ใครเคยเจอแบบนี้ ที่ร้านอาหารบ้าง ค่ะ ผิดหวัง อย่างแรง

อยากรู้ว่า มี ใครเคยไป ทานร้านอาหารที่บ้านนราธิวาส แถว สีม ตัดแยกนราธิวาส บ้างค่ะ  อยากรู้ว่า เจอ ประสบการณ์ อย่างเราหรือเปล่า


เรานัดกับเพื่อนไปกินเลี้ยงกันที่ร้านนี้ ประมาณ  15 คน  จองล่วงหน้า หนึ่งเดือน  ซึ่งทางเจ้าของร้านก็ ให้ วาง มัดจำ 1000 บาท พวกเราก็โอเค ค่ะ เราเข้าใจ ช่วงเทศกาล ก็ คงต้อง มีการจองโต๊ะ

จากนั้นทางร้าน แจ้งให้เราส่งรายการอาหารไปให้เขาก่อน  พวกเราก็ จัดแจงเลือกกัน พวกเราสั่ง อาหาร 15 อย่าง  จริงๆ แล้ว ก็ สั่ง กันคนละ อย่าง อ่ะ ค่ะ  เพราะอยากลองอาหารที่มันหลากหลาย     เราก็ เอารายการอาหารไป ให้ ทางร้าน พอทางร้าน เห็น รายการอาหาร ก็ขอมัดจำ เพิ่มอีก  500 บาท  ทางเราก็ โอเค เข้าใจว่า รายการอาหารมัน เยอะ  แล้วทางเจ้าของร้านก็รับปากอย่างดี ว่า เด๋ว พอ เรามาอาหารจะลงที่เดียว พร้อม กัน 

หนึ่งเดือน ผ่านมา..................... ( ต้นเดือน พ.ย  ถึงปลายเดือนธ.ค.)


เราแบ่ง เป็น 3 กลุ่มในการเดิน ทาง ไป ที่ร้าน กลุ่ม แรก เรา ไป ก่อน ประมณ  5 คน  ไป ถึง เราก็ สังเกตว่า ในร้าน ตกแต่ง สวยงาม  มีห้อง แบ่งเป็นสัดส่วน   แล้วก็ มี โต๊ะ ยาว 2 โต๊ะ  ท่าทาง ก็ คง มาเหมือน พวกเรา 

เราก็ ถามถึงชื่อ เพื่อน ที่ใช้ เป็น คนจอง  เขาจัดให้เราชั้น สอง สวย วิว ดี มาก    บนชั้น สอง เราก็ เห็น ว่า มี โต๊ะ  ยาว 2 โตะ คือ โต๊ะ เรา กับ อี กกลุ่มหนึ่ง    เราก็ บอก กับเจ้าของว่า ถ้า คนที่ใช้ชื่อจองมาแล้ว ค้อย ลงอาหารนะค่ะ   เขาก็ โอเค แล้วก็ ให้เราสั่ง น้ำ เราก็ เลย บอก ว่า ขอ น้ำเปล่า ก่อน เพราะมาแค่ 5 คน จากนั้น เจ้าของก็ ลงไป.....

ผ่านไป 10นาที  จนเพื่อนเรากลุ่มที่ 2 มา 5 คน  คนที่เป็น คนจอง ก็ มากับกลุ่มนี้  ก็ เลย บอก ว่า เอา อาหารลงได้ เลย  ระหว่าง นี้ ยังไม่มีการเสิร์ฟน้ำ    ผ่านไป 5 นาที  เพื่อนกลุ่มที่  3 มาอีก  5  คน น้ำ เพิ่ง เสิร์ฟ   อาหารยัง ไม่มา   พวกเราก็ เห็น ว่า วิว สวย  เลย ถ่ายรูป กัน ถ่ายรูป ประมาณ 10 นาที  อาหารก็ ยัง ไม่มา  พวกเราก็ ยังโอเค กันอยู่  รออีก 5 นาที  ปลานึ่งมะนาว มาหนึ่ง ที่  พวกเราก็ เริ่ม หิว กัน แล้ว เลย ทานกันไป ก่อน  จนปลาหมด ไฟดับ ถึงตอนนี้ ยังไม่มีการเสิรืฟข้าว น้องที่โต๊ะ เริ่มบ่น ว่า ยุง กัด แหะ ซึ่ง จริงๆแล้ว น้อง เขาบ่น ตั้งแต่ แรก แล้ว แต่ เห็นว่า ยังหัวค่ำ  อยู่ เด๋ว ดึกกว่า นี้ ก็ ดีขึ้น  สัก 5 นาที อาหารจานที่สอง มาเสิร์ฟ   ข้าวก็ ไม่มี   ไม่มีพนักงานเติมน้ำ พวกเราก็ โอเค เรา ทำกันเอง ได้   รอ สัก 10 นาที  อาหาร  จานที่ 3 -4 มา จน พวกเราบอก ว่า ช่วยเสิร์ฟข้าวก่อน  เพราะ อาหารหมด แล้ว ยัง ไม่ได้ ทานข้าว เลย    พนักงาน เอา ข้าว 1 โถ มาวาง ไว้กลางโต๊ะ   แล้วเดิน จากไป ผ่านไป อีก 15 นาที อาหาร เริ่มทยอย มา อีก 3 อย่าง  รวมทั้ง 7 อย่าง   ระหว่าง นั้น พวกเราเสิร์ฟ น้ำเองตลอด   ข้าว กับพวก ต้มยำหม้อไป พวกเราก็ตักกันเองตลอด ขอบอก ว่าต้มยำ ที่เราสั่ง นั้น เป็น หม้อไฟ  แต่กลาย เป็น ว่า เทียนที่เขาเอาไว้จุดอุ่น อาหารแม้แต่พลาสติก ยังไม่ได้แกะเลยด้วยซ้ำ     แต่พวกเราสังเกตุ ว่า โต๊ะที่เป็น โต๊ะ ยาวที่มาทางเลี้ยงแบบเรา  มีพนักงาน คอยเสิร์ฟ น้ำ (น้ำอัดลม)  แล้วก็ มี บริการตักข้าว ตัก ต้มยำ ให้ตลอด  พวกเราเริ่มไม่พอใจ    คราวนี้ ผ่านไป เกือบ 20นาที ยัง ไม่มีอารายมาเสิร์ฟ  

เรากับเพื่อนเริ่มทนไม่ไหว  เราเข้าใจว่า คนเยอะ แต่ เราได้ มีการจองโต๊ะ และ สั่งรายการอาหาร ล่วงหน้า 1 เดือน แถมมีการวาง มัดจำ ตั้ง 1500 บาท ไป แล้ว  เลย เดิน ไป หา เจ้าของร้าน  ข้าง ล่าง เจ้าของร้านก็ ออกมาทำหน้าเฉยๆ  เราบอก ว่า เนี่ย เรา รออาหารมานานมาก แล้ว ทำไม อาหาร มาช้า มาก แล้ว มาลงที่ละอย่าง  ไม่มีพนักงาน เสิร์ฟ น้ำ  ไม่มีพนักงานมาดู เลย ทำไมเป็น แบบนี้ ล่ะ ค่ะ เจ้าของร้าน หันไปบอกกับ เด็กเสิร์ฟ ว่า  ขึ้นไปดูลูกค้าข้าง บน  เด๋ว อาหารชั้น จัดการเอง  แล้วก้ เดิน หาย ไปในครัว   ไม่มีคำ ขอโทษ แต่ อย่างใด มีแต่คำว่า เหรอค่ะ  ค่ะๆๆ  แล้วก้ หาย ไป เลย 

พวกเราก็ กลับขึ้นไปรอที่โตะ ซึ่ง โต๊ะ ยาว ที่มาจัดเลี้ยงเหมือน กัน อาหารเต็มโต๊ะ แล้ว มีพนักงานดูแล  พอมาถึงตอนนี้ พนักงานเพิ่งจะเอา เทียน ที่เอาไว้ไล่ยุงมาให้  เอามาทำไมเหรอ พอ เราทวงสิทธิ์ ก็ เพิ่งมาทำให้ งั้น เหรอ

ระหว่างรอ อีก ประมาร 10 นาที พวกเราก็ คุย กันไปพลางๆ อาหารก็ ยังไม่มาเสิร์ฟ   เพื่อนเราบ้างคนเริ่มบ่น ว่า อาหารช้า จัง ทั้งที่ โต๊ะ อื่น ได้กันหมด แล้ว 

จนพวกเราคุยกันว่า  จะอีกนานมัยเนี่ย เพราะมานั่ง กันตั้งแต่ 6 โมงเย็น  จนถึง ทุ่มกว่า อาหาร 15 อย่าง ได้ทาน แค่  7 อย่าง แล้ว ได้ ทาน แบบ ทีละอย่าง  ถ้ารออาหารครบ ไม่ปาเข้าไป 3 ทุ่ม เหรอ  พวกเราเลยตัดสินใจ ขอเช็คบิล   ยกเลิกรายการอาหารทั้งหมด แล้ว จ่าย แค่ที่พวกเราทาน  สิ่งที่พวกเราโมโห อีกอย่าง  เขาคิด เงิน ผิด  3 รอบ    เขาคิดรายการอาหารที่พวกเรายังไม่ได้ ทานเข้ามาเพิ่มด้วย ครั้งแรก ก็ เข้าใจ ว่า อาจจะ ผิดพลาด ก็ ให้ เขา ไป เปลี่ยนบิล ใหม่ ก็ ยังผิด อีก คิด ค่าน้ำ แล้ว ก็ ยังจะบวกเพิ่ม เข้าไป อีก   กว่า จะ ได้ ออก จาก ร้าน เกือบ 2 ทุ่ม    ยอมรับ ว่า อาหารก็ใช้ได้  แต่ บริการ ไม่ได้เรื่อง  แล้ว  คือ เจ้าของร้าน ไม่ขึ้นมาดูเลย  ไม่มาดู แล หรือ มาขอโทษ สักนิด  เป็นเพราะพวกเราสั่งน้ำเปล่า  เหรอ

พวกเราเข้าใจ ว่า เทศกาล คนเยอะ แต่ มี โต๊ะ ยาว จริง  4 โต๊ะ นอก นั่น เป็นโต๊ะ แบบ นั่ง 2 คน ประมาณ 4-5 โต๊ะ  แล้ว เราจองล่วงหน้า  1 เดือน  ไม่มีเตรียมงาน อารายเลยเหรอ    

พวกเราผิดหวังมาก กับร้าน เห็น ว่า สะดวก   ร้าน บรรยากาศ ดี อาหารก็โอเค 

Discussion (5)

ขอโทษเรื่องตัวเว้นวรรค ค่ะ

เพราะติดมาจากภาษาอังกฤษ พอจบคำ ก็ มือก็กดspacbar อัตโนมัติ อิอิ   แล้วจะปรับปรุงนะค่ะ

ชื่อร้านอาหารบ้านนราธิวาสค่ะ แถว เส้น นราธิวาสที่ตัดกับแยกสีลมอ่ะค่ะ
เว้นวรรคอ่านยากจังเลยค่ะ
แย่ค่ะ อย่าไปอุดหนุนอีกเลย
เดี๋ยวนี้นะ ป้าจ๋า ถือคติถ้าดีรีบชมเลย
ขอชมพนักงานร้าน บาบีคิวพลาซ่า เจ้ามังกร อะไรนั่นแหละ
ป้าจ๋า ไปกินกี่สาขาเวลา ไปกรุงเทพฯ ประทับใจมากๆ
ที่เคยไปก็สาขา central ลาดพร้าว
สาขาซีคอน หรือว่าฟิวเจอร์ ไม่รู้
คือท่าทางเป็นเด็กอีสานทั้งนั้น หน้าตายิ้มแย้มกระฉับกระเฉง
ป้าจ๋าชมเลยค่ะ ว่าบริการดีจัง น้องเขายิ้มแก้มปริ
ป้าจ๋าก็ดีใจจ้ะ
แต่ถ้าเจอแย่ๆๆๆ จะพยามให้อภัยก่อน แล้วค่อยจัดการต่อไป ตามอารมณ์
บริการแย่จังอ่า


ปล.จขกท.พิมพ์ติด ๆ กันก็ได้ค่ะ อ่านแล้วงง แหะ ๆ

โห..แย่มากๆเลย..ทำมาค้าขายแล้วบริหารแบบนี้..

พอจะขอทราบชื่อร้านได้มั้ยคะ? เผื่อว่าไปแถวนั้นจะได้ไม่เข้าไปทาน...

milkiez_talks@hotmai.com

ขอบคุณนะคะ ^^