[บ่นๆ] เบื่อพนง.ชอบตื๊อ!

กระทู้นี้ไม่ได้มีสาระอะไรเล้ยยยย แต่อยากจะมาบ่นกับสิ่งที่พึ่งได้ไปเจอมา
วันนี้เราเกิดอาการเบื่อๆเซ็งๆเลยออกไปเดินเล่นเดินดูของนู้นนี่นั้น
ก็นึกขึ้นมาได้ว่าที่ลบเครื่องสำอางค์ที่มีอยู่ใกลจะหมดแล้ว เลยจะไปซื้อใหม่

เราก็เลยเดินไป watson ก็ชั่งใจอยู่ระหว่าง Bifesta กับ Maybeline
สำหรับเราเราไม่ค่อยมายด์เรื่องของที่ล้างเครื่องสำอางค์ว่ามีคุณสมบัติอะไรบ้าง

ขอแค่ ไม่แพ้ ล้างเครื่องสำอางค์ออกได้สะอาด หน้าไม่แห้ง เป็นอันโอเค

เพราะเรารู้สึกว่าพอเราเช็ดเสร็จเดี๋ยวก็ล้างออกต่อด้วยโฟมล้างหน้า
แล้วก็ทาสารพัดล้านแปดครีมบำรุงของเราต่อ
เลยคิดว่าไม่จำเป็นจะต้องจ่ายแพงมากกับที่ล้างเครื่องสำอางค์
เพราะเราก็ยังเป็นนักศึกษา ยังไม่มีรายได้ ต่อให้บ้านฉันจะมีตังค์แต่ก็รู้จักประหยัดใช้อย่างรู้คุณนะเออ
(ยกเว้น Bioderma คืออันนั้นรอแม่ซื้อให้ โอเคดีจริงมั่นใจ แต่อันนี้ฉันยังไม่มั่นใจ)

แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่ามีพี่บีเอคนนึง เค้าห็นเราเล็งๆเลือกๆที่ล้างหน้าของ Maybeline อยู่
ก็เข้ามาแนะนำที่ล้างหน้าของ Aqua series purifying cleansing water
ที่เป็นเค้าท์เตอร์ของ Victoria Jackson เราหนะไม่ได้มีปัญหากับแบรนด์นี้หรอกนะ
เราออกจะชอบด้วยซ้ำไป ของมันดีนะรู้

พี่เค้าก็มาอธิบายสรรพคุณว่าช่วยลดสิวไม่มีน้องแอล นู้นนี่นั้นโน้น
เราก็คิดในใจเออน่าสนใจดีนะ ก็เลยลองถามราคาไป

ขวดใหญ่กี่มล.ไม่แน่ใจ 900 บาท ขวดเล็ก 50 ml. 300 บาท
ซึ่งเวลาเราจะซื้อของอะไรใช้ใหม่ๆเนี่ย เราไม่ชอบมาฟังจากที่เค้าท์เตอร์แบบนี้แล้วซื้อๆเลย
เราชอบหาข้อมูลมาก่อนอะว่าเออดีไหมอะไรยังไงบ้าง

เราก็เลยบอกพี่เค้าว่า เออเรายังไม่สนใจนะ ไว้ค่อยละกัน
พี่เค้าตอนแรกก็ทรีตเราดีนะแบบเออน้องเดี๋ยวพี่หยิบขวดเล็กให้ดู
แต่คือเราไม่สนใจอะ เราว่าราคามันแรงไปหน่อยสำหรับที่ล้างเครื่องสำอางค์ (สำหรับตัวเรานะ)

เราก็เลยบอกพี่เค้าไปอีกรอบว่า
เดี๋ยวไว้ค่อยมาดูค่ะ ยังไม่สนใจ

พี่เค้ากลับตอบเรามาว่า
"แต่ถ้าน้องซื้อตัวนี้ไป" แล้วก็ชี้ที่เราถือ maybeline ในมือ
"น้องก็ไม่กลับมาซื้อของพี่แล้วสิ" (ด้วยสีหน้านอยๆ)

"ก็เออสิหวะ" คิดในใจ ก็ถ้าฉันไม่ซื้อมันจะทำไม
คือฉันไม่ซื้อวันนี้ฉันอาจจะมาซื้อวันอื่นก็ได้
ถึงคุณนางจะบอกว่าปิดเค้าท์เตอร์วันนี้แล้ว แต่ฉันรู้ว่าเค้าท์เตอร์พวกนี้เนี่ย
ปิดไปเดี๋ยวอีกสองสามวีคก็มาตั้งใหม่ รอดูได้เลย แถมดีไม่ดีรอบหน้าราคาลดถูกกว่าเดิมอีก

แต่ไม่รู้สิประโยคนี้มันทำให้เราแบบ ไม่อยากกลับไปซื้ออะ
เหมือนโดนบังคับซื้อ ทำไมหวะ
ฉันก็เริ่มนอยด์ละ ก็เลยบอกไปว่า

"เดี๋ยวจะกลับไปคิดดูก่อนค่ะ ตอนนี้ยังไม่ซื้อ maybeline"
คือที่ไม่ซื้อนี่ไม่ใช่อะไรนะ รำคาญนาง ไม่อยากซื้อของที่นี้ละ มันอารมณ์เสีย
แล้วชีก็ยังตื๊ออีก! พูดประมาณว่าแล้วน้องจะกลับมาหรอยังงั้นยังงี้
พี่ว่าน้องเดี๋ยวก็ไปเลยไม่ซื้อของพี่หรอก

คือนางอยากให้ฉันตอบว่าอะไร??

"อ่อ หนูไม่ซื้ออะคะ หนูไม่อยากได้ ค่ะหนูจะซื้อของยี่ห้ออื่น ไม่ซื้อของพี่"
หรือจะให้ตอบว่า "ใช่ค่ะ หนูจะไม่กลับมาซื้อของพี่แล้วเพราะหนูไม่สนใจ" หราาาาาาา?

คือไม่ได้อะไรนะ เวลาชอปปิ้งเราไม่ชอบให้ใครมากดดันอะ
ปกติถ้าบอกว่า "ไว้วันหลังนะคะ จะมาดูใหม่ทีหลัง"

ก็น่าจะพอเข้าใจแล้วรึเปล่าว่าฉันไม่สนใจนะ เลิกยุ่งกับช้านนนนน
อะไรประมานนี้ปะ?? คือไม่รู้สิปกติไม่เคยเจอตื้อน่าเกลียดขนาดนี้อะ ไม่ชอบเลยบอกตรงๆ




------------------ edit เพิ่มเติม ------------------



สรุปค่ะอีกประมานสองชม.หลังจากนั้น เราก็กลับไปที่ watson อีกรอบ
แล้วเราก็หยิบที่ล้างหน้าของ bifesta กับ Maybeline ไปจ่ายตังค์ที่เค้าท์เตอร์
ตอนที่เราหยิบๆเลือกๆมานางก็ไม่ได้มายุ่งกะเราหรอก
แต่พอไปถึงเค้าท์เตอร์จ่ายตังค์เท่านั้นแหละ ปราดตัวมาเลยค่ะ -*-

บอกว่านี่ตัวนี้นะไม่สนใจหรอ เริ่มอธิบายสรรพคุณอีกรอบ
แล้วก็พูดว่า "เอ๊ะเดี๋ยวนะเธอ เมื่อกี้เราแนะนำไปแล้วนี่ทำไมไม่กลับมาซื้อหละ"
เราก็เริ่มงิ๊ดละ ชักจะเยอะเกินไปแล้วนะ - - ก็เลยตอบไปว่า

"เผอิญว่าไม่สนใจหนะค่ะ"

ก็ยังไม่จบบ คุณนางมาต่ออีก

"ทำไมละทำไมไม่สนใจ ทำไมถึงไปซื้ออะไรก็ไม่รู้เนี่ย ไม่มีอย."
(ตรงคำว่าอย.เริ่มเสียงแผ่วคือคงพยายามนึกคำที่จะมาเบลมสินค้าที่เราซื้อ)

"ไม่ใช่สินค้าเค้าท์เตอร์เป็นอะไรก็ไม่รู้"

คือนางก็ไม่ได้พูดจิกกัดอะนะ พูดฟีลๆแบบมาซื้อของกูเถอะนะตื้อๆอะ
แต่ขอบอกเลยว่านางโชคดีมากที่เจอฉันในมู๊ดวันนี้
ไม่งั้นหละโด๊นนน หรือถ้าเป็นคนอื่นนางอาจจะโดนไปแล้วก็ได้
ไปเบลมสินค้าที่คนอื่นเค้าจะซื้อว่ามันไม่ดียังงั้นยังงี้เหมือนไปดูถูกลูกค้าว่าใช้ของไม่มีเกรดนะ

คือมันแย่นะ เราเลยทำร้ายนางโดยการใช้สายตาจิกกัดและรอยยิ้ม ประมานว่า
ถ้านางยังไม่หยุดปากฉันจะไม่จบด้วยความเงียบหรอกนะ

แล้วฉันก็จ่ายตังเดินตัวปลิวออกมา พอคิดแล้วหงุดหงิดว่าอะไรมันจะเยอะแยะได้ขนาดนี้เนี่ย!!!

Discussion (12)

เคยเจอค่ะ แนะนำสินค้าตัวเอง ใช้แล้วแพ้ค่ะ ไม่มีการติดต่อกลับ
เจอเหมือนกันค่ะ BA ที่watson ก็แนะนำตัวนี้มา Aqua series purifying cleansing water ตอนแรกนางก็บอก ของ Bioderma และ Biofasta มีน้ำหอม และ ของอะไรไม่รู้จำยี่ห้อไม่ได้ที่นางแนะนำก่อนหน้า Aqua series คือพูดวกไปวนมา..คือนางอยากขายอ่ะ ตื้ออยู่นั้นแหละ จะซื้อขวดเล็ก จะให้เอาขวดใหญ่..เลยบอกไปว่าไม่มีตัง นางก็ตื้อ..เลยเปิดกระเป๋าให้ดู..(ชัดเจนไหม)...ไม่ชอบอ่ะ..เซ้าซี้...แต่ผลิตนี้ Aqua series purifying cleansing water มันก็ดีจริงๆนาะค่ะ เหมาะสำหรับคนเป็นสิว เพราะมันมี Acne สำหรับเรา เราก็ชอบน่ะ เช็ดแล้วรู้สึกมันสะอาด..ไม่ต้องล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าอีกก็ได้..ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงอีกด้วยย แต่ๆๆๆๆๆๆๆ คือมันแพงงเวอร์ 50 ml 380 บาท จะซื้อครั้งนี้ครั้งเดียวนี้แหละ..จะไม่ซื้อละ..แพง
ใช่ค่ะเจอบ่อยรำคาญมากเจออีกเมื่อวาน รำคาญสุดๆ คือไม่อยากซื้อเข้าใจปะ แต่ก้พูดๆยุนั่น เมื่อวานเราดูของนูโทรยุเราใช้นูโทร พี่แกยังอุตส่าหวังดีบอกมันไม่เหมาะกะน้องมันเหมาะกะรุ่นแม่ อ้าว ...เราก้งง พูดงี้หมายฟายว่าไงวะ คั้นยั้นคะยอจะให้เราซื้อ โอ้ แม่เจ้า รบกวนเรามาก ลดนั่นลดนี่ เอ่อ คือ มากี่รอบก้เจองี้ ของ คุณน่ะลดทั้งชาติ มีการว่าหนูมันเป็นสิวนะ เหมาะกันของพี่มากกว่านูโทร หา...สิวก่อเมนส์มาเม็ดเดียวนี่นะ ยาวเลย แต่ขอบอกรบกวนลูกค้า และนำคานที่สุดค่ะ
เราก็เจอค่ะ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเลย - ครั้งแรก บีเอก็มาพรีเซนต์บลาๆ เราไม่เอา พี่เค้าก็โอเค ครั้งที่สอง (เป็นพนง.ผู้หญิง) - เราไปซื้อน้ำยาทาเล็บที่ Watson พอจ่ายเงินเสร็จเดินออกมา พนักงานกระชากแขนเลยค่ะ ถามว่าน้องเป็นสิวที่หน้าเยอะนะลอง aqua series ไหม เราก็บอกว่าไม่เป็นไรค่ะๆ เคยมีพี่บีเอมาเสนอแล้ว แล้วรู้ไหมค่ะเค้าตอบกลับเรามาว่า "น้องจะปล่อยให้หน้าน้องเป็นแบบนั้นรอ งั้นน้องก็ไปเถอะ ไปๆ" กึ่งๆโบกมือไล่ด้วยนะ คือตื้อเราไม่ว่า มารยาทกับลูกค้าแบบนี้ขายของยิ่งไม่มีใครอยากซื้อหรอกนะ -__- เป็นพนักงานแบบนี้วิจารณ์หน้าลูกค้าแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ

เจอพวกนี้ต้องเชิดใส่อย่างเดียวตั้งแต่แรกที่เค้าพยายามจะเข้ามาคุยเลยค่ะ

คือถ้าเผลอไปฟังล่ะก็ จะโดนลากเข้าไปลองโน่นนี่นั่น กดดันเราให้เรารู้สึกแบบเกรงใจจนต้องซื้อ

แล้วถ้าไม่เอา ก็จะโดนมองด้วยสายตา

 

เราเลยเลี่ยงเคาท์เตอร์พวกนี้เลยค่ะ แต่ถ้าโดนถามจริงๆ ก็บอกปัดเลยว่าไม่เอา

ยอมทนโดนมองด้วยสายตาหน่อยก็ช่างมันปะไร -*- แต่เอาจริงพวกนางมีสิทธิ์อะไรมาเหวี่ยงก็ไม่รู้

คือไม่ได้อยากซื้อ ไม่สนใจ เข้าใจกันมั้ยยยยย

 

เราเคยซื้อรองพื้นเมเบลลีนเพราะอ่านรีวิวแล้วก็บวกกับอยากลองของใหม่

ไปทีก็ซื้อมาสองสูตรเลย (รองพื้น Dream Matte) บีเอ BYS เห็นเราเข้าไปหยิบสองขวดไม่ลังเล

พอจ่ายตังเสร็จ นางมาดักหน้าวัตสันเลยค่ะ แล้วบอกว่าลองไปดูรองพื้นแบรนด์พี่มั้ย ดีนะ

เราเลยบอกแบบ "คือเพิ่งซื้อใหม่ไปสองขวด พี่ยังจะให้ซื้อเพิ่มอีกเหรอคะ" เค้าเลยแนะนำอย่างอื่น

เราเลยแบบบอกปัดแล้วเดินไปเลยยยย (รองพื้นรุ่นนี้ดีจริงค่ะ ไม่ผิดหวังที่ซื้อมา 5555)

 

ปล. บีเอกล้ามากอ่ะพูดว่า ซื้ออันนั้นไปก็ไม่กลับมาซื้อของพี่แล้วสิ

บ้าป่ะเนี่ย สิทธิ์ของเราป่ะ 5555 แล้วก็ขอโทษที บีเฟสต้านี่ทั้งดีและมีอย. เหอะ

ไม่งั้นจะมาขายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำและร้านยาแบบนี้ได้ยังไง

ทั้งที่ญี่ปุ่น เกาหลีก็ขายดีมากๆๆๆ -*-