มาแชร์ประสบการณ์แย่ๆกับการสั่งของผ่านออนไลน์กันค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน...นี่ก้อติดตามมาหลายปีแล้ว แต่ไม่เคยมาแชร์ประสบการณ์อะไรเลย แต่วันนี้อยากจะให้เพื่อนๆมาช่วยแชร์เรื่องแย่ๆและทำให้เสียความรู้สึกของการซื้อของออนไลน์กันค่ะ...อยากรู้ว่าจะมีใครเจอแบบเจ้าของกระทู้บ้างไหม 

Discussion (11)

-ค่าส่ง ร้านปกติจะตั้ง ลงทะเบียน 30 ems 50 เป็นเรทที่รับได้ เจอเรทสูงกว่านี้นี่บายเลยคะ จะเอาแพงไปไหน เคยสั่งลงทะเบียน 30 บาท แต่ส่งแบบธรรมดา 15 บาทมาให้ เจ็บใจ

-รูปกับของจริงไม่เหมือนกัน เอาเปรียบผู้บริโภคแท้แท้ เราขายของใน IG ยังถ่ายแบบสดไม่แต่งเลย

แม่ค้าบางคนพยายามจะแต่งภาพในมันดูสวย จะได้ดูน่าสนใจ แต่ตัวจริงสีแบบเพี้ยนเลย 

-บรรจุภัณฑ์ ซองมือ 2 ซึ่งเราก็ใช้นะคะ แต่เป็นซองที่สภาพดี แบบเวลาเบิกตังค์จากธนาคารละได้มา เป็น100ซองละ เคยสั่งของไป ซองเยินแบบขาด เพลีย

 

ที่เจอบ่อยๆก็คือ

- ค่าส่งแพงเกินจริง

- สินค้าไม่เหมือนในรูป

** ไม่ใช่แค่ไมเหมือนธรรมดา แต่แบบราคาสามร้อยสี่ร้อย แต่เนื้อผ้าเหมือนผ้าโหลอ่ะ 

ลืมบอกไปว่าเค้าโทษเราด้วยว่าที่ไปเค้าเตอร์นั้น เพราะจะไปสั่งแป้งให้เราคนเดียว --เอ่อ ตอนคุยกะเราทีแรก ไม่ใช่แบบนี้หนิ บอกว่าจะแวะไปเค้าเตอร์นี้ ไปสั่งของมาขาย --
เจ้าของกระทู้เพิ่งเจอมาแบบสดๆร้อนๆ ไม่นานมานี้เองค่ะ ก้อไม่รู้ว่าเป็นความผิดของเจ้าของกระทู้เองไหม แต่บอกเลยว่าเสียความรู้สึกมากๆ เพราะเคยสั่งของๆเค้าหลายครั้ง แต่เค้าพูดจาเหมือนไม่รักษาน้ำใจเลย กับอีแค่เงินไม่ถึง 500 บาท เจ้าของกระทู้เคยสั่งแป้งตัวนี้มาใช้ แล้วบังเอิญว่ามันใช้ดี เลยถามเค้าอีกว่ามีอีกไหม เค้าก้อบอกว่าไม่ได้สั่งมาแล้วตัวนี้...เราก้อจบไป จนเค้ามาถามอีกตอนปลายเดือนมีนาบอกว่าจะไปสั่งของที่เค้าเตอร์นี้พอดี ยังจะเอาอยู่ไหมแป้งตัวนี้ เราเลยบอกว่าเอา...แล้วเค้าก้อหายไปไม่มาแจ้งเรา จนเราลืม พอเมื่อสักอาทิตย์ที่แล้วเห็นจะได้ เค้าบอกว่าแป้งมาแล้ว...เราเลยบอกเค้าว่าเราไม้ได้ทำงานอยู่แถวราษฏร์บูรณะแล้ว เพิ่งเปลี่ยนงาน เพราะปกติเจ้าของกระทู้จะไปรับสินค้าเองที่ห้างแถวๆท่าพระ แต่พอเมื่อสักวันจันทร์ที่ผ่านมาเค้าถามว่าจะโอนเมื่อไหร่ เจ้าของกระทู้เลยบอกไปว่าสักวันที่ 28 ของเดือนนี้ได้ไหม เพราะเราเปลี่ยนงานอะรัยๆมันไม่ลงตัว [พูดง่ายๆว่าต้องจำกัดค่าใช้จ่าย...ไว้ก่อน] เค้าก้อบอกว่า 2 เดือนเลยนะ...อ้าวเปนความผิดเราหรอ ที่อยู่ๆก้อมาบอกว่าของมานานแล้ว แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนของมาใหม่ๆ เราเลยบอกว่ายังไม่สะดวก ต้องเปนวันที่ 28 เค้าก้อพูดจาแบบว่า ทีหลังสั่งของปากเปล่าแบบไม่มีมัดจำคงไม่มีแล้ว เราเลยบอกว่าเราไม่ได้จะโกง แต่เรายังไม่สะดวกจริงๆ ถ้าไม่งั้นก้อปล่อยของออกไปได้เลย เค้าก้อว่าเป็นคนไม่ได้เยอะ ไม่ได้มากมาย คุยง่าย [นี่คุยง่ายแล้วหรอ...พูดง่ายๆก้อทวงเงินนั่นแหละ] แต่เดือนนึงเลย นานไปไหม ร้านไหนเค้ายอมกัน เค้ายังย้อนถามเราว่าจะพูดยังไงไม่ให้เรือช้ำน้ำขุ่น เจ้าของกระทู้เลยให้แฟนโอนไปให้ เงินแค่ไม่กี่ร้อยบาท ต้องจิกซะขนาดนี้ ทั้งๆที่เคยเห็นหน้ากัน สั่งกันหลายครั้ง ไม่เคยเบี้ยวเลย เราสั่งของมาหลายครั้ง หลายร้านก้อเพิ่งเจอนี่แหละ...ขอบายร้านนี้เลย ซึ่งร้านนี้ก้อเคยโดนบ่นในนี้เหมือนกัน วันนี้เราเข้าใจแล้วว่าทำไม --เราเข้าใจนะว่าเปนแม่ค้า...ขายของ เราเข้าใจว่ากลัวลูกค้าไม่เอาของ กลัวโกง แต่ลูกค้าอย่างเราก้อชี้แจงเหตุผลไปแล้ว น่าจะฟังกันบ้างก้อดีแหละ