จองโรงแรมแล้วยกเลิกต้องเสียค่าปรับอะไรหรือเปล่า
somzaaa5สวัสดีๆ ชาวจีบัน
คือว่าได้จองโรงแรมที่หัวหินไว้อ่ะจองทางอินเตอร์เน็ตอืมเมื่อสองวันก่อน เมื่อสักครู่ได้รับเมล์ว่ามีห้องว่าง..แต่ไม่สามารถเดินทางไปได้จึงตอบเมล์กับไปทางโรงแรมเพื่อขอยกเลิกห้องที่จองไว้ แต่เรายังไม่ได้จ่ายเงินอะไรทั้งสิ้นน่ะค่ะ อย่างงี้เราจะเสียค่าปรับอะไรหรือป่าวค่ะ..เพราะลองเปิดอ่านเมล์อีกทีเค้าบอกประมาณนี้
การยกเลิกการสำรองห้องพัก
กรุณาตรวจสอบเงื่อนไขการยกเลิกการสำรองห้องพัก ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามฤดูกาลของการท่องเที่ยว นโยบายดังกล่าวนี้กำหนดโดยโรงแรมต่างๆ ที่ทางโฮเทลส์ไทยแลนด์ได้คัดสรรมาเพื่อทุกท่าน ซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้ |
ฤดูกาลทั่วไป ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. - 31 ต.ค.
การยกเลิกการสำรองห้องพัก
การยกเลิกการสำรองห้องพัก
มากกว่า 7 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการ 15% ของยอดทั้งหมด |
3 - 6 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการเท่ากับการเข้าพัก1 คืน |
น้อยกว่า 3 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการเต็มจำนวนของการจองห้องพักทั้งหมด |
High Season (ไฮ ซีซัน) ตั้งแต่ วันที่ 16 ม.ค. - 30 เม.ย. และวันที่ 1 พ.ย. - 14 ธ.ค.
และ สำหรับ เกาะสมุย เพิ่มช่วงวันที่ 16 ก.ค. - 15 ก.ย.
และ สำหรับ เกาะสมุย เพิ่มช่วงวันที่ 16 ก.ค. - 15 ก.ย.
มากกว่า 15 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการ 15% ของยอดทั้งหมด |
7 - 15 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการเท่ากับการเข้าพัก1 คืน |
น้อยกว่า 7 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการเต็มจำนวนของการจองห้องพักทั้งหมด |
ในกรณี No Show (ไม่ไปเข้าพัก) หรือ Early Check Out (เช็คเอาท์ก่อนกำหนด) ทางโรงแรมจะเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนของ การจองห้องพักทั้งหมด
ในกรณที่ต้องการ แก้ไขวันเข้าพัก หรือ เปลี่ยนแปลงแปลงการเดินทาง กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของ ทางโฮเทลส์ไทยแลนด์
โดยตรงที่เบอร์ 02-502-0707
โดยตรงที่เบอร์ 02-502-0707
Peak Season (พีค ซีซัน) ตั้งแต่ วันที่ 15 ธ.ค. - 15 ม.ค. และวันหยุดยาว/ วันหยุดนักขัตฤกษ์ของทั้งปี
มากกว่า 45 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการ 15% ของยอดทั้งหมด |
30 - 45 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการเท่ากับการเข้าพัก 2 คืน |
น้อยกว่า 30 วัน ก่อนวันเข้าพัก | เก็บค่าบริการเต็มจำนวนของการจองห้องพักทั้งหมด |
ในกรณี No Show (ไม่ไปเข้าพัก) หรือ Early Check Out (เช็คเอาท์ก่อนกำหนด) ทางโรงแรมจะเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนของ การจองห้องพักทั้งหมด
ในกรณที่ต้องการ แก้ไขวันเข้าพัก หรือ เปลี่ยนแปลงแปลงการเดินทาง กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ของ ทางโฮเทลส์ไทยแลนด์
โดยตรงที่เบอร์ 02-502-0707
โดยตรงที่เบอร์ 02-502-0707
กรณียกเลิกทัวร์แพ็คเกจ
+30 วัน ก่อนวันเดินทาง | เก็บค่าบริการ 15% ของยอดทั้งหมด |
15 - 30 วัน ของวันเดินทาง | เก็บค่าบริการ 30% ของยอดทั้งหมด |
7- 14 วัน ของวันเดินทาง | เก็บค่าบริการ 50% ของยอดทั้งหมด |
น้อยกว่า 7 วัน ก่อนวันเดินทาง | เก็บค่าบริการเต็มจำนวนของการจองห้องพักทั้งหมด |
ในกรณีที่ต้องการยกเลิกการจอง กรุณาแจ้งกลับมาเป็น e-mail หรือ Fax เท่านั้น เราจะไม่รับการยกเลิกการจองทางโทรศัพท์ค่ะ
Discussion (5)
ถ้าเรายังไม่ได้คอนเฟิร์มกลับไป ไม่ได้ให้บัตรเครดิตเป็นการการันตี ไม่โดนปรับค่ะ เค้าแจ้งมากระชั้นชิดมาก ไม่ใช่แบบที่เราจองและเราคอนเฟิร์มไว้ล้วงหน้าแล้ว แต่พอใกล้ๆวันเดินทาง เราเกิดไปไม่ได้ ไม่ไป อันนั้นจะโดนค่ะ แต่ถ้าจองตรงกับโรงแรมและคุ้นเคยกันกับเซลก็อาจไม่โดน
วาจองจากเวปโฮเทลคลับ แล้วยกเลิกทันทีเพราะนึกว่ามันจะหักพอยท์ สรุปโดนค่ายกเลิกไป 600 บาทสบายใจ (แง๊ๆๆโกรธ)
ถ้ายังไม่ได้มีการโอนเงินก็ไม่ต้องเสียค่าปรับค่ะ
ว่าแต่จองไว้อ่ะ ไปพักเมื่อไหร่ค่ะ ถ้าหลังจากนี้ประมาณ1เดือนไม่มีน่าจะปัญหานะค่ะ
ว่าแต่จองไว้อ่ะ ไปพักเมื่อไหร่ค่ะ ถ้าหลังจากนี้ประมาณ1เดือนไม่มีน่าจะปัญหานะค่ะ
เข้าพักเมือไรคะ แต่ถ้าเป็นเดือนนี้ก็ต้องใช้ policy ช่วง peak season ได้รับเมลล์กลับมาว่ามีห้องว่าง แล้วห้อง คอนเฟิมมั้ยคะ ถ้ายังเขาก็ไม่มีสิทธิปรับเรา แต่เท่าที่ดูเขาแค่แจ้งมาว่าห้องว่างแล้ว แต่ยังไม่ได้จองอ่าค่ะ เพราะโรงแรมบางที่ จองแล้วต้องการันตีเลยในช่วง peak
เช้น การส่งแฟกซ์คอนเฟริม หรือ e-mail คอนเฟริม ใบเสร็จชำระล่วงหน้า อะไรต่างๆ ที่เป็นลายลักอักษร
หากยังไม่มีสิ่งเหล่านี้ เราไม่ต้องเสียค่ะ ถ้าทางโรงแรมหัวหมอมา ก็บอกไปนะคะ ว่ายังไม่ได้คอนเฟริม
ตอนนี้เค้าฝึกงานด้านการทำ booking โดยตรง โรงแรมจะไม่ยืนยันห้องพักใดๆ หากไม่มีการแจ้ง
อย่างเป็นทางการจากแฟกซ์ หรืออีเมล์ค่ะ ^^