เคยสงสัยกันไหมคะ

เพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมคะ บิวตี้บล็อกเกอร์ หรือยูทูบเบอร์ที่ทำคอนเท้นสกินแคร์ประจำปี สกินแคร์รายไตรมาส สกินแคร์ รายครึ่งปี ที่เห็นเขาเอามาโชว์กันยี่สิบสามสิบตัว แล้วบอกว่าอันนี้ใช้ดี อันนี้ใช้ไม่ดี ใช้เยอะขนาดนั้นเขารู้ได้ไงคะว่าสกินแคร์ตัวไหนดี เห็นบางคนอีกเดือนนึงมารีวิวสกินแคร์ตัวใหม่อีกแล้ว คือใช้จริงหรือแค่เอามาพูดรับเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

Discussion (14)

พูดจากใจคนรับงานรีวิวนะคะ ถึงจะเป็นงานรีวิวเราก็ใช้จริงๆ เราใช้หน้าเราทดลองมาหลายตัว หน้าแพ้แล้วไม่ได้รีวิวให้ก็มีค่ะ อันนี้มันเหมารวมไม่ได้นะคะ อาจจะมีคนทำอย่างที่คุณบอก แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นทุกคน ของเรามันจะชัดเจนว่า คำเคลมของแบรนด์คืออะไร เราใช้แล้วเรารู้สึกยังไง ถ้าเราใช้แล้วไม่เห็นผลเรื่องไหนจากคำเคลม เราจะไม่พูดถึงเรื่องนั้น ยิ่งเรื่องความกระจ่างใส ถ้าเป็นหน้าเราช่วงโทรมจะมีเห็นผลบ้าง แต่ปกติเราเขียนชัดเจนว่า เรื่องความกระจ่างใสอาจจะไม่เห็นผลสำหรับเรา เพราะเราเป็นคนที่หน้าขาวกว่าคอ ถ้าคุณใช้สกินแคร์มาเยอะ คุณจะรู้ว่าเวลาที่เปลี่ยนสกินแคร์ผิวมันจะต่างยังไงบ้าง และต่อให้เป็นงานจ้าง แบรนด์ก็จะให้เราใส่ผลลัพธ์ที่เว่อร์เกินจริงไม่ได้ และอะไรที่ไม่ใช่ตัวเรา เราก็จะไม่เปลี่ยนให้ค่ะ ลองรับงานรีวิวดูค่ะ คุณจะเข้าใจแบบที่เราพูด
บางครั้งก็สงสัยเหมือนกันค่ะ แต่เราพอจะดูออก ถ้ารีวิวด้วยการลองใช้แล้วชอบจริงๆ เค้าจะรีวิวแบบละเอียดมากๆค่าาา 😊
ส่วนตัวคิดว่าถ้าเค้ามีของให้ลองใช้หลายตัว มันก็มีสิทธิที่จะชอบได้หลายๆตัวนะคะ  เหมือนคนมีน้ำหอมหนะบางคนมีเป็นสิบๆขวด  ยังไงก็ได้ใช้ทุกขวด หรือจะลิปอย่างงี้ แต่ละสีแต่ละเฉด ก็ใช้ได้ทุกวัน อย่าคิดมากค่า เราชอบตัวไหนก้ใช้ตัวนั้น มีข้อมูลที่กว่าไม่มี มันมีปัจจัยหลายอย่าง นะคะ  แต่ที่แน่ๆ อยากรู้ต้องว่าดียังไง เหมาะกับเราหรือเปล่า คงต้องทดลองใช้เองค่า
นั่นนะสิคะ อาจจะเป็นตัวที่หยิบมาใช่บ่อยที่สุดรึป่าว
เราว่าเราดูออกค่ะ  คนรีวิวจริงเขาจะพลีชีพใช้แค่ตัวนั้นอย่างเดียวในช่วงเวลานั้นๆ เลย วัดผลเป็นเดือนๆ บางคนก็ทำรีวิวเก็บๆไว้ แล้วพอสิ้นปีก็รวมทำ favorite ทีเดียว ถ้าแบบนี้เขาจะมี deep review รายตัวแยก thread ไว้อยู่แล้ว ซึ่งถ้าทำ deep review จริง ปีนึงคงได้แค่ไม่กี่ตัว