รู้สึกแย่กับทั้งสินค้าและพนักงาน

 

    เรื่องของเรื่องเริ่มมาจากคุณแฟนได้ซื้อกระเป๋าสตางค์ให้เป็นของขวัญวันเกิดจึงได้ไปเดินเลือกแล้วตัดสินใจซื้อกระเป๋าสตางค์ยี่ห้อหนึ่ง(ไม่แน่ใจว่าจะบุยี่ห้อได้รึเปล่า ขอละไว้ก่อนดีกว่า)เนื่องจากเป็นห้างสรรพสินค้าไม่ไกลจากบ้านเลยไม่ได้แต่งตัวอะไรมากมาย แค่เสื้อยืด กางเกงขาสั้นธรรมดา  พวกคุณพี่ๆพนักงานเค้าคงนึกว่าเราแค่ไปจับๆดูสินค้าของเค้าเลยไม่ได้สนใจอะไร ก็ไม่เป็นไร เราตั้งใจจะไปซื้ออยู่แล้ว เราสนใจสินค้ามากกว่าพวกเค้า !!

    วันเวลาผ่านไปประมาณ 1-2 เดือนหลังจากวันที่ซื้อ พบว่าที่โลโกของกระเป๋าสตางค์มีการหลุดลอก !!! OoO !!!  ตกใจมากเนื่องจากเราเป็นคนใช้ของทะนุถนอม อีกทั้งยังเป็นของขวัญวันเกิดด้วย วันนั้นจึงนำของไปที่เคาว์เตอร์ที่เราซื้อมาเพื่อที่จะให้ซ่อม พอไปถึงก็บอกพนักงานว่า "นำกระเป๋าสตางค์มาซ่อมค่ะ"  คุณพี่พนักงานรับของไปดูแล้วพูดว่า "ไม่น่าลอกได้นะค่ะ ไม่เคยเจอเคสแบบนี้เลย"  OoO เราก็คิดในใจ " พี่ค่ะ พี่คิดว่าหนูนั่งแกะโลโกพี่เล่นหรอค่ะ " แต่ก็ไม่กล้าพูดอะไรเพราะหน้าพี่แกโหดมาก คุณพี่เค้าก็จัดแจงเขียนใบสั่งซ่อมสินค้าและบอกว่าประมาณ 1 เดือนนะค่ะ (นานมาก) วันนัดรับคือ วันที่ 1/10/13......(เราไปส่งซ่อมวันที่ 31/8/13)

    เวลาผ่านไปเกือบถึงวันนัด ต้องขอบอกก่อนว่าเราทำงานโรงแรมและเข้ากะกลางคืนจึงไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ เมื่อวันที่ 29/9/13 ตื่นเร็วก็เลยกะว่าจะแวะไปถามเรื่องกระเป๋าสตางค์เสียหน่อยเผื่อของซ่อมเสร็จแล้ว พอไปถึงที่เคาว์เตอร์ก็ไปถามพี่พนักงานว่าของได้รึยัง ไม่รู้ว่าพี่แกไปโกรธใครมา ตอบมาว่า "ยังไม่มาค่ะ (ทำเสียงแข็งๆเหวี่ยงๆ) นี่มันถึงเดือนแล้วหรอค่ะคุณ (แล้วก็เดินไปที่ตู้เก็บใบส่งซ่อมจากนั้นก็ยื่นใบมาให้เราดูบอกว่ามันยังไม่ถึงวันนัดเลยนะค่ะ ถ้าของมาแล้วจะโทรไปแจ้ง)" เราก็เริ่มโกรธเลยถามว่า "มันอีกแค่สองวันเองนะค่ะ" พนักงานตอบว่า "ก็ทางบริษัทเค้ายังไม่ติดต่อเอาของมาให้นะค่ะคุณ"  โอเคไม่เป็นไรถือว่าเรามาถามก่อนถึงวันนัด เราก็รอๆๆๆแต่เราไม่มีเวลาจะไปถามบ่อยๆเพราะกว่าเราจะตื่น ฝนก็ชอบมาตกตอนเย็นๆทุกวัน จนวันนี้มันเกินมาเป็นอาทิตย์แล้ว T_T
     
  บอกตรงๆเสียความรู้สึกมากกับทั้งคุณภาพของสินค้าและทั้งบริการหลังการขาย เราคิดว่ากระเป๋าสตางค์เป็นของที่เราจะใช้ได้นานจึงยอมเสียเงินไปเพื่อจะได้ของที่มีคุณภาพกลับมา แต่นี้อะไรกลับได้ของไม่มีคุณภาพ พอเอาไปซ่อม ก็ซ่อมนานมากจนแทบอยากจะขอเงินคืน พนักงานก็แย่หน้าตาไม่เคยยิ้มแย้ม ทั้งตอนไปซื้อและตอนเอาไปซ่อม อยากจะถามจริงๆว่าตอนมาสมัครเค้าไม่ได้สอนเรื่อง "การบริการลูกค้าที่ดีหรือไง" แย่มากจริงๆ T_T

   ขอโทษนะค่ะที่อาจจะยาวไปหน่อย แต่ถ้าใครมาเจอแบบเราคงจะเข้าใจความรู้สึกเราดี  ^^

   เพื่อนๆละค่ะเคยเจอพนักงานแย่ๆแบบนี้บ้างรึเปล่า ?? และจัดการกับพวกคุณๆทั้งหลายกันยังไง ??

 

 

 
 

 

Discussion (3)

เราซื้อมาก็หลุดแต่เราไม่เอาไปซ่อมอ่ะค่ะ ซ่อมเอง

สำหรับเรานะคะ พนักงานพูดจาดี เราก็ดีกลับ พนักงานเหวี่ยงมา เราเหวี่ยงกลับคืนสมนาคุณสองเท่า 55 เคยเจอค่ะ ไปซื้อของมียี่ห้อ แต่บังเอิญแต่งตัวธรรมดา โดนมองเหยียด อันนี้เราไม่ว่าพูดจาไม่ดี อันนี้เราเคืองนะ ในเมื่อเราไม่ได้หยาบคายใส่ ทำไมต้องพูดจาไม่ดีกับเรา เราก็ถามเลยว่า ขอโทษนะคะ คุณชื่ออะไรหรอคะ จะได้ไปชมคุณกับผู้จัดการสักหน่อย ถ้าเขาบริการไม่ดี แจ้งผู้จัดการได้เลยนะคะ มันต้อง เซอร์วิสมายค่ะ

เคยเจอค่ะ พวกพนักงานแย่ๆ แบบนี้มีอยู่ทั่วไปหมดค่ะ ไม่มีใครที่นิสัยดีทุกคนหรอกค่ะถึงจะผ่านการอบรมก่อนเข้ามาทำงานก็เถอะ มันอยู่ที่นิสัยคนเราค่ะ พวกพนักงานน่ะบางคน

แย่มากๆ พวกพนักงานแบบนี้ ในหัวพวกนี้คงไม่มีคำว่า ลูกค้าคือ พระเจ้า หรอกค่ะ 

เจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันค่ะ แต่โต้กลับใส่ทันทีที่พนักงานตอบไม่ดีใส่เราค่ะ ไม่แคร์ใครทั้งนั้นค่า

แล้วจะไม่ไปซื้อร้านนั้นอีกเลย แต่ถ้าคุณทนไม่ไหวกับการบริการห่วยๆของพนักงานคนนั้นสามารถร้องเรียนผู้จัดการฝ่ายทางเค้าก็ได้นะคะ