พนักงาน Boots...ไม่ไหวนะ
maxmawin65สวัสดีครับพี่ๆสมาชิกชาวจีบัน
ผมจะมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆที่เพิ่งไปประสบพบเจอมา
ต่อพนักงานร้าน Boots สาขาหนึ่ง
.........................................
เรื่องมันมีอยู่ว่า วันนี้เป็นวันสอบของนักเรียนชั้น ม.ปลาย
แน่นอนว่านักเรียนม.ต้นก็ต้องหยุดการเรียนการสอน
ผมกับเพื่อนๆเลยไปเดินเล่นในห้างสรรพสินค้ากัน
และพวกเราก็ตั้งใจที่จะมาดูของที่Boots ว่ามีโปรโมชั่นอะไรบาง
ก็เดินเลือกของกันตามอัธยาสัย
และแล้วตาก็ไปสดุดเข้ากับเซ็ต COSMETIC BAG ของ 17
ซึ่งน่าสนใจมาก แต่ไม่มีตัวอย่างให้ดูสีภายในกล่อง
ก็เลยเดินไปถามพนักงานของBoots ว่ามีตัวอย่างให้ลองไหม
เค้าก็บอกว่า "เดี๋ยวพี่ไปแกะให้ดูคะ"
ความคิดในแวปแรกเราก็นึกว่ามันเปิดขึ้นมาดูได้เลย หรือไม่ก็ไปอาเทสเตอร์ที่ด้านหลัง
แต่ปล่าวเลยครับ เค้ากลับพุ่งตัวตรงไปที่ชั้นวางตัวจริงทันที เปิดกระเป๋าแล้วหยิบอายแชโดวขึ้นมา
โดยปกติพาเลทอายแชโดวเค้าจะติดคล้ายๆสติกเกอร์ไว้หนึ่งชั้น
เพื่อกันไม่ให้แพคเกจมันเปิดออกมา พอนึกภาพออกใช่มั๊ยครับ
ซึ่งพนักงานคนนั้นเค้าก็เอามีดคัตเตอร์กรีดแล้วเปิดให้เราดู
ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะถ้าเค้ากรีดเปิดแบบนั้นแล้ว
เท่ากับว่าผมจะต้องซื้อเซ็ตนั้นไปเลย เอาแล้วไง ๆ
แต่พอเห็นสีอะไรแล้วก็ยอมรับว่าค่อนข้างโอเค แต่ก็ยังโลเลอยู่ว่าจะซื้อดีมั๊ย
แล้วเหมือนกับพี่พนักงานเห็นเราลังเลใจเค้าเลยพยายามล่อเราให้ซื้อให้ได้
พนักงานเค้าก็เลยถามเราว่า "ตกลงจะเอามั๊ยคะน้อง เดี๋ยวพี่ลดให้อีกสิบเปอร์เซ็น ถ้าทำบัตรบลาๆๆ"
พอเห็นว่ามันจะลดราคาลงอีกหลายบาทก็เลยตัดสินใจเอาๆมา "ก็ได้"
เพราะถ้าเราไม่เอาก็ไม่ได้แล้ว เล่นกรีดให้ดูซะแบบนั้น
ก็เลยเดินไปจ่ายเงิน พร้อมกับทำบัตรสมาชิก
พอผมทำบัตรสมาชิกเสร็จ ผมก็หยิบบัตรเดบิตให้เค้ารูด ปุ๊บ เซ็นอะไรเสร็จเรียบร้อยทุกอย่าง
พี่พนักงานก็หันมาบอกว่า "น้องคะ พี่ต้องขอโทษด้วยนะคะ คือเซ็ตนี้ไม่ได้ร่วมรายการลดอะคะ"
อ่าว เห้ย นี่ตกลงอะไรยังไงกัน คือลืมจริงๆ หรือว่า บอกโปรโมชั่นเพื่อให้เราซื้อๆไป
ตอนนั้นผมกับเพื่อนตกใจมาก เพราะทำไมถึงเพิ่งมาบอกตอนจ่ายเงินแล้ว
ซึ่งตามหลักความเป็นจริงแค่ยิงบาร์โค้ดมันก็จะบอกราคาได้แล้ว ซึ่งก็ควรจะบอกลูกค้าก่อนว่าไม่ได้ลด
ผมไม่โทษเรื่องสาขาเลยแต่ผมโทษตัวพนักงานมากกว่า
ถ้าไม่มีตัวเทสเตอร์ก็น่าจะบอกกันก่อน ไม่ใช่มามัดมือชกกันแบบนี้
ยิ่งผมเองยังหารายได้เองไม่ได้แล้วยังต้องใช้เงินพ่อแม่ด้วย
แล้วคุณก็ควรจะถามลูกค้าก่อนว่าจะเอาจริงๆหรือปล่าวก่อนจะเอามาเปิดให้ดูแบบนี้
เรื่องโปรโมชั่นนั่นด้วย ถ้าคุณไม่แน่ใจก็ควรจะเช็คให้ดีซะก่อน
ลูกค้าเค้าจะได้ไม่ต้องมาเสียความรู้สึกและมองคุณในแง่ลบไป
โอเคสำหรับคุณเงินไม่กี่สิบไม่กี่ร้อยมันอาจไม่เท่าไหร่
แต่สำหรับเด็กนักเรียนมัธยมที่ต้องเก็บเงินค่าขนมมาซื้อของมันถือว่าเยอะมาก
ก็อยากฝากพี่ๆระวังในเรื่องนี้ด้วยนะครับ ถ้าพนักงานเค้ากำลังจะแกะสินค้าอะไรให้ดู
เราก็ต้องชั่งใจให้ดีก่อนว่าจะเอาจริงๆรึปล่าว จะได้ไม่ต้องมาพลาดเหมือนผม
ซึ่งเซ็ตนี้ผมก็ยกให้แม่ผมไปแล้ว เพราะตัวเองไม่ได้ใช้ เสียดายเงิน แล้วยังเสียความรู้สึกอีก
Discussion (5)
แย่มากจริงๆ กดดันลูกค้ามาก...
แต่เรื่องแกะสินค้า จริงๆไม่เป็นไรนะคะ
ส่วนมาก ของพวกนี้ บางทีที่เค้ากล้าแกะ เพราะเค้ามีสัญญามีเงื่อนไขอยู่กับทางบริษัท
แบบว่า ทาง Boot เค้าสามารถส่งคืนให้ทาง 17 ได้ หากสุดท้ายไม่มีคนซื้อ ไรงี้อ่ะค่ะ...
เราไม่ต้องไปกังวลแทนเค้า...
ถ้าเราพูดชัดเจนว่า แค่ อยากลองดูสี อยากดูเทสเตอร์....
แล้วพนักงานเค้าแกะให้เราดู โดยที่เราไม่ได้บอกให้เค้าแกะ...
แต่เค้าก็แกะให้เรา แบบนั้นแปลว่า เค้าสามารถแกะได้ ไม่มีปัญหาอะไร...
เพราะถ้าสินค้าที่ส่งคืนบริษัทไม่ได้ แกะไม่ได้ เค้าจะบอกเลยนะคะว่าไม่มีเทสเตอร์ ไม่สามารถแกะได้
แต่ที่เราว่าแย่ คือ ตรงที่เค้ายืนกดดันว่าเราจะเอาไหมๆๆ
แถมไม่ชี้แจงแต่แรก เมื่อเกิดข้อผิดพลาดเรื่อง percent discount... อันนี้ไม่ไหวจริง
omgggg !!!!
เป็นเราก็คงปฏิเสธอ่ะค่ะ แล้วเดินเชิ่ดออกนอกร้าน ถ้าเค้าต่อว่าเราก็ไปฟ้องสาขาใหญ่ค่ะ