การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า ( รึป่าว ) ขอเตือนสาวๆนะคะ
Toni34วันก่อนเราได้โทรไปซื้อตั๋วการบินไทย เนื่องจากสงสัยเงื่อนไขของเค้าหลายอย่างเลยคิดว่าถามเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพย์จะเคลียร์กว่าซื้อทางเว็บ พอโทรติด และได้สอบถามเงื่อนไขต่างๆแล้ว เราก็บอกflightที่จะไป ..................
พนักงาน: เอ่อ flight ที่คุณเลือก เหลือแต่ business class นะคะ นอกนั้นเต็มหมดแล้ว
เรา : แล้ว business class นี่ราคาเท่าไหร่คะ
พนักงาน : 5,xxx บาทค่ะ
เรา : ไม่มีตัวเลือกอื่นเลยเหรอคะ
พนักงาน : เสียใจด้วยนะคะ เหลือแต่ business class เท่านั้นค่ะ
เรา : เอ๊ะแปลกจัง ทำไมทาง website มี economy เหลืออยู่ล่ะ ไม่เห็นบอกว่าเต็มเลยนะ
พนักงาน : ตอนนั้นอาจยังมี แต่ตอนนี้เต็มหมดแล้วค่ะ
เรา : ตอนนี้ก็อยู่หน้าจออ่ะ ไม่เห็นเต็มเรยนะ ( รึว่าชั้นช้าไปแล้ว อะไรมันจะมีคนมาตัดหน้ารวดเร็วปานนั้น )
พนักงาน : ( เงียบ 2 วิ ) ที่คุณเห็นอยู่ ราคาเท่าไหร่คะ
เรา : มี 2,200 2,350 3,000
พนักงาน : เอ่อ ขออนุญาติตรวจสอบข้อมูลซักครู่ค่ะ ( เงียบไป 3 วิ )
พนักงาน : ( แล้วมันก็รีบรวบรัด ) ตกลงคุณจะซื้อตั๋ว economy class ราคา 2,200 นะคะ ตอนนี้เหลือที่เดียวแล้ว เป็นตั๋วโดยสารชนิด ระบุflight ไม่ได้ bla bla bla
เรา : งั้นเอา 2,350 ดีกว่าเผื่ออยากเลื่อนflight สรุปรวมทุกอย่างแล้ว ราคาเท่าไหร่
พนักงาน : 3,135 บาทค่ะ
หลังจากนั้นก็ซื้อเรียบร้อย แต่งงมาก เคยได้ยินเพื่อนเล่าให้ฟัง ไม่คิดว่าจะเจอเอง ไม่รู้องค์กรเค้าอบรบพนักงานให้ใช้ระบบนี้ หรือว่ามันแอบทำเอง เราไม่ได้จำcodeเค้าไว้นะ เพราะระบบจะบอกตอนแรกซึ่งไม่ได้จดไว้ แต่ก็ถามชื่อเอาก่อนจะวาง ไม่รู้บอกชื่อตัวเองจิงรึปล่าวหลังจากมันทำพฤติกรรมเยี่ยงนี้แล้ว
วันต่อมาเช็คดูทางเว็บมันก็ยังว่างอยู่เลยนะ อะไรกานเนี่ย
Discussion (34)
แต๊งกิ้วทุกความเห็นเลยนะคะ เยอะแยะเชียว ทู้เราอาจไปกระแทกใจใครบางคนบ้าง แต่ไม่ขอโทษหรอกนะ เพราะพูดความจริง แต่แค่อยากให้คนที่เข้ามาอ่าน ได้รู้เป็นตัวอย่างจะได้ระมัดระวังเผื่อว่าจะซื้อตั๋วทางโทรศัพย์ (ปกติเราก็ซื้อทางเว็บแหละ แต่วันนั้นมันมีหลายเรื่องที่ต้องโทรคุย เลยอยากจะซื้อให้เสร็จที่เดียวไปเลย)
เอ่อ ขอแถมนิดนึง ความเห็นส่วนตัวของเรา คนที่ทำงานบริการ ซึ่งเราเองก็เป็นหนึ่งในนั้น มันคือหน้าที่ของคุณที่ต้องบริการลูกค้า ถ้าเหนื่อยไป ยุ่งมาก ไม่มีเวลา น่าจะไปทำงานอย่างอื่น มันไม่ใช่ข้ออ้างที่จะเอามาแก้ตัว เพราะมันคืองานของคุณ
และขอยืนยันข้อมูล วันนั้นไม่ได้ยินคำว่าขอโทษสักคำ กว่าจะรีเช็คให้ เราต้องยืนยันว่าอยู่หน้าเว็บและเค้าให้เราบอกราคาที่เราเห็น ก่อนหน้านั้นขอให้รีเช็คตั้งหลายหนทำไมเค้าไม่ทำ และก็แค่คำลงท้ายประโยคว่า"ค่ะ" ไม่ได้หมายความว่าพูดดี เพราะน้ำเสียงไม่ใช่ จริงอยู่สุดท้ายเราก็ได้สิ่งที่ต้องการ แต่ความรู้สึกล่ะ มันเสียไปเลยนะ จบละ จบละ ยาวเกินไปละ ท้ายนี้ขอบคุณทุกคนค่ะ ต่างคนก็ต่างความคิดนะ อย่าเกลียดกันล่ะ