[mini haul โพสด่าแหลก โลกสวยอย่าเข้า] เปิดถุง sephora online shop เมื่องานล้างแค้นต้องมา by หนูคิส
King of Eugenie155รายละเอียดอยู่ในกระทู้เก่า และคิสก็เล้าลื่อมาตลอด
คิสตัดสินใจแล้ว ขอลาขาดกับการซื้อหน้าร้าน ไปเคาทเตอร์ไหนโดยตรงได้จะไป แบรนด์ไหนไม่มีจริงๆจะซื้อออนไลน์ หรือไม่จะรอไปต่างประเทศซื้อ
เพราะ??
ระบบ complimentary gift เฮงซวย ไม่ขอพูดถึง Gift with purchase (GWP) ที่พนักงานสิ้นคิดตอบกลับคิสมาทางอีเมลว่า...
"จะได้ของก็ตามโปรโมชั่นของแบรนด์ ปรกติจะได้ 1 ซองค่ะ"
E5!! ขอด่าหน่อย ซื้อหลักหมื่นได้ของแถมแบบนี้ มาบอกประมาณว่าได้ 10 ซองก็ดีแล้ว เพราะปรกติต้องได้ซองเดียว
คิสสวนกลับ
"งั้นถ้าคิส split ออเดอร์สั่งออนไลน์ ไม่ได้ของแถมเป็น 15 ซองหรอคะ? สิ่งที่เราต้องการคือคำขอโทษ ยอมรับว่ามันไม่เหมาะสม ขออภัยลูกค้ามันยากตรงไหนว่าไม่เหมาะ ไม่สมควร? "
คิสได้รับคำตอบมาว่า" สมควรหรือไม่อยู่ที่ลูกค้าค่ะ"
คิสอยากจะกริ๊ดดดดออกมา แล้วส่งนกพิราบไปบอก HQ ว่าสาขาที่เมืองไทยเอาชื่อของคุณมากทำลายย่อยยับ พนักงาน CS ตอบได้เลวร้ายมาก ไม่รู้ว่าคัดกรองมาได้ยังไง
บอกเลยนั พนง.หน้าร้านอะน่ารักมาก และคิสไม่โทษพนง.เลย เรื่องนี้เกี่ยวกับการจัดการล้วนๆ allocation ห่วยแตก การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ต่ำตม โทรไปติดต่อไม่เคยได้
สรุปเลยนะ สำหรับคิส สั่งออนไลน์เท่านั้นคือคำตอบ
คิสไม่เข้าใจว่าทำไม Sephora ถึงได้ปล่อยพนักงานห่วยๆมาตอบลูกค้าแบบนี้ คิสซื้อของคุณตั้งแต่ก่อนคุณเทค luxola หมดไปไม่รู้เท่าไหร่ คุณคงไม่สนใจลูกค้ากระจอกแบบคิส แต่อย่าให้คนอื่นต้องเจออีกเลยค่ะ ขอบคุณมาก
Discussion (5)
กรี๊ดดดดดดดด จากใจ CS เก่า ตอบแบบนี้น่าตีมากค่ะ 555555 สมัยที่ทำอยู่โรงพยาบาลนีนชอบบอกหมดไม่มีกั๊ก อะไรคุ้มไม่คุ้ม หาทางที่จะทำให้คนไข้ได้ประโยชน์สูงสุด
ส่วนใหญ่เราเจอดีๆเกือบตลอดเลยนีน เวบตปท.บริการดีมากกกก ไวมากกกก แก้ไขได้หมด retrieve ได้หมด อันนี้คือเอาใครไม่รู้มาตอบ เด็กฝึกงานมั้ง เราว่าโคตรไม่โปรอะ
เคยจะเปลี่ยนของแต่ก็เข้าใจว่า สภาพสินค้าต้องสมบูรณ์100% ทั้งๆที่แป้งเราลองปาดไปครั้งเดียว ถ้าไม่พอใจก็เปลี่ยนไม่ได้ อีกทั้งตอนซื้อแล้วได้แต้มหรือได้ส่วนลดทีหลังอย่าไปซื้อนะ เหมือนต้องตื้อ ทักท้วงแต้มตลอด เซงๆ
ต้องเจอคนจริง55
เข้าใจอารมณ์เลยค่ะ เสียไปตัั้งเยอะ ก็น่าจะได้ของแถมเยอะหน่อย
ซื้อออนไลน์ดีกว่าจริงๆค่ะ เรารู้ว่าจะได้ของแถมอะไร จะซื้อเยอะก็แบ่งซื้อได้ จะได้ของแถมเพิ่ม
ข้อเสียซื้ออนไลน์คือ บางทีของที่อยากได้ไม่มี หรือไม่ก็ไม่เห็นสีเมคอัพจริง
ปล. บางทีเราก็คิดว่าน่าจะขึ้นกับพนักงานเคานเตอร์นะคะ เรามักจะได้ของแถมพิเศษจากสาขาเซํนทรัลเวิร์ด สาขานี้ของน้อยแต่เจ้าหน้าที่โอเค
ส่วนใหญ่ มักจะไม่ได้ sample ของแถม หรือถ้าได้ก็ได้แค่ 1 ชิ้น อันนี้เราก็ไม่รู้ว่าทำไมบางทีได้ บางทีไม่ได้นะคะ แต่จะอารมณ์เสียกับเจ้าหน้าทีมายืนจ้องมากกว่า บางทีตกใจเลย
ล่าสุด (ขอระบาย ) เราแวะไปสาขาสยาม เราลองๆ swatchสีอายไลเนอร์อยู่ แล้วก็หยิบมือถือมาถ่ายรูปเก็บไว้ แบบจะได้จำได้ว่าลองสีอะไร/แบรนด์ไหน ถ้าจะซื้อจะได้ซื้อถูกสีหรือไม่ก็คราวหน้าจะได้ซื้อถูก พอจะหันไปลองแบรนด์อื่นต่อ เจอคนมองหน้าแบบอึ้งเลย เค้าแบบยื่นมองนิ่งน่ากลัว ตอนแรกเรานึกว่าคนอื่นรอลองต่อ รีบขอโทษใหญ่ค่ะ แต่นี่เค้ายิ่้มแล้วมองต่อ จนเราแบบไปดูตรงอื่นดีกว่า แล้วแบบก็สังเกตคนนั้นนะ เค้าใส่ชุดดำทั้งตัวแต่ไม่ได้คาดผ้าพรือติดป้ายพนักงานSephora ก็ไม่แน่ใจว่าใช่พนักงานหรือเปล่า แต่ก็เห็นเค้าไปคุยกับลูกค้าของอื่นนะ
จริงๆ คิดแล้วตอนนั้นถ้าตั้งสติหน่อย น่าจะถามเจ้าหน้าที่ว่าคนนั้นเป็นพนักงานหรือเปล่า จะได้หายข้องใจ
เหมือนคิสเลยอะ ชอบที่นี่น แต่สะดวกไปสยามมากกว่า 55
โอเค เราโลกไม่สวย เรารีบเข้ามาอ่าน 555 ปกติไม่ซื้อ Sephora บารมีกระเป๋าตังค์ไม่พอ 555 ถนัดวัตสันและลาซาด้ามากกว่า แต่ขออ่านเป็นความรู้หน่อยว่ามันเป็นยังไง
เราว่าเราสายเดียวกันนะ เราอ่านของทิพเราก็ขำมากอะ
โหหห แย่มากๆ อยากบ่นด้วยจ้า พวก surprise gift ที่ทำกับ บล้อกเกอร์ พวกซื้อเท่านี้ ใส่โค้ดนี้ ได้ของแถม แต่เป็น surprise รู้ไหมได้อะไร ได้ ฟองน้าทาตา แบบที่เวลาเราฅื้อ อายชาโดว์ราคาไม่แพง แล้วแถมแปรงหัวฟองน้ำมา แล้วเราเอาทิ้ง นั่นแหละค่ะ surprise gift ของ sephora .. say byeee bye แล้วจ้า
เซอรไพรสกิ๊ฟเรายังไม่เคยได้เลย สาบาน แล้วเรามีไปทวงของนะ ว่า welcome gift เราไม่ได้เลย อัพแล้วก็ไม่ได้ พนง.บอกว่าต้องมารับตอนที่อัพ ไม่ได้มารับย้อนหลัง งงมั๊ย ทำไมไม่ให้เรามาตั้งแต่ตอนอัพละ ต้องให้ทวง พอเราไม่พอใจ ทพหน้าหงุดหงิด เอาบลัช happy birthday ของ sephora ให้ (ของแบรนด์ sephora) เรายกำปให้คนอื่นนะ แต่เรางงกะร้านนี้มาก จะเอายังไงแน่ ไปประชุมกันให้ดีๆก่อน พนง.กับในเวบระบุไม่ตรงกัน ลูกค้าซ..ว...ย เป็นตปทเค้าฟ้องกันแล้วค่ะ เราทำใจสถานเดียว ไร้ประโยชน์ เราโพสอาจจะดูไร้สาระ แต่เราคือลูกค้า ชั้นคือคนที่จ่ายเงิน เงินก็หามาเอง ช่วยรักษาลูกค้าหน่อย อย่าคิดว่าเค้าไม่ทีทางเลือก จะทำแบบไหน ตอบอีเมลเลวๆยังไงก็ได้