สอบถามคนเคยใช้บริการแต่งหน้าตามเคาน์เตอร์ หรือถามBA

อยากสอบถามว่า ถึงเป็นสมาชิกตามเคาน์เตอร์ นัดล่วงหน้าแล้ว หรือกรณีมีบัตรแต่งฟรี

แต่พอBAแต่งหน้าให้เสร็จ.  ก็จะเหมือนควรให่ช่วยซื้อของ อยู่ดี

 

เลยอยากสอบถามผู้มีประสบการณ์ค่ะว่า. จริงๆต้องทำอย่างไร

 

และถ้าเราอึดอัด คือไม่รู้จะช่วยซื้ออะไร.แต่ก็รู้สึกว่าควรตอบแทนเค้าบ้่าง

จะให้เป็นทิปกับBAได้ไหมค่ะ จะเสียมารยาทไหม และเท่าไรถึงเรียกว่าเหมาะสมค่ะ

Discussion (3)

ขอบคุณน่ะค่ะ ต้องลองตามที่บอกล่ะ

ตอนเค้าชวน พูดๆ แนะนำ  เราก็ อ่อ อืม ไม่ได้ว่าต่ออะไร  พอแต่งเสร็จก็ดูกระจก  แล้วก็พูดว่า โห! สวยจัง พี่แต่งหน้าเก่งจังเลยค่ะ  ขอบคุณนะค่ะ  ยิ้มกว้างให้  แล้วก็ออกมาเลยค่ะ  ฮ่าๆๆ

 

คือไม่จำเป็นนะ  เพราะบัตรก็แต่งฟรี  เราก็ซื้อของของเค้าอยู่แล้วไง

ส่วนตัวนะคะ....

ปกติถ้าเป็นสมาชิก แปลว่าเราซื้อของของเค้าประจำอยู่แล้ว... เมื่อนัดไปแต่งหน้า จึงไม่จำเป็นต้องซื้อ

เพราะสมมติ เราเพิ่งซื้อของเค้าไป เดือนต่อมาเรามาแต่งหน้ากับเค้า ของเราก็ยังไม่ทันหมด

มันก็ไม่จำเป็นต้องซื้อ... และ BA ที่ดี ก็จะไม่กดดันให้ซื้อด้วยค่ะ

อาจจะมีแนะนำสินค้าบ้าง กรณีที่เค้าแต่งให้เราแล้วมันสวย(ซึ่งมันสวยอยู่แล้วล่ะ)

เค้าอาจจะแนะนำ แบบ... สีนี้เหมาะกับคุณน้องมากเลยนะ มีหรือยังคะ เอาไปไหม...

อะไรประมาณนี้ แต่จะไม่กดดัน หรือเหวี่ยงใส่แน่นอนถ้าเราไม่ซื้อค่ะ

 

ถ้าเราได้บัตรแต่งหน้าฟรี...

ถ้าได้จากการซื้อของที่เคาน์เตอร์จนยอดถึงเท่าไหร่ๆ แล้ว BA แจกบัตรแต่งหน้าฟรีมาให้

แบบนั้นก็ไม่จำเป็นต้องซื้อ... ด้วยเหตุผลประมาณเดียวกับกรณีบนค่ะ...

ก็ฉันเพิ่งซื้อของจากเคาน์เตอร์นี้มาเยอะจนได้บัตรมาแต่งหน้าฟรี

แล้ววันนี้ฉันแค่มาแต่งหน้า ฉันจะซื้อของไปอีกให้ท่วมบ้านเล่นทำไม ของคราวก่อนยังใช้ไม่หมดเลย

 

แต่กรณีได้บัตรมาจากการแลก point บัตรสะสมแต้มจากทางห้าง

หรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่ได้มาจากเคาน์เตอร์ และเราก็ไม่ได้เป็นลูกค้่ประจำเคาน์เตอร์นี้อยู่...

กรณีนี้ มันก็ไม่ได้มีกฎข้อผูกมัดอะไรหรอกนะคะ

เพียงแต่ส่วนตัวเรานะคะ ด้วยมารยาท ถ้าเป็นเรา ก็คงซื้ออะไรสักอย่างที่เค้าใช้แต่งหน้าให้เรา 

เลือกเป็นชิ้นที่เรารู้สึกชอบ และได้ใช้แน่ๆอ่ะค่ะ... มันต้องได้สักชิ้นแหละ :)