ขอนอกเรื่องหน่อยนะคะ ใครเคยสั่งของทางอินเตอร์เน็ตและโดนผลัดวันส่งด้วยเหตุผลว่าสั้นๆ ว่า "ลืม" ไหมคะ

นอกเรื่องหน่อยคะ พอดีเราสั่งของทางFBเราสั่งวันศุกร์โอนเงินวันเสาร์ และแม่ค้าบอกเราว่าจะส่งของให้เราทันทีที่เราแจ้งโอนให้แม่ค้าทราบแต่พอทีนี้เราถ่ายใบเสร็จ ส่งให้แม่ค้าดูเค้าก็บอกว่าจะออกไปส่งของให้ทันทีแต่เค้าไม่ถามที่อยู่เราเลยอะและเราเลยถามเค้าไปว่าจะส่งของให้ไม่เอาที่อยู่หลอคะ เราก็เลยพิมพ์ที่อยู่ไปให้เค้า พออีกวันต่อมาเค้าก็บอกว่า.........(เราก๊อปคำพูดแม่ค้าให้ดูเลยนะคะ)

 

แม่ค้า : วันนี้แม่ค้ามาขออภัยที่ยังไม่ได้ทำการส่งพัสดุ เนื่องจากเกิดเหตุที่แม่ค้าต้องดีลกับทางบริษัทค่า แม่ค้าขออนุญาติส่งพรุ่งนี้ คอนเฟิร์มว่าเป็นวันพรุ่งนี้จริงๆค่า ขอประทานอภัยในความไม่สะดวก และเหตุสุดวิสัยด้วยค่า ขอบพระคุณลูกค้าที่เคารพมาใช้บริการเป็นอย่างสูงค่า 

ตัวเรา : คะ ส่งวันจันทร์คือวันนี้นะคะ จะรอคะคงได้ประมาณวันอังคารหรือพุธนะคะ

 

อีกวันต่อมา...

 

แม่ค้า : คุณลูกค้า แม่ค้าลืมส่ง คราวนี้ผิดที่ตัวแม่ค้า T^T
แม่ค้าลืมพัสดุไว้ข้างนอก แม่ค้าจะรับผิดชอบโดยการส่งพรุ่งนี้ ems
ให้คุณลูกค้าเลย  ขออภัยอย่างสูงค่า
ตอนนี้ไปเอาพัสดุที่ลืมกลับมาแล้ว แต่ไม่ทันไปรษณีย์ปิดค่า

ตัวเรา : คะ ยังไงก็ส่งไวไวและกันนะคะ เพราะเราอุตส่าห์รีบโอนก็เพราะอยากได้ของไวไวอะคะ พรุ่งนี้แม่ค้าอย่าผลัดอีกและกันนะคะ

ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ หรือว่า เพื่อนๆคิดว่าแบบนี้คือเรื่องปกติแบบนี้ผิดปกติไหมคะ (สินค้าราคาไม่สูงมากนะคะแต่เราก็อยากได้ของง่ะคะ)

 

Discussion (27)

ดิฉันเป็นผู้เสียหายจากการสั่งซื้อสินค้าทาง Internet สินค้าPre order จาก USA ของร้านเว็บไซด์ http://www.wicoachshop.com เจ้าของเวบ และเจ้าของบัญชีที่โอนเงิน ชื่อ จิรัชญา พลจร wicoachshop@gmail.com ซึ่งมีสินค้าหลายชิ้นที่พร้อมส่งตั้งแต่ มิ.ย.57 แต่ร้านก็จะผลัดมาเรื่อยๆค่ะ ว่าสินค้าล่าช้าของยังไม่เข้าไทย ทางร้านเลยคืนเงินให้ แต่ไม่ครบขาดอยู่ 80,000.00 ตอนนี้ปิดเวบ หนีไปไหนก็ไม่รู้ **รวมทั้งหมด ค้าง 80,000 บาท สรุปคือ ดิฉันยังไม่ได้สินค้าสักชิ้น แม้จะสั่งสินค้าที่พร้อมส่งก็ตาม แล้วร้านก็ผลัดไปเรื่อยๆ รวมยอดการเสียหายของดิฉันเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 80,000 บาท ดิฉันต้องการเงินคืน เพราะเดือดร้อนมากค่ะ เป็นเงินที่กู้ยืมมาเพื่อจะมาลงทุน แต่โดนหลอกลวง โกงเงินเสียก่อน เครียดมาก ค่ะ ตอนนี้เงินต้นไม่มีส่งเจ้าหนี้ แถมยังต้องมาเสียดอกเบี้ยอีก เข็ดจริงๆค่ะ ตอนนี้ทางร้านหายสาบสูญ ไม่ตอบกลับใดๆทั้งสิ้น อยากได้เงินคืนค่ะ ดิฉันจึงขอความเป็นธรรม และไม่ต้องการให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดกับบุคคลอื่นๆอีกค่ะ จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์
มันเออ.?????????????????บอกไม่ถูกเลยอ่ะจ๊

สวัสดีค่ะสาวๆ แม่ค้าคือเราเองค่ะ
อยากให้สาวๆอ่านมุมของเราที่อยากชี้แจงมั่งค่ะ :D
(เราชื่อบี่บี๊นะคะ) นี่คือข้อความที่ตอบคุณลูกค้าไป 

สวัสดีค่ะ บี๊ไปเจอที่จีบันมา พอดีบี๊เป็นสาวจีบันเหมือนกัน 
บี๊ขอประทานอภัยนะคะ ที่ลืมถามที่อยู่แล้วทำให้เกิดความสงสัย
ตอนนั้นบี๊จำเวลาที่ตอบคุณลูกค้าไม่ได้ แต่มั่นใจว่าเป็นตอนกลางคืนแน่นอน บี๊จะแพ็คของตอนเช้า เพื่อส่งต่อค่ะ นื่องจากมีเรียน
บี๊รีบนอน ไม่ทันได้ถามคุณลูกค้า แต่อยากมาแก้ตัวค่ะ 
แล้วบี๊ส่งของที่ ศูนย์หนังสือจุฬา บี๊เรียนที่มหาวิทยาลัยจุฬาค่ะ
บี๊ลืมพัสดุของลูกค้า 3 ท่านไว้ที่ตึกเรียน ปกติถ้าบี๊ไม่สะดวก
จะให้น้องสาวช่วยส่งค่ะ แต่วันนั้นอยากส่งกับมือเอง
เพราะว่าเรากลัวน้องลืมแจ้งว่าพัสดุของคุณลูกค้าที่บี๊ทดแทนให้
ให้ส่งอีเอ็มเอสค่ะ บี๊เลินเล่อ ลืมไว้ ขาดความรับผิดชอบ
แต่อยากมาเรียนถึงความจริงใจให้ทราบว่า บี๊ไม่โกง
บี๊ไม่ได้โปรโมทสินค้ามาระยะใหญ่แล้ว เนื่องจากไม่มีเวลา
บี๊เรียนสถาปัตยกรรมศาสตร์ค่ะ ภาค Communication Design
ปี 3 ค่ะ งานหนักขึ้นเรื่อยๆตามลำดับ ที่ขายของเปิดเพจ
บี๊อยากหาเงินได้เอง ให้ป๊าม๊าสบายใจ เพราะทางบ้าน
มีปัญหาเศรษฐกิจไม่ดีค่ะ

แต่ทั้งนี้ ด้วยที่บี๊ยังอยู่ในวัยเรียนเป็นหลัก
เพื่อนๆป๊าม๊า ห่วงค่ะ ว่าจะไม่รอด เพราะบี๊ไม่ใช่คนเรียนเก่ง
เค้าเลยให้บี๊เพลาจากขายของในเพจค่ะ
เหตุนี้จึงไม่โปรโมท สินค้าที่ลงคือสินค้าที่บี๊ใช้ประจำวัน
แล้วมันเวิร์ค เลยอยากเอามาแบ่ง มาแชร์ เพราะชอบรีวิวในจีบัน
555 อีกอย่างคือ บี๊ลงทุนไป ยังไม่ได้กำไรคืนมาเลย
2 ล็อตใหญ่ ขาดทุนค่ะ ^^ เพราะบี๊เน้นขายถูก
ไม่ได้บวกกำไรเยอะ เพราะคิดว่าจะขายเน้นจำนวนค่ะ 
แต่ไม่มีเวลาบริหารอย่างที่คิด เลยเข้าเนื้อ 55
แต่ช่างมัน มีได้มีเสีย ค้าขายต้องเสี่ยงอยู่แล้ว
เพราะฉะนั้น จากการไม่โปรโมท ถ้าลูกค้าสั่งก็ขายค่ะ
ไม่ได้โฆษณาเลย (สังเกตได้จากจำนวนไลค์ค่ะ) 555
ขอบพระคุณค่ะที่อ่านข้อความ 

มันเป็นความประมาทของแม่ค้า บี๊เองค่ะ ที่เลินเล่อ
แต่ถึงคุณลูกค้าจะไม่เอ่ยให้ชื่อร้านบี๊ (ขอบพระคุณมากค่ะ > <) 
บี๊ก็อยากให้หลายท่านได้รับรู้อีกมุมของบี๊ (ซึ่งแม่ค้าไม่เหมือนกันทุกร้าน)
บี๊เห็นด้วยมากๆ ว่าทุกท่านควรจะรักษาผลประโยชน์ของตัวเองค่า :)

เค้าก็ขายของนะก็มีตกหล่นบ้างแต่ก็จะบอกลูกค้าตรงๆแล้วถ้าลูกค้ารีบก็จะส่งเปนEMSให้ฟรี แต่ของตัวเองก็2-3ครั้งแล้วเนอะถ้าพรุ่งนี้ยังไม่ส่งขอเงินคืนเลยค่ะ บอกให้โอนภายในวันนั้นเลยด้วย แนะนำนะค๊ะเราก็สั่งของบ่อยมากวันละ4-5เจ้า ถ้าวันจองตรงกะวันศุกร์แนะนำอย่าเพิ่งโอนนะ ให้โอนวันอาทิตย์เย็นหรือจันทร์เช้าก่อนเที่ยง มันไม่ได้ช่วยอะไรมากหรอกค่ะแต่มันจะช่วยเวลาโดนโกงเสาร์อาทิตย์คือวันปิดทำการของธ.และก็ไปรษณีย์ แม่ค้าส่วนมากจะส่งของวันจันทร์(สำหรับแม่ค้าที่ไม่ส่งทุกวัน)เราโอนอาทิตย์เย็นหรือจันทร์เช้าเค้าจะได้ส่งให้เลยค่ะ สมมุติเวลามีปัญหาเราจะได้ติดต่อธ.ได้เลย อย่าลืมเก็บสลิปแคปข้อความสั่งซื้อเซฟเก็บไว้ทุกครั้ง รวมถึงเบอร์แม่ค้า เลขที่บัญชี ชื่อบัญชี หลายๆบัญชียิ่งดีค่ะจะได้เช็คได้ว่าชื่อตรงไหมเพราะบางคนชื่อไม่ตรงกันสักอัน และที่เราซื้อขายมาหลายปีจะสังเกตุว่าแม่ค้าตัวจริงเค้าจะมีเลขที่บัญชีหลายธ.เพื่อความสะดวกของลูกค้า ชื่อตรงหมดและก็จะบอกข้อมูลครบมีระบบระเบียบ แล้วก่อนซื้อกะเจ้าไหนก็เช็คกับลูกค้าท่านอื่นๆก่อนก็ดีนะค๊ะ ถ้ามีอะไรไม่ชอบมาพากลแนะนำเพจนี้ค่ะ ศูนย์เตือนภัยบุคคลอันตรายห้ามซื้อขาย* พี่ๆน้องๆแม่ค้าในนั้นจะช่วยได้จ้า

เจอแม่ค้าขี้ลืมหรือแม่ค้าที่ส่งชองมาผิดบ่อยมากค่ะ แม่ค้าที่ทำงานประจำไปด้วยขายของไปด้วย แต่ส่วนใหญ่พอเขารู้ตัวว่าเขาผิดแล้วเขาจะรีบส่งให้เลยนะคะ รอดูอีกรอบละกันค่ะ ถ้ายังไม่ส่งก็พูดไปเลยค่ะ ความผิดเขาไม่ใช้เรา เราเป็นคนเสียเปรียบไม่ใช่เขา