อุทาหรณ์สำหรับคนใช้บัตรBTSแบบเที่ยวสำหรับนักเรียน

พอดี เพื่อนพึ่ง up blog

 

เลยขอมันก๊อบมาแปะไว้ให้อ่านเป็นอุทาหรณ์กัน

 

เนื่องจาก เป็นการด่าล้วน ๆ จึงขอตัดทอนคำพูดบางส่วนออก

 

ใครอยากอ่านแบบเต็ม ๆ full ver. ตามไปได้ที่
http://kitsune.exteen.com/20070919/bts

 

*************************************

 

 BTS มันฉ่อยที่สุด !!

 

 

ขอโทษทีเหอะเจอมาตัวๆ ไม่ได้โดนเอง เเต่น้องที่น่าสงสาร ข้างๆโดน

ขอด่าหน่อยเหอะ

 

18.50 19/9/50 @ ทางออก BTS สถานีศาลาเเดง ฝั่งสีลมคอมเเพล็กซ์

 

ตอนเดินออกมาก็เจอตรวจบัตรคนที่ใช้บัตรเที่ยวเเบบนิสิตนักศึกษา

ใครเคยเจอตรวจคงรู้ดี มันจะตรวจบัตรนิสิตนักศึกษา กะ บัตรประชาชนเรา

 

ซึ่ง เราพกอยู่เเล้ว... รอด ไม่มีอะไร (ถึงจะเเอบรำคาญมานานก็เถอะ) เอาน่า

 

เเต่น้องคนที่ออกข้างๆ เจอตรวจเหมือนกัน เเต่น้องเค้าดันไม่ได้พกบัตรนิสิตกะตัว

(เเหงสิ จะให้คนร้อยทั้งร้อยพกบัตรนิิสิตตลอด 24 ชม. ใช้ไรคิดเนี่ย มันไม่ได้จำเป็นต้องใช้นี่นา ร้อยวันพันปีจะต้องใช้ซักหน ถามหน่อยเหอะ มีซักกี่คนพกบัตรทุกอย่างที่ตัวเองมีตลอด 24 ชม.ต่อวัน 365 วันต่อปี คนมันจะซวยเกิดไม่พกวันนี้วันเดียว จะวัดได้ไหม๊เฮอะ!!) (ถึงกรูจะเป็นหนึ่งในพันในหมื่นใื่นคนที่พกบัตรนิสิต24 ชม.  สาดดด)  _**_

 

เจ้าหน้าที่ป้าเเก่ : "เนี่ย!! รู้ไหม๊ !! ต้องพกหลักฐานไว้ให้เช็คได้ตลอดเวลา !!  พวกใบเสร็จค่าเล่าเรียน ใบลงทะเบียน ใบกงใบเกรด เนี่ย!!  ไม่มีหลักฐานอะไรพกติดตัวได้ยังไง ....บลาๆๆๆๆๆ (พูดไรอีกไม่รุ จำไม่ได้เเล้ว รู้เเต่ว่าฟังเเล้ว ปึ๊ด !!*   __ ***__ )

 

จากท่าเเละน้ำเสียงป้าเเกหยั่งกะป้าเฮี้ยบวัยทองของขึ้น หัวเก่าไร้เหตุผลเเละโคดไร้ซึ่งมารยาท  BTS อบรมพนักงานภาษาอะไรวะ เจ้าหน้าที่เช็คบัตรทำตัวหยั่งกะใหญ่มาจากไหน เที่ยวดุด่าลูกค้าคนใช้บริการเเบบนี้ได้ยังไง เนี่ยเหรอมาตรฐานการบริการเมืองไทย ถุ๊ย!! ** ต่ำสิ้นดี ยังมีหน้าไปพัฒนาส่วนอื่นอีกเหรอ จ้างคนมาอบรมพนักงานใหม่ซะดักว่าม้างงง

- -*

 

เเล้วน้องเค้าก็พยายามให้ข้อมูลตัวเอง ว่าอยู๋ปีอะไรคณะอะไร ม.อะไร (ขอไม่ลงละกันนะ)

 

เจ้าหน้าที่สาวกว่า : เนี่ย พี่เช็คอายุน้องได้ เเต่เช็ดไม่ได้ว่าเป็นนักศึกษาจริงรึป่าว [b]ต้องขอเก็บบัตรไว้สามวันนะคะ[/b]

 

น้อง : พี่ ผมต้องใช้อ่ะครับ

 
เจ้าหน้าที่สาวกว่า : พี่ต้องเก็บบัตรไว้จนกว่าน้องจะเอาหลักฐานมายืนยันภายใน สามวันนะคะ

 

(- -**** ปึ๊ด* ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) น้ำเสียงมารยาทดี เพราะงั้นขอด่า BTS โดยตรง

 

อยากเช็คนัก ทำไมไม่เช็คกันตั้งเเต่ตอนซื้อบัตร เเม่งมาเช็คตอนใช้ คนก็รีบกันจะตาย เเถมเท่าที่เจอมาเช็คกันจริ๊งชม.เร่งด่วนเนี่ย กลัวตัวอย่างการสุ่มไม่พอยอดไม่ถึงรึไง!!! เเค่นี้คนยังเเทบเหยียบกันตายไม่พอใช่ไหม๊ !?

 

เเล้วเรื่องเก็บบัตรเนี่ย **ปี๊ดดดดด** เเล้วจะให้กรูใช้อารายยยยยยยยยย งี่เง่าจะขอหลักฐานให้ได้ เเล้วขอโทษเถอะ คิดบ้างไหม๊ ถ้ามันไม่ได้ยึดที่สถานีใกล้บ้านใกล้ที่มำงานล่ะ ใครมันจะตามไป จะให้ไปสำนักงานใหญ่เรอะ !!

 

เวลาเป็นของมีค่านะโว้ยยยยย เเล้วไหนจะค่าเดินทางอีก ขอโทษเถอะ เอาไปยื่นเเล้วจะจ่ายให้ไหม๊ ห๊า !!! ค่าBTS เที่ยวนึงตั้งเท่าไหร่ ถ้าบ้านอยู่สุดสาย ไปกลับตั้งเท่าไหร่เเล้ว ต่อให้ไม่ต้องพูดถึงว่าต้องไปทำธุระด้วยรถไฟฟ้าที่ไหนก่อนเลยก็เถอะ เเอบค้ากำไรรึป่าวเนี่ย

 

ไม่เยอะสำหรับบริษัทใหญ่อย่างคุณเเต่เยอะสำหรับเด็กตาดำๆนะคร้าบบ เอี๊ยะที่สุด !!! กฏพรรค์นี้ออกมาได้ยังไง ทุเรศมาก!!! ขอเเบบใช้ได้จริงหน่อยเถอะ งี่เง่าเกินไปเเล้ว

 

เนี่ยถ้าน้องเค้าไม่ดูรีบๆ เเล้วก็พยายามเลี่ยงๆ ไม่ต่อล้อต่อเถียง สุดชีวิตอย่างงั้นนะ กรูลุยไปเเล้ว ยืนคันปากอยู่ข้างๆ พยายามอดกลั้น ยุบหนอพองหนอ นึกหน้าน้องเค้าไว้ ไม่ด๊าย ไม่ได้ เดี๋ยวน้องเค้าจะมีปัญหาไปด้วย อุตส่าห์ทำตัว soft ๆ พยายามครับ ๆๆ ซะขนาดนั้นเเล้ว -*-

 

ปล.ขอโทษน้องคนที่กล่าวถึงด้วยนะ เเค่ฟังอยู่ข้างๆก็ แทบอยากโดดออกไปด่าเเล้ว พี่ไม่ได้จ้องเพราะอยากรู้อยากเห็นนะ เเต่ที่ยืนอยู่ตรงนั้นเพราะกะลังยืนเขม่น อีเจ้าหน้าที่สองคนนั้น โทดทีนะถ้าจะทำให้น้องรู้สึกไม่สะดวกใจตอนนั้น

 

วันหลังใครเจออีก ขอบอก กรูอยากลุย!

 

*****************************

 

ทุเรศมันจริง ๆ ให้ตายเหอะ

 

นี่แอบหายไปเยอะเหมือนกันหล่ะ

 

ใครอยากอ่านแบบเต็ม ๆ ตามไปที่ต้นฉบับ

Discussion (35)

เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้เหมือนกันแต่ว่าเป็นเด็ก5ขวบ(เพื่อนเป็นชาวฟิลิปปินส์กับลูกชายเขา)สถานีนานา ยามแก่วัยทองเหมือนกันเลยครั้งแรกพนักง่นคนอื่นเปิดทางให้ผ่านแต่ครั้งที่2เจอยามคนนี้พอเห็นเด็กแม่เขาอุ้มกำลังจะผ่านเข้าเขารีบวิ่งเข้ามายังกะเพื่อนทำอะไรผิดร้ายแรงพูดเสียงดัง(ซึ้งเพื่อนฟังไทยไม่ออก)เขาเลยบอกพูดเบาๆก็ได้ฉันทำอะไรผิดตรงนั้นได้คนใจดีแปลให้เลยเข้าใจวันต่อมาเราเดินทางพร้อมกันสถานี้นานานี้เเหละเหมือนเดิมยายคนเดินทำเหมือนเดิมเราเลยบอกเขาว่าเราชื้อตั๋วแล้วยามแก่คนนั้นหน้าแตกเลยเเหมะทำยังกะเราจะฆ่าใครเลยแค่ค่ารถไม่กี่บาทมีเงินจ่ายโว้ยยย..!!
ฟ้องสคบเลยดีไหมอ่านแล้วขึ้นห่วะ ยืดบัตรได้ แต่มีสิทธิ์อะไรมายืดเงิน ห่วยสิ้นดี
ผมเคย เจอ BTS เที่ยว 1 วัน 130 บาท - เมื่อวันที่ 9 สค 2013 ใช้ได้แค่ 2-3 เที่ยว บอกหมดอายุ แถมเจ้าหน้าที่ บอกว่า มันเป็นของวันที่ 27 ส.ค. 2013 และก็ไม่คืนเงินด้วยแถม ยัง จะให้ซื้อใหม่ ในราคาเท่าเดิม ทั้งที่ ราคาที่จะกลับไป ที่บ้าน ผม มันคนละราคาด้วยซ้ำ บริการห่วย เครื่องจักร์ มี error แถม ถ้า เราซื้อรายเดือน แล้วไปสถานที่ ต่อเติม ต้องคิดราคาอีกราคา เท่ากับ บัตร รายเดือน ไม่มี ประโยชน์ ผมอยากได้ความเป็นธรรม บ้างครับ
ถ้าจะเรื่องมาขนาดนี้ ก็คิดราคาบัตรให้เท่ากันใหม่หมดไปเลยดิ ว่ะะ ให้มันถูกแมร่ง ๆ เหมือน ๆ กันไปเลย จะได้ไม่ต้องกลัวคนมาแอบอ้างใช้ บัตรนักเรียนกัน บัตรคนทั่วไปถูกสุด 20 บาทต่อเที่ยว บัตรนักศึกษา 15 บาทต่อเที่ยว ราคาไม่ต่างห่าอะไรกันเลย แค่ 5 บาท หวงอะไรกันหนักหนา จะเอาเหรียญไว้อม ตอนตายรึไง BTSเวร เงินต่างกันแค่ 5 บาท แต่ต้องคอยมาเช็กตรวจบัตร จุกจิก งุดหงิด แรงรีบ อยู่ได้ เพราะพวกเมิงตั้ง 2 มาตราฐานนิแหล่ะ มันถึงมีคนมาแอบใช้ หรือถ้าเมิงจะเข้มงวดขนาดนี้ แม่งก็ให้ บัตรนักเรียนฟรีไปเลย ซิว่ะ แค่นี้พวกเมิงได้กอบโกยเงิน ก็รวยตายห่าแล้ว ถ้าได้บัตรฟรี กูจะไม่บ่นเลย ที่เมิงต้องจุกจิก ตรวจโน้นนี่นั้น
ฺBTS ไถเงินประชาชนทางอ้อม ตอนซื้อทำไมซื้อได้