จองโรงแรมแล้วยกเลิกต้องเสียค่าปรับอะไรหรือเปล่า

สวัสดีๆ ชาวจีบัน
คือว่าได้จองโรงแรมที่หัวหินไว้อ่ะจองทางอินเตอร์เน็ตอืมเมื่อสองวันก่อน เมื่อสักครู่ได้รับเมล์ว่ามีห้องว่าง..แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้จึงตอบเมล์กับไปทางโรงแรมเพื่อขอยกเลิกห้องที่จองไว้ แต่เรายังไม่ได้จ่ายเงินอะไรทั้งสิ้นน่ะค่ะ อย่างงี้เราจะเสียค่าปรับอะไรหรือป่าวค่ะ..เพราะลองเปิดอ่านเมล์อีกทีเค้าบอกประมาณนี้

การยกเลิกการสำรองห้องพัก
 

 
กรุณาตรวจสอบเงื่อนไขการยกเลิกการสำรองห้องพัก ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามฤดูกาลของการท่องเที่ยว นโยบายดังกล่าวนี้กำหนดโดยโรงแรมต่างๆ ที่ทางโฮเทลส์ไทยแลนด์ได้คัดสรรมาเพื่อทุกท่าน ซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้

     
ฤดูกาลทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. - 31 ต.ค.
       การยกเลิกการสำรองห้องพัก

มากกว่า 7 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการ 15% ของยอดทั้งหมด
3 - 6 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการเท่ากับการเข้าพัก1 คืน
น้อยกว่า 3 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการเต็มจำนวนของการจองห้องพักทั้งหมด


     
High Season (ไฮ ซีซัน) ตั้งแต่ วันที่ 16 ม.ค. - 30 เม.ย. และวันที่ 1 พ.ย. - 14 ธ.ค.
       และ สำหรับ เกาะสมุย เพิ่มช่วงวันที่ 16 ก.ค. - 15 ก.ย.

มากกว่า 15 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการ 15% ของยอดทั้งหมด
7 - 15 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการเท่ากับการเข้าพัก1 คืน
น้อยกว่า 7 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการเต็มจำนวนของการจองห้องพักทั้งหมด
ในกรณี No Show (ไม่ไปเข้าพัก) หรือ Early Check Out (เช็คเอาท์ก่อนกำหนด) ทางโรงแรมจะเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนของ การจองห้องพักทั้งหมด
ในกรณที่ต้องการ แก้ไขวันเข้าพัก หรือ เปลี่ยนแปลงแปลงการเดินทาง กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของ ทางโฮเทลส์ไทยแลนด์
โดยตรงที่เบอร์ 02-502-0707


     
Peak Season (พีค ซีซัน) ตั้งแต่ วันที่ 15 ธ.ค. - 15 ม.ค. และวันหยุดยาว/ วันหยุดนักขัตฤกษ์ของทั้งปี

มากกว่า 45 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการ 15% ของยอดทั้งหมด
30 - 45 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการเท่ากับการเข้าพัก 2 คืน
น้อยกว่า 30 วัน ก่อนวันเข้าพัก เก็บค่าบริการเต็มจำนวนของการจองห้องพักทั้งหมด
ในกรณี No Show (ไม่ไปเข้าพัก) หรือ Early Check Out (เช็คเอาท์ก่อนกำหนด) ทางโรงแรมจะเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนของ การจองห้องพักทั้งหมด
ในกรณที่ต้องการ แก้ไขวันเข้าพัก หรือ เปลี่ยนแปลงแปลงการเดินทาง กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของ ทางโฮเทลส์ไทยแลนด์
โดยตรงที่เบอร์ 02-502-0707


     
กรณียกเลิกทัวร์แพ็คเกจ

+30 วัน ก่อนวันเดินทาง เก็บค่าบริการ 15% ของยอดทั้งหมด
15 - 30 วัน ของวันเดินทาง เก็บค่าบริการ 30% ของยอดทั้งหมด
7- 14 วัน ของวันเดินทาง เก็บค่าบริการ 50% ของยอดทั้งหมด
น้อยกว่า 7 วัน ก่อนวันเดินทาง เก็บค่าบริการเต็มจำนวนของการจองห้องพักทั้งหมด
ในกรณีที่ต้องการยกเลิกการจอง กรุณาแจ้งกลับมาเป็น e-mail หรือ Fax เท่านั้น เราจะไม่รับการยกเลิกการจองทางโทรศัพท์ค่ะ

 

Discussion (5)

หากยังไม่มีการทำคอนเฟริมใดๆ ก็ไม่ต้องเสียค่ะ
เช้น การส่งแฟกซ์คอนเฟริม หรือ e-mail คอนเฟริม ใบเสร็จชำระล่วงหน้า อะไรต่างๆ ที่เป็นลายลักอักษร
หากยังไม่มีสิ่งเหล่านี้ เราไม่ต้องเสียค่ะ ถ้าทางโรงแรมหัวหมอมา ก็บอกไปนะคะ ว่ายังไม่ได้คอนเฟริม

ตอนนี้เค้าฝึกงานด้านการทำ booking โดยตรง โรงแรมจะไม่ยืนยันห้องพักใดๆ หากไม่มีการแจ้ง
อย่างเป็นทางการจากแฟกซ์ หรืออีเมล์ค่ะ ^^
ถ้าเรายังไม่ได้คอนเฟิร์มกลับไป ไม่ได้ให้บัตรเครดิตเป็นการการันตี ไม่โดนปรับค่ะ เค้าแจ้งมากระชั้นชิดมาก ไม่ใช่แบบที่เราจองและเราคอนเฟิร์มไว้ล้วงหน้าแล้ว แต่พอใกล้ๆวันเดินทาง เราเกิดไปไม่ได้ ไม่ไป อันนั้นจะโดนค่ะ แต่ถ้าจองตรงกับโรงแรมและคุ้นเคยกันกับเซลก็อาจไม่โดน
วาจองจากเวปโฮเทลคลับ แล้วยกเลิกทันทีเพราะนึกว่ามันจะหักพอยท์ สรุปโดนค่ายกเลิกไป 600 บาทสบายใจ (แง๊ๆๆโกรธ)
ถ้ายังไม่ได้มีการโอนเงินก็ไม่ต้องเสียค่าปรับค่ะ
ว่าแต่จองไว้อ่ะ ไปพักเมื่อไหร่ค่ะ  ถ้าหลังจากนี้ประมาณ1เดือนไม่มีน่าจะปัญหานะค่ะ
เข้าพักเมือไรคะ แต่ถ้าเป็นเดือนนี้ก็ต้องใช้ policy ช่วง peak season ได้รับเมลล์กลับมาว่ามีห้องว่าง แล้วห้อง คอนเฟิมมั้ยคะ ถ้ายังเขาก็ไม่มีสิทธิปรับเรา แต่เท่าที่ดูเขาแค่แจ้งมาว่าห้องว่างแล้ว แต่ยังไม่ได้จองอ่าค่ะ เพราะโรงแรมบางที่ จองแล้วต้องการันตีเลยในช่วง peak