<นอกเรื่องค่ะ> มีใครที่เปิดร้านขายของแล้วให้ลูกค้า ฝากกระเป๋าบ้างคะ
Redkimono5พอดีที่ร้านขายของกระจุกกระจิกค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง มีการขโมยของเกิดขึ้นบ่อยมาก
ถึงแม้จะติดกล้องวงจรปิดแล้วก็ยังมีการขโมยเกิดขึ้นค่ะ
มีกรณีที่ลูกค้าเอากระเป๋าเข้ามาแล้วขโมยแป้งพัพไปยี่สิบกว่าตลับเลย อันนี้คือดูกล้องวงจรปิดแล้วเอะใจเลยขอตรวจกระเป๋าดูค่ะ แล้วยังมีอีกหลายรายมาก ไม่รวมที่ผ่านหูผ่านตาอีกนะคะ
เลยให้ลูกค้าฝากกระเป๋าที่เค้าเตอร์ แต่ว่าก็มีลูกค้าบ่นเพราะกลัวของหาย ถึงเราจะบอกว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ ถ้าหายร้านจะรับผิดชอบ
แต่ก็ยังมีลูกค้าไม่พอใจเยอะค่ะ บางรายถึงขั้นด่าลงในเฟส
ลูกค้าบางรายก็ให้ความร่วมมือดีค่ะ ไม่มีปัญหา เข้ามาปุ๊บก็ฝากปั้บ
เราเลยอยากทราบว่า มีใครที่เปิดร้านแล้วให้ลูกค้า ฝากกระเป๋าบ้างคะ แล้วจัดการยังไงกับลูกค้าที่เอากระเป๋าใบใหญ่เข้ามาคะ เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า และของในร้านไม่หายด้วยค่ะ
มีกรณีที่ลูกค้าเอากระเป๋าเข้ามาแล้วขโมยแป้งพัพไปยี่สิบกว่าตลับเลย อันนี้คือดูกล้องวงจรปิดแล้วเอะใจเลยขอตรวจกระเป๋าดูค่ะ แล้วยังมีอีกหลายรายมาก ไม่รวมที่ผ่านหูผ่านตาอีกนะคะ
เลยให้ลูกค้าฝากกระเป๋าที่เค้าเตอร์ แต่ว่าก็มีลูกค้าบ่นเพราะกลัวของหาย ถึงเราจะบอกว่ามีกล้องวงจรปิดอยู่ ถ้าหายร้านจะรับผิดชอบ
แต่ก็ยังมีลูกค้าไม่พอใจเยอะค่ะ บางรายถึงขั้นด่าลงในเฟส
ลูกค้าบางรายก็ให้ความร่วมมือดีค่ะ ไม่มีปัญหา เข้ามาปุ๊บก็ฝากปั้บ
เราเลยอยากทราบว่า มีใครที่เปิดร้านแล้วให้ลูกค้า ฝากกระเป๋าบ้างคะ แล้วจัดการยังไงกับลูกค้าที่เอากระเป๋าใบใหญ่เข้ามาคะ เพื่อไม่ให้เสียลูกค้า และของในร้านไม่หายด้วยค่ะ
Discussion (5)
เข้าใจร้านค้านะ แบบว่าขโมยของใส่กระเป๋า ถ้าไม่เห็น ก็อาจจะไม่ได้ขอตรวจ เสียหายกันไป
แต่สำหรับเรา เรารู้ตัวดี เราไม่ขโมยของใคร แต่เราเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมายุ่งกระเป๋าเรา ถ้าร้านไหนให้ฝากกระเป๋า เราไม่เข้าค่ะ บางทีพนักงานไม่ระวัง รับกระเป๋าเราไปแล้วเอาไปกระแทก ครูดจนหนังเป็นรอย ไม่คุ้มค่ะ เราไม่อยากด่าใคร
แต่สำหรับเรา เรารู้ตัวดี เราไม่ขโมยของใคร แต่เราเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมายุ่งกระเป๋าเรา ถ้าร้านไหนให้ฝากกระเป๋า เราไม่เข้าค่ะ บางทีพนักงานไม่ระวัง รับกระเป๋าเราไปแล้วเอาไปกระแทก ครูดจนหนังเป็นรอย ไม่คุ้มค่ะ เราไม่อยากด่าใคร
เราเป็นลูกค้า ยินดีฝากกระเป๋านะคะ แต่ถ้าจะทำให้มันดูปลอดภัยชัดเจน ทำเป็นป้ายห้อย มีที่แขวนแยกกระเป๋าชัดเจนให้เห็นว่า " เออกระเป๋าชั้นยังอยู่ดีไม่มีใครยุ่งตรงนั้นนะ " ก็ถือว่าดีสำหรับทั้งสองฝ่ายนะคะ
เห็นใจแม่ค้าค่ะ ของโดนขโมยใครก็เครียด แต่ก็ต้องให้ความสบายใจและความสะดวกของลูกค้าด้วย
เห็นใจแม่ค้าค่ะ ของโดนขโมยใครก็เครียด แต่ก็ต้องให้ความสบายใจและความสะดวกของลูกค้าด้วย
สำหรับเราในฐานะลูกค้า เราเข้าใจค่ะ เรายินดีฝากกระเป๋าด้วยเพราะใจเขาใจเรา เราไม่เห็นว่ามันจะเป็นเรื่องแปลกอะไรเลยนะคะสำหรับการเข้าไปซื้อของแล้วฝากกระเป๋า ที่ไหนๆเขาก็ทำแบบนี้ทั้งนั้น กฏก็คือกฏค่ะ
ขอพูดในฐานะลูกค้านะค่ะ เราไม่ชอบเข้าร้านที่ให้ฝากกระเป๋าอะ เพราะบ้างทีในกระเป๋ามันมีของสำคัญหลายอย่างจะให้เอาออกมาแล้วถือเพื่อจะซื้อของคงไม่สะดวกอะค่ะ
แต่ต้องยอมรับ การกระทำอะไรบางอย่าง ย่อมได้อะไรบางอย่าง และเสียอะไรบางอย่าง ร้านวัตสันถึงมีระบบบาร์โคตมาช่วย แต่ค่าระบบก็แพงเข้าใจ แต่ถ้ายอดขายพอทำได้ ก็ทำ ไม่งั้นก็วิธีของพี่อะคะ