ประสบการ์ณship เศร้า
BMWamuii6สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้จะมาขอนอกเรื่อง เล่าสู่กันฟัง
ถือเป็นการแชร์ประสบการณ์การชิปปิ้งT^T
เรื่องมันมีอยู่ว่าบ๊วยจะสั่งของจาก sephora อยู่แล้วประจำ คราวนี้ก็เหมือนเดิม
คือใช้บริการชิปปิ้งusaเจ้าใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งทุกครั้งที่ทำการสั่งซื้อใช้บัตรเดบิต
ของบ๊วยเองค่ะ แค่ให้ทางเว็บส่งไปที่อยู่ของชิปปิ้งในอเมริกา โดยปกติแล้วเว็บ
Sephora จะให้ใส่ที่อยู่ในการส่งของและบิล และเซฟไว้ตั้งแต่ครั้งแรกที่สมัคร
ทุกครั้งที่ทำการสั่งของ ของส่งมาได้ไม่มีปัญหา แต่ครั้งนี้!! ทางเว็บหายเงียบหลังจาก
มีอีเมลยืนยันการสั่งซื้อเข้ามา(มาหลังจากหักตังค์เรียบร้อย) บ๊วยก็กำลังยุ่งๆอยู่เห็นว่า
หักเงินไปแล้วก็เลยไม่ได้เปิดอีเมลดู มาเปิดดูทีหลังก็ไม่ได้มีลิ้งให้ยืนยันอะไร แค่ส่งมาขอบคุณ
เฉยๆ ก็รออีเมลแจ้งแทรคกิ้งจากทางเว็บต่อไปจนนานเกือบเดือน ก็เลยสงสัยว่าทำไมของยังไม่มา
เข้าไปเช็คในสถานะ order กับทางsephoraเท่านั้นแหละ ลมจะจับ เขาบอกว่า การสั่งซื้อไม่สมบูรณ์
(แต่หักเงินไปแล้ว)บ๊วยก็เลยติดต่อกลับไปทางเว็บด้วยอีเมล ว่า มันเกิดปัญหาอะไร ทางนั้นแจ้งมาว่า
ไม่สามารถส่งไปยังที่อยู่ที่อเมริกาได้!! งง ไปเลย ปกติก็ส่งได้ คราวนี้ทำไมส่งไม่ได้เพราะที่อยู่เดิมที่เซฟไว้
แต่แรกไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดใดทั้งสิ้น บ๊วยก็เลย ว่งต่ออีเมลของเว็บไปให้ ชิปปิ้งดู แล้วขอที่อยู่ใหม่
คำตอบที่ได้คือ มีที่อยู่เดียวค่ะ ทางแก้คือต้องพรีออเดอร์กับทางเรา อ้าว!! พรีออเดอร์ก็คือ ส่งลิ้งไปให้เค้าสั่งซื้อให้
โดยจะคิดเรทเงิน 34 บาท โอ้...แล้วที่อยู่ที่ส่งมันก็ต้องที่อยู่เดียวกันไม่ใช่หรอ ด้วยความไม่อยากยุ่งยาก
บ๊วยเลย ส่งอีเมลกลับไปที่sephoraว่า ถ้าส่งของมาไม่ได้จะขอทำเรื่อง ขอเงินคืน ทางsephora ตอบกลับมาว่า
การชำระเงินไม่สมบูรณ์ อ้าว!! ไม่สมบูรณ์แล้วเงินที่หักมันหายไปไหน คือตอนนี้มีคำถามค้างคาใจ ดังนี้ ใครรู้
กรุณาอนุเคราะห์ตอบบ๊วยหน่อยเถอะค่ะ เพราะไม่รู้จะทำอะไรยังไงเลยตอนนี้
1.ทำไมอยู่ๆที่อเมริกาถึงโดนบล็อค(พี่ที่ชิปบอกมายังงี้)
2.ถ้าการชำระเงินไม่สมบูรณ์แล้ว เงินที่หักไปไปอยู่ไหนYY
ขอบคุณค่ะ ยาวไปสักหน่อยแต่หน้าจะเป็นเรื่องที่ช่วยในการตัดสินใจสำหรับคนที่คิดจะshipสินค้า หรือเป็นแม่ค้ารับพรีน่ะค่ะ
Discussion (6)
เราเคยเจอเหมือนกันคะแต่เป็นสั่งอย่างอื่น .. เกมส์ออนไลน์ที่อเมริกา 555+
คือตอนนั้นเราใช้บัตรวีซ่าเดบิตของกสิกรคะ ออเดอไม่คอมพลีทคะ เค้าบอกว่าหัก paypal เราไม่ได้
คือเอาเดบิตต่อกะ papal อีกที =_______=*
ส่งเมล์ไปถามบริษัท เค้าบอกว่าคืนมาแล้วคะ แต่ขึ้นอยู่ระหว่างโพรเสสของธนาคาร
อาจจะเปนการโอนเงินคืนระหว่างประเทศแล้วโดนโฮลไว้ ชั่วคราว
เราก็เลยโทรไปถามกสิกร พนักงานบอกให้เข้าไปในเวบจะมีโหลดเอกสารสารนั้นนู้นนี้
เหมือนเป็นการยกเลิกออเดอร์หรืออะไรซักอย่าง แล้วต้องยื่นเอกสารที่ธนาคาร หลักจากนั้น
อาจจะได้เงินคืนใน สามสิบวันทำการ เราขี้เกียจอะ เลยปล่อยไว้เลย ช่วงนั้นไม่ค่อยว่างด้วย D:
แต่ปรากฏว่าอีกประมาณสองถึงสามเดือนถัดมา เงินเข้าคะ อุยดีจัย อยู่ๆเงินโผล่ ฮ่าาา
คือน่าจะเป็นเพราะการโอนกลับ แล้วมันต้องทำนั่นนู้นนี่เยอะ (แหมทีตอนซื้อหักทันทีเลยนะยะ TTOTT)
แล้วแต่เจ้าของกระทู้แหละคะ ลองโทรไปถามธนาคารเจ้าของบัตรดู เนอะ
ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆนะคะ เอาใจช่วย ^__^
ลองเช็คขอหลักฐานจากทาง Bank ดูสิคะ เพราะเราใช้ BofA ก็เช็ค statement ออนไลน์ได้ตลอดนะ เวลามีปัญหาอะไรก็ใช้ live chat สบายมากเลย แล้วในเว็บ sephora มันก็จะมี order history อยู่แล้ว ลองเอาหลักฐานไปแย้งเค้าดูค่ะ เพราะถ้าวันที่ซื้อกับจำนวนเงินมันตรงกันก็แปลว่าคุณเอาเงินเราไปแล้ว
ปล.เคยสั่งของจาก sephora เยอะมากกกก โดนยกเลิกออเดอร์เป็นสิบเพราะเค้าบอกว่าไม่สามารถตรวจสอบการจ่ายเงินของเราได้ เงินที่โดน hold เอาไว้ก็ได้คืนตามปกตินะคะ ไม่เคยหักเงินไปแล้วไม่ส่งของนะคะ อีกอย่างเราก็สั่งของไป บ.shipping บ่อยๆเหมือนกัน บางเว็บเค้าก็บลอกที่อยู่บางบริษัท ถ้าในกรณีที่เคยส่งแล้วไม่มีปัญหา แต่พึ่งจะมีปัญหาครั้งนี้ เป็นไปได้มั้ยว่าทาง sephora เค้าพึ่งจะบลอกที่อยู่น่ะค่ะ
หวังว่าคงจะช่วยได้นะคะ
สู้ๆๆ ค่ะ เอาใจช่วย