน์เตอร์แบรนด์มากค่ะ ไม่เคยโดนนะ (ก็ไม่ค่อยได้เข้า) เวลาจะเดินเข้าไปดูแต่ละทีจะยืนไกลๆ แอบส่อง BA ก่อนว่านางดูเป็นมิตรมั้ย คิดแล้วก็ตลกดี เราเอาเงินไปให้เขาแท้ๆ
แชร์ประสบการณ์อีกคนค่ะ เคาน์เตอร์แบรนด์ทุกที่ที่เราไปซื้อบริการดีมากๆค่ะ บางที BA บางคนหน้าตาอาจจะไม่ได้ยิ้มแย้มอยู่ ณ โมเม้นท์นั้น แต่ถ้าเราเป็นฝ่ายเข้าไปถาม ยิ้มให้เค้าก่อน ปฏิกิริยาเค้าก็จะเป็นอัตโนมัติว่าควรเป็นมิตรกับลูกค้านะคะ
แบรนด์เดียวที่เราคิดว่า BA ไม่เป็นมิตรที่สุดคงเป็น The Body Shop สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ค่ะ ใช้สายตาไม่ค่อยสุภาพ เราเลยขยาด ไม่อยากเป็นลูกค้าสาขานี้จริงๆ
ตรงข้ามกับประสบการณ์ส่วนตัวเราเลยค่ะ
เดินเข้าคสอ. เคาน์เตอร์แบรนด์แบบ high-end ทีไร ไม่ว่าจะแต่งตัวอย่างไร (เคยกระทั่งใส่ชุดนิสิต ไม่แต่งหน้าเลย สภาพโทรมมาก เพราะเพิ่งสอบเสร็จ) พี่ BA ก็บริการดูแลดี ในระดับที่เราพอใจตลอด... บางคนบริการกลางๆทั่วไป บางคนบริการดีมากๆเลยด้วยซ้ำ...
ตรงกันข้าม ถ้าเดินเข้าชอปแบรนด์กลางๆถึงล่างๆ อย่าง Oriental Princess หรือ Etude หรือ Boots, Watson อะไรพวกนั้น... จะเจอบริการแย่มากอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเราแต่งตัวไม่ค่อยดีหรือใส่ชุดนิสิตเข้าไป...
แต่อันนี้มันก็แล้วแต่ประสบการณ์แต่ละคนอ่ะโน๊ะ... คงแล้วแต่ดวงด้วยอะไรด้วย = =
มาร่วมแชร์ค่ะ
เพิ่งเข้าเคาร์เตอร์แบรนด์นี้ไปเมื่อ 4 วันก่อนค่ะ ไปกับเพื่อน 2 คน แต่งชุดทำงานปกติ แต่เปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะ เข้าไปช่วงค่ำๆ แล้วค่ะ
พี่ BA ก็ให้บริการดีไม่มีปัญหาอะไรนะคะ ขอลองตัวนั้นตัวนี้ก็ลองให้หมด วันนั้นลองลิปสติกหลายสีมากกกกก แถมยังคุยโน่นคุยนี่อีกค่ะ ขอคำแนะนำเรื่องอะไรก็ตอบแบบไม่มีกั๊กเลยค่ะ
ลองเข้าไปใหม่วันอื่นๆ หรือช่วงเวลาอื่นๆ ดูสิคะ เพราะ BA เค้าจะมีกะทำงานค่่ะ ถ้าวันนั้นเราไปเช้าแล้วเจอคนไม่น่ารัก ก็ลองเข้าไปช่วงเย็นๆ ดูนะคะ