Review: Hyaluronic | แบรนด์ไทยคุณภาพดี

Hyaluronic เป็นสิ่งที่เราได้ยินกันบ่อยๆ เพราะว่าเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ที่เป็นประโยชน์ต่อผิวอย่างมาก ซึ่งแน่นอนสิ่งที่ช่วยหลักๆเป็นเรื่องของความชุ่มชื้น เราหน้าแห้งก็สรรหา Hya ไปเรื่อยๆ เพราะยังไงการลองของใหม่ไปเรื่อยๆไม่ได้เสียหายอะไร เพราะ Hya ให้ความชุ่มชื้นและส่วนใหญ่ไม่ระคายเคืองผิวค่ะ วันนี้เราเลยอยากมารีวิวแบรนด์ไทยที่ทำ Hya ออกมาทั้งหมด 4 แบรนด์ จะพูดถึงเรื่องแบรนด์ดิ้งๆผสมด้วย เผื่อหลายๆคนชอบอ่านเรื่องนี้ เผื่ออยากรู้ว่ามุมมองเราต่อแบรนด์เป็นยังไง และประสิทธิภาพค่อนข้างใกล้กัน เลยจะมีเรื่องแบรนด์ดิ้งสอดแทรกเข้ามาด้วยค่ะ
1. Delicat Multi-Molecular Hyaluronic Serum | 1,490THB
ครั้งแรกก็ต้องยอมรับว่าสะดุดกับแบรนด์ดิ้งของเขามาก มีเรื่อง mood เข้ามาที่ไปทางเดียวกัน ไหนจะเรื่อง graphic หรือฟอนต์ต่างๆ เราว่าเขาทำออกมาได้ลงตัวดี ไม่เรียบเกินไป ต่อด้วยเรื่องดีไซน์ตั้งแต่กล่องบรรจุภัณฑ์เราว่าสวยดี ส่วนตัวขวดจะเรียบๆค่ะ เนื้อของเขาจะเหลวๆหน่อย ค่อนไปทางน้ำ ชุ่มชื้นดีค่ะ 
2. Hoo Skin Triple Hya Charge #655 | 550THB
เป็นแบรนด์ที่เราเกริ่นไปแล้วว่ากล้าหาญพอสมควร ที่กล้าจะออกหลาย SKU มาในเวลาเดียวกัน เราก็อยากสนับสนุนตรงนี้เพราะเขากล้าที่จะออกมาเยอะขนาดนี้ ทั้งที่ไม่ได้กิน market share เยอะขนาดนั้น มีผลิตภัณฑ์ให้เราเลือกว่าอยากบำรุงตรงไหนเป็นพิเศษ ตัวนี้เป็น Hya ที่ผสม Witch Hazel มาด้วย มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิวที่สุดค่ะ เนื้อก็เจลๆหน่อย ซึมง่ายค่ะ 
3. Ampu Keep it Safe Serum | 1,290THB 
อันนี้อาจจะยังไม่มีแบรนด์ดิ้งที่ชัดเจนสำหรับเรา มองขวดแล้วรู้สึกไม่ตะโกน ไม่ capture ใจมาก อาจจะเพราะด้วยโทนแต่ไม่มีอะไรโดดเด่นออกมา อย่างเช่นบนขวด การสกรีนชื่อแบรนด์ที่มองค่อนข้างยาก อาจจะทำให้ capture ไม่ได้ในบางจังหวะ เพราะว่าทำให้เรามองผ่านไป แต่ให้ความรู้สึกเข้าถึงง่าย ไม่ sharp หรือคมที่เข้าไม่ถึง มีความสะอาด ของเขาดีไม่น้อยค่ะ มี Hya ถึง 8 โมเลกุล ที่บำรุงอย่างล้ำลึก ให้ความรู้สึกมีไว้ก็อุ่นใจค่ะ 
4. SIMPL Simply Hydrating Super Active Booster | 590THB 
แบรนด์จะเน้นเรื่องความ minimal เป็นพิเศษ เพราะได้ตั้งไว้เลยว่า ‘MINIMALIST CLEAN BEAUTY’  และมีเรื่องอื่นๆเช่น clean, effective ซึ่งก็เป็นแบรนด์ที่กล้าทำหลาย SKU เหมือนกัน สำหรับเรามองว่าแบรนด์ให้รายละเอียดอย่างชัดเจน มีความเข้าถึงไม่ยาก พร้อมที่จะแจกแจงรายละเอียดเมื่อเราสงสัย มี infographic ที่พยายามให้ข้อมูลอยู่ตั้งแต่หน้าโปรไฟล์โดยที่เราไม่ต้องสงสัยหรือ search ต่อ ซึ่งเป็นอะไรที่ดีสำหรับผู้บริโภคค่ะ  
ทั้งหมดทั้งมวลให้ความชุ่มชื้นได้ดี เราเลยจะหยิบยกเรื่องแบรนด์ดิ้งมาพูดเป็นส่วนใหญ่ เพราะว่าใช้แล้วก็ชอบหมดเลย เลยมาพูดมุมแบรนด์ดิ้งให้หลายคนอ่าน เผื่อหลายคนอาจจะตัดสินใจจากตรงนี้

สรุปถ้าพูดเรื่องฟอนต์  mood ที่กำลังมาตอนนี้ต้องยกให้ Delicat ความกล้าที่จะออกอะไรมาเยอะต้องเป็น Hoo ต่อด้วยความเรียบเข้าถึงง่ายทั้งสองคือ Ampu และ Simpl Skin ค่ะ 

Discussion (10)

น่าลองทั้ง 3 ตัวเลยค่ะ