ซื้อของในเนต ก็ระวังเจอแม่ค้าแบบนี้นะคะ
Khunnai_fon7ก่อนอื่นต้องขอโทษเพื่อนๆ ที่ได้เข้ามาอ่านนะคะ เราต้องขอลบกระทู้เวิ่นเว้อเกินความจำเป็นไปก่อนนะคะ ขอสรุปใจความสำคัญ สั้นๆ ที่เราประสบมากับ ร้านค้าร้านนึงใน internert นะคะ (ร้านเครื่องสำอางค์)
สั่งแล้วก็ไม่ได้ของ ให้ทั้งชื่อสี ชื่อแบรนด์ ทั้งรุปภาพ ก็ยังสั่งมาให้ผิด
สั่งของตามหน้าเวบ เวบก็ไม่อัพเดท เขียนว่ามีแต่พอสั่งก็หมด
สั่งของไปจ่ายเงินแล้ว วันรุ่งขึ้นไม่ได้ส่งบอกว่าลืม
ที่จริงซื้อของในเนต สินค้ามันก็เหมือนๆักันต่างกันแค่ราคานิดหน่อย แต่การที่ซื้อของพร้อมกับการบริการที่ดีใครๆ ก็ต้องการนะคะ ยังไงก็รบกวนดูดีๆ นะคะ
Discussion (7)
ใจเย้นๆค่า อย่าโมโหไปเลย เราคนนึงที่เป้นคนตอบไลน์ เวลาคนมาสั่งสินค้า
เราก็ยอมรับนะเวลาเราทำผิด ลูกค้าก้มะว่าไร ไม่อยากให้มองว่าซื้อของนเน็ตไม่ดี
ร้านที่ดีๆก็ยังมีนะค่า ไม่ใช่้สมอไปที่ทุกร้านจะไม่ดี
ขอบคุณ คุณ Princess มากนะคะ แต่เราขออธิบายแบบนี้นะคะ
เรื่องแรกนะคะ เค้าทำผิดก็ต้องขอโทษเป็นธรรมดาค่ะ แต่เขียนตอบมาแบบ จะเอาไงอีกละคะ ก็ขอโทษแล้วนี่คะ ก็ผิดไปแล้ว ลูกค้าก็ไม่ได้ว่าอะไรนี่คะ แต่เราเป็นคนเจอหน้าลุกค้าค่ะ เราติดต่อกับลูกค้าเพราะฉะนั้นคนรับหน้า คือเราค่ะ จะดีกว่ามั้ย ถ้าใส่ใจให้มากกว่านี้ในฐานะคนขายของ สำหรับเรื่องการใส่ของสลับกล่อง เค้าแจ้งเราจริงค่ะ ว่ากล่องสลับกันมา แต่หลังจากที่ลูกค้าสั่งแล้วนะคะ แล้วก็ไม่ได้มีการบอกเลยว่า สินค้านั้นแกะมาจากของที่ตั้งโชว์เป็น display ใน duty fee บอกแต่ว่าเป็นของ duty fee แต่มีกล่องสลับมาจะเอามั้ย เราก็เอาไปถามลูกค้าดูก่อน เราก็ไม่ได้จะโทษคนอื่นไปซะหมดทุกอย่างหรอกนะคะ ที่คุณพูดมันก็ถูกที่ว่าเราเองก็ยอมรับความผิดพลาดตั้งแต่ต้น อันนี้ก็ไม่เถียงหรอกนะคะ
ส่วนของสินค้าในเวบนี้ที่เราเอาไปขาย ไม่มีของพรีฯ ออเดอร์ค่ะ มีแต่ของที่ไม่อัพเดทในเวบค่ะ เราถามก่อนตลอดว่าสินค้าในเวบมีของใช่มั้ย ที่ไม่ได้ขึ้นว่า out of stock นะคะ แต่พอตกลง confirm กับลูกค้า กลับไม่มีของ ทางคุณแม่ค้าก้บอกว่า ในเนตมันไม่ up date ให้ เราก็ได้ฟีดแบคไปว่า เราไม่อยากรบกวนต้องไปถามเค้าหลายครั้งว่า อันนี้มีมั้ยๆๆๆ ขอเข้าไปดูในเวบเองได้หรือเปล่า เค้าตอบว่าได้ค่ะ เราเลยไปดูของในเวบเค้า ไม่ได้ขายเอง confirm เองโดยพลการ เป็นแบบนี้หลายครั้งมากเลยค่ะ ไม่ใช่ครั้งแรก
ที่เราตัดสินใจเอามาโพส ก็เพราะอยากจะบอกค่ะ ว่าถ้าเรามีเงินเราก็สามารถไปเลือกซื้อสินค้า หรือบริการที่ดี แม่ค้าที่มีใจรัก มีจรรยาบรรณในการขายของ เราเองไม่ได้เป็นแค่คนขายให้เค้านะคะ เราก็ถือเป็นลูกค้าของเค้ามาโดยตลอดค่ะ
ส่วนตัวเราว่าพี่แม่ค้าเค้าพูดจาดีนะคะ ขอโทษตลอด ถ้าทุกอย่าง เช่น ของใส่สลับกล่อง แม่ค้าแจ้งคุณแต่แรกแล้ว แล้วคุณก็ยังรับของเขามาไม่ว่าจะด้วยประการใดก็ตาม เราว่าแบบนั้นก็แปลว่าคุณยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้แล้วนะคะ
และในเรื่องของพรีออเดอร์ มันเป็นเรื่องธรรมดามากสำหรับการรอคอนเฟิร์มสินค้า สำหรับเราถ้าสั่งของในเว็บพรี ต่อให้ของชิ้นนั้นระบุว่ามีพร้อมส่ง ยังไงก่อนโอนเงินเราก็ต้องรอคอนเฟิร์มจากแม่ค้าชัวร์ๆก่อนค่ะ จะทำอะไรต้องคอนเฟิร์มก่อนเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว แต่ถ้าแม่ค้าดันพูดว่าอะไรก็ได้ในเว็บมีของแน่ อันนี้แม่ค้าผิดค่ะ
เราไม่รู้นะคะ คนกลาง เราคิดว่าทางเค้าก็มีเหตุผลของเค้า แต่ไม่ค่อยรับผิดชอบในการขายให้คุณเท่าไหร่ จะด้วยยุ่งหรือเพราะอะไรก็ตามแต่ เราคิดว่าถ้าคุณไม่พอใจในการทำธุรกิจร่วมกับเขา ก็เลิกดีกว่าค่ะ กำไรไม่น่ามากมาย แต่เสียอารมณ์แบบนี้ น่าหงุดหงิดไม่คุ้มกันค่ะ
ดีมากค่ะชอบอ่าน รีวิวว่าร้านไหนดีไม่ดี เราชอบสั่งของในเนตเหมือนกัน ถ้ายังงัยบอกร้านเลยจะดีมากน้าาา