ใครซื้อของกับทางวัตสันออนไลน์แล้วมีปัญหาบ้างคะ มาแชร์กันค่ะ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สิงอยู่ในเว็บนี้หลายปี ไม่เคยล็อกอินเข้ามาตั้งกระทู้เลย
จนเราซื้อของทางวัตสันออนไลน์แล้วมีปัญหานี่แหละค่ะ อ่านในเพจมีคนร้องเรียนเยอะ แต่ดูเหมือนบริษัทไม่ปรับปรุงเลย เลยอยากแชร์ให้เพื่อนๆได้ระวังกันนะคะ

ปกติเราซื้อของทางวัตสันออนไลน์ตลอดจนเป็นสมาชิกระดับeliteไปแล้ว
จนเดือนที่แล้ว ก็ช็อปออนไลน์ตามปกติ แต่เราโอนเงินไปแล้วสถานะไม่อัพเดตเลย เช็คในประวัติการสั่งซื้อก็ไม่มีแม้กระทั่งหมายเลขรายการสั่งซื้อ วันถัดมาเราเลยโทรหาcall center เช้า สาย บ่ายเย็น โทรอยู่2-3วันก็ติดต่อไม่ได้เลย จนเราไปแจ้งในเพจเฟซบุ๊ค มีแอดมินติดต่อกลับมาขอข้อมูล เราแจ้งข้อมูลและหลักฐานการโอนเงินไป ทางแอดมินแจ้งกลับมาว่าตรวจสอบแล้วจะแจ้งฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการโอนเงินกลับในเดือนถัดไป จนถึงตอนนี้จะครบหนึ่งเดือนแล้วยังไม่มีเจ้าหน้าที่ที่รับดูแลเรื่องนี้ติดต่อกลับมาเลยสักช่องทาง แถมตอนแจ้งว่าจะคืนเงินก็ขอที่อยู่เราเพราะจะคืนเป็นเช็คให้ เรารู้สึกว่าบริษัทจัดการไม่ดีเลยค่ะ ในสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ลูกค้าต้องรอเช็คที่ทางบริษัทจะส่งให้แบบไร้จุดหมายไม่รู้ว่าเป็นช่วงไหน แถมต้องไปขึ้นเช็คที่ธนาคารเอง จ่ายค่าธรรมเนียมเองถึงแม้จะเป็นเงินไม่กี่บาทแต่รู้สึกเหมือนบริษัทผลักภาระให้ลูกค้าเลย

เรารู้สึกว่าปัญหามันมีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว อาจจะเกิดจากทางแอปมันรวนหรืออาจจะเป็นปัญหาจากธนาคารหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ทางวัตสันดูเหมือนไม่ใส่ใจจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลย เราผิดหวังมาก ถ้าไม่ติดว่าเราใช้D Program ที่มีจำหน่ายเฉพาะในวัตสันคงต้องเลิกซื้อถาวรค่ะ
เพื่อนๆมาแชร์ประสบการณ์ได้นะคะ เผื่อเรื่องจะถึงทางบริษัทแล้วนำไปปรับปรุงบ้าง  

Discussion (18)

ตอนนี้เราโดนเหมือนกัน แต่เราบอกว่าไม่รับเป็นเงิน ขอคืนสินค้า โทรไปคอลเซนเตอร์เป็น10สาย ครั้งหนึ่งมากกว่า10 นาที เป็นเกือบ20นาทีถึงจะรับสาย มีคอลเซนเตอร์บริษัทไหนเป็นบ้าง ก็ไม่เคยเจอนะ แจ้งปัญหาไปก็บอกว่ารับเรื่องแจ้งไว้แล้วจะโทรติดต่อแจ้งผลการดำเนินการให้ 3-4วันและบอกว่าจะได้รับสินค้าแน่นอน มันช่วงโปรเนอะ ถ้ามันไม่ได้สินค้าจริงๆเราก็จะสั่งซื้อซ้ำไว้  ก็ขอให้บอก แต่นางบอกได้สินค้าแน่นอน และสุดท้ายก็ไม่มีโทรแจ้งอะไรเลย มีแต่อีเมลมาบอกว่า ขอข้อมูลในการดำเนินการคืนเงิน เราไม่ยอม ติดต่อแจ้งปัญหาในทุกช่องทาง อยากรู้ว่าใครเคยร้องเรียนบ้างไหม อยากจะแจ้งเอาเรื่องให้ปรับปรุงกันซะบ้าง
ยังไม่เคยซื้อค่า
เราขอมองในมุมคนที่เคยยื่นใบสมัครงานที่แบรนด์วัตสันมาก่อนนะคะ ตอนแอบสำรวจการทำงานบอกสั้นๆว่าพนักงานแบกภาระโครตเยอะและไม่ได้รับการดูแลที่ดีเลยอบรมแปปเดี้ยวให้ไปตายดาบหน้างานให้ดูแลบริหารทุกอย่างส่วนเงินเดือนแรกโครตน้อยไม่ถึงหมื่นด้วยซ้ำนี้ยังไม่นับรวมงานแอดมินที่พนักงานแต่ละสาขาต้องรับผิดชอบด้วยจนเรารู้สึกว่าเจ้าของโครตเอาเปรียบลูกจ้างเยอะมากๆไม่ใส่ใจดูแลร้านทั้งๆที่ขายได้ตลอดขายดีมากกกกแต่เงินเดือนพนง.ไม่ขยับขึ้นตามที่กฎหมายแรงงานกำหนด เรามองว่าเขาคงคิดว่าตัวเองรวยแล้วจะเอาเปรียบใครทำอะไรใครก็ได้มั่ง ขนาดพนง ยังไม่สนใจ นับประสาอะไรกับลูกค้าตัวเองเวลามีปัญหาก็โทษคนนั้นคนนี้ทั้งๆที่ตัวเองเป็นเจ้าของไม่เคยมาลงพื้นที่เองเลย บอกตามตรงโครตสงสารพี่ๆที่ต้องมาทำงานหนักแบบนี้ทุกวันเลยขอบอกไว้ก่อนว่านี้คือเหตุการณ์ก่อนเกิดโรคระบาดโควิด 19 ประมาณ 2 ปีก่อนจากใจคนเคยทำงานบริการค่ะ
ต่ายมาขอแชร์ด้วยคนค่ะ >...< ต่ายเป็นกระต่ายนักช้อปออนไลน์มาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ามแล้วค่ะ  ทั้งกลุ่มที่เป็น marketplace แบบ lazada shopee jd หรือทั้งกลุ่มที่เป็น website อย่าง watsons karmarts estee lancome  แต่ที่เจ็บปวดก็คือ กลุ่ม website ค่ะ ของ watsons นี้ขึ้นชื่อเรื่อง 'ความช้า" มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก รอประมาณ 4-5 วันอ่ะค่ะ ทั้งๆที่ อยู่ในเขต กทม ด้วยนะคะ คือ ก็รู้สึกว่ามันไม่ค่อย แฮปปี้ แล้ว ถ้ากรณี ของไม่ครบ ของไม่พอ ของชำรุดระหว่างส่งก็คือ รอเปลี่ยนนานมากค่ะ ต่ายว่า ---- วัตสันส์ ถ้าจะเอาดีทางด้าน website ของคตัวเอง นางควรปรับปรุงเน้อ ไม่งั้นต่ายว่า จะต้องมีลูกค้าอีกหลายคนที่ต้องเจอประสบการณ์เบอร์นี้แน่นอน