ถ้าเจอคนขายไม่น่ารัก แต่เราอยากได้ของมากๆ จะซื้อต่อมั้ยคะ?

จากไลฟ์แม่ค้าชื่อดังที่ออกมาต่อว่าคนดู ถึงขั้นที่คนโดนต่อว่าสามารถฟ้องได้ นอกจากเรื่องที่ชาวเน็ตทักว่า "แม่ค้าคนนี้มีเรื่องอีกแล้วเหรอ" เราก็คิดว่า เรื่องคนขายไม่น่ารักนี่ก็มีหลายวงการเหมือนกันนะ หลายครั้งก็พยายามเข้าใจว่าเราเป็นมนุษย์ บางทีก็อาจจะผิดพลาด หรือเจอวันแย่ๆ มาได้ แต่เมื่อหน้าที่เราคือการให้บริการ เราอาจจะต้องนึกถึงผู้บริโภคด้วยรึเปล่าน้า
อย่างบางครั้ง เราอยากได้ของมากๆๆๆๆ กำเงินแน่นๆ แพงเท่าไหร่ก็ยอมจ่าย แต่พอไปเจอคนขายไม่น่ารัก ไม่เต็มใจขาย หรือพูดจาไม่ดีใส่เรา เราก็นอยด์จนเลิกซื้อไปเลยก็มี แต่ของมันก็อยากได้จริงๆ ง่ะ ถ้าเป็นเครื่องสำอางก็คงโชคดีหน่อย เจอเคาน์เตอร์นี้ไม่น่ารัก ก็ย้ายไปเคาน์เตอร์อื่นได้ หรือแจ้งทางแบรนด์ไปได้ แต่ถ้าเป็นของที่มีแค่ร้านนี้ร้านเดียว ก็คงคิดหนักเหมือนกัน

เราเลยอยากเปิดประเด็นเม้าท์มอยกับชาวจีบันว่า 

ถ้าเจอคนขายไม่น่ารัก แต่เราอยากได้ของมากๆ จะซื้อต่อมั้ยคะ? 

อย่างเราถ้าไม่เจอคนขายที่เหวี่ยงวีนสุดๆ จริงๆ เราก็คงทำเฉยๆ แล้วซื้อต่อ แต่ถ้าเจอแบบหนักๆ คงต้องขอบาย แบบที่นี่จะไม่ได้เงินจากฉันอีก 555555 แต่โชคดีที่ยังไม่เคยเจอเคสหนักค่ะ ทุกที่เลยได้เงินจากเราหมดเลย แหะๆ 
แล้วเพื่อนๆ เคยเจอประสบการณ์แบบนี้กันมั้ยคะ มาแชร์ได้น้า :)

Discussion (22)

ไม่ซื้อค่ะ
เราไม่ซื้อเลยค่ะ
ไม่ซื้อค่ะ ไปซื้อที่อื่น หมั่นไส้ !!
ถ้าเจอคนขายไม่ดี เราไม่ซื้อเลยค่า ถ้าไม่เต็มใจอยากขายก็ไม่ต้องมาเอาเงินช้าน
เมื่อวานนี้เลยค่ะ เซลล์เยอะน้ำหอม 50% เครื่องสำอาง 20% แต่ ไม่สนใจเราเลย ขอดมน้ำหอมก็ไม่ให้ แค่ชี้ว่าตัวที่ลดอยู่ตรงนั้น แล้วไหนตัว tester อ่า ... งงใจ แล้วชีก็คุยกันต่อกับคนขายอีกคน ไม่ดูแล โน้มน้าวใด ๆ ... พอมาดูเครื่องสำอาง จะถามโปร ชีก็ใช้การชี้และบอก 20% จากนั้นก็เดินออกไป ...แอบหงุดหงิดมาก คือ เงินมีจ่ายนะคะ ถ้าไม่สนใจก็อย่าได้เงินชั้นเลย