ขอcomplainแม่ค้าในigหน่อยค่ะ
unnaja836ขอcomplainแม่ค้าในigหน่อยค่ะ(ไม่แน่ใจว่าบอกชื่อร้านได้รึป่าว งั้นขอละไว้ละกันนะคะ) พอดีว่าเมื่อวันก่อนไปสั่งซื้อที่ชาร์จแบตสำรองไว้ค่ะ เห็นว่าเป็นรูปคิตตี้น่ารักดีขนาดจุก็ค่อนข้างเยอะค่ะ จริงๆแล้วร้านนี้ส่วนใหญ่จะขายพวกเสื้อผ้าก็อปปี้หนะค่ะแต่ก็มีรับที่ชาร์จมาขายด้วย ก็เพิ่งเคยซื้อของร้านนี้ครั้งแรกนะคะ...พอเราได้ของปุ๊ปก็เลยมาลองชาร์จดูค่ะเพราะแม่ค้าเคยบอกว่ารุ่นนี้ชาร์จแค่ชม.เดียวเองไฟก็เต็มแล้ว ปรากฎว่าไฟหนะเข้าตัวเครื่องชาร์จนะคะ (จนเราเข้าใจว่าเต็มแล้วด้วยเพราะไฟแสดงขึ้นเต็มทุกขีด)
แต่พอมาเสียบเข้ามือถือไฟมันดันไม่เข้าหนะสิคะ เราก็เลยถามแม่ค้าไปพร้อมกับถ่ายรูปวิธีการชาร์จเพราะเราก็ไม่ชัวร์เหมือนกันค่ะว่าถูกต้องรึป่าว แต่ก็ได้ทำตามที่แม่ค้าบอกนะคะว่าให้กดตรงจมูกสีเหลืองด้วยถ้าจะใช้ (พยายามทำแล้วสรุปคือไฟมันก็ไม่เข้ามือถือค่ะ) แต่ประเด็นที่อยากจะบ่นคือแม่ค้าร้านนี้พูดจาได้ค่อนข้างแย่เลยนะคะ พยายามจะบอกว่าเราใช้ไม่เป็นบ้างหละซึ่งเอาจริงๆนะคะถ้าลูกค้าจะใช้งานไม่เป็นหรือไม่ถูกต้อง คนเป็นแม่ค้าก็ควรพูดจาให้เกียรติลูกค้ามากกว่านี้มั้ยคะ คือจริงๆเราไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าอะไรเค้าหรอกค่ะจุดประสงค์ก็แค่ซื้อของมา900บาทแล้วมันใช้ไม่ได้ก็เลยสอบถามไป แต่พอเจอแม่ค้าพูดจาด้วยแบบนี้แล้วเซ็งเลยค่ะ :(
แต่พอมาเสียบเข้ามือถือไฟมันดันไม่เข้าหนะสิคะ เราก็เลยถามแม่ค้าไปพร้อมกับถ่ายรูปวิธีการชาร์จเพราะเราก็ไม่ชัวร์เหมือนกันค่ะว่าถูกต้องรึป่าว แต่ก็ได้ทำตามที่แม่ค้าบอกนะคะว่าให้กดตรงจมูกสีเหลืองด้วยถ้าจะใช้ (พยายามทำแล้วสรุปคือไฟมันก็ไม่เข้ามือถือค่ะ) แต่ประเด็นที่อยากจะบ่นคือแม่ค้าร้านนี้พูดจาได้ค่อนข้างแย่เลยนะคะ พยายามจะบอกว่าเราใช้ไม่เป็นบ้างหละซึ่งเอาจริงๆนะคะถ้าลูกค้าจะใช้งานไม่เป็นหรือไม่ถูกต้อง คนเป็นแม่ค้าก็ควรพูดจาให้เกียรติลูกค้ามากกว่านี้มั้ยคะ คือจริงๆเราไม่ได้มีเจตนาจะต่อว่าอะไรเค้าหรอกค่ะจุดประสงค์ก็แค่ซื้อของมา900บาทแล้วมันใช้ไม่ได้ก็เลยสอบถามไป แต่พอเจอแม่ค้าพูดจาด้วยแบบนี้แล้วเซ็งเลยค่ะ :(
Discussion (6)
เข้าใจ จขกท ค่ะ ว่ารู้สึกแบบว่าแม่ค้าจะย้ำอะไรนักหนาว่าเราทำไม่เป็น คือถ้าเราทำไม่เป็นเขาก็ควรจะสอนหรือมีคำแนะนำ แต่ในกรณีนี้มันก็เป็นการคุยกันผ่านตัวอักษร เราไม่รู้หรอกค่ะว่าจริงๆแล้วเค๊าจะสื่อมาด้วยน้ำเสียงยังไง แต่เราตีความว่าเป็นอย่างงั้น
นอกเรื่องแต่แอบเกี่ยวนิดนึง
เคยเห็นที่ชาร์ตคิตตี้ที่หน้าตาเหมือนคิตตี้กว่านี้ค่ะ อาจจะมีหลายแบบ หลายโรงงาน หลายคุณภาพ ถ้าของไม่ดีอาจจะต้องทำใจค่ะ
เราใช้แบตสำรองยี่ห้อ D-tech อะไรซักอย่าง ไม่แพงนะคะ ใช้ดีด้วย ตอนไปซื้อ(ที่งานคอมพ์)เห็นเค๊าบอกว่ามีศูนย์ในไทยด้วย
เรื่องนี้ไม่ได้จะบอกว่าแม่ค้าผิดนะคะคือแม่ค้าใจดีโอเคค่ะที่ยังให้เปลี่ยน แต่แค่รู้สึกไม่ค่อยโอเคที่แม่ค้าพูดในลักษณะที่ไม่ค่อยให้เกียนติลูกค้าหนะค่ะ ประมาณว่าเอ๊ะอะก็หาว่าทำไม่เป็นๆคือโดยส่วนตัวคิดว่าคนขายของหนะค่ะน่าจะมีservice mindมากกว่านี้และใช้คำพูดกับลูกค้าที่ดีกว่านี้ได้ค่ะ
เค้าว่าตัวเองคิดมากไปเปล่าเอ่ย จากเท่าที่ดูเค้าว่าแม่ค้าก็ดูโอเคน้า อย่าคิดมากไปเลยค่ะ จขกท. บางร้านไม่ยอมให้เปลี่ยนด้วยน้า ^^
คือถ้าดูที่จขกท.แคปภาพมาลง เราก็ไม่เห็นว่าเค้าจะไม่สุภาพตรงไหน ใจเขาใจเรา ถ้าของเค้าใช้ได้ แล้วการขายไม่จบ มันก็ไม่ใช่ความผิดของเค้า มันก็นอยด์กันได้ ที่สำคัญคือ แม่ค้าเองก็ใจดีให้เปลี่ยนของได้ อันนี้อย่าเอามาเป็นอารมณ์เลยค่ะ