เรื่อง งง งง ที่ วัตสัน

วันนั้นเราไปซื้อของกับเพื่อนที่วัตสัน 2คน ก็จะเดินเข้าไปดูมาสคาร่าของเมลบาลีนซักหน่อยพอดีว่ามันหมด

ตอนเดินไป กระเป๋าเพื่อนตัวดีดันไปเกียวเอารองพื้นที่เป็นเทสเตอร์ของเรฟรอลตกแตกซะนี่

แล้วตอนนั้นมีพนักงานผู้ชายยืนจัดของอยู่ที่ซุ้มด้านหลังเยื้องๆไปหน่อย เขาก็หันมามองที่เรา2คน

แล้วก็เห็นว่ารองพื้นมันตกมาแตกขวดนึง เราก็เลยมองหน้าเขาส่งสายตาประมาณว่าพวกหนูไม่ได้ตั้งใจอ่ะพี่

แล้วเขาก็เดินหายไปไหนไม่รู้สักพักนึงอ่ะ เพื่อนเรากับเราก็ยืนคอยอยู่ว่าพนักงานจะเอายังไง

(ประมาณว่าไม่อยากเดินหนี) คือตอนนั้นไม่มีบีเอของเรฟรอลอยู่แล้วอ่ะค่ะ เพราะมันประมาณ 3ทุ่มแล้ว

ซักพักนึงพนักงานผู้ชายคนนั้นก็เดินกลับมา บอกว่าก็คงต้องจ่ายเงินราคาเต็มของของที่แตก ประมาณ500บาท(เรฟรอลฝาดำ)

เพื่อนเราก็บอกว่า แต่ว่ามันเป็นเทสเตอร์ไม่ใช่หรอค่ะ แล้วอีกอย่างมันก็เหลืออยู่กระจึ๋งนึงด้วย เขาบอกว่า ก็ไม่รู้คงต้องจ่ายราคาเต็ม

เราบอกว่างั้นขอคุยกับผู้จัดการหน่อยได้ไหมค่ะ เขาบอกว่าผู้จัดการกลับบ้านแล้ว

สำหรับเรากับเพื่อนเราเงิน ห้าร้อยบาท มันก็มากอยู่เหมือนกันนะเพราะเรายังเป็นนักศึกษาอยู่ เราก็เลยบอกพี่เขาไปตามนั้น

แล้วอีกอย่างมันก็เป็นเทสเตอร์ (ซึ่งความจริงก็มีไม่ครบทุกสีอยู่แล้ว สีทีเพื่อนเราทำแตกเป็นสีเข้มสุด)

แล้วเรากับเพื่อนก็ช่วยกันตีหน้าเศร้าใส่พี่เขาซักพัก เขาก็บอกงั้นก็ได้ๆ (คือไม่ต้องชดใช้ก็ได้) แต่ช้าก่อนเรื่องยังไม่จบแค่นั้น!

ก่อนที่เราจะเดินออกจาร้านก็มี บีเอ คนนึง(ใส่ชุดสีดำทั้งตัว) ก็เข้ามาพูด(ให้เรากับเพื่อนได้ยิน) กับพี่พนักงานขายผู้ชายคนเมื่อกี้ว่า

เนี่ยไม่ได้หรอกนะเดี๋ยวผู้จัดการเขารู้เขาจะว่าเอา แล้วเขาก็พูดอะไรอีกก็ไม่รู้อะ

พอพูดกันจบ สองคนนั้นก็หันมาบอกเราว่า ต้องซื้ออะไร ในบูทเรฟรอลไปซักชิ้นสองชิ้นก่อนนะ เดี๋ยวจะได้ปิดบัญชีได้

อะไรของเขาเนี่ยแหละ (คือเรากับเพื่อนก็งงเพราะว่าไม่ได้เรียนบัญชี) เพื่อนเราเลยบอกว่างั้นพี่ช่วยเอาของคนอื่นที่เขาซื้อจริงๆมาแทนไม่ได้หรอค่ะ

เขาก็บอกว่าไม่ได้แบบอ้ำๆอึ้งๆอ่ะ แล้วเขาก็พูดๆอะไรออกมาอีกก็ไม่รู้ เพื่อนเราก็เลยบอกเราว่างั้นซื้อก็ได้จะได้รีบๆกลับบ้าน เพราะดึกแล้ว

เพื่อนเราก็เลยหยิบมาสคาร่าของเรฟรอลมาอันนึง 199 บาท (เพราะถ้า 500ก็คงไม่มีเงินจ่าย)

เขาบอกว่าไม่เอาอีกซักชิ้นหรอ ราคามันน้อยกว่าของเมื่อกี้นะ เพื่อนเราก็บอกว่าที่หนูไม่เอาของเมื่อกี้เพราะว่า เงินไม่มีแล้วค่ะ

เขาก็ไม่ค่อยพอใจหน่ะแหละ เรากับเพื่อนก็เลยรีบเดินไปจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์



พอกลับถึงหอ ได้สติก็เลยมานั่งงงๆกันว่า ของคนละอย่างกันจะแทนบัญชีกันได้หรอ วัตสันเขาทำบัญชีกันยังไงเนี่ยแก

แล้วยังไงเราซื้อของอันใหม่เขามา แล้วเขาจะไปบวก ลบ คูณ หารกับไอ้รองพื้นเทสเตอร์ที่พวกเราทำแตกยังไงอ่ะ

หรือว่าเค้าจะหรอกให้เราจ่ายเงินซื้อของของเขาทั้งๆที่ความจริงมันไม่ต้องจ่ายอะไร

Discussion (17)

พนักงานขี้โกง

อย่างงี้ต้องแจ้งผู้จัดการร้าน เอาเรื่องเลย

เวลาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ต้องดูป้ายชื่อด้วยอะ จะได้เรียกได้ถูกตัว

งงเหมือนกันค่ะ ลองไปขอพบผู้จัดการร้านเลยค่ะ เคยไปซื้อของหลายชิ้นมากๆก็เลยไม่ได้ตวรจดูว่าครบมั๊ย พอกลับถึงบ้านเพิ่งมาห็นว่ากระดาษซับมันที่ซื้อไม่มีในถุง เซ็งเลยค่ะ จะกลับไปเอาก็ไม่คุ้มค่ารถ เพราะมันแค่ร้อยกว่าบาท แต่ก็ยังแอบเสียดายค่ะ

หนูว่า ถ้าพี่จ่ายเงิน 500 บาทนั้นไป คงไม่ได้เข้าร้านหรอก คะ คงเข้าพนักงานแน่ๆ

 

ขอบคุณมากๆๆๆ เลยค่ะเพือนๆและพี่ๆทุกๆคน

แต่ความจริงหนูก็ไม่อยากกลับไปคุยกับผู้จัดการหรือพนักงานแล้ว เพราะเกรงว่าจะต้องเสียเงินเพิ่ม เอ้ย! ไม่ใช่ เกรงว่าจะมีปัญหา เพราะหนูต้องพึ่งพิงวัตสันแห่งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยเป็น 1ใน 2 สาขาของจังหวัด 

แต่ขอบคุณทุก คน มากเลยค่ะที่ทำให้หนูและเพื่อน สบายใจ ขึ้นเย้อออออ

ขอ งง ด้วย คน...เหอๆ ทำไมทำงี้ละเนี่ย...

tester นะ ไม่ใช่ตัวจริง...บางครั้งยังเห็นพนักงานเนี่ยแหล่ะมากดใช้ เวลาแต่งหน้าตัวเอง..
ทำไมไม่เก็บเงินพวกพนักงานบ้างล่ะ?

ปล. เห็นด้วยกับ คห 7 ค่ะ