ดราม่ากับการสั่งหนังสือทางเน็ต

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวจีบัน
วันนี้มีเรื่องราวที่น่าจะเล็ก แต่มันไม่เล็กสำหรับเรามาเล่าให้ฟังค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า แฟนเราเป็นสมาชิกเว็บๆ หนึ่ง เป็นเว็บเกี่ยวกับนิตยสาร
อยากสั่งนิตยสารจากเน็ต แต่ให้เราเป็นธุระให้ เราเลยจัดการสั่งของให้
สั่งของครั้งก่อนๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ส่งของไว ถูกต้องครบถ้วน

.
จนมาถึง การสั่งของครั้งล่าสุด ช่วงใกล้สงกรานต์
เราสั่งของ และจ่ายเงินไปเมื่อวันที่ 4 เมษา และยืนยันโอนเงินวันที่ 5 เมษา
มีการตอบรับจากเว็บ กลับมาว่า จะส่งของในรอบต่อไปวันที่ 6 เมษา
เราก็ดีใจ ที่เราน่าจะได้ของก่อนสงกรานต์
เพราะส่งของวันเสาร์ ก็ยังมีเวลา จ. อ. พ. พฤ. ก่อนหยุดสงกรานต์วันที่ 12 เมษา
เราอยู่ กทม. ไม่น่าจะเกิน 3 วันทำการ
.
และแล้วก็ผ่านไปจนถึงวันหยุดสงกรานต์ ก็ยังไม่ได้ของ
ในวันที่ 17 ซึ่งหลายๆ ที่เปิดทำการ เราเลยลองส่งเมลแจ้งไปว่า ยังไม่ได้ของ
แต่ยังไม่ได้รับเมลตอบกลับ
ซึ่งเราก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะคิดว่า เว็บเขาอาจจะยังปิดอยู่ และส่งของไม่ทัน
จึงคิดจะรอต่อถึงวันศุกร์ หลังสงกรานต์ วันที่ 19 เมษา

.
พอถึงวันที่ 19 เมษา เรายังไม่ได้ของ
เราเลยหาทุกวิถีทางเพื่อที่จะรักษาสิทธิ์ของเรา
เลยไปโพสทางเฟสบุ๊ค ทางเว็บบอร์ด และก็พยายามโทรติดต่อ
เราโพสอย่างสุภาพ ว่ายังไม่ได้รับของ รบกวนตรวจสอบด้วย
.
แต่แล้ว ก็ไม่มีการตอบรับกลับมาแต่อย่างใด
ไม่ว่าจะทางเมล์ ทางเฟส ทางเว็บบอร์ด โทรศัพท์ก็ไม่มีคนรับ

.
เราก็รอจนถึง วันจันทร์ที่ 22 เมษา
มาถึงตรงนี้ แฟนเราถอดใจแล้ว ว่าโดนโกงแน่นอน
เลยบอกกับเราว่า ไม่เป็นไร เงินไม่มากมาย อย่าไปเครียด
แต่เรารู้สึกว่า ถึงเงินไม่ได้มากมาย แต่มันเป็นสิทธิ์ของเรานี่คะ
ที่เป็นอยู่ตอนนี้ เหมือนโดนเอาเปรียบ ซึ่งยอมไม่ได้
จึงได้ไปโพสทางเว็บ ทางเฟส เขียนไปทางเมล
ว่าจงใจโกงกันรึป่าว บริการห่วยมาก ซึ่งก็ยอมรับว่า ต่อว่าเขาไปเยอะ
ด้วยอารมณ์โกรธที่ไม่ได้รับการตอบกลับไม่ว่าจะทางใด
.
หลังจากนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่มาตอบทางเฟส ว่าหนังสือขาด 1 เล่ม
เลยยังไม่ได้จัดส่ง แต่เดี๋ยวจะดำเนินการให้
เราก็ใจชื้น กะว่าถ้าเขาส่งมาถึงเมื่อไร เราจะไปแก้ไขข้อความที่เราโพสไปให้
เราก็รอของต่อ

.
และแล้ว เมื่อวานค่ะ วันที่ 24 เมษา
มีเจ้าหน้าที่เว็บอีกคนมาโพสว่าพยายามติดต่อเราทางโทรศัพท์อยู่ แล้วไม่ติด
เราเลยหยิบโทรศัพท์มาดู ปรากฏว่า เขาโทรมาจริงๆ เราเลยโทรกลับ
พอเราแจ้งตัวตนเท่านั้นแหละค่ะ
เขาไม่มีการขอโทษเราแต่อย่างใดที่บริการล่าช้า
กลับต่อว่าเรา ด้วยการขึ้นเสียง ว่า
 
เว็บ: คุณทำอย่างนี้ บริษัทผมเสียหายนะ ไปโพสหน้าเฟสได้ยังไง
เรา: ก็พยายามไต่ถามไปทุกทางแล้วคุณไม่สนใจนี่คะ
เว็บ: ผมพยายามโทรหาคุณตลอด ก็ติดต่อไม่ได้
เรา: โทรศัพท์เปิดใช้งานตลอดค่ะ มีแต่สายคุณเข้าวันนี้นะคะ วันอื่นไม่เห็นมี
เว็บ: ผมก็ไม่เข้าใจ ว่าผมจะโกงคุณไปทำไม
เรา: ดิฉันก็ไม่เข้าใจค่ะ ว่าคุณจะโกงดิฉันไปทำไม
เว็บ: แต่คุณก็น่าจะส่งเป็นข้อความ ไม่น่าจะโพสทางวอล์ แบบนี้
เรา: ดิฉันโพสไปแบบดีๆ ครั้งนึงแล้วค่ะ วันที่ 19 แต่คุณไม่สนใจ
เว็บ: เราปิดสงกรานต์วันที่ 12-17 ครับ
เรา: ดิฉันก็รอนะคะ ไม่ได้ต่อว่าคุณเลย รอครั้งแรก 19 รออีกทีจนถึง 22
เว็บ: ผมเพิ่งเปิดเช็คส่งของวันที่ 21
เรา: แล้วดิฉันจะรู้ไหมคะ ว่าคุณเปิดส่งวันไหน
เว็บ: ช่วงนี้มันมีออเดอร์เยอะครับ ทางเราตอบเมล ไม่ทัน เลยไม่ได้ตอบคุณ
เรา: แล้วดิฉันจะรู้ไหมคะ ว่าคุณตอบไม่ทัน
เว็บ: ถ้าคุณไม่แก้ไข ผมจะดำเนิการกับคุณในขั้นต่อไป
เรา: (คิดในใจ นี่มันคำขู่ชัดๆ แต่เราไม่อยากมีเรื่อง)
       ถ้ายังงั้น คุณก็คืนเงินมาแล้วกันค่ะ แล้วดิฉันจะไปแก้ไขให้

ก็เถียงกันเยอะ เราก็จำรายละเอียดได้ไม่หมด
แต่รู้ว่า ตอนนั้นเราปึ๊ดมาก ก็เสียงดังเหมือนกัน (ก็เขาเสียงดังก่อน)
สุดท้ายสรุป ถึงตอนนี้ เราก็ไม่รู้ว่า ดำเนินการขั้นต่อไปของเขา คืออะไร เราเป็นฝ่ายเสียหายนะ
การที่เขาจัดการธุรกิจของเขาไม่ทัน แล้วลูกค้าโวย นี่ ลูกค้าผิดหรอ
เราเลยบอกให้เขาโอนเงินคืนมา แล้วเราจะไปตอบข้อความว่า เขารับผิดชอบแล้ว


เราก็ไม่ได้ถามเขาว่า จะโอนเงินคืนให้ตอนไหน แต่เราก็ไปตอบโพสแก้ให้แล้วว่า เขารับผิดชอบจะโอนเงินคืนให้
แต่ยังไม่ได้เงินคืนนะคะ เรากะว่าจะรอจนถึงวันศุกร์
แต่ก็ไม่รู้ว่า ถ้าเขายังเงียบอีก เราจะทำยังไงดี จะโวยวายเหมือนตอนแรก
หรือจะถามเขาดีๆ หรือยังไง ออกจะงงๆ ค่ะ ว่าตกลงเราผิด หรือว่าถูก

ขอบคุณเพื่อนๆ นะคะ ที่รับฟังและอ่านมาถึงตรงนี้
คือเราอยากระบายและขอความคิดเห็นจริงๆ .....

Discussion (8)

@DearDeer ขอบคุณนะคะที่แนะนำ  เรากะว่าจะโพสถามอีกทีแล้วค่ะ เรื่องเงิน แต่เหมือนเขารู้ โอนมาให้ซะก่อน

 

@มัสโกะ  ขอให้ได้เงินคืนนะคะ หรือไม่ก็ขอให้ดำเนินการกะเว็บนั้นให้ถึงที่สุดไปเลย

 

@coma ขอบคุณนะคะ ที่รับฟังและเห็นใจเรา  เราเองก็ลืมนึกถึงการไถ่โทษในส่วนของเขาไปเลย จึงไม่ได้เรียกร้องอะไร ตอนนั้นคิดอยู่แต่ว่าอยากให้เรื่องจบ เพราะรบกวนจิตใจมาก นึกๆ ก็เสียดายที่ไม่ได้ เอาเรื่องให้ถึงที่สุดนะคะ ทั้งที่เขาพูดจาไม่ดีกะเราขนาดนั้น งั้นเอาไว้เป็นบทเรียนล่ะกันค่ะ เผื่อไปสั่งของเว็บไหนแล้วเจออีก ^^

อย่าไปยอมมันเลยค่ะ เราเป็นลูกค้ามีสิทธิผู้บริโภคค่ะ มันฟ้องมาเราฟ้องมันกลับเลยค่ะ เอาให้บริษัทมันเจ๊งไปเลย เรามีสิทธิ์คิดได้ว่าถูกโกงหรือป่าวเพราะเขาล่าช้าเองทำให้เราเข้าใจผิด บางบริษัทให้หนังสือฟรีเป็นการไถโทษเลยค่ะ อย่างของแจ่มฟ้า ถ้าหนังสือเขาไม่ดีสลับหน้าเราแจ้งได้เลยค่ะ เขาเปลี่ยนให้แถมให้ของแถมมาเป็นการไถโทษเราด้วย  เราจ่ายเงินมันนะค่ะไม่ใช่ไปขอมันฟรีๆ ไม่ต้องไปโพสขอโทษมันค่ะ ไปโพสเพิ่มด้วยว่าบริการห่วยมาก ให้มันเอาหมาในปากออกก่อนมาขายของด้วย ! อ่านแล้วขึ้นค่ะ แฮร่

อัพเดทสถานะนะคะ ตอนนี้ทางเว็บโอนเงินคืนมาแล้วค่ะ คุยกะเราวันพุธ โอนให้วันศุกร์ ช้าไปหน่อยนะ แต่ก็ยังดี จะได้ไม่รู้สึกแย่ไปกว่านี้ แต่ต่อไป คงไม่สั่งของเขาแล้วล่ะค่ะ พูดจาแย่มาก
นี่ก็ยังไม่ได้ของเลยเศร้า เสียไปเก้าร้อยเวปslenderhealty พี่จะไปแจ้งความแระ

สิทธิของเรา เงินของเรา ก็เขาเงียบหาย ลูกค้าที่ไหนก็คิดว่าโกงค่ะ เป็นเราๆ ก็ไม่ยอมค่ะ ถ้าเป็นเราจะไปถามทางโพสต์ดีๆ อีกครั้งว่า...เรื่องราวนี้ก็ตั้งแต่วันที่...แล้ว ตอนนี้ดิชั้นยังไม่ได้เงินคืนจากคุณเลยนะคะ พ่อค้าเงียบแบบนี้ลูกค้าที่ไหนก็หวั่นใจทั้งนั้นแหละค่ะ คิดว่าโกงกัน แล้วเมื่อไรจะได้เงินคืนคะ...ขอคำตอบชัดเจนๆ ด้วยค่ะ

 (ตามความเห็นของเรานะ)