ขอความกรุณาดูภาษาอังกฤษให้หน่อยได้ไหมคะ ว่าแปลดูไหม

The existentialist perspective  is  another, very  different conception  of  childhood  that  had  significant  impact  on  the  child-centered  curriculum. As  its  name  implies, its  origins  lie in existentialism. This twentieth  century  philosophy  establishes  existence  as the  primary  property  of  humankind. At birth. all that  can be said is that we  exist. As each  of  us lives and makes choices, we  achieve our identity  and, possible, goodness. All of lift is an  act of becoming in which the individual is responsible  for the quality  of  lift  ultimately  achieved.The existentialist perspective  is  another, very  different conception  of  childhood  that  had  significant  impact  on  the  child-centered  curriculum. As  its  name  implies, its  origins  lie in existentialism. This twentieth  century  philosophy  establishes  existence  as the  primary  property  of  humankind. At birth. all that  can be said is that we  exist. As each  of  us lives and makes choices, we  achieve our identity  and, possible, goodness. All of lift is an  act of becoming in which the individual is responsible  for the quality  of  lift  ultimately  achieved.

คำแปล

โดยมุมมองของนักปรัชญาอัตถิภาวะนิยมมุมมองที่ต่างกันไป  ความคิดที่แตกต่างกันมากในวัยเด็กส่งผลกระทบสำคัญกับหลักสูตรที่เน้นเด็กเป็นศูนย์กลาง  ชื่อของมันบอกเป็นนัย ปรัชญาอัตถิภาวนิยมมันมีต้นกำเนิดที่เป็นเท็จ  หลักปรัชญานี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อศตวรรษที่ยี่สิบเพื่อการดำรงอยู่ซึ่งเป็นคุณสมบัติเบื้องต้นของพลโลก  ตั้งแต่เกิด  ทั้งที่บอกว่าเราดำรงอยู่ เราแต่ละคนมีชีวิตและสร้างทางเลือก เราบรรลุตัวตนของเราและเป็นไปได้ด้วยดี  ทั้งหมดของการกระทำขึ้นอยู่กับความเหมาะสมซึ่งเป็นความรับผิดชอบเฉพาะบุคคลเมื่อมีคุณภาพที่ดีจะประสบความสำเร็จในท้ายที่สุด


ไม่แน่ใจว่าถูกไหมอะคะ รบกวนช่วยดูให้หน่อยนะคะ ขอบคุณมากคะ

Discussion (4)

ขอบคุณมากๆๆนะคะ  ญารบกวนอีกแล้ว
ไม่เก่งอังกฤษเลย  เรียนโทอยากมากๆๆ
ได้พี่สองคนช่วย ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
 ใช้คำสวยงาม

เราขอเล่าแบบขยายความ ไม่ได้แปลประโยคนะคะ

คือ... อัตถิภาวนิยม ให้ความสำคัญต่อความเป็นปัจเจก คือมองคนเป็นคนๆ ที่มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นระบบการเรียนการสอนแบบ child-centered ที่เน้นความต้องการจากผู้เรียนเป็นหลัก จึงเกิดขึ้นเพราะเห็นว่าเด็กๆ แต่ละคนย่อมมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง (จะมาสอนแบบรู้เหมือนกันหมดทุกคน พร้อมๆ กันไม่ได้) 
 
อัตถิภาวนิยมเชื่อในเรื่องอิสรภาพ ประสบการณ์ส่วนบุคคล ให้ความสำคัญกับการ "มีอยู่" (exsitence) ของมนุษย์เป็นคนๆ ทุกอย่างรอบตัวคือการปรุงแต่ง แต่การตีความหรือคิดเห็นต่างๆ เป็นแรงผลักจากภายในตัวบุคลล (คือเราเป็นศูนย์กลางจักรวาลได้เลย ทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราทั้งนั้นค่ะ) ดังนั้น....​existence  as the  primary  property  of  humankind การมีอยู่ (มีตัวตน) เลยเป็นเสมือนทรัพย์สินแรก/สิทธิครอบครองพื้นฐานของมนุษย์ (อะไรทำนองนี้) 

การเติบโต การใช้ชีวิต ต่างๆ นานา ก็เป็นผลมาจากการกระทำของเราล้วนๆ คือ ปัจเจกแต่ละคนจะต้องรับผิดชอบตัวเอง และใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง มันจะตรงข้ามกับ positivism ที่​เราต้องอิงกฎเกณฑ์สังคมตลอดเวลา

อะไรประมาณนี้ค่ะ 

 

ในทรรศนะของนักปรัชญาสายอัตถิภาวะนิยม(Existentialist)เห็นต่างว่า การเรียนการสอนแบบยึดเด็กเป็นศูนย์กลางเป็นผลกระทบที่เกิดจากแนวคิดที่แตกต่างในวัยเด็กอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
นัยหนึ่ง คือ ต้นกำเนิดในอยู่ในปรัชญาอัตถิภาวนิยม
หลักปรัชญาในศตรวรรษที่ยี่สิบนี้ได้กำหนดหลักพื้นฐานในการดำรงชีวิตของมนุษย์ (อันนี้ต้องย้อนไปดูก่อนนะคะว่าปรัชญาเอกซิสนั้นพูดถึงเรื่องอะไรอะไรคือทรัพย์สินที่พูดถึงในปรัชญาเอกซิส)
นับแต่เกิดมา
ทั้งหมดนั้นล้วนแต่เป็นการกล่าวถึงการดำรงอยู่
แต่ละคนล้วนมีชีวิต มีทางเลือก สัมฤทธิ์ผลจากการเลือกอัตลักษณ์ของตน โดยที่สุด เปี่ยมด้วยคุณงามความดี 
ซึ่งทั้งหมดจะกลายมาเป็นลักษณะเฉพาะของบุคคลที่มีหน้าที่ในการผลักดันให้ประสบความสำเร็จ
 
อ่านคร่าวๆ แล้ว แปลพลาดหลายจุดอยู่นะคะ

แอบง่วง... ขอเวลามาพิจารณานิดนึง// ว่าแต่มาจากเล่มที่ถามก่อนหน้าปะคะ ^^"